[Thảo luận] Hà nội - Cầu Thanh Trì - Hải Phòng. Bất hợp lý không?

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Em không dám bàn chuyện đại sự nhưng em đi chỗ này lần đầu thì đúng là căng như dây đàn. Em cứ nghĩ lối rẽ ra QL5 để về HP thì nó phải ở bên phải và cứ mỏi mắt tìm kiếm. Rất may cái lối rẽ gần đó nó có cái biển đi Bát Tràng hay gì gì đó nên em mới không bị như cụ nào đó là lộn về HN.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Toàn bộ đất bên hành lang phía Hà nội của đường 5 đã nằm trong quy hoạch của các kụ khác rồi :-o em dự là thế ạ
 

tamtommy

Xe tăng
Biển số
OF-37991
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
1,127
Động cơ
482,301 Mã lực
Nơi ở
HBT - HN
mấy ông thiết kế vẽ nhiều đường loằng ngoằng quá. làm em cứ chóng hết cả mẹt
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
vậy theo cụ chỗ đường dẫn từ vĩnh tuy xuống đường 5 thi dư nào ạ?
Theo cụ thì nó có khác nhiều lắm so với đoạn Thanh trì ko? Cái đường sắt nó có chạy qua đấy ko?
@all: Thật ra thì làm thiết kế ai cũng muốn có sản phẩm tốt nhất, nhưng nó còn 1 vấn đề luôn bó chân các nhà thiết kế là tính khả thi và tính kinh tế, nó như 1 cái triết lý luôn trong đầu rằng phải rẻ và phải chấp nhận đc về mặt PA kỹ thuật và kiến trúc, vì vốn phát triển hạ tầng của mình bây giờ hầu hết là vốn vay. Nếu ko thỏa mãn các đ/k tối thiểu trên thì đồ án sẽ bị loại ngay lập tức
 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,201
Động cơ
516,890 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nó nắn đường 5 đi 1 tẹo là có 1 thiết kế okie thui.
 

mido

Xe tải
Biển số
OF-55328
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
262
Động cơ
451,581 Mã lực
Nó nắn đường 5 đi 1 tẹo là có 1 thiết kế okie thui.
Kụ nói chuẩn đấy ! E thấy cả cái cầu dài 3km còn làm được . Nắn tý đường chuyện nhỏ thôi mà ! Mỗi khi qua đây e toàn phải chờ ít nhất là 3 nhịp đèn , mà đèn ở đây lâu lắm . Đường quốc lộ gì mà chán chết !
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
cái cầu này là bọn Nhật thiết kế hết mà >.< VN mình có đc ngó gì đâu
Thưa cụ dù là dự án Nhật nhưng Nhật nó cũng chỉ thiết kế tổng thể và các hạng mục chính (cầu chính) còn ba cái công trình phụ trợ thường là do các kỹ sư nhà ta đảm nhiệm cụ ợ.

Cụ tính đến cái đường 5 mới chưa, có nút giao với đường dẫn cầu Thanh trì đây ạ. Còn nữa, cái chuyện giải trình kinh phí, bảo vệ đồ án rất phức tạp, cái chuyện rẻ hơn tại sao ko làm thì ở mình nó tồn tại từ lâu rồi......
Lý do về nguồn vốn thì đúng rồi, nhưng nguồn vốn dành cho dự án bao nhiêu là xuất phát từ chính phân tích, thiết kế, dự toán của các bác bên ngành giao thông chứ còn ở đâu ra. Tự dưng làm sao Chính Phủ hay Quốc Hội biết được xây cái cầu đó cộng những công trình phụ trợ đó hết bao nhiêu. Cắt vợi kinh phí của 1 đoạn cầu dẫn thì bớt được bao nhiêu so với thiệt hại kinh tế lâu dài. Chẳng qua là do chỉ tính lợi ích trước mắt, miễn là công trình được duyệt chứ chắc gì đã có ông nào tính toán đến đoạn thiệt hại do tắc đường, do chậm lưu thông hàng hóa, v.v...
 

nhurua

Xe hơi
Biển số
OF-65399
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
132
Động cơ
436,750 Mã lực
Không khác mấy đâu, có đường sắt chạy qua, nhưng dẫn xuống đường 5 thì hay hơn đấy!
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Cụ tính đến cái đường 5 mới chưa, có nút giao với đường dẫn cầu Thanh trì đây ạ. Còn nữa, cái chuyện giải trình kinh phí, bảo vệ đồ án rất phức tạp, cái chuyện rẻ hơn tại sao ko làm thì ở mình nó tồn tại từ lâu rồi......
Kể cả có đường 5 mới thì đường 5 cũ vẫn còn ối người đi chứ bác? chưa kể hiện giờ bao nhiêu xe cộ vẫn phải qua đấy, chưa biết đến bao giờ đường kia mới xong,... sao phải tiết kiệm?

Thực chất đường 5 cũ cũng đã từng được xếp vào loại "cao tốc", vậy nút giao thông nên làm theo kiểu "cao tốc cắt nhau" mới phải . Hi vọng đường 5 mới ít ra sẽ có hình dạng thế này :)





Còn quả nút hiện nay, thực ra thiết kế như vậy cũng chả có gì đáng nói nếu như đường 5 là "đường làng" phương tiện qua lại thưa thớt, chứ không vướng hai quả đèn xanh đèn đỏ kiểu gì chả có lúc tắc ứ.
Chắc tiết kiệm vì lý do gì đấy mà ai cũng hiểu :P , với cả vướng cái đường sắt ngay bên cạnh, các bác thiết kế mệt không nghĩ kịp ra cách gì :D (riêng hồi xưa xây đường 5 ngay sát đường sắt là đã thấy ngán ngẩm lắm rồi :( )
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nếu cụ nói đến bài toán kinh tế thì em lại càng phản bác, vì chi phí 1 lần cho giải phóng mặt bằng cho một đường dẫn đúng tuyến chẳng là cái gì so với thiệt hại lâu dài cho cả nền kinh tế có khi kéo dài hàng chục năm. Em cứ giả xử mỗi phút tắc đường ở đó với hàng trăm xe nổ máy chờ đợi + với thiệt hại về sản xuất, lưu thông hàng hóa do tắc nghẽn giao thông 1 phút là tiền tỉ đấy cụ ạ, chưa kể đến sự chậm phát triển của đất nước này mà mỗi ngày bị chậm đi mất vài chục phút vì tắc nghen giao thông thì bao giờ mới đuổi kịp bọn tư bản giãy chết.
Cụ đi mà đuổi bọn TB, em không quan tâm!>:P
 

thrang

Xe tải
Biển số
OF-64373
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
208
Động cơ
439,090 Mã lực
Theo em nhớ thì do vướng đường sắt nên không làm cầu rẽ xuống ở gần đường 5 được. Em chỉ lạ là tại sao không làm đường xuống ngay sau khi qua đê rồi dẫn ra đường 5 (chấp nhận cắt đồng mức qua đường sắt) - hay là bên thiết kế ưu tiên tránh đường sắt?
sử tô nó em môt lần đi tối ngày nó mới khánh thành lịch sự rẽ phải bò vào cái đường dưới để ra đường 5 thì phải quay lại và vòng vèo theo ý của các cụ làm đường.... bực mình không chịu được tưởng nó sẽ thi công đường dưới đó sau nhưng chờ 2 năm rồi chưa thấy gì. giờ thì chọn cầu vĩnh tuy cho nó lành. >:P>:P>:P
 

tiennam54

Xe tải
Biển số
OF-5463
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
218
Động cơ
546,170 Mã lực
Em chả hiểu thằng ngu nào tư vấn thiết kế và thằng nào duyệt những đoạn cắt vô lý ntn?
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Đầu tiên, Em cũng thắc mắc cái nút giao này lắm, nhưng có thể bên TV thiết kế ưu tiên tránh giao với đường sắt nên không cho giao cắt đồng mức với đường sắt (tức là có thể rẽ phải thuận chiều ngay từ hướng HN sang), nếu muốn vừa rẽ phải thuân chiều vừa giao khác mức với đường sắt thì khối lượng GPMB khá lớn phải đền bù GPMB nhiều và tất nhiên chi phí sẽ tăng lên, Các Bác đừng nhầm lẫn có sức ép gì về nguồn vốn ở đây, do người Vịt mình hết, em dân QLDA em biết rõ, thường vốn ODA chỉ chi trả cho phần xây lắp, còn GPMB do vốn đối ứng VN trả cho dân, nhưng các Bác không biết bọn em thường gọi đùa GPMB là giải phóng mặt buồn, chán lắm, làm khó lắm, cực khó, nhiều khi chính quyền địa phương cũng bó tay luôn, em đang làm 1 cái dự án nâng cấp QL mang tiền đến cửa nhà họ rải nhựa đẹp phẳng lỳ, nhưng đáp lại nó vác dao ra thằng nào vào làm tao chém (mặc dù tiền GPMB đã nhận nhưng luôn mồm kêu không đúng), chán chả muốn làm nữa,
 

nqthang274

Xe hơi
Biển số
OF-37320
Ngày cấp bằng
5/6/09
Số km
190
Động cơ
473,590 Mã lực
E thì e dự là cái lô đất định đề làm 2 nhánh hoa thị bên này nó trót rơi vào sổ đỏ của bác nào đó khó tính quá, Ban GPMB ko giải quyết được nên chịu vậy thôi. [-O<
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
E thấy các cụ có ý kiến phản đối dường như đang tự cho mình có tầm nhìn tốt hơn tư vấn TK của Nhật, Hàn; hội đồng thẩm định nhà nước và cả bộ GTVT. E chốt, các cụ đã từng tự xây nhà hoàn toàn biết rằng thay đổi cái nọ cái kia sẽ làm đội kinh phí, kéo dài thời gian xây.....

E demo cho các cụ xem 1 nút giao khác mức của đg 5 mới

 

VNA

Xe tải
Biển số
OF-252
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
317
Động cơ
583,542 Mã lực
Nơi ở
Very Near Airfield
Công nhận cái núi giao cắt đường lên cầu Thanh Trì với QL 5 quá là ngu, cái nút giao cắt đường lên cầu Vĩnh Tuy mới khánh thành hợp lý hơn.
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
E thấy các cụ có ý kiến phản đối dường như đang tự cho mình có tầm nhìn tốt hơn tư vấn TK của Nhật, Hàn; hội đồng thẩm định nhà nước và cả bộ GTVT. E chốt, các cụ đã từng tự xây nhà hoàn toàn biết rằng thay đổi cái nọ cái kia sẽ làm đội kinh phí, kéo dài thời gian xây.....

E demo cho các cụ xem 1 nút giao khác mức của đg 5 mới

Nhều khi tư vấn Nhật, Hàn cũng lởm lắm, thiết kế đâu đã giỏi.
 

B747

Xe tải
Biển số
OF-63397
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
398
Động cơ
442,110 Mã lực
Thật ra vấn đề này cũng rất khó có thể chê hay khen. Vấn đề nằm ở chỗ " Đầu tiên", một vấn đề muôn thuở của những nước như VN.
Haizz ..., chỉ có mỗi cách là dạy dỗ F1 cho tốt để sau này sánh vai các cường quốc năm châu. [-O<
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em cũng chán bàn luận vụ này rồi, chả biết do lỗi thiết kế hay tính toán cao siêu gì, nhưng cứ mỗi lần qua đấy bị tắc đường là em không dịn được chởi thầm thằng thiết kế, dưng mà mình chởi mình nghe thôi.[-(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top