[Funland] Giày formal và Phụ kiện đàn ông

Vu Hai Dang

Xe tải
Biển số
OF-174691
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
282
Động cơ
343,150 Mã lực
Tất cả các diễn đàn thời trang nổi tiếng từ Á sang Âu chưa có một dòng nhắc đến thương hiệu giày này cụ ạ :) Chắc của cụ là hàng độc rồi.
Người Việt mình chủ yếu quen với LV, Gucci hay Dolce... Theo hiểu biết hạn hẹp của em thì có hơn 100 thương hiệu thời trang danh tiếng, tuy nhiên ở VN chỉ xuất hiện tầm 20 thương hiệu. Gần đây ở VN xu hướng mặc đồ Phillpp Plein và Alexander McQueen khá nhiều, các cụ ngó qua BST của PP một chút
http://www.mentoday.net/164950/bst-thoi--nam-thu-dong-2014-dam-chat-cao-boi-cua-philipp-plein-mfw/
 

hoxuantu

Xe buýt
Biển số
OF-94423
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
849
Động cơ
408,190 Mã lực
Báo chí thì em không nói đến cụ ạ, vì nhiều khi người ta đăng bài chỉ vì được đặt hàng quảng cáo. Cái em nói đến là ở góc độ người dùng thực tế, các diễn đàn thời trang em nói đến không chỉ ở VN mà ở trên thế giới. Cũng có thể thương hiệu Phillpp Plein chỉ hướng đến một nhóm người tiêu dùng đặc biệt nên đa số người dùng không biết đến thương hiệu này.
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực






Cụ yêu giày, tìm hiểu và có đôi chút kiến thức ở một mảng nào đó về giày, ko có nghĩa là ng khác phải như cụ mới có thể đánh giá giày đẹp hay xấu, hay thương hiệu nào cao cấp hơn.
Cá nhân em thấy đôi slip on kia đẹp nếu phối đồ phù hợp. Kiểu như cụ thấy David Beckam mặc suit đẹp sang chảnh, nhưng đôi khi anh ta ăn mặc thời trang chơi bời còn đẹp hơn.
Cụ kia post vào đây đôi này có vẻ ko phù hợp, quảng cáo cho Vô Vị (ko bit dung ko) cũng nhạt, nhưng cụ bảo ng ta trẻ trâu với thần kinh giày, hay philipp plein là thương hiệu kém thì cũng chả hay.
Cụ hiểu nhầm em rồi , thần kinh giày là một hội trên facebook , hội này rất nổi tiếng với các dòng giày trẻ trung , thể thao . Họ cũng nhiệt tình check hộ cụ hàng hãng và họ cũng nhiệt tình đấu tố những nơi bán ko chất lượng , một hội rất hay như hội giày tây vậy :) .
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
600
Động cơ
329,897 Mã lực
Cụ hiểu nhầm em rồi , thần kinh giày là một hội trên facebook , hội này rất nổi tiếng với các dòng giày trẻ trung , thể thao . Họ cũng nhiệt tình check hộ cụ hàng hãng và họ cũng nhiệt tình đấu tố những nơi bán ko chất lượng , một hội rất hay như hội giày tây vậy :) .
Vâng em xl cụ. Cụ viết tiếp để anh em tham khảo. E cũng thích giày Tây, giầy gần nhiều bằng vợ, chỉ thua mỗi con gái 5t.
 

Leo Lee

Xe tăng
Biển số
OF-349459
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,592
Động cơ
279,560 Mã lực
Em xin trả lời cụ thế này :D
- Em cũng chưa cao đến 1m7 nhưng em nghĩ chiều cao nó không quan trọng đâu bằng việc đôi giày cân đối với cụ . Vd cụ cao 1m8 nhưng đi giày 6uk nó mới đáng phải bàn . còn không cụ đi giày nào cũng được , quan trọng là theo hoàn cảnh thôi và phù hợp với cụ . Tránh tình trạng như em đã nói , người cao quá mà giày bé quá .
- Giày của cụ Ngọc đi rất fit chân , có thể nói hàng MTO ở Việt Nam , chắc cụ Ngọc làm ổn nhất vì chân rất vừa vặn , giá cũng tầm 5tr thôi nhưng điểm đáng chú ý là nó vẫn có cái gì đó tương đối thô so với giày bây giờ và cụ Ngọc không có da tốt đâu .
- Hà nội giờ may ra dưới Phú Yên còn một nghệ nhân gọt được last giày , nhưng cũng như các nghệ nhân khác , cụ này cũng đã rất già (truyền nghề cho một người cháu , người cháu này cũng đoạt giải nhất do hội da giày bình chọn .) . Tuy nhiên cụ này cũng giống các thợ đóng giày khác của Việt Nam , rất bảo thủ và không có da tốt , em sẽ có bài viết về da vào ngày mai .
- Có một số thợ khác của Hà Nội như ông Sơn Béo nhưng last kém tệ , mặc dù ông ấy cố gằng khôi phục lại nghề xưa nhưng em thấy contruction giày của thợ Việt là bonwelt (nếu khâu ) hoặc dán đế , đương nhiên cấu trúc sẽ thua xa goodyear hoặc bologna và cũng không có da tốt đâu .
Vậy nếu theo cụ, em muốn đặt 1 đôi kiểu Oxford, thì em nên đặt ở đâu? Ở SG xa nên rất khó có điều kiện đi lại
 

Leo Lee

Xe tăng
Biển số
OF-349459
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,592
Động cơ
279,560 Mã lực
Em xin trả lời cụ thế này :D
- Em cũng chưa cao đến 1m7 nhưng em nghĩ chiều cao nó không quan trọng đâu bằng việc đôi giày cân đối với cụ . Vd cụ cao 1m8 nhưng đi giày 6uk nó mới đáng phải bàn . còn không cụ đi giày nào cũng được , quan trọng là theo hoàn cảnh thôi và phù hợp với cụ . Tránh tình trạng như em đã nói , người cao quá mà giày bé quá .
- Giày của cụ Ngọc đi rất fit chân , có thể nói hàng MTO ở Việt Nam , chắc cụ Ngọc làm ổn nhất vì chân rất vừa vặn , giá cũng tầm 5tr thôi nhưng điểm đáng chú ý là nó vẫn có cái gì đó tương đối thô so với giày bây giờ và cụ Ngọc không có da tốt đâu .
- Hà nội giờ may ra dưới Phú Yên còn một nghệ nhân gọt được last giày , nhưng cũng như các nghệ nhân khác , cụ này cũng đã rất già (truyền nghề cho một người cháu , người cháu này cũng đoạt giải nhất do hội da giày bình chọn .) . Tuy nhiên cụ này cũng giống các thợ đóng giày khác của Việt Nam , rất bảo thủ và không có da tốt , em sẽ có bài viết về da vào ngày mai .
- Có một số thợ khác của Hà Nội như ông Sơn Béo nhưng last kém tệ , mặc dù ông ấy cố gằng khôi phục lại nghề xưa nhưng em thấy contruction giày của thợ Việt là bonwelt (nếu khâu ) hoặc dán đế , đương nhiên cấu trúc sẽ thua xa goodyear hoặc bologna và cũng không có da tốt đâu .
Mà cụ Ngọc có bán last không ạ? hay là làm xong cụ ấy giữ lại ạ?
 

xuanlucvks

Xe buýt
Biển số
OF-210234
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
632
Động cơ
319,720 Mã lực


Cụ chủ thớt cho hỏi, em hay đi giày loại này. Làm ở công sở có ổn ko ạ? Mũi giày có thể khác tí nhưng mà cái xỏ luôn là ở 2 bên ko dây buộc ạ?
Giày này gọi là dòng gì ạ
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực
Vậy nếu theo cụ, em muốn đặt 1 đôi kiểu Oxford, thì em nên đặt ở đâu? Ở SG xa nên rất khó có điều kiện đi lại
Em không biết cụ dành bao nhiêu cho một đôi giày nên em tạm chia thế này cho cụ biết nếu có ý định mua tại Việt Nam :
- tầm 1,2tr cụ có lựa chọn là giày đế Mckay( đế blake ) của hãng Fugashin trong Sài Gòn , dòng này ít mẫu , da không phải tốt nhất
- tầm 1,5tr cụ có lựa chọn đế goodyear welt , blake , bologna hoặc norvegese của Splendid cũng trong SG . Độ hoàn thiện kém hơn Fugashin nhưng giày cũng bền , da hay nhăn , dễ phá phom .
- Tầm 4tr , 6tr , 8tr và trên 8tr cụ có lựa chọn đế goodyear welt , blake , bologna hoặc norvegese của Fugashin . Da tốt đến rất tốt ( em sẽ có bài viết riêng về hãng này vì là đại diện tốt nhất của VN đến thời điểm này ) .

Với tầm 4tr , 6tr , 8tr có vẻ giá hơi cao tuy nhiên họ có đầy đủ dịch vụ bảo dưỡng cũng như thay đế giày ( điều quan trọng nhất khi đi goodyear welt ) cũng như các dịch vụ khác như gắn metal toe cap ( cá sắt ) giúp giảm ăn mòn đế , đế cao su chống nước và đánh patina cho giày .
Năm ngoái em có gọi điện cho họ thì thấy họ đang chuẩn bị ra Hà Nội mà bây giờ vẫn chưa thấy đâu .
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực
Mà cụ Ngọc có bán last không ạ? hay là làm xong cụ ấy giữ lại ạ?
Em cũng không rõ do chưa đi bao giờ . Thường em thấy chỉ có các dòng MTO , bespoke của các hãng nước ngoài mới gửi cho cụ cả giày cả lasted shoetrees .
như MTO của Meermin họ gửi em thì giá là hơn 450 euro chưa bao gồm cả vận chuyển ( riêng vận chuyển mất 40 ) và đương nhiên đủ cả shoetrees .
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực


Cụ chủ thớt cho hỏi, em hay đi giày loại này. Làm ở công sở có ổn ko ạ? Mũi giày có thể khác tí nhưng mà cái xỏ luôn là ở 2 bên ko dây buộc ạ?
Giày này gọi là dòng gì ạ
Tùy cụ đi thế nào cũng được , em không có ý kiến gì . Cụ thích dòng dress có thể tham khảo các bài của em :)) . Dòng này gọi là slip on cụ ạ :)
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,073
Động cơ
1,487,880 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu thấy bây giờ chế tạo ra Last giày,nhà SX có cái máy tiện đa chiều bằng la de đc hỗ trợ các máy móc công nghệ hiện đại. Không ai còn kỳ cạch đục đẽo last bằng gỗ nữa. Last bây giờ đều chất liệu nhựa cứng.
 

xuanlucvks

Xe buýt
Biển số
OF-210234
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
632
Động cơ
319,720 Mã lực
Tùy cụ đi thế nào cũng được , em không có ý kiến gì . Cụ thích dòng dress có thể tham khảo các bài của em :)) . Dòng này gọi là slip on cụ ạ :)
Ý em muốn hỏi là trong một số sự kiện lịch sự hoặc rất lịch sự mà cần phải chuẩn chỉnh về ăn mặc ví dụ mặc suit thì đi cái này hợp ko ạ?
 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,873
Động cơ
1,546,667 Mã lực
Em thấy thi thoảng có vài nick nhảy vào nhả tí tiếng tây, bót vài cái ảnh ở méo đâu đâu trông long cbn lanh là các cụ nằm cmn xuống hết:D

Em cứ phải người thật, việc thật, Da- Giày thật, sờ tận tay mới tạm tin được.

Em hôm nọ hỏi thằng em chuyên nghiên cíu Da- Giày về đôi éo gì làm bằng da mông con Ngựa đẳng cbn cấp sao ko làm cho tao? Nó ôm bụng cười bò xong bảo em 1 tràng về Da, kết cấu, sắp xếp các sợi da giữa ngựa và bò và kết luận là:

Tủ giày mẫu cơ quan em có khắp thế giới, các hãng, các nghệ nhân khắp thế giới, tài liệu gần 50 năm mà éo thấy dòng nào viết về giày da Ngựa, cả! Nếu có gọi là Thánh Giày chứ ko phải thần nữa. :P

Hôm nào em cho nó nick nó vào chém về da- giày cho các cụ xem, thực chất khác hẳn.

Thằng ku nài cũng rất ghét mấy từ như: Thủ công, bôi, làm bằng tay... nó bảo thời buổi bỏ chất xám ngoét cả mặt méo ăn ai lại cứ lôi mấy từ khóa vớ vẩn vào lòe thiên hạ.
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực
Hôm nay em sẽ viết bài về da . Như các bài trước em đã giới thiệu các dòng giày cơ bản , một phần nhỏ về last , mũi giày , tên gọi và hình dáng giày . Còn một phần nữa em là về cấu trúc giày , em không biết viết thế nào vì hình minh họa đưa lên cũng không giải thích cho các cụ được mà chỉ có video để các cụ thấy sự khác nhau của cấu trúc giày .
Bài về da này sẽ giải thích tường tận cho các cụ về da mà các cụ có thể áp dụng để lựa chọn túi , ví và đồ da cho mình cũng được :D .

Thuộc da : có hai cách phổ biến trong thuộc da là vegetable tan và chrome tan : Chrome tan có nhiều ưu điểm hơn và tốt hơn lên phổ biến hơn còn vegetable tan là phương pháp thuộc truyền thống , chất lượng thành phẩm kém hơn chrome tan .

Phần 1 : Các loại da xét theo các lớp da và một số từ chuyên ngành .
1 . Da full grain : Hay còn gọi là da cật , đây là lớp đầu tiền của da , là lớp bền nhất , có độ bền cao nhất . Da full grain thường được dùng làm giày hoặc túi , ví vì độ bền và nó cũng hình thành một lớp patina tự nhiên , càng dùng lâu sẽ tạo ra lớp patina tuyệt đẹp cho da .
Da full grain cũng có thể được phun một lớp Polymer lên để tăng khả năng chống nước và bụi bẩn . Có thể chia full grain thành 3 loại :
+ Full Grain Aniline : Mộc 100% đặc biết rất dễ mốc , chỉ 3 ngày không dùng thường xuyên sẽ mốc xanh nhưng chỉ cần dùng giẻ lau đi là hết .
+ Full Grain Semi-Aniline : Phủ một lớp polymer nhẹ lên da giúp tăng khả năng bám bụi .
+ Full Grain Protected Leather (Pigmented Leather) : phủ một lớp dày Polymer .

2 . Da top grain : Da lớp thứ 2 dưới full grain , đây là lớp da lý tưởng làm tất cả các đồ về da , độ bền không cao bằng full grain . Thông thường người ta sẽ phủ một lớp polymer lên trên để tăng độ bền, chống thấm nước , tạo ra một lớp mịn màng cho da top grain . Các cụ có thể phần biệt với Full grain vì nó không có lỗ chân lông .

3 Genuine Leather/suede : đây là da lớp 3 do kém hơn về chất lượng so với 2 loại trên cho nên da lớp 3 thường sẽ phải thêm keo và chất phủ để tăng độ bền , nếu không dùng chất phủ nó sẽ là da lộn .

4 Bonded / da cán : Đây là lớp cuối cùng nhưng vụn vặt lên phải trộn lại với keo và phủ lớp polymer dày lên trên để tăng độ bền . Các cụ sẽ rất dễ nhầm loại này với da lớp 1 và lớp 2 vì nếu dùng cách phân biệt là đốt vì nó vẫn cho ra mùi khét .

5 Da thuộc nguyên lông : thông thường là da sheepskin (da cừu trưởng thành ) và fur ( lông cừu ) được thuộc chung luôn cho ra sản phẩm là da thuộc nguyên lông , loại này thường dùng để làm một loại áo da cao cấp nhất thế giới với style cổ điển là B3 bomber jacket . Tại hãng Uswing có giá là 1260 đô và tại hãng schottnyc là 1230 đô , giá chưa bao giờ giảm rẻ nhất là hãng overland cũng tầm 500 euro .
Các cách phân biệt :
+ Theo em cách đầu tiên là nhìn : có lỗ chân lông chắc chắn là da lớp 1 ( lớp tốt nhất ) .
+ Thứ 2 vẩy nước :để xem độ phủ polymer thôi chứ loại phủ dày với giả da thì cũng ko phân biệt nổi .
+ Ngửi : chắc chắn da thật luôn có mùi .
+ Đốt : đốt cháy chứ không phải loại hơ lửa , nếu da mùi khét đặc trưng của protein bị đốt khác với giả da khét mùi nhựa .
+ Vạch tay : đây là cách không khuyến khích khi đi mua đồ .

* corrected grain và grade A .
- Grade A là loại da lớp 1 , nhưng được lựa chọn kỹ do da lớp 1 thường để lại các vết sẹo , vết côn trùng cắn . Da Grade A bề mặt tốt có giá rất cao và thường được các hãng tầm trung trở lên lựa chọn .
- Corrected grain : là loại da mà bề mặt đã được xử lý cho hết các vết sẹo , vết côn trùng cắn . Thợ ở Việt Nam thường dùng loại này do phổ biến chứ không phải là không nhập được da này .

Phần 2 . Da làm giày .
- Khác với da làm túi ví , da làm giày thường dày hơn và cứng hơn và dai hơn với yêu cầu giữ phom và chống nhăn cũng như tăng độ bền cho da trừ dòng loafer và slip on vì hai dòng này chú trọng sự thoải mái nên không cần tới độ cứng . Gọi là dày vì các dòng da làm túi , ví không dày bằng và thường là loại mềm , mỏng hơn so với da giày . Da nhập về VN đa phần là da làm giày , do nhu cầu từng người sản xuất thì sẽ giữ nguyên hoặc lạng đi với máy lạng công nghiệp .

- Da làm giày có 4 hãng nổi tiếng và một số hãng riêng biệt đáp ứng gần hết nhu cầu của các nhà làm giày trên thế giới :
+ nhà Annonay : Đây là nhà sản xuất da nổi tiếng của Pháp , cung cấp cho nhiều hãng của Pháp và châu Âu dùng chất lượng tốt .
+ nhà Weinheimer : Đây là nhà cung cấp da cho : Crokett and Jones và một số hãng ở châu Âu ,một số loại da của nhà này rất cứng .
+ nhà Dupuy : cũng giống như Annonay , nhà này đã bị Hermes thu mua để đảm bảo nguồn nguyên liệu tốt trong khi nguồn nguyên liệu đầu vào ngày càng ít đi , trong khi nhu cầu ngày càng tăng . Đây là nhà cung cấp da trước đây của JM weston , một nhà làm giày có tiếng của Pháp mà hầu hết giới quan chức chính trị và đầu sỏ tài chính đều dùng .
+ Nhà Horween : đây là nhà sản xuất da lớn nhất của Mỹ và cũng là nhà sản xuất có chất lượng da tốt , điển hình có shell cordovan , đây là da mông ngựa , một con ngựa chỉ làm được một đôi . Nhà Horween là nhà sản xuất làm được da shell cordovan tốt nhất thế giới và đắt nhất thế giới , giá của nó cho các mảnh là : 2.5sq với màu black , no 8 và DK cognac là 115.26 bảng còn màu Whiskey là 120.26 bảng . Với 2.25sq màu black , màu no8 và dk cognac là 100.13 bảng và mà Whisley là 105.13 bảng . Em liên lạc với nhà máy của nó luôn nhận được câu : Lá thư này của bạn là minh chứng cho sự ưu tiên đặt hàng của bạn vào mùa sau :)) .
Nói như thế không phải là chỉ có Horween sản xuất được shell cordovan , ở Anh có nhà Clayton với các mảnh shell cordovan lớn nhất , ở Nhật có nhà Shinki-Hikaku , và một nhà nữa của Argentina nhưng chất lượng tốt nhất và đắt nhất chỉ có Horween .
+ Nhà Ilcea ( phá sản năm 2013 ) : Đây là nhà cung cấp 1 loại da đặc biệt là da musuem calf cho hãng John lobb .

Tạm thế đã , ngày mai em sẽ đưa ra các loại da dùng làm dòng giày này và có lẽ dòng giày này là được làm bởi những dòng da siêu cấp nhất thế giới . Còn phần cấu trúc giày cụ nào viết hộ em thì hay biết mấy :D .
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực
Em thấy thi thoảng có vài nick nhảy vào nhả tí tiếng tây, bót vài cái ảnh ở méo đâu đâu trông long cbn lanh là các cụ nằm cmn xuống hết:D

Em cứ phải người thật, việc thật, Da- Giày thật, sờ tận tay mới tạm tin được.

Em hôm nọ hỏi thằng em chuyên nghiên cíu Da- Giày về đôi éo gì làm bằng da mông con Ngựa đẳng cbn cấp sao ko làm cho tao? Nó ôm bụng cười bò xong bảo em 1 tràng về Da, kết cấu, sắp xếp các sợi da giữa ngựa và bò và kết luận là:

Tủ giày mẫu cơ quan em có khắp thế giới, các hãng, các nghệ nhân khắp thế giới, tài liệu gần 50 năm mà éo thấy dòng nào viết về giày da Ngựa, cả! Nếu có gọi là Thánh Giày chứ ko phải thần nữa. :P

Hôm nào em cho nó nick nó vào chém về da- giày cho các cụ xem, thực chất khác hẳn.

Thằng ku nài cũng rất ghét mấy từ như: Thủ công, bôi, làm bằng tay... nó bảo thời buổi bỏ chất xám ngoét cả mặt méo ăn ai lại cứ lôi mấy từ khóa vớ vẩn vào lòe thiên hạ.
Đây là dòng da shell cordovan , giá đắt nhất thế giới và tốt nhất thế giới . Một đôi shell cordovan đã được chứng nhận độ bền trên 40-50 năm với đk chăm sóc , bảo dưỡng thường xuyên .
Cụ có thể liên hệ với penvus Hiếu . Bên đấy họ chuyên về đồ da và bảo dưỡng giày , cũng nhập shell cordovan về làm rồi đấy , em qua cũng đã đc sờ thử ;))
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực
Nhà cháu thấy bây giờ chế tạo ra Last giày,nhà SX có cái máy tiện đa chiều bằng la de đc hỗ trợ các máy móc công nghệ hiện đại. Không ai còn kỳ cạch đục đẽo last bằng gỗ nữa. Last bây giờ đều chất liệu nhựa cứng.
Các nghệ nhân không quay phom đâu cụ ạ , một số hãng làm tay từ đầu tới cuối và rất kì thị cái gì liên quan đến máy , không hiểu tại sao :D .
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực
Ý em muốn hỏi là trong một số sự kiện lịch sự hoặc rất lịch sự mà cần phải chuẩn chỉnh về ăn mặc ví dụ mặc suit thì đi cái này hợp ko ạ?
Em tưởng cụ hỏi đi làm :( . Em nói tùy cụ lựa chọn , nếu là em thì em không :D .
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực
Em thấy thi thoảng có vài nick nhảy vào nhả tí tiếng tây, bót vài cái ảnh ở méo đâu đâu trông long cbn lanh là các cụ nằm cmn xuống hết:D

Em cứ phải người thật, việc thật, Da- Giày thật, sờ tận tay mới tạm tin được.

Em hôm nọ hỏi thằng em chuyên nghiên cíu Da- Giày về đôi éo gì làm bằng da mông con Ngựa đẳng cbn cấp sao ko làm cho tao? Nó ôm bụng cười bò xong bảo em 1 tràng về Da, kết cấu, sắp xếp các sợi da giữa ngựa và bò và kết luận là:

Tủ giày mẫu cơ quan em có khắp thế giới, các hãng, các nghệ nhân khắp thế giới, tài liệu gần 50 năm mà éo thấy dòng nào viết về giày da Ngựa, cả! Nếu có gọi là Thánh Giày chứ ko phải thần nữa. :P

Hôm nào em cho nó nick nó vào chém về da- giày cho các cụ xem, thực chất khác hẳn.

Thằng ku nài cũng rất ghét mấy từ như: Thủ công, bôi, làm bằng tay... nó bảo thời buổi bỏ chất xám ngoét cả mặt méo ăn ai lại cứ lôi mấy từ khóa vớ vẩn vào lòe thiên hạ.
Chắc cụ làm ở Viện da giày à . Cụ post cho ae xem cái tủ giày của cụ đi :D
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,738 Mã lực
Em xin trả lời cụ thế này :D
- Em cũng chưa cao đến 1m7 nhưng em nghĩ chiều cao nó không quan trọng đâu bằng việc đôi giày cân đối với cụ . Vd cụ cao 1m8 nhưng đi giày 6uk nó mới đáng phải bàn . còn không cụ đi giày nào cũng được , quan trọng là theo hoàn cảnh thôi và phù hợp với cụ . Tránh tình trạng như em đã nói , người cao quá mà giày bé quá .
- Giày của cụ Ngọc đi rất fit chân , có thể nói hàng MTO ở Việt Nam , chắc cụ Ngọc làm ổn nhất vì chân rất vừa vặn , giá cũng tầm 5tr thôi nhưng điểm đáng chú ý là nó vẫn có cái gì đó tương đối thô so với giày bây giờ và cụ Ngọc không có da tốt đâu .
- Hà nội giờ may ra dưới Phú Yên còn một nghệ nhân gọt được last giày , nhưng cũng như các nghệ nhân khác , cụ này cũng đã rất già (truyền nghề cho một người cháu , người cháu này cũng đoạt giải nhất do hội da giày bình chọn .) . Tuy nhiên cụ này cũng giống các thợ đóng giày khác của Việt Nam , rất bảo thủ và không có da tốt , em sẽ có bài viết về da vào ngày mai .
- Có một số thợ khác của Hà Nội như ông Sơn Béo nhưng last kém tệ , mặc dù ông ấy cố gằng khôi phục lại nghề xưa nhưng em thấy contruction giày của thợ Việt là bonwelt (nếu khâu ) hoặc dán đế , đương nhiên cấu trúc sẽ thua xa goodyear hoặc bologna và cũng không có da tốt đâu .
chuẩn cụ, giày đóng ở VN có thể tốt nhưng o thể có da hịn được. E nhìn cái tủ giày của cụ Ngọc cũng thấy thế. Để hôm tới e lôi đôi của e ra khai trương hội khoe giầy nhé...:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top