Vâng cụ, khi nào đại hội cụ cơ cấu cho em chân thư ký nhéCó vẻ tình trạng xợ vợ đang ngày càng phát triển nhanh mạnh ở xứ ô păn, bác hầy.
Êm xin chân Tổ trưởng tổ xợ vợ.
Vâng cụ, khi nào đại hội cụ cơ cấu cho em chân thư ký nhéCó vẻ tình trạng xợ vợ đang ngày càng phát triển nhanh mạnh ở xứ ô păn, bác hầy.
Êm xin chân Tổ trưởng tổ xợ vợ.
Bổ sung thêm cùng bác là:
Thẻ tín dụng thì bác nên xóa hẳn cái CCV Code ở mặt sau, cạo hẳn nó đi ấy.
Và, nên khóa chức năng Thanh toán online của thẻ credit card.
Như thế, chỉ có thể cà thẻ vật lý, việc đó an toàn hơn cho thẻ của bác rất nhiều.
Hiện nay nhiều ngân hàng cấp thẻ tín dụng rất thoáng và miễn phí thường niên trọn đời. Cụ nên mở vài cái thẻ tín dụng phòng thân. Nhỡ đêm hôm bị vợ đuổi ra đường trong túi kg có tiền thì vẫn có thẻ tín dụng để tiêu.Em không lo lắm vụ đó , vì thẻ em là thẻ master debit , nên có thanh toán nó đều nhắn tin xác nhận đến điện thoại . Hơn nữa cái tài khoản chính liên kết chỉ có vài chục k, khi nào cần thanh toán em mới chuyển tiền vào nên ai có nhặt được thẻ thì có lấy , chắc lấy được mấy chục k thôi . Em không dùng thẻ tín dụng .
Cụ có bao nhiêu tài khoản ngân hàng ?Như cụ nào đó trích nội dung sự kiện thì bà này bị cướp số qua esim. Nhưng khi bị cướp số thì sim đương nhiên ko dùng được... Vậy sao 7 tháng mới phát hiện ra???
Tk rỗng thì em nhiều lắmCụ có bao nhiêu tài khoản ngân hàng ?
Số đt của em đăng ký ngân hàng em cho vào cái máy cùi bắp không kết nối mạng. Thể tài khoản của em chỉ đăng ký nhận vào mà không có chức năng chuyển tiền ra thì có sợ bị hack không cụ ?
Giờ chúng nó nhiều trò lừa đảo hack số điện thoại và tài khoản ngân hàng lắm cụ. Tuần trước vừa có bọn gọi vào đt của em thông báo số đt của bạn sẽ bị khoá 2 chiều sau vài tiếng nữa. Nên bạn phải kích hoạt vào link trong tin nhắn để kích hoạt đăng ký lại với nhà mạng. Em biết ngay lừa đảo nên tắt máy và xoá tin nhắn linkluôn.Như cụ nào đó trích nội dung sự kiện thì bà này bị cướp số qua esim. Nhưng khi bị cướp số thì sim đương nhiên ko dùng được... Vậy sao 7 tháng mới phát hiện ra???
nói chung thông tin không đầy đủ nên ko rõ thực tế thế nào. Nạn nhân trình bày thì luôn có xu hướng giấu những cái sai hay sơ xuất của mình đi. Nhưng nếu bị cướp số qua esim thì cũng có thể là sau khi có sim, nó xử lý rút tiền luôn (và các sms liên quan lúc đó đều về máy esim), về phía nạn nhân sau khi bị mất sim thì lúc sau, hôm sau,... mới đi làm lại sim nhưng sau đó không nghĩ gì đến tài khoản bank cả.Như cụ nào đó trích nội dung sự kiện thì bà này bị cướp số qua esim. Nhưng khi bị cướp số thì sim đương nhiên ko dùng được... Vậy sao 7 tháng mới phát hiện ra???
Bà này sau 7 tháng mới biết mất tiền, thậm vô lý.nói chung thông tin không đầy đủ nên ko rõ thực tế thế nào. Nạn nhân trình bày thì luôn có xu hướng giấu những cái sai hay sơ xuất của mình đi. Nhưng nếu bị cướp số qua esim thì cũng có thể là sau khi có sim, nó xử lý rút tiền luôn (và các sms liên quan lúc đó đều về máy esim), về phía nạn nhân sau khi bị mất sim thì lúc sau, hôm sau,... mới đi làm lại sim nhưng sau đó không nghĩ gì đến tài khoản bank cả.
biết là bị lừa, nên quay ra đổ lỗi cho NH để đòi tiềnTờ báo chỉ viết theo lời kể từ phía bà Hà Chi, có nhiều điều vô lý.
Nếu ngân hàng làm sai quy định có thể khởi kiện, nhưng khả năng là bà này sai sót, sơ hở nên bị kẻ gian lừa.
chắc 8/2 (ko phải 2 tháng 8) là biết cụ, tức là chưa đến 1 tháng, vì theo trích dẫn thì các CV phản hồi của bank là từ 19/2 đã có rồi.Bà này sau 7 tháng mới biết mất tiền, thậm vô lý.
Công văn số 320/2022/CV-VPB ngày 19.2.2022; Công văn số 494/2022/CV-VPB, Công văn số 963/2022/CV-VPB, Công văn số 1266/2022/CV-VPB ngày 17.5.2022
chắc là biết mất từ tháng 1 hoặc 2/2022 rồi cụ, vì 19/2/2022 bank đã có CV phản hồi về việc này rồi. Theo em thì vụ này chắc đúng như bank đã công bố: Bị lừa mất sim, sau khi có sim thì reset acc bank, acc email,.... Còn vì sao nó có full info thì cần bà này thành thật hơn nữa, nhiều khả năng là trước đó đã "tự nguyện" khai báo full info vào 1 cái link lừa đảo nào đó.Nói chung vụ này gần giống mấy vụ khách hàng vs bank trước đây, đều là lỗi khách hàng, do cẩu thả, do tham click vào tin nhắn giả mạo... và bị mất tiền. Sau đó rạch mặt ăn vạ.
Bank nó chặt bcm, nhiều lúc phát bực với tụi nó luôn ý, chứ khó có chuyện mất dễ như bài báo nói và bạn khách hàng này trình bày với báo.
Mà về mặt logic bình thường cũng thấy vui phết, bạn khách hàng gửi liên tục, từ 01.11.2021 đến 11.01.2022, tức là chỉ khoảng 70 ngày bạn ấy liên tục truy cập App và gửi 11 sổ TK online. Trung bình 6 ngày bạn ấy giao dịch 1 phát. 2 ngày trước khi bạn ấy mất tiền bạn ấy gửi liên tiếp vào ngày 10.01 và 11.01...
Ấy vậy mà từ 11.01.2022 là ngày mất tiền đến ngày 02.08.2022 bạn ấy kệ cbn các sổ, tức là gần 7 tháng bạn ấy kệ cbn cái tài khoản này, và cũng kệ cbn cái App VPbank trên di động, không thèm để ý, không thèm xem số dư , hoặc làm bất cứ chuyện gì trên App VPbank ở di động.
Chỉ có người giời mới làm được chuyện đó, ấy là em cứ suy ra được từ bụng em và những người dùng App ngân hàng, gửi tiết kiệm online, hoặc dùng thanh toán, quét QR, giả tiền điện nước... xung quanh em.
Đấy là em chém thế thôi nhá, các bác có thể tin hay không , chứ em trung bình một đến hai ngày là phải truy cập App của bank ít nhất 1 lần.
View attachment 7471817
Công văn số 320/2022/CV-VPB ngày 19.2.2022; Công văn số 494/2022/CV-VPB, Công văn số 963/2022/CV-VPB, Công văn số 1266/2022/CV-VPB ngày 17.5.2022
May mà cụ cảnh giác cao. Như em cứ tiện đăng ký dùng esim trước cho chắc. Em dễ bị lừa lắmGiờ chúng nó nhiều trò lừa đảo hack số điện thoại và tài khoản ngân hàng lắm cụ. Tuần trước vừa có bọn gọi vào đt của em thông báo số đt của bạn sẽ bị khoá 2 chiều sau vài tiếng nữa. Nên bạn phải kích hoạt vào link trong tin nhắn để kích hoạt đăng ký lại với nhà mạng. Em biết ngay lừa đảo nên tắt máy và xoá tin nhắn linkluôn.
Con cháu em cũng bị gọi vậy. Nó tích vào link thì bị chúng nó khống chế sim khoá cả 2 chiều gọi đi gọi đến luôn. Chỉ nhắn được tin. Xong nó nhắn vào máy con bé bảo bạn chụp CCCD gửi hình vào inbox để nhà mạng khôi phục hộ. Con bé gọi nhờ đt bạn về cho mẹ thông báo và bảo mẹ chụp gửi hình CCCD cho con. Lúc đó em đang ở nhà nó nên em bảo bị lừa rồi. Giờ nó đã khống chế được sim, gửi thêm hình CCCD nữa là sẽ mất sim hoặc mất tiền trong tài khoản đky theo số sim đó. Phải ra nhà mạng huỷ sim ngay và làm lại sim mới
Khả năng biết mất tiền sau tg ngắn... Nhưng bà ấy đổ lỗi cho bảo mật NH kém và nói NH bị lừa mất tiền chứ không phải bà ấy.nói chung thông tin không đầy đủ nên ko rõ thực tế thế nào. Nạn nhân trình bày thì luôn có xu hướng giấu những cái sai hay sơ xuất của mình đi. Nhưng nếu bị cướp số qua esim thì cũng có thể là sau khi có sim, nó xử lý rút tiền luôn (và các sms liên quan lúc đó đều về máy esim), về phía nạn nhân sau khi bị mất sim thì lúc sau, hôm sau,... mới đi làm lại sim nhưng sau đó không nghĩ gì đến tài khoản bank cả.
Biết mất ngay trong tháng 1 hoặc tháng 2 thôi, vì 19/2 bank đã có CV phản hồi rồi. Gần như chắc chắn trước đó bà này đã nhập full info cá nhân vào đường link giả mạo bank, nên sau khi chiếm đc SIM là nó có đủ info để reset pass email rồi đến acc bank.Khả năng biết mất tiền sau tg ngắn... Nhưng bà ấy đổ lỗi cho bảo mật NH kém và nói NH bị lừa mất tiền chứ không phải bà ấy.
Như vậy ngầm hiểu bà ấy đã bị kẻ xấu lừa cướp số điện thoại và thông tin cá nhân dẫn đến mất kiểm soát tk.
cách làm như của bạn này ko phải quá hiếm đâu cụ. Khi người ta có liên tục các khoản tiền vào thì người ta vào ebank để gửi TK, sau đó ko có nhu cầu làm gì và bận việc khác thì ko vào ebank nữa.Nói chung vụ này gần giống mấy vụ khách hàng vs bank trước đây, đều là lỗi khách hàng, do cẩu thả, do tham click vào tin nhắn giả mạo... và bị mất tiền. Sau đó rạch mặt ăn vạ.
Bank nó chặt bcm, nhiều lúc phát bực với tụi nó luôn ý, chứ khó có chuyện mất dễ như bài báo nói và bạn khách hàng này trình bày với báo.
Mà về mặt logic bình thường cũng thấy vui phết, bạn khách hàng gửi liên tục, từ 01.11.2021 đến 11.01.2022, tức là chỉ khoảng 70 ngày bạn ấy liên tục truy cập App và gửi 11 sổ TK online. Trung bình 6 ngày bạn ấy giao dịch 1 phát. 2 ngày trước khi bạn ấy mất tiền bạn ấy gửi liên tiếp vào ngày 10.01 và 11.01...
Ấy vậy mà từ 11.01.2022 là ngày mất tiền đến ngày 02.08.2022 bạn ấy kệ cbn các sổ, tức là gần 7 tháng bạn ấy kệ cbn cái tài khoản này, và cũng kệ cbn cái App VPbank trên di động, không thèm để ý, không thèm xem số dư , hoặc làm bất cứ chuyện gì trên App VPbank ở di động.
Chỉ có người giời mới làm được chuyện đó, ấy là em cứ suy ra được từ bụng em và những người dùng App ngân hàng, gửi tiết kiệm online, hoặc dùng thanh toán, quét QR, giả tiền điện nước... xung quanh em.
Đấy là em chém thế thôi nhá, các bác có thể tin hay không , chứ em trung bình một đến hai ngày là phải truy cập App của bank ít nhất 1 lần.
View attachment 7471817
Bác cũng người giời luôn , chúc mừng bác. Vì tiền nhiều quá không cần sử dụng đến quá lâu như vậycách làm như của bạn này ko phải quá hiếm đâu cụ. Khi người ta có liên tục các khoản tiền vào thì người ta vào ebank để gửi TK, sau đó ko có nhu cầu làm gì và bận việc khác thì ko vào ebank nữa.
Bản thân em cũng có lúc như vậy. Cách đây tầm 3 năm em có 3 khoản vào, tổng khoảng 8 tỉ. Lúc đầu em gửi 3 sổ ngắn hạn. Sau vài ngày thì vào tất toán hết, tách ra nhiều khoản nhỏ dưới 1 tỉ, gửi ngắn hạn 1-6 tháng hết vì định mua đất. Sau đó bẵng đi vài tháng ko động tới vì ko chốt đc đất, em cũng chẳng vào ktra hàng ngày, hàng tuần như cụ nói. Đến vài tháng sau mới vào chuyển bớt đi + gửi lại kì hạn dài hơn.