[Funland] Grab phải đền Vinasun!

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
cụ nhầm . agoda với với kinh... ko định giá phòng. chỉ ăn hoa hồng thôi
Thế ạ.
Đã có lần tôi suýt book trên Agoda với giá độ 150$, hỏi lại Hotel thì chỉ 100$. Hỏi trực tiếp.
Tụi này có cái Rule gì đó, nếu được book nhiều là nó automatic tăng giá.
Và trên thực tế, như Grab, bác chuyển khoản cho Agoda, chứ không phải cho Hotel.
Booking confirmation cũng đóng dấu Agoda chứ không phải hotel.

Quay lại Grab: với bản chất ít chạy như thế, hoàn toàn xứng đáng khi Grab (100% xe tư nhân) được ưu đãi hơn so với taxi.
Những ưu điểm của Grab thì không thể phủ nhận.

Bác có thể gọi Grab là "taxi bán thời gian" cũng được, nhưng nó chắc chắn không nên được quản lý như taxi, nhất là như taxi ở Việt Nam.
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Câu hỏi đặt ra là : "có ai cấm vinasun hoạt động theo mô hình tương tự grab không ? "
Ông thấy ngon ăn sao ông không làm mà cứ đâm đầu vào chỗ khó rồi lại kêu.
Với tư cách là người tiêu dùng, xài tiền mồ hôi nước mắt của mình, không có lý do gì tôi không ủng hộ cái thằng mà tôi cho là có lợi cho tôi.
 

kai9x

Xe tải
Biển số
OF-308398
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
222
Động cơ
327,745 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vinasun chày cối cũng đc bồi thường :))
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Bọn Châu Âu mọi rợ nó cũng cấm luôn Uber văn minh để khỏi phải kiện cáo lằng nhằng
Gớm mặt, Châu Âu nó cấm Uber mà lại có thằng Mytaxi giá rẻ non nửa Uber thì nên hiểu nó đập Uber để bọn nó phát triển cái riêng của chúng nó chứ ko phải đập cái văn minh để duy trì cái mọi rợ vì lợi ích nhóm. Em đang vi vu ở Châu Âu đây, gọi bọn này rẻ, thanh toán thẻ toàn cầu rất thông minh.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,972
Động cơ
365,935 Mã lực
Nếu kinh doanh không nộp thuế, không đóng phí, bảo hiểm, lương hưu... thì giá thấp hơn là tất nhiên.
Cái đó chỉ có lợi nhất thời cho người sử dụng, nhưng không đóng thuế thì tiền đâu mà xây đường, bệnh viện, trả lương công chức...
Nếu cùng cung cấp 1 loại hình dịch vụ như nhau thì phải đóng thuế như nhau mới gọi là cạnh tranh sòng phẳng.
Grap nó co thuê tài xê đâu mà bảo hiểm với lương hưu hả cụ
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,972
Động cơ
365,935 Mã lực
taxi bị kiểm định, chỉ có thời hạn 10 năm, phải nộp thuế , phải đeo mào, bị cấm đường, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho lx, chịu trách nhiệm nếu xảy ra bất cứ vấn đề gì, phải bảo hiểm cho khách.

grab thì ko. kể cũng bất công.

khách đi taxi bị hiếp, cty tx phải chịu tn. grab thì ko. ví dụ
Grap nó có thuê tài xế đâu,tự các ông nghĩ grap nó thuê mình đấy chứ,tự dưng các ông đòi bảo hiểm xã hội với y tế là sao.Xe thì tận dụng nguồn xe nhàn rỗi,còn chuyên nghiệp đã có grap taxi
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
ko ai cấm grab hoạt động theo mô hình nào. chỉ yêu cầu grab kd taxi thì tuân thủ yêu cầu của ngành tx thôi
Câu hỏi đặt ra là : "có ai cấm vinasun hoạt động theo mô hình tương tự grab không ? "
Ông thấy ngon ăn sao ông không làm mà cứ đâm đầu vào chỗ khó rồi lại kêu.
Với tư cách là người tiêu dùng, xài tiền mồ hôi nước mắt của mình, không có lý do gì tôi không ủng hộ cái thằng mà tôi cho là có lợi cho tôi.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
yêu cầu bình đẳng trong kinh doanh
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Nếu bắt Grab nộp phạt thì tới đây hàng chục ứng dụng gọi taxi sẽ bị nộp phạt.
Hài thật.
Cụ nhầm, nếu ứng dụng gọi Taxi thì còn nộp phạt gì. Grab đang lý luận họ ko phải là taxi, mà là ứng dụng đi chung xe. Tuy nhiên họ đứng ra quý định giá cước và thu tiền, cái này ko cãi đc. Em ủng hộ phải tính grab là taxi mới công bằng.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
ai cũng xác định grab là hãng taxi nhưng bản thân grab lại chỉ tự coi mình là kd phần mềm để trốn thuế, trốn quy định điều kiện kinh doanh taxi, trốn quyền lợi lái xe như bhxh, bhyt... , trốn trách nhiệm với hành khách khi có sự cố. vậy mới bị kiện
Bản chất Grab là taxi, chỉ là taxi 4.0, khác với taxi truyền thống ở mấy điểm:

1. Dùng mạng, phần mềm làm kênh giao tiếp với khách hàng

2. Thay hợp đồng cứng với lái xe bằng hợp đồng linh hoạt

Có thằng Grab hay ko thì cũng chả ảnh hưởng lắm đến 4.0, em nói thật nhiều cụ cứ lu loa công nghệ này khác.

Taxi cũng không đồng nghĩa mọi rợ, mà nếu có mọi rợ thì là do vấn đề quản lý taxi ở Việt Nam, chứ sang Nhật thì taxi nó ngon lành cành đào ngay.

Em không ghét Grab nhưng ủng hộ:

1. Cạnh tranh công bằng

2. Có quản lý lái xe, có trách nhiệm với khách hàng.
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,745
Động cơ
524,992 Mã lực
Bắt Grab đeo mào thực ra là do taxi truyền thống như Vinasun "phải gấp đôi" trước nhà quan như trong truyện cười dân gian nọ.

Khi ra chợ, khách mua hàng của A. B bắt A phải bị phạt và nộp tiền lại cho mình. Thế thì không phải là du côn thì là gì???

Em là người tiêu dùng, Các bên cung cấp dịch vụ càng cạnh tranh để có dịch vụ càng tốt, càng rẻ thì em sướng. Chứ chịu độc quyền, thì tức anh ách như bị bò đá. Thế thôi.
 

alovtc

Xe tải
Biển số
OF-593388
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
398
Động cơ
134,666 Mã lực
Thôi chẳng cãi. Kiểu gì cũng có ng thích bên này bên kia vào cãi giùm họ, cơ mà em thấy một số cụ cãi ngang. Vụ kiện của VNS với Grab như vừa rồi nó chỉ là vụ đòi bòi thường thiệt hại của một bên (vì thằng abc nó làm xyz nên bị thiệt hại :v :v). Vụ này các KOL bên truyền thông cũng bàn nhiều, báo chí cũng đưa tin nhiều các cụ đọc tin cũng thấy một phần của vấn đề. E thì đơn giản lắm, cứ làm cho tốt rồi hãy kiện đòi này nọ. Bản thân thằng chủ nhà chẳng tốt đẹp gì mà cố chày cối đi kiện thằng khách thì chẳng hay chút nào cả, cứ mang cái danh là đòi công lý này nọ nhưng thực ra không phải :3
 

xedapcu0301

Xe máy
Biển số
OF-522470
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
94
Động cơ
175,940 Mã lực
Tuổi
39
Thật là em thấy taxi truyền thống của mình, dịch vụ quá tệ, xe lởm, bẩn , thái độ phục vụ với người trên xe (KH) như thời tiền sử, thái độ với những ng đi đường như mứt, ...em nghĩ, nên để thi trường, người tiêu dùng quyết định việc chọn xe nào cho họ, chứ bảo hộ như thế này rất lâu, rất lâu nữa hoặc không bao giờ mình phát triển, khá lên được
 

vumessi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592615
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
312
Động cơ
134,520 Mã lực
Tuổi
34
Cái gì có lợi cho người dân thì làm, cứ bám vào cái lề thói cũ, cách quản lý cũ không cạnh tranh được thì rồi lại khóc lóc kêu la

Tìm hiểu về thế nào là công nhân (employee) và thế nào là nhân viên hợp đồng (independent contractor)
Thằng chủ quản lý công nhân khác với "thằng chủ" với nhân viên hợp đồng, cả về quy định lẫn thuế khoá
Uber nó theo cơ chế của "nhân viên hợp đồng" thì không thể đòi hỏi nó phải giống y chang như cách quản lý của công nhân nhà máy
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,022
Động cơ
329,807 Mã lực
Thế ạ.
Đã có lần tôi suýt book trên Agoda với giá độ 150$, hỏi lại Hotel thì chỉ 100$. Hỏi trực tiếp.
Tụi này có cái Rule gì đó, nếu được book nhiều là nó automatic tăng giá.
Và trên thực tế, như Grab, bác chuyển khoản cho Agoda, chứ không phải cho Hotel.
Booking confirmation cũng đóng dấu Agoda chứ không phải hotel.

Quay lại Grab: với bản chất ít chạy như thế, hoàn toàn xứng đáng khi Grab (100% xe tư nhân) được ưu đãi hơn so với taxi.
Những ưu điểm của Grab thì không thể phủ nhận.

Bác có thể gọi Grab là "taxi bán thời gian" cũng được, nhưng nó chắc chắn không nên được quản lý như taxi, nhất là như taxi ở Việt Nam.
Vụ agoda với booking thì em confirm là khách sạn tự post giá nhé. Trước em có nói chuyện với 1 em chủ khách sạn ỏ khu trung tâm HN, em ấy nói ví dụ ngày nào đông khách rồi, em ấy sẽ tăng giá gấp đôi, thậm chí gấp 3, khách nào đặt thì đặt, không thì thôi. Thế mà vẫn có khách đấy hehe.
mà 2 cái apps đặt phòng này, bác có thể trả tiền trực tiếp cho khách sạn mà, đâu cần chuyển khoản trực tiếp cho apps đâu.
 

alovtc

Xe tải
Biển số
OF-593388
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
398
Động cơ
134,666 Mã lực
Thật là em thấy taxi truyền thống của mình, dịch vụ quá tệ, xe lởm, bẩn , thái độ phục vụ với người trên xe (KH) như thời tiền sử, thái độ với những ng đi đường như mứt, ...em nghĩ, nên để thi trường, người tiêu dùng quyết định việc chọn xe nào cho họ, chứ bảo hộ như thế này rất lâu, rất lâu nữa hoặc không bao giờ mình phát triển, khá lên được
Quan trọng là quản lý như thế nào, chứ bảo hộ thế này nát bét hết. Em thấy doanh nghiệp trong nước giống một đứa trẻ con, ra đường đánh không lại đứa khác thì về méc ba mẹ. Hãy như Mai Linh: https://news.zing.vn/ong-chu-mai-linh-chung-toi-khong-kien-phai-hoc-hoi-uber-grab-post764219.html
 

lavie500

Xe tăng
Biển số
OF-562108
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
1,316
Động cơ
67,813 Mã lực
Nơi ở
Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, HN
Em chỉ hỏi các cụ mợ 1 câu thôi. Với tình hình như hiện tại các cụ mợ có ủng hộ grab tiếp tục hoạt động không?
Em vẫn thích gọi grab hơn là taxi truyền thống.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Grab ban đầu là cty nền tảng chia sẻ xe nhưng sau đó phát triển lên nó đã thành hãng điều hành taxi, các cụ cứ đặt các hoạt động của nó so sánh sẽ thấy nó giống hệt. Khác mỗi cách cái vỏ
Grab bike vỏ cũng chẳng khác, mấy cụ xe ôm không có cty hiệp hội chứ nếu kiện chắc thắng luôn.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Cái bản chất thì xin phép góp ý cùng bác:
Về bản chất, chí ít là bản chất ban đầu, Grab và Uber và Aber và .... điều hành các ông có ô tô và "tăng gia sản xuất", trong giờ rỗi của mình.
Tôi gặp vài chú như thế, thậm chí còn gặp 1 em gái, nhà ở gần Ciputra, đi con Ford Ecoboost, xác nhận là chỉ đi cho vui, vì bạn này thích lái xe.
Tôi cũng đã đi Grab ở Singapore, thực sự họ "làm thêm" với đúng nghĩa của từ này.

Còn chuyện các đồng chí vay tiền bank để làm Chuyên nghiệp, cái đó khó đổ cho Grab với Uber được.

Tôi cũng không rõ Agoda với booking.com có bị coi là Hotel owner hay không. Giá trên đó cũng do đội này quy định và điều chỉnh, chứ không phải các hotel.
Trả lời giúp cụ: em cũng đi Grab ở Sing, hỏi 5 ông thì cả 5 ông đều chiến fulltime. Cá biệt có một ông chạy Grab nhưng mào taxi tiện bên nào chén bên đấy. Như vậy tỉ lệ tận dụng xe nhàn rỗi là vô cùng nhỏ.
Booking.com và Agoda thì cụ nhầm rồi, giá phòng và việc đóng/mở phòng để bán nó không can thiệp gì nhé.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Trả lời giúp cụ: em cũng đi Grab ở Sing, hỏi 5 ông thì cả 5 ông đều chiến fulltime. Cá biệt có một ông chạy Grab nhưng mào taxi tiện bên nào chén bên đấy. Như vậy tỉ lệ tận dụng xe nhàn rỗi là vô cùng nhỏ.
Booking.com và Agoda thì cụ nhầm rồi, giá phòng và việc đóng/mở phòng để bán nó không can thiệp gì nhé.
Cảm ơn bác.

Vụ Grab ở Singapore thì tôi mới đi 2 chú, đều chạy tăng cường.
Tôi khá ngạc nhiên là bên Singapore, Giá xe cao, Lệ phí ra biển số cũng chót vót, mà nó chạy fultime được.

Còn Agoda với Booking: Tôi thanh toán thẳng cho họ (1 lần cash, 1 lần theo credit card).
Và đã từng có cái Giá tiền 10.000USD/đêm (trong khi bình thường chỉ 100 gì đó), trên Agoda thì phải, là do Agoda nhân dịp Giá tăng => chèn vào để kiếm thêm. Vụ này có lên báo rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top