[Funland] Grab phải đền Vinasun!

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
ko ai cấm grab hoạt động theo mô hình nào. chỉ yêu cầu grab kd taxi thì tuân thủ yêu cầu của ngành tx thôi
Trong ngạch Taxi có vài yêu cầu được cho là thiết yếu, như này:
- Có mào taxi: Quả thực tôi không rõ để làm gì.
- Có đồng hồ: Cả 2 ông đều đã có rồi. Và đồng hồ của Grab có vẻ chính xác hơn.
- Lái xe được đào tạo: Trong số lái xe Taxi của VinaSun, và trong số toàn bộ lái xe của đất nước Việt Nam, có bao nhiêu lái xe nhớ được họ đã được đào tạo gì?? Tôi đánh cuộc là 0.000%.

Ưu điểm của Grab: Minh bạch đối với Khách hàng, tốn ít tiền quản lý, chi phí tài chính thấp.

So với VinaSun:
Thuế: Tưởng là VinaSun đóng thuế cao: Tiền cao nhất ở VAT của xăng dầu, cái này không thống kê được với Grab. Trong khi đó, VinaSun được khấu trừ.
BHXH + ...: Đều là tiền Lương của lái xe được khấu trừ. Lái xe Grab thì tự đóng BHXH cho mình, nếu họ muốn.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Cảm ơn bác.

Vụ Grab ở Singapore thì tôi mới đi 2 chú, đều chạy tăng cường.
Tôi khá ngạc nhiên là bên Singapore, Giá xe cao, Lệ phí ra biển số cũng chót vót, mà nó chạy fultime được.

Còn Agoda với Booking: Tôi thanh toán thẳng cho họ (1 lần cash, 1 lần theo credit card).
Và đã từng có cái Giá tiền 10.000USD/đêm (trong khi bình thường chỉ 100 gì đó), trên Agoda thì phải, là do Agoda nhân dịp Giá tăng => chèn vào để kiếm thêm. Vụ này có lên báo rồi.
Agoda nó cung cấp công công cụ quản lý đặt phòng cho hotels tự update giá cả, số lượng phòng trống, % trả cho Agoda.........rồi nó thu hộ tiền, gửi booking về cho khách sạn. Khi khách check out ok nó sẽ gửi số thẻ cho ks tự cà và lấy tiền của mình, hoàn toàn ko can thiệp về giá. các OTA khác cơ bản cũng hoạt động theo cơ chế đấy.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Agoda nó cung cấp công công cụ quản lý đặt phòng cho hotels tự update giá cả, số lượng phòng trống, % trả cho Agoda.........rồi nó thu hộ tiền, gửi booking về cho khách sạn. Khi khách check out ok nó sẽ gửi số thẻ cho ks tự cà và lấy tiền của mình, hoàn toàn ko can thiệp về giá. các OTA khác cơ bản cũng hoạt động theo cơ chế đấy.
OK bác and noted.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Grab bike vỏ cũng chẳng khác, mấy cụ xe ôm không có cty hiệp hội chứ nếu kiện chắc thắng luôn.
tại họ bé nhỏ nên ko có tiền thuê luật sư để kiện thôi. Các bác xe ôm ngày xưa cũng đả đảo bọn grab chiếm miếng cơm mà. Bác xe ôm thì mất tiền bảo kê, còn xe grab thì cứ lướt qua và hớt khách :))
 

fgr

Xe tải
Biển số
OF-589986
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
222
Động cơ
135,220 Mã lực
Tuổi
24
nhiều cụ ngu bỏ mẹ thằng Grap chính là taxi 4.0
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
2,515
Động cơ
367,506 Mã lực
cái này chắc còn kiện tụng dài
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,201
Động cơ
520,133 Mã lực
Trong ngạch Taxi có vài yêu cầu được cho là thiết yếu, như này:
- Có mào taxi: Quả thực tôi không rõ để làm gì.
- Có đồng hồ: Cả 2 ông đều đã có rồi. Và đồng hồ của Grab có vẻ chính xác hơn.
- Lái xe được đào tạo: Trong số lái xe Taxi của VinaSun, và trong số toàn bộ lái xe của đất nước Việt Nam, có bao nhiêu lái xe nhớ được họ đã được đào tạo gì?? Tôi đánh cuộc là 0.000%.

Ưu điểm của Grab: Minh bạch đối với Khách hàng, tốn ít tiền quản lý, chi phí tài chính thấp.

So với VinaSun:
Thuế: Tưởng là VinaSun đóng thuế cao: Tiền cao nhất ở VAT của xăng dầu, cái này không thống kê được với Grab. Trong khi đó, VinaSun được khấu trừ.
BHXH + ...: Đều là tiền Lương của lái xe được khấu trừ. Lái xe Grab thì tự đóng BHXH cho mình, nếu họ muốn.
Cụ nhầm
BHXH, BHTN, KPCD ... chiếm 32% lương, 11% người lao động chịu, 21% cho vào chi phí doanh nghiệp, GRAB ko mất khoản này vì tài xế ko phải nhân viên, mà khoản lương chiếm tỉ trọng chi phí rất lớn của DN .
Riêng khoản đó đã thấy thiếu công bằng với tãxi truyền thống.
Ngoài ra xe không mào vừa đẹp, vừa được khách thích hơn, được đi thoải mái tuyến phố
-> Quá nhiều điểm thiếu công bằng so với taxi truyền thống
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Tiền thắng kiện có phải nộp thuế ko các cụ êi? Có khi nào được hưởng tất ko ợ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
thực ra ai cũng gọi grab là taxi, chỉ đến khi bắt đeo phù hiệu và nộp thuế thì grab mới cãi ko phải là tx thôi. có phải ai cũng mù hết đâu. ngay cả châu âu cũng coi là tx rôi
Lúc đầu Grab, Uber là đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối và chia sẻ dành cho những chủ xe có ô tô, xe máy tận dụng thời gian rảnh kiếm thêm thì mình đi thấy tài xế lịch sự, xe cộ sạch sẽ thơm tho. Giờ biến tướng toàn tài xế chuyên nghiệp phục vụ chán òm, xe thì hôm hám bẩn thỉu như xe taxi truyền thống ấy, khác mỗi taxi truyền thống là đặt xe trên App và không có mào thôi
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,189 Mã lực
Rất thích grab với uber nhưng rõ ràng họ bản chất là taxi ứng dụng công nghệ, do vậy các hãng tãi truyền thống rõ ràng bị cạnh tranh ko công bằng, các cụ đừng thấy cái lợi trc mắt là dc đi grab giá rẻ mà hùa vào bênh bài học grab mua lại uber nhãn tiền, nhưng quan trọng hơn là phải tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh công bằng cho các bên
 

H2Q

Xe tải
Biển số
OF-409134
Ngày cấp bằng
8/3/16
Số km
242
Động cơ
227,430 Mã lực
Tuổi
45
Theo em nghĩ vụ này cần làm rõ khái niệm: Dùng công nghệ để kinh doanh hay kinh doanh công nghệ. Thằng grab theo em nghĩ bản chất nó là dùng công nghệ để kinh doanh, như vậy phải tuân thủ quy định về kinh doanh vận tải, sai xử bình thường.
 

francis.castanie

Xe buýt
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
933
Động cơ
220,090 Mã lực
Lại toà mồm.
E đọc thấy nhiều cụ rất thiếu kiến thức, thừa va cham.
nhiều cụ lại rất thừa kiến thức thiếu va chạm.

có điều các cụ thể hiện đa số ko đáp ứng đc vai trò người phán xử. Bảo thủ và áp đặt :))

thôi, để toà nó làm việc, dù công lý dien hài nhưng vẫn là công lý, có khả năng, có cơ sở :)) . em đi ngủ đây.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,512 Mã lực
Em dự vụ này còn dài tập lắm
Cá nhân em không rõ chuyện này ko dám bàn luận, cơ mà may có Grab và Uber mà người đi xe cảm thấy mình được "tôn trọng" hơn ngày xưa đi Taxi truyền thống
Đi Grab giá cước rẻ hơn, lại không bị chăn gà như Taxi, xe Grab sạch sẽ hơn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ nhầm
BHXH, BHTN, KPCD ... chiếm 32% lương, 11% người lao động chịu, 21% cho vào chi phí doanh nghiệp, GRAB ko mất khoản này vì tài xế ko phải nhân viên, mà khoản lương chiếm tỉ trọng chi phí rất lớn của DN .
Riêng khoản đó đã thấy thiếu công bằng với tãxi truyền thống.
Ngoài ra xe không mào vừa đẹp, vừa được khách thích hơn, được đi thoải mái tuyến phố
-> Quá nhiều điểm thiếu công bằng so với taxi truyền thống
Không ai tính theo kiểu: "BHXH, BHTN, KPCD ... chiếm 32% lương, 11% người lao động chịu, 21% cho vào chi phí doanh nghiệp" cả bác ạ.
Họ, VinaSun, sẽ bẩu lái xe như này: Lương tau chi tổng cộng 100 đồng, nhưng mất abc như trên, nên mài nhận về khoảng 68 đồng.
Mài coi như đã được đóng Bảo hiểm (còn có đóng hay không là việc của tau).

Họ, Grab, sẽ bẩu lái xe như này: Tau đưa mài 100 đồng, mài xéo về nhà, đóng Bảo hiểm gì thì tùy, bẩu cậu HTX nó đóng cho, hoặc đưa cho vợ mài nó đóng hộ cũng được.
Nếu Graber làm đúng như thông lệ, hắn cũng nhận về 68 đồng thôi.
Còn mài ko đóng cũng được, sau về hiu chí đek có Lương, ráng chịu. Lớn rồi, tự tính toán được rồi.

Thế nên, việc BHXH hay gì đó, không phải là Lý do để so sánh với Thiếu công bằng.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Đâu méo biết, chứ ở đất việt, Grab chính là taxi. Về bản chất, thay vì bốc máy thì đặt online và trả xèng. Bây giờ các hãng taxi cũng làm ứng dụng đặt xe online, thế mấy hãng đó ko còn được gọi là hãng taxi nữa phỏng?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Đi Grab giá cước rẻ hơn, lại không bị chăn gà như Taxi, xe Grab sạch sẽ hơn.
E đồng ý với cụ là Grab đa phần sạch sẽ hơn taxi. Tất nhiên vẫn có xe ... cùi, và cả chính taxi chạy grab. E đi taxi cũng thấy dân taxi bị gạ cài thêm grab khá nhiều (grab làm việc với hãng taxi thì phải, xe nào có nhu cầu thì đăng ký). Tuy nhiên, nhiều lúc giá cũng vô lý bỏ mợ. Mưa lất phất nhẹ, or gần hết giờ cao điểm, đường thông hè thoáng mà Grab vẫn chém giá trên trời. Có lần e đặt Grab 240, thấy vô lý nên ra vẫy taxi, kết quả 150k. Chưa kể ứng dụng định vị nhiều khi như mứt, gọi taxi nói địa chỉ phát 1 ăn tiền. Định vị trên grab, nhiều khi còn chỉ đường chán @@
 

inoma

Xe hơi
Biển số
OF-355271
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
101
Động cơ
263,729 Mã lực
em thấy VKS lập luận hợp lý mà, grab chính là taxi mà :-"
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,668 Mã lực
Thật là em thấy taxi truyền thống của mình, dịch vụ quá tệ, xe lởm, bẩn , thái độ phục vụ với người trên xe (KH) như thời tiền sử, thái độ với những ng đi đường như mứt, ...em nghĩ, nên để thi trường, người tiêu dùng quyết định việc chọn xe nào cho họ, chứ bảo hộ như thế này rất lâu, rất lâu nữa hoặc không bao giờ mình phát triển, khá lên được
cụ đi taxi dù mới bẩn thôi. vinasun với mai linh ko bẩn đâu. Lx rất trách nhiệm.
em cũng thích grab nhưng ủng hộ kinh doanh phải bình đẳng
 

windowsme

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451656
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
555
Động cơ
212,070 Mã lực
sau vinasun đến cty nào tiếp tục kiện để đòi đền bù tiếp nhi?
mình cũng phải kiện gờ ráp làm thiệt hại hàng tỷ chum do giành khách của cty xe ôm ĐôngLaoMoon mà mình làm chủ mới được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top