Đầu tiên, Em cũng thắc mắc cái nút giao này lắm, nhưng có thể bên TV thiết kế ưu tiên tránh giao với đường sắt nên không cho giao cắt đồng mức với đường sắt (tức là có thể rẽ phải thuận chiều ngay từ hướng HN sang), nếu muốn vừa rẽ phải thuân chiều vừa giao khác mức với đường sắt thì khối lượng GPMB khá lớn phải đền bù GPMB nhiều và tất nhiên chi phí sẽ tăng lên, Các Bác đừng nhầm lẫn có sức ép gì về nguồn vốn ở đây, do người Vịt mình hết, em dân QLDA em biết rõ, thường vốn ODA chỉ chi trả cho phần xây lắp, còn GPMB do vốn đối ứng VN trả cho dân, nhưng các Bác không biết bọn em thường gọi đùa GPMB là giải phóng mặt buồn, chán lắm, làm khó lắm, cực khó, nhiều khi chính quyền địa phương cũng bó tay luôn, em đang làm 1 cái dự án nâng cấp QL mang tiền đến cửa nhà họ rải nhựa đẹp phẳng lỳ, nhưng đáp lại nó vác dao ra thằng nào vào làm tao chém (mặc dù tiền GPMB đã nhận nhưng luôn mồm kêu không đúng), chán chả muốn làm nữa,