- Biển số
- OF-189822
- Ngày cấp bằng
- 15/4/13
- Số km
- 16,140
- Động cơ
- 509,329 Mã lực
ai cũng biết bản chất grab là taxi mà không hiểu nó lobby kiêu gì bộ gtvt lại bảo không
đây mà là phạt à? startup ko đốt thế đâuchính phủ thì nói quyết tâm làm công nghệ 4.0 mà lại đi phạt Grab thế này thì các Start Up công nghệ sẽ nhụt chí đi nhiều
Một lái xe taxi truyền thống cho hay. Nói về thuế thì ta bàn sang một chủ đề khác, sẽ có rất nhiều điều để bàn thay vì quăng một câu rất chủ quan và thiếu căn cứ lên đây.vận hành văn minh thì nộp thuế văn minh đi
Nể tình cùng OF,cụ đừng kiện em nhóe. Đúng là thời đại Chí Phèo lên ngôi.Ngon. E đang làm xe ôm truyền thống chắc cũng kiện đc nhể. Sau vụ này nhà nhà người người thi nhau kiện. VKS tha hồ mà lắm việc. Chỉ cần 10% thôi thì cứ gọi là
Grab nó trốn thuế hả cụ??????vận hành văn minh thì nộp thuế văn minh đi
taxi là ngành kinh doanh có điều kiện chứ ko phải kd thông thườngLà hãng taxi cũng được hay kinh doanh dịch vụ mạng cũng dc nhưng cứ có doanh thu có lãi là phải nộp thuế thu nhập chấm hết
Cái bản chất thì xin phép góp ý cùng bác:khác nhau ở chỗ Lazada chỉ cấp gian hàng, giá và thu tiền là chủ gian hàng làm. Grab thì quyết định giá, thu tiền, trả chi phí cho lx, bản chất là cty điều hành taxxi
Thực tế đi grab là tiện lợi và văn mình...còn k hề rẻ nhé cụem không rõ đâu ạ em không phải là người của cục thuế cũng không phải là người hiểu rõ taxi công nghệ ạ;
em chỉ đơn giản có lợi giá rẻ cho cộng đồng là văn minh ạ, còn cứ đè nhau ra thu thuế chỉ là ngụy biện cho việc bóc lột thôi ạ
Thực tế bây h grab đang đắt hơn txtt mà cụ, chẳng qua người dùng đã quen đi grab nên k so sánh cước đc thôi!Còn nữa, taxi quản lý lái xe còn grab thì ko, xe taxi có niên hạn hình như grab ko có, nhiều phố cấm taxi còn grab thì ko .... Nói chung là cạnh tranh ko công bằng, nếu cứ cạnh tranh như này các hãng taxi sẽ sớm sập và lúc đó thì cccm biết rõ hậu quả rồi, đó là tăng giá cước. Từ ngày Grab nuốt Uber xong là nó tăng phần trăm bắt tài nộp về cho nó, hình như là 28-29%. Khi giờ cao điểm nó còn đắt hơn cả Taxi
Grab là taxi đúng cmnr. Đặc biệt ở chỗ xe cộ ntn thôiVề pháp lý, Grab đăng ký ngành nghề kinh doanh vận tải nội thành ngoại thành mặc dù theo đề án đăng ký thì Grab không được kinh doanh vận tải. Grab đã lợi dụng đề án thí điểm để hoạt động ngành nghề kinh doanh
vận tải cùng ngành nghề giống như Vinasun. Ngoài ra, Grab đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi trong đó có những chuyến xe 0 đồng. Đủ cơ sở xác định Grab là đơn vị kinh doanh vận tải taxi chứ không đơn thuần là đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối công nghệ giữa khách hàng và tài xế.
VKSND TP HCM cho rằng đủ cơ sở chấp nhận yêu cầu của Vinasun, buộc Grab phải bồi thường cho Vinasun số tiền 41,2 tỉ đồng.
https://nld.com.vn/phap-luat/du-co-so-xac-dinh-grab-la-don-vi-kinh-doanh-van-tai-taxi-20181023144912782.htm
chắc VKS tham khảo án lệ Châu Âu coi Uber là tãxi
Em xin hóng thêm ạ ^^Về pháp lý, Grab đăng ký ngành nghề kinh doanh vận tải nội thành ngoại thành mặc dù theo đề án đăng ký thì Grab không được kinh doanh vận tải. Grab đã lợi dụng đề án thí điểm để hoạt động ngành nghề kinh doanh vận tải cùng ngành nghề giống như Vinasun. Ngoài ra, Grab đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi trong đó có những chuyến xe 0 đồng. Đủ cơ sở xác định Grab là đơn vị kinh doanh vận tải taxi chứ không đơn thuần là đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối công nghệ giữa khách hàng và tài xế.
VKSND TP HCM cho rằng đủ cơ sở chấp nhận yêu cầu của Vinasun, buộc Grab phải bồi thường cho Vinasun số tiền 41,2 tỉ đồng.
https://nld.com.vn/phap-luat/du-co-so-xac-dinh-grab-la-don-vi-kinh-doanh-van-tai-taxi-20181023144912782.htm
chắc VKS tham khảo án lệ Châu Âu coi Uber là tãxi
Cụ nói chuẩn ạ.Cái bản chất thì xin phép góp ý cùng bác:
Về bản chất, chí ít là bản chất ban đầu, Grab và Uber và Aber và .... điều hành các ông có ô tô và "tăng gia sản xuất", trong giờ rỗi của mình.
Tôi gặp vài chú như thế, thậm chí còn gặp 1 em gái, nhà ở gần Ciputra, đi con Ford Ecoboost, xác nhận là chỉ đi cho vui, vì bạn này thích lái xe.
Tôi cũng đã đi Grab ở Singapore, thực sự họ "làm thêm" với đúng nghĩa của từ này.
Còn chuyện các đồng chí vay tiền bank để làm Chuyên nghiệp, cái đó khó đổ cho Grab với Uber được.
Tôi cũng không rõ Agoda với booking.com có bị coi là Hotel owner hay không. Giá trên đó cũng do đội này quy định và điều chỉnh, chứ không phải các hotel.
ai cũng xác định grab là hãng taxi nhưng bản thân grab lại chỉ tự coi mình là kd phần mềm để trốn thuế, trốn quy định điều kiện kinh doanh taxi, trốn quyền lợi lái xe như bhxh, bhyt... , trốn trách nhiệm với hành khách khi có sự cố. vậy mới bị kiệnGrab là taxi đúng cmnr. Đặc biệt ở chỗ xe cộ ntn thôi
cụ nhầm . agoda với với kinh... ko định giá phòng. chỉ ăn hoa hồng thôiCái bản chất thì xin phép góp ý cùng bác:
Về bản chất, chí ít là bản chất ban đầu, Grab và Uber và Aber và .... điều hành các ông có ô tô và "tăng gia sản xuất", trong giờ rỗi của mình.
Tôi gặp vài chú như thế, thậm chí còn gặp 1 em gái, nhà ở gần Ciputra, đi con Ford Ecoboost, xác nhận là chỉ đi cho vui, vì bạn này thích lái xe.
Tôi cũng đã đi Grab ở Singapore, thực sự họ "làm thêm" với đúng nghĩa của từ này.
Còn chuyện các đồng chí vay tiền bank để làm Chuyên nghiệp, cái đó khó đổ cho Grab với Uber được.
Tôi cũng không rõ Agoda với booking.com có bị coi là Hotel owner hay không. Giá trên đó cũng do đội này quy định và điều chỉnh, chứ không phải các hotel.
Ông kinh doanh pm thì việc thu phí của ô sẽ khác. Giá cước phải do chủ xe tự qd. Qua việc grab thấy nhà nc hơi ìai cũng xác định grab là hãng taxi nhưng bản thân grab lại chỉ tự coi mình là kd phần mềm để trốn thuế, trốn quy định điều kiện kinh doanh taxi, trốn quyền lợi lái xe như bhxh, bhyt... , trốn trách nhiệm với hành khách khi có sự
cố. vậy mới bị kiện