- Biển số
- OF-381038
- Ngày cấp bằng
- 4/9/15
- Số km
- 352
- Động cơ
- 246,330 Mã lực
- Tuổi
- 34
cái gì không quản lý được cấm hết :v
nộp tô thuế đầy đủ ông thích đi kiểu gì cũng đc )cái gì không quản lý được cấm hết :v
Tô thuế mà cứ mỏng cánh là cũng khó quản lý lắm cụ ạ :3nộp tô thuế đầy đủ ông thích đi kiểu gì cũng đc )
Báo chí giật tít bố láo !Em không biết các hình thức này nó khác nhau như thế nào Cụ chỉ giúp em với. Cảm ơn cụ
Cảm ơn cụ.Báo chí giật tít bố láo !
Lệnh cấm ở đây có nghĩa là cấm xe hợp đồng tham gia dịch vụ đi chung xe chứ không phải là cấm dịch vụ đi chung xe của Uber và Grap !
* Nếu cụ kinh doanh vân tải hành khách theo hợp đồng (xe hợp đồng) thì cụ phải chấp hành các quy định sau :
THÔNG TƯ - Quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ
Mục 5
KINH DOANH VẬN TẢI HÀNH KHÁCH THEO HỢP ĐỒNG
Điều 44. Quy định đối với xe ô tô vận tải hành khách theo hợp đồng
1. Niêm yết: tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải ở phần đầu mặt ngoài hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe.
Niêm yết ở vị trí lái xe dễ nhận biết khi điều khiển phương tiện khẩu hiệu: “Tính mạng con người là trên hết” theo mẫu quy định tại Phụ lục 10 Thông tư này.
2. Số lượng, chất lượng, cách bố trí ghế ngồi trong xe phải đảm bảo đúng theo thiết kế của xe.
3. Trên xe có trang bị dụng cụ thoát hiểm, bình chữa cháy còn sử dụng được và còn hạn theo quy định.
4. Có phù hiệu “XE HỢP ĐỒNG” theo mẫu quy định tại Phụ lục 21 của Thông tư này.
Điều 45. Tổ chức và quản lý hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng
1. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và lái xe chỉ được đón, trả khách tại các địa điểm đã ghi trong hợp đồng và thu cước vận tải theo giá trị hợp đồng đã ký kết; không được bán vé, thu tiền, xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe dưới mọi hình thức.
2. Hợp đồng vận chuyển hành khách được ký kết giữa đơn vị kinh doanh vận tải với tổ chức, cá nhân có nhu cầu thuê cả chuyến xe. Đối với mỗi chuyến xe đơn vị kinh doanh vận tải chỉ được ký kết 01 hợp đồng vận chuyển khách.
Hợp đồng vận chuyển hành khách phải có các nội dung cơ bản sau: thời gian thực hiện hợp đồng; địa chỉ nơi đi, nơi đến; hành trình chạy xe chiều đi và chiều về (trong đó ghi rõ điểm khởi hành, lộ trình, các điểm đón, trả khách trên cả hai chiều, điểm kết thúc hành trình); số lượng hành khách; giá trị hợp đồng; các quyền lợi của hành khách và các dịch vụ phục vụ hành khách trên hành trình.
Đối với hợp đồng vận chuyển học sinh, sinh viên đi học hoặc cán bộ, công nhân viên đi làm phải ghi rõ thời gian từng chuyến xe theo ngày, giờ trong tuần.
3. Từ ngày 01 tháng 07 năm 2015, khi sử dụng xe ô tô có trọng tải thiết kế từ 10 hành khách trở lên để thực hiện hợp đồng vận chuyển thì trước khi thực hiện hợp đồng, đơn vị kinh doanh vận tải phải thông báo tới Sở Giao thông vận tải nơi cấp Giấy phép kinh doanh vận tải các thông tin: hành trình (điểm khởi hành, lộ trình, điểm đón, trả khách, điểm kết thúc hành trình), thời gian thực hiện hợp đồng và số lượng khách bằng văn bản hoặc qua thư điện tử (Email), Trang thông tin điện tử, phần mềm quản lý vận tải của Sở Giao thông vận tải theo mẫu quy định tại Phụ lục 34 của Thông tư này. Cự ly của hành trình được xác định từ điểm khởi hành đến điểm kết thúc của chuyến đi.
Riêng đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hợp đồng đưa đón học sinh, sinh viên đi học hoặc cán bộ, công nhân viên đi làm theo tuyến cố định, thực hiện thông báo một lần trước khi thực hiện hợp đồng hoặc khi có sự thay đổi về tuyến đường, thời gian vận chuyển và các điểm dừng, đỗ của xe ô tô.
4. Khi vận chuyển hành khách theo hợp đồng, lái xe phải mang theo hợp đồng vận chuyển và danh sách hành khách theo mẫu quy định tại Phụ lục 22 của Thông tư này (không áp dụng nội dung quy định tại khoản này đối với xe phục vụ lễ cưới, hỏi, tang lễ, xe phục vụ nhiệm vụ an ninh, quốc phòng).
Công nhận lều báo giờ thánh thật !Tiên sư thằng tàu nhanh, em phải đọc lại mới thấy nó đăng tít bố láo. Cứ tưởng mấy lão tay to có cổ phần ở taxi tung xê ri đòn với uber- grab từ ko có giấy đk bản gốc đến đi chung chia tiền
Cấm thế thôi grab share vẫn hoạt động. Đi grab share khách phải trả tiền ít, tài xế được hưởng thêm tiền, grab cũng được lợi, giảm tắc đường. Lợi tất cả các bên mà bị cấm đúng là chỉ có xứ ta. Grab chỉ ghép khách đi chung trên một cung đường nên không hề có chuyện lòng vòng đón trả khách. Khách đi xa hơn chỉ phải đợi khách đi gần hơn khoảng thời gian lên xuống xe thôi1 lần em đi grabshare, không phải lòng vòng đón khách nên cũng thấy tiện, chi phí khá rẻ so với đi truyền thống. Tiếc thật
đưa lên như này ko tác dụng gì đâu.Thật ạ, hôm ấy định chụp ảnh để mở thread nhưng lại ko kịp. À đây em mượn trên báo
hình này sao giống cắt ghép thế cụ?Thật ạ, hôm ấy định chụp ảnh để mở thread nhưng lại ko kịp. À đây em mượn trên báo
ừ nhỉ, em đi taxi hoài mà chả bao giờ thấy nó cho cái hóa đơn. vậy thì cơ sở nào để thu thuế nhỉ?Nó làm sao mà tầm cỡ như dạng Microsoft mà cụ sợ độc quyền...Em nói thật thực ra bọn taxi TT nó ngại thay đổi quen lề thói cũ nên mới làm cái trò đấy. Thay vì cùng áp dụng công nghệ như thế để giảm chi phí quản lý tăng hiệu quả và giảm giá thành cho người dùng thì nó đã quen cái kiểu độc quyền các vị trí đẹp như khách sạn, sân bay, bệnh viện...Bây giờ có uber vs grab cứ gọi rồi nhìn thấy xe ở đâu là nhảy vào, tiện đủ đường, lại không bị cảnh taxi chờ đón tắc cả đường
Còn cái vụ thu thuế, hoá đơn điện tử nó rành rành đấy, rất minh bạch, tất cả đều ghi trên hệ thống, ông nào thích kiểm toán nó in cho cả đống mà kiểm tra chứ đâu kiểu như giấy tờ như taxi truyền thống thích khai thế nào thì khai, vì từng chuyến làm gì có hoá đơn đâu...
Với lại sau cùng, người dùng được tiện lợi, giá rẻ...
Ngay như về tài chính ngân hàng, ngân hàng số giờ đang dần chiếm lĩnh thị trường, vì nó tiện, không mất công xếp hàng, thích làm sổ tiết kiệm lúc nào cũng được, lại miễn phí mọi giao dịch, lãi suất cao hơn...Nhưng nó làm được vì nó áp dụng công nghệ, giảm tối đa chi phí quản lý như thuê trụ sở, nhân viên...Và nó tạo mọi thuận lợi cho khách hàng.
Các cụ nào bảo thủ vẫn thích kiểu xếp hàng theo bao cấp thì cứ việc, em là em ủng hộ áp dụng công nghệ vào đời sống...
Hình này trên báo cụ ạ, nhưng em khẳng định em đã nhìn thấy tận mắt trên đường rồi, có điều ko kịp chụp.hình này sao giống cắt ghép thế cụ?
cụ nhầm nhóa ,Cấm thế thôi grab share vẫn hoạt động. Đi grab share khách phải trả tiền ít, tài xế được hưởng thêm tiền, grab cũng được lợi, giảm tắc đường. Lợi tất cả các bên mà bị cấm đúng là chỉ có xứ ta. Grab chỉ ghép khách đi chung trên một cung đường nên không hề có chuyện lòng vòng đón trả khách. Khách đi xa hơn chỉ phải đợi khách đi gần hơn khoảng thời gian lên xuống xe thôi
Em đang nói đến chuyện tăng vô tội vạ; trước Uber còn báo tỉ lệ tăng; giờ nó không báo nữa; chỉ ước khoảng tiền bao nhiêu - em không nói chuyện đi hay không điĐấy là theo quy luật cung cầu, cụ vẫn có lựa chọn vì đã biết trước phải trả bn...cụ đi taxi truyền thống nó bảo đường này tắc phải đi vòng thì cụ xuống xe chắc?
sao lại ước chừng, UberX vẫn hiện luôn tiền cụ phải trả chứ đâu phải ước chừng, cụ có nhầm sang uberBLACK không, hay cụ lâu rồi không dùng??Em đang nói đến chuyện tăng vô tội vạ; trước Uber còn báo tỉ lệ tăng; giờ nó không báo nữa; chỉ ước khoảng tiền bao nhiêu - em không nói chuyện đi hay không đi