- Biển số
- OF-584537
- Ngày cấp bằng
- 11/8/18
- Số km
- 762
- Động cơ
- 160,912 Mã lực
Em muốn mời cụ mà máy không cho. Mong cụ chia sẻ thêm ạ!!!
Nhiều ảnh đẹp quá, cám ơn cụ chủ thớt.Đền bayon!
Ngọn tháp cao của đền đã hiện rõ trên nền trời đầy nắng, cơ mà iem không vào ngay dù đã đến đúng cửa chính của đền.
Iem bẩu cậu tài cứ cho xe chạy lòng vòng quanh Bayon dư vầy…
Toan thử dịch vụ cưỡi voi nhưng dồi lại thôi
Hết 1 vòng, iem mới hẹn nọ kia để cậu túc túc biết đường mà đón. Iem đi theo lối cổng chính nhưng những khối đá rơi da từ đền ngay lập tức níu chân iem lại.
Thôi thì đá xếp ngổn ngang, nom hết sức ghê gớm. Để xếp được khối lào vào chỗ ý thì ắt phải nhọc công rất nhiều.
Nhiều khối đã, ắt hẳn là mặt ngoài vì đã được chạm trổ công phu.
Một bức tượng Phật nằm đang được phục chế.
Sư tử thần đứng gác một lối đi.
Soát vé xong, Iem leo lên những bực thang đầu tiên để bước lên thềm từng 1.
Bayon nằm gần dư trung tâm của Angkor Thom, là một ngôi đền đá kỳ lạ với những mặt người nhìn ra tứ phía. Mặc ai nói lọ nói chai thì iem vẫn tin theo ý kiến rằng tượng tược tạc theo chân dung của vua Jayavarman VII.
Nhìn lên thì nom đền kỳ thú dư vầy, iem biết ngay mình sẽ mất ít nhất 2 giờ ở đây.
Iem nhìn quanh, theo những hành lang hẹp chỉ còn chơ cột.
Nhiều góc đã đổ nát.
Máy ảnh xoàng, iem chộp ảnh lại khá kém, nên Angkor đẹp 10 phần thì trong ảnh của iem đã rụng mất 8,9.Nhiều ảnh đẹp quá, cám ơn cụ chủ thớt.
Xe khách bên đó hay nhỉ? Tay lái bên trái giống mình nhưng cửa lên xuống lại ở cả hai bên.Iem được đổi sang đi 1 chiếc xe nhỏ
Ngày 1 cụ đi dư sau ( theo thứ tự)Cụ Xittalin ơi em sắp đi SR. Em có 2 ngày trọn vẹn và nửa ngày cuối buổi sáng, cụ có thể gợi ý giúp hành trình hợp lý không. Em cũng phác thảo sơ bộ rồi nhưng có ý kiến người đi trước thì tốt quá.
Giá dầu xuống quá, iem đâm lo cho các bạn bên thiên đàng Vê Lê Duê La nên ngủ thao được!Cám ơn cụ, em vodka mà hết lượt, cụ thể chi tiết quá. Mà sao đêm hôm cụ không ngủ à
Cụ cứ đi là lại có ảnhThớt Căm Bu Chia của cụ HorsePower làm iem bồi hồi nhớ lại lần đầu tiên mềnh sang bên đó. Đã thế lại được sự khuyến khích, động viên của mợ
ZynZyn nên thôi thì iem mạnh dạn làm cái thớt này, kể lại tí chuyện, và ngõ hầu cung cấp 1 téo thông tin cho các cụ các mợ có ý định đi tham quan kỳ quan Angkor ở tựn bên Cam Bu Chia.
Ảnh trong thớt là tổ hợp của cả 2 niên iem đi Căm liên tùng tục, dù rằng iem chỉ nói về hành trình đi lần đầu. Tất cả những người có mẹt ảnh đều là ngẫu nhiên và được đưa vào đây với miu đồ tốt, iem xin khẳng định là dư thế. Văn chương iem thì theo lối cổ lỗ sĩ nên có nhẽ sẽ dông dài, ảnh chộp thì khá xấu nên mong các cụ oánh cho hai chữ đại xá!
Từ trước giờ G chừng 1 tháng iem đã giở môn quyền thuật “ Nói không với xấu hổ” ( học được của bác người tốt ), biên mail sang mấy hô teo nhà trọ bên Cam rằng: Mềnh đã ở chỗ các vị 1 lần, thấy rất khoan khoái, giá cả cũng dễ chịu. Nay mềnh muốn lại tới chỗ các vị 1 lần nữa, thì cho mềnh cái giá tốt.
Quả nhiên nơi nào cũng hạ giá, thấp hơn hẳn giá niêm yết và món võ này có hiệu quả gần như với tất cả nhà trọ khách sạn ở Siêm Riệp.
Iem chọn 1 nơi nằm trên phố chính, búc ngay 1 phòng. Đến trước khi đi vài hôm, iem lại meo cho bên kia xác nhận rồi mới ung dung ngồi café ngắm phố xá mà chờ tới giờ G.
Iem đã vài phen đi tàu lửa xuyên Việt, cơ mà hành trình lần này ghê gớm hơn nhiều. Những lần trước thích nghỉ ở đâu thì xuống tàu ở đó, lần này thì đi 1 lèo đến Sài Gềnh dồi lại lật đật đi tiếp ngay. Vậy thì iem đã mua vé tàu lửa thống nhất và đã chuẩn bị tinh thần cho 36 hờ di chuyển vào TP Hồ Chí Minh. Sau khi đã chuẩn bị xong hành lý và tư trang ( Chỉ là 1 cái ba lô và 4 bộ quần áo rì đó), iem da ga thật sớm. Lúc ấy trời còn tối mịt, lác đác vài người đi sớm dư iem...
Một nhân viên hỏa xa đang thực thi công vụ
Những hành khách đầu tiên trên sân ga
Cảnh ga diệu vợi khi tàu đã lên đèn
Iem nhảy lên tàu tìm giường ( Là vì iem mua vé giường nằm cơ mà) với niềm mơ ước mãnh liệt là trong số những người cùng buồng sẽ có 1 cô gái thật xinh đẹp. Thế dồi thay vì một cô gái, người đối diện iem lại là một cụ bà phúc hậu. Cơ mà không sao, vẫn còn 2 người nữa sẽ đến và niềm hy vọng vẫn còn nguyên. Hình dư đến ga Vinh hay gì đó iem cũng không nhớ, thêm một người nữa bước vào, ấy là 1 quân nhân rắn rỏi và sẽ đi cùng iem tới Nha Trang. Từ đó về sau không thấy có khứa nào vào nữa. Thật da thì mơ mộng hão huyền thế thôi chứ thời hiện đại dư này thì làm gì có cô gái đẹp lào mà lại đi tàu lửa xa đến thế? Mấy lị, tiếng ồn ghê gớm do bánh xe nghiến vào đường ray cũng thường sẽ ngay lập tức đưa du khách về thực tại.
Iem đưa máy lên chụp vài pô trên đường đi để cho ló vui
Cơm nước thì dư vầy, ăn trên tàu quả nhiên hết sức thi vị
Đến 1 ga ở tựn miền trung, tàu dừng khá lâu. Sân ga thôi thì tấp nập kẻ đón người đưa.
Sình xịch sình xịch… Con tàu Việt Nam đi suốt 4 mùa vui
Dồi cuối cùng tàu cũng tới Sài Gòn. Iem phấn khởi quá, vì đã qua khoảng 1 khìn 7 trăm cây có thể nói là kém ưng ý nhất của chuyến du hành. Ngày mai iem sẽ lên xe để đi nước ngoài.