Nếu đúng như những gì nạn nhân nói thì VPBank quản lý lỏng lẻo như trò đùa! gọi cuộc điện thoại mà đổi được hết có mà toang! phải có bước xác nhận gì đó chứ!
Bản chất vụ việc là Bank bị thằng khác lừa phải tìm thằng lừa mà tính sổ!
Việc của KH là:
1/ Nộp đơn tố cáo đến Thanh tra Ngân hàng nhà nước về việc NH thương mại quản lý lỏng lẻo, làm sai quy trình, hoặc quy trình không đảm bảo an toàn cho khách hàng. Đồng thời KH đề nghị thanh tra ngân hàng nhà nước kiểm tra, thanh tra quy trình giao dịch online của NH xem có thực hiện đúng các quy định của ngân hàng nước về bảo mật thông tin KH + đảm bảo an toàn cho KH giao dịch hay không. Nếu thanh tra của NH nhà nước kết luận NH thương mại sai không làm đúng các quy định do NH nhà nước hướng dẫn, thì văn bản kết luận của thanh tra NH nhà nước là cơ sở để KH kiện NH thương mại ra toàn dân sự, đòi bồi thường thiệt hại.
2/ KH là người bị thiệt hại, căn cứ vào văn bản trả lời của NH thương mại từ chối giải quyết, KH sẽ nộp đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế, tham những và chức vụ (PC03) để PC03 thụ lý, giải quyết theo quy định pháp luật. PC03 sẽ thụ lý đơn tố cáo, mời KH đến lấy lời khai và PC03 sẽ trả lời KH bằng văn bản về việc có thụ lý vụ án hay sẽ hướng dẫn KH kiện dân sự.
Các NHTM lỏng lẻo quy trình là chuyện thường, nhưng không thằng nào thừa nhận, vì nếu thừa nhận thì KH sẽ mất lòng tin, rút hết tiền. Nên khi KH bị thiệt hại, thì làm theo 2 cách trên, lúc đó NHTM mới chịu xử lý.