Em có chút ý kiến cá nhân:
- Thứ nhất: Nếu thực sự lái xe 1010 hôm đó là 1 OFer thì thật đáng lên án và chê trách, đi ngược lại tinh thần dám làm dám chịu đã được đặt ra.
- Thứ hai: XXX cũng chỉ là người thực hiện công việc chung của ngành và phục vụ nhân dân, thấy sai mới bắt, phạm luật mới phạt (Không tính các trường hợp biến chất). Trong trường hợp trên, rõ ràng lái xe 1010 đã sai và có hành động không thể chấp nhận được.
Các cụ cứ bình tiếp ạ, em đặt gạch hóng tiếp vậy.
Em nhất trí với ý kiến của cụ. CSGT cũng là con người bình thường, mà đã là con người thì có ng tốt, ng xấu, ko thể đánh đồng tất cả theo tư duy chủ quan được. Bản thân em cũng thường xuyên đi trên những cung đường mà CSGT đội 4 (chính xác đội cụ chủ công tác luôn), cũng có đôi ba lần được các đồng chí ấy tuýt lại, nhưng sau khi ...tranh luận thì cũng nhất trí anh em bắt tay nhau. Thậm chí, em cũng nhiều lần nhắc nhở các đồng chí ấy, ví dụ như ko nên lập chốt cố định, hoặc là xuống chỗ có tắc đường để giải quyết..., và các đồng chí ấy cũng vui vẻ thực hiện khi có yêu cầu. Em đề nghị các cụ ko nên chụp mũ tất cả là xxx, vì theo em biết, đồng chí CSGT chủ thớt cấp bậc Thiếu úy thì cũng khá là trẻ, có thể nói là chưa chuyên nghiệp trong công tác, và cũng chưa đến độ làm mất đi hình ảnh của ng CA nhân dân trong con mắt ng dân. Em nói láy thế, chắc các cụ hiểu cả.
Cộng đồng OF thì là 1 XH thu nhỏ, cũng có ng nọ ng kia, ko ai dám chắc là OFer thì ko vi phạm giao thông, ko nọ ko kia. Bản thân em cũng vi phạm, nhưng cũng do điều kiện bất khả kháng (ví dụ như chém vạch do em mặc áo Ninja trùm khăn kín mít lấn làn ô tô, hoặc đèn đỏ rồi lại lơ ngơ chưa thoát ra khỏi ngã tư ....) nhưng trên hết, em nghĩ rằng, mình tôn trọng CSGT thì CSGT mới tôn trọng mình, và với quan điểm này, chưa bao giờ em bị các anh/chú ấy làm khó khi em vi phạm hoặc các chú ấy nhầm là em vi phạm. Do vậy, các cụ cũng ko nên có lời lẽ thái quá với đồng chí CSGT trẻ tuổi này, mặc dù em chỉ cần nhấc máy alo tới 1 vài đồng chí ở đội 4 Đền Lừ, hỏi xem ca trực trưa ngày 1/12 là đồng chí thiếu úy tên gì là anh em cho biết ngay.
cụ có nghĩ vì 1 chuyện như vậy mà khiến 1 con người và 1 gia đình tan nát không? cụ đặt mình vào địa vị người ta đã! làm cũng phải có cái TÂM cụ ạ! e theo nghiệp vì bố e là CSHS còn e ko chọn nghề CSGT mà là nghề chọn e cụ tin hay không! nên e ko phải ra ngoài đường làm là dã tâm đâu! có những bài học e nhận được khiến e day dứt lương tâm hơn là bị kỉ luật mặc dù e làm đúng lý nhưng thiếu tình! đó cũng là bài học cho e đến tận bay giờ
không phải cứ chống đối là mình xử lý hình sự đâu vì đó còn là cả 1 gia đình họ phía sau
nói thật có những trường hợp say rượu ko làm chủ được chống đối e còn ko xủ lý hình sự nữa là. đó cũng là lí do khiến các bác thấy ngay cả tổ 141 nhiều khi người vi phạm chống đối rõ ràng nhưng vẫn ko xử lí hình sự họ đấy thôi vì trong họ trong tôi cũng đều là con người cả
Cụ chủ còn trẻ, kinh nghiệm xử lý chưa có, thế nên mới dẫn đến việc công dân LẤY TRỘM giấy tờ bỏ trốn. Hành vi này là vi phạm pháp luật, nếu đằng thẳng ra, muốn xử lý công dân vi phạm kia thì có lẽ mất 12 tiếng là chú công dân kia phải xuất trình (vì có BKS rồi).
Tuy nhiên, đồng chí CSGT đã post lên đây, mục đích để nhắc nhở, yêu cầu công dân kia công tác, ko nên để chuyện bé xé ra to, nhưng vì OF là XH thu nhỏ, năm người thì hàng triệu ý, ko tránh khỏi gièm pha.
Tôi nghĩ đồng chí CSGT nên dừng ở đây, nhắc nhở, cảnh báo thế cũng là quá đủ rồi. Cứ để anh T đội trưởng xử lý các bước tiếp theo, tức khắc công dân phải xuất trình, lúc ấy thì vẫn có thể nhắc nhở công dân kia đúng mực, hối cải. Lúc đó, với thiện chí tốt thì anh Đội trưởng vẫn có thể nhắc nhở công dân kia đúng mực, ko làm lớn chuyện nữa.
Chứ đồng chí lấy tài liệu của CA post lên thế này, nếu đội trưởng biết, hoặc giả mấy anh ở 86 LTK biết, chưa kể mấy ông ở 85 và 85 Trần Hưng Đạo biết nữa thì ko anh nào hiểu cho thiện chí của đồng chí đâu.
Mình nhắc ý tứ thế, hy vọng đồng chí CSGT trẻ tuổi hiểu vấn đề, đó là ý tốt cho đồng chí đấy, đừng sa đà vào tranh luận nghiệp vụ nghành trên diễn đàn.