[CCCĐ] Hà Nội - Ăng Ko dồi trở về: Hành trình 3000 cây!

Babuvi.com

Xe máy
Biển số
OF-604131
Ngày cấp bằng
21/12/18
Số km
98
Động cơ
124,090 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Website
babuvi.com
ngồi lót dép hóng bài của cụ ^^.
 

ZynZyn

Xe lăn
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
13,913
Động cơ
679,980 Mã lực
Lúc nào cụ rảnh cho e được phép mời cụ ly cafe. :P.
Mợ là người rót diệu cho iem nhiều nhất trần đời nên " iem không thể lào quên...iem khổng thể lào ...quên!".
Người xấu hổ tất nhiên phải là iem, cơ mà vì em đã luyện thành công môn "Nói không với xí hổ" nên...
Thôi thì có dư lào mợ cứ bỏ quá cho, lại tiếp tục động viên, khuyến khích là iem mừng lắm dồi.
 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,683
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lúc nào cụ rảnh cho e được phép mời cụ ly cafe. :P.
Thế thì còn vinh dự lào bằng hở mợ! Hôm lào rảnh mời mợ qua 31A Bà Trệu, chỗ ý cafe hịn nên iem hay ngồi khi chờ khứa xe ôm! Hay là chỗ lào thuận tiện đường xá cho mợ thì mợ cứ bẩu iem nhá!
 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,683
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khách sạn nằm trong một cái ngõ trên phố nhớn, chính là khách sạn này:
http://www.mekongangkorpalaces.com/
Thời giá lúc đóa là 35 usd, nhưng vì iem giở võ ra nên chỉ còn hăm tám.
Lần 2 em đi, ở 1 nơi có cả bể bơi ăn sáng, phòng 2 giường đơn rộng, sạch sẽ tinh tươm mà cũng chỉ 20 usd/ đêm, dư vầy…








Iem boa cho cậu lái xe túc túc 2 usd dồi lấy phòng ở từng 3. Tắm xong, iem cảm thấy bình yên lạ thường, bèn ra ban công ngắm người bơi kẻ lội toàn toạp ở bể bơi phía dưới. Ứợc chừng dập bã trầu thì iem khoác y phục, da chợ đêm dư đã được chỉ điểm từ khi iem chưa ở bển. Iem đi bộ, gặm nhấm cái yên bình vắng vẻ của con phố chừng đâu 7,8 phút, rồi chim rẽ vào chợ. Chợ nhỏ nhưng náo nhiệt vô cùng, đèn đóm sáng choang và màu sắc rất bắt mắt, ăn chơi nhảy múa gồm đủ, kẻ bán người ăn đông dư hội. Lướt qua các gian hàng bách hóa mấy lị mát xa, iem tới thẳng góc ẩm thực và ăn một bát mỳ rau.




Các quán diệu bia tập trung ở 1 phố nhỏ ngay trong chợ. Khứa đa phần là khoai tây. Họ ngồi trò chuyện khá nhẹ nhàng, thi thoảng lại rau thơm mà khộng biết ngượng.


Có vẻ hơi phấn khích, một nhóm nhỏ ra lề đường giải tòa. Nam thanh nữ tú nhún nhảy, lắc lư theo điệu nhạc dặt dìu phát da từ quán.




Toan tới bắt chiện, cơ mà lại ngậm ngùi cho cái tiếng Anh của mình, nên iem đành đi ngó nghiêng một lúc dồi về ngủ sớm, mai còn đi thăm quan Angkor.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-503633
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
339
Động cơ
188,721 Mã lực
Tuổi
45
Iem ngủ lại SG 1 đêm dồi hôm sau dậy thật sớm để lên xe bus ( Vé khứ hồi đã nhờ người mua từ hôm trước. Xe buýt sang Cam thì 2 phen iem đi 2 nhà xe khác nhau. 1 phen đi xe của Cam và 1 phen đi xe của Safaco, cả 2 đều tiện lợi. Nhà xe Cam thì đặt văn phòng và khứa lên xe ngay tại Phạm Ngũ Lão. Safaco thì bến xe khá là gần sân bay).
Xe lăn êm êm lúc phố phường mới...tắt đèn...


Nhằm hướng cửa khẩu Tây Ninh mà tiến, xe nhẹ đi nhanh, chả mấy chốc đã đến nơi.


Thôi thì tất cả xuống xe làm thủ tục cái đã.


1 anh hải quan Cam Pu Chia, nom thì đồ sộ dưng lại hiền lành đáo để.


Thủ tục cũng nhanh thôi, thoắt 1 vài cái là iem đã ở nước ngoài.


Ngó quanh 2 bên khá nhiều sòng bài...


...chen giữa cảnh quê yên binh dư lày.


Tô Dô Ta đã nhiều...


Mà Li Sọt cũng lắm...




Qua biên giới 1 đoạn thì bác tài ghé vào quán quen của nhà xe cho du khách rửa mẹt mũi chân tay dồi ăn uống cho đỡ mệt. Iem mới lần đầu bỡ ngỡ, gọi ngay 1 tô hủ tíu. Một bát nom cũng nhỏ thôi, giá thì hơi đắt 1 téo. Cơ mà lúc ăn vào thì ôi dồi ôi, hủ tíu mà iem lại tưởng bát chè vì ngọt ngọt là, suýt nữa thì xin thêm ít…đá ( Chả là iem khoái …đá, mùa đông cũng dư mùa hè, cứ phải có đá mới ngon).


Lên xe, thấy quảng cáo cho Ăng Ko ngay trước mẹt, dù kỳ quan này còn cách nơi đây chừng hơn 500 cây số nữa.


Xe lăn bánh qua những miền quê nghèo nước bạn.




Chuẩn bị qua một cái phà, người ta bẩu nhau là sắp tới Nôm Pênh dồi.
Sao cụ lại phải đi phà nhỉ. Em nhớ là cầu làm xong rồi chứ ạ. Nhà em đi Cam toàn đi xe Khải Nam cho tiện chỗ ngủ nghỉ khi ở Phnompenh
 
Biển số
OF-503633
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
339
Động cơ
188,721 Mã lực
Tuổi
45
Nhà em đi Cam rất nhiều, nhưng mà là đi lấy hàng chỉ loanh quanh Phnompenh và hướng đi Poipet giáp Thailand.

Vào hóng câu chuyện của Cụ ạ. Phải nói đi Cam có nhiều cái hay. Em vẫn để dành Angkor vat cà thor cùng núi Talung biển Sihonuk cho những chuyến kg phải đi buôn. Mà đi cùng F1
 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,683
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao cụ lại phải đi phà nhỉ. Em nhớ là cầu làm xong rồi chứ ạ. Nhà em đi Cam toàn đi xe Khải Nam cho tiện chỗ ngủ nghỉ khi ở Phnompenh
Bá cáo cụ là iem đang hồi tưởng lại chuyến đi từ khi... Chưa có cầu ý mà. Thế nên sẽ có nhiều thông tin cổ lỗ, dứt khoát thế.
 

ZynZyn

Xe lăn
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
13,913
Động cơ
679,980 Mã lực
A. 31 Bà triệu thì cũng ko xa chỗ e lắm. Nếu chiều thứ 2 này cụ rảnh thì hẹn gặp cụ ở đó nhá.

Thế thì còn vinh dự lào bằng hở mợ! Hôm lào rảnh mời mợ qua 31A Bà Trệu, chỗ ý cafe hịn nên iem hay ngồi khi chờ khứa xe ôm! Hay là chỗ lào thuận tiện đường xá cho mợ thì mợ cứ bẩu iem nhá!
 

manchester6868

Xe tăng
Biển số
OF-208010
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,664
Động cơ
668,581 Mã lực
Thớt Căm Bu Chia của cụ HorsePower làm iem bồi hồi nhớ lại lần đầu tiên mềnh sang bên đó. Đã thế lại được sự khuyến khích, động viên của mợ ZynZyn nên thôi thì iem mạnh dạn làm cái thớt này, kể lại tí chuyện, và ngõ hầu cung cấp 1 téo thông tin cho các cụ các mợ có ý định đi tham quan kỳ quan Angkor ở tựn bên Cam Bu Chia.
Ảnh trong thớt là tổ hợp của cả 2 niên iem đi Căm liên tùng tục, dù rằng iem chỉ nói về hành trình đi lần đầu. Tất cả những người có mẹt ảnh đều là ngẫu nhiên và được đưa vào đây với miu đồ tốt, iem xin khẳng định là dư thế. Văn chương iem thì theo lối cổ lỗ sĩ nên có nhẽ sẽ dông dài, ảnh chộp thì khá xấu nên mong các cụ oánh cho hai chữ đại xá!

Từ trước giờ G chừng 1 tháng iem đã giở môn quyền thuật “ Nói không với xấu hổ” ( học được của bác người tốt ), biên mail sang mấy hô teo nhà trọ bên Cam rằng: Mềnh đã ở chỗ các vị 1 lần, thấy rất khoan khoái, giá cả cũng dễ chịu. Nay mềnh muốn lại tới chỗ các vị 1 lần nữa, thì cho mềnh cái giá tốt.
Quả nhiên nơi nào cũng hạ giá, thấp hơn hẳn giá niêm yết và món võ này có hiệu quả gần như với tất cả nhà trọ khách sạn ở Siêm Riệp.
Iem chọn 1 nơi nằm trên phố chính, búc ngay 1 phòng. Đến trước khi đi vài hôm, iem lại meo cho bên kia xác nhận rồi mới ung dung ngồi café ngắm phố xá mà chờ tới giờ G.

Iem đã vài phen đi tàu lửa xuyên Việt, cơ mà hành trình lần này ghê gớm hơn nhiều. Những lần trước thích nghỉ ở đâu thì xuống tàu ở đó, lần này thì đi 1 lèo đến Sài Gềnh dồi lại lật đật đi tiếp ngay. Vậy thì iem đã mua vé tàu lửa thống nhất và đã chuẩn bị tinh thần cho 36 hờ di chuyển vào TP Hồ Chí Minh. Sau khi đã chuẩn bị xong hành lý và tư trang ( Chỉ là 1 cái ba lô và 4 bộ quần áo rì đó), iem da ga thật sớm. Lúc ấy trời còn tối mịt, lác đác vài người đi sớm dư iem...

Một nhân viên hỏa xa đang thực thi công vụ


Những hành khách đầu tiên trên sân ga


Cảnh ga diệu vợi khi tàu đã lên đèn


Iem nhảy lên tàu tìm giường ( Là vì iem mua vé giường nằm cơ mà) với niềm mơ ước mãnh liệt là trong số những người cùng buồng sẽ có 1 cô gái thật xinh đẹp. Thế dồi thay vì một cô gái, người đối diện iem lại là một cụ bà phúc hậu. Cơ mà không sao, vẫn còn 2 người nữa sẽ đến và niềm hy vọng vẫn còn nguyên. Hình dư đến ga Vinh hay gì đó iem cũng không nhớ, thêm một người nữa bước vào, ấy là 1 quân nhân rắn rỏi và sẽ đi cùng iem tới Nha Trang. Từ đó về sau không thấy có khứa nào vào nữa. Thật da thì mơ mộng hão huyền thế thôi chứ thời hiện đại dư này thì làm gì có cô gái đẹp lào mà lại đi tàu lửa xa đến thế? Mấy lị, tiếng ồn ghê gớm do bánh xe nghiến vào đường ray cũng thường sẽ ngay lập tức đưa du khách về thực tại.
Iem đưa máy lên chụp vài pô trên đường đi để cho ló vui




Cơm nước thì dư vầy, ăn trên tàu quả nhiên hết sức thi vị


Đến 1 ga ở tựn miền trung, tàu dừng khá lâu. Sân ga thôi thì tấp nập kẻ đón người đưa.




Sình xịch sình xịch… Con tàu Việt Nam đi suốt 4 mùa vui


Dồi cuối cùng tàu cũng tới Sài Gòn. Iem phấn khởi quá, vì đã qua khoảng 1 khìn 7 trăm cây có thể nói là kém ưng ý nhất của chuyến du hành. Ngày mai iem sẽ lên xe để đi nước ngoài.
Thèm cảm giác đi tầu và những âm thanh kg lẫn vào đâu đc của tầu hỏa. Mà em chưa đi tầu vào đến HCM. Em chỉ đi Hà Nội Đà Nẵng thôi ạ.

Đi Cam hay Lào ae ngày xưa của nước mình là em khoái. Khoái cái hơi ngô nghê 1 chút còn xót lại của người Chăm & Miên ạ
 

ZynZyn

Xe lăn
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
13,913
Động cơ
679,980 Mã lực
À. E quên thứ 2 này là Noel, chắc quán xá đông và cụ cũng bận :P, để ngày thường trong tuần cụ nhá.
 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,683
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À. E quên thứ 2 này là Noel, chắc quán xá đông và cụ cũng bận :P, để ngày thường trong tuần cụ nhá.
Vầng! Thế có dư lào ( kể cả lô en vì quán ấy không hề đông, còn iem thì sẵn sàng và rõ ràng không hề bựn), mợ cứ bẩu iem nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,683
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi du lịch và xuất phát bằng tàu hỏa như cụ chủ em cũng thích
Nhưng tàu em hay chọn ghế ngồi mềm có thể ngả ra được hơn là ở toa nằm
Iem thì ghế cứng, ghế mềm đều đã kinh qua. Cơ mà chuyến này thử cái toa nằm xem sao, đồng thời cũng vì sẽ ngồi nửa ngày khi đi Cam.
 

quangquybkhn

Xe buýt
Biển số
OF-86207
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
576
Động cơ
414,870 Mã lực
Nơi ở
Long Biên-Hà nội
Thớt Căm Bu Chia của cụ HorsePower làm iem bồi hồi nhớ lại lần đầu tiên mềnh sang bên đó. Đã thế lại được sự khuyến khích, động viên của mợ ZynZyn nên thôi thì iem mạnh dạn làm cái thớt này, kể lại tí chuyện, và ngõ hầu cung cấp 1 téo thông tin cho các cụ các mợ có ý định đi tham quan kỳ quan Angkor ở tựn bên Cam Bu Chia.
Ảnh trong thớt là tổ hợp của cả 2 niên iem đi Căm liên tùng tục, dù rằng iem chỉ nói về hành trình đi lần đầu. Tất cả những người có mẹt ảnh đều là ngẫu nhiên và được đưa vào đây với miu đồ tốt, iem xin khẳng định là dư thế. Văn chương iem thì theo lối cổ lỗ sĩ nên có nhẽ sẽ dông dài, ảnh chộp thì khá xấu nên mong các cụ oánh cho hai chữ đại xá!

Từ trước giờ G chừng 1 tháng iem đã giở môn quyền thuật “ Nói không với xấu hổ” ( học được của bác người tốt ), biên mail sang mấy hô teo nhà trọ bên Cam rằng: Mềnh đã ở chỗ các vị 1 lần, thấy rất khoan khoái, giá cả cũng dễ chịu. Nay mềnh muốn lại tới chỗ các vị 1 lần nữa, thì cho mềnh cái giá tốt.
Quả nhiên nơi nào cũng hạ giá, thấp hơn hẳn giá niêm yết và món võ này có hiệu quả gần như với tất cả nhà trọ khách sạn ở Siêm Riệp.
Iem chọn 1 nơi nằm trên phố chính, búc ngay 1 phòng. Đến trước khi đi vài hôm, iem lại meo cho bên kia xác nhận rồi mới ung dung ngồi café ngắm phố xá mà chờ tới giờ G.

Iem đã vài phen đi tàu lửa xuyên Việt, cơ mà hành trình lần này ghê gớm hơn nhiều. Những lần trước thích nghỉ ở đâu thì xuống tàu ở đó, lần này thì đi 1 lèo đến Sài Gềnh dồi lại lật đật đi tiếp ngay. Vậy thì iem đã mua vé tàu lửa thống nhất và đã chuẩn bị tinh thần cho 36 hờ di chuyển vào TP Hồ Chí Minh. Sau khi đã chuẩn bị xong hành lý và tư trang ( Chỉ là 1 cái ba lô và 4 bộ quần áo rì đó), iem da ga thật sớm. Lúc ấy trời còn tối mịt, lác đác vài người đi sớm dư iem...

Một nhân viên hỏa xa đang thực thi công vụ


Những hành khách đầu tiên trên sân ga


Cảnh ga diệu vợi khi tàu đã lên đèn


Iem nhảy lên tàu tìm giường ( Là vì iem mua vé giường nằm cơ mà) với niềm mơ ước mãnh liệt là trong số những người cùng buồng sẽ có 1 cô gái thật xinh đẹp. Thế dồi thay vì một cô gái, người đối diện iem lại là một cụ bà phúc hậu. Cơ mà không sao, vẫn còn 2 người nữa sẽ đến và niềm hy vọng vẫn còn nguyên. Hình dư đến ga Vinh hay gì đó iem cũng không nhớ, thêm một người nữa bước vào, ấy là 1 quân nhân rắn rỏi và sẽ đi cùng iem tới Nha Trang. Từ đó về sau không thấy có khứa nào vào nữa. Thật da thì mơ mộng hão huyền thế thôi chứ thời hiện đại dư này thì làm gì có cô gái đẹp lào mà lại đi tàu lửa xa đến thế? Mấy lị, tiếng ồn ghê gớm do bánh xe nghiến vào đường ray cũng thường sẽ ngay lập tức đưa du khách về thực tại.
Iem đưa máy lên chụp vài pô trên đường đi để cho ló vui




Cơm nước thì dư vầy, ăn trên tàu quả nhiên hết sức thi vị


Đến 1 ga ở tựn miền trung, tàu dừng khá lâu. Sân ga thôi thì tấp nập kẻ đón người đưa.




Sình xịch sình xịch… Con tàu Việt Nam đi suốt 4 mùa vui


Dồi cuối cùng tàu cũng tới Sài Gòn. Iem phấn khởi quá, vì đã qua khoảng 1 khìn 7 trăm cây có thể nói là kém ưng ý nhất của chuyến du hành. Ngày mai iem sẽ lên xe để đi nước ngoài.
Mấy ảnh này của cụ phải từ 2014 ấy nhỉ?
 

ZynZyn

Xe lăn
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
13,913
Động cơ
679,980 Mã lực
Vâng, nếu vậy thì cứ xin phép hẹn cụ chiều thứ 2 tới này nhá.
Vầng! Thế có dư lào ( kể cả lô en vì quán ấy không hề đông, còn iem thì sẵn sàng và rõ ràng không hề bựn), mợ cứ bẩu iem nhá.
 

ZynZyn

Xe lăn
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
13,913
Động cơ
679,980 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top