[Funland] Giày formal và Phụ kiện đàn ông

Be Grace

Xe container
Biển số
OF-75119
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
5,780
Động cơ
462,170 Mã lực
Giày đẹp
 

l0vecar_hp

Xe tăng
Biển số
OF-105390
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
1,089
Động cơ
403,049 Mã lực
Thớt hay quá, em xin một chỗ để hóng nao rảnh đọc. :D
 

Ruabien

Xe tải
Biển số
OF-190384
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
240
Động cơ
332,320 Mã lực
Hay quá , mời cụ chủ môtj ly!
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực
Cụ cho e hỏi với: mùa hè nên đi giầy ntnao - mặc với quần ngố ợ
Trừ có các dịp trang trọng hoặc yêu cầu công việc thì cần dress shoes , còn lại cụ đi giày lười với quần ngố dạo phố là ổn , hoặc đóng bộ bằng các vải dành riêng cho mùa hè , đi dress shoes cũng được .
 

sushior

Đi bộ
Biển số
OF-412195
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
6
Động cơ
223,550 Mã lực
Tuổi
35
Cụ cho em hỏi hình giày cụ post (như oxford) giây dày cứ như đan vào nhau ko có 2 đầu dây, đấy là kiểu giày hay là họ giấu ở dưới chụp cho đẹp, đến lúc đi vẫn phải thắt dây
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực
Cụ cho em hỏi hình giày cụ post (như oxford) giây dày cứ như đan vào nhau ko có 2 đầu dây, đấy là kiểu giày hay là họ giấu ở dưới chụp cho đẹp, đến lúc đi vẫn phải thắt dây
Nghệ thuật chụp ảnh ấy mà cụ , Để dây loàng ngoằng thì mất thẩm mỹ :) .
 

l0vecar_hp

Xe tăng
Biển số
OF-105390
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
1,089
Động cơ
403,049 Mã lực
Em đánh dấu phát rảnh ngồi nghiên cứu.
 

chiến hoàng

Xe đạp
Biển số
OF-174382
Ngày cấp bằng
30/12/12
Số km
32
Động cơ
341,651 Mã lực
Viết về nhà Fugashin ở Việt Nam
Không phải em viết để PR mà thực sự tại Việt Nam cho tới thời điểm này chỉ có mỗi Fugashin là làm được các dòng giày dress shoes một cách tốt nhất . Khởi nghiệp từ một công ty da giày bình thường , Thuận Buồm lúc đó đã tìm cách làm ra dòng giày dress shoes này và mời cả nghệ nhân Trịnh Ngọc ra giúp sức một số khâu như finish , patina cho giày của họ nhưng bước ngoặt lớn nhất phải nói đến sự hợp tác với người Nhật tạo lên thương hiệu Fugashin . Các yếu tố nước ngoài đã đem đến những last giày độc đáo , nguồn da chất lượng từ các nền công nghiệp da giày nổi tiếng đã giúp cho thương hiệu Fugashin trở lên nổi tiếng đối với những người yêu thích giày tây trong cả nước .
Thuận Buồm ngày xưa nay đã là Fugashin với xưởng sản xuất hiện đại , với máy đóng đế giày và làm được nhiều kiểu đóng giày của thế giới như goodyear welt , bologna ...
Nhiều người yêu thích giày trên thế giới cũng gửi giày cho Fugashin để làm ra last riêng cho họ . Dần dần fugashin cũng tích lũy được một lượng last giày khổng lồ . Ngoài các loại giày làm sẵn , Fugashin còn có thể làm MTO và Bespoke riêng cho khách hàng .
Các dòng giày hiện nay của Fu : Đế Mckay giá 1tr2 , dòng 4 tr , 6tr , 8tr trở lên đóng bằng nhiều kiểu khác nhau và chất lượng tốt , da chủ yếu là từ nhà D'puy , Annonay với chất lượng da tốt không thua kém các hãng giày nước ngoài .

Các cụ có thể tham khảo về các chủng loại giày thông qua trang web của Fu Nhật

http://fugashin.com/products/
Em chưa sài thử của Fu, nhưng đã sài thử 1 đôi double monk strap của mangi, em thấy bảo quản rất vất, da đi thời gian là bị rạn, nứt và cực kỳ dễ bị xước, đi 2, 3 hôm là lòi đâu ra vết xước. Nhờ bác trợ giúp em:

- Hiện tại em có 1 lọ saphir renovateur màu trắng bên mangi báo dùng để làm sạch da và 1 lọ saphir cream màu nâu. Oánh cream có vẻ ko hết đc vết xước, theo bác dùng sáp của saphir liệu có hết đc ko ? Nếu đc nữa thì bác chia sẻ cho ae 1 bài về bảo quản giày dùng những loại nào đc ko.

- Chất lượng giày của FU so vs Mangii thì có gì khác biệt ko (với em quan trọng là nó có dễ bị xước ko)

Bác thông để em nghiên cứu đôi Fu cái
 

nhuhoang

Xe đạp
Biển số
OF-58442
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
11
Động cơ
444,400 Mã lực
Formal shoes của các hãng tầm trung đang bán ở VN như Ecco, Clark thì có ổn không hả các cụ, em thử thì thấy êm và nếu vào đợt sale giá cũng khá ổn (~2 củ). Cơ mà những đôi đang bán ở VN em thấy ít cập nhật và đẹp như trên site chính hãng
 

quanghungle

Xe điện
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
2,548
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Chẹt chẹt ghê đó
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,216
Động cơ
256,344 Mã lực


Cụ chủ thớt cho hỏi, em hay đi giày loại này. Làm ở công sở có ổn ko ạ? Mũi giày có thể khác tí nhưng mà cái xỏ luôn là ở 2 bên ko dây buộc ạ?
Giày này gọi là dòng gì ạ
Đôi của cụ không bàn về thương hiệu, chỉ bàn về kiểu dáng, đi cùng Suit làm hỏng suit, khắt khe hơn đôi giày này đến công sở bị loại từ vòng gửi xe.8-x
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,216
Động cơ
256,344 Mã lực

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,846
Động cơ
447,453 Mã lực
em mà nhìu xèng là cứ làm 100 đôi đi dần,nhìn giày tây mê quá
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực
Em chưa sài thử của Fu, nhưng đã sài thử 1 đôi double monk strap của mangi, em thấy bảo quản rất vất, da đi thời gian là bị rạn, nứt và cực kỳ dễ bị xước, đi 2, 3 hôm là lòi đâu ra vết xước. Nhờ bác trợ giúp em:

- Hiện tại em có 1 lọ saphir renovateur màu trắng bên mangi báo dùng để làm sạch da và 1 lọ saphir cream màu nâu. Oánh cream có vẻ ko hết đc vết xước, theo bác dùng sáp của saphir liệu có hết đc ko ? Nếu đc nữa thì bác chia sẻ cho ae 1 bài về bảo quản giày dùng những loại nào đc ko.

- Chất lượng giày của FU so vs Mangii thì có gì khác biệt ko (với em quan trọng là nó có dễ bị xước ko)

Bác thông để em nghiên cứu đôi Fu cái
Magni vốn là giày do ông Tiến Splendid làm , về kiểu dáng và chất liệu thua rất xa Fugashin và quan trọng nhất là chất liệu da . Da tốt không phải hãng nào cũng có , hoặc có thể lấy được . Ví như da Annonay của Pháp thuộc loại da cao cấp thì rất khó , ko phải ai cũng lấy được da từ nhà máy này , chưa kể là nguồn da tốt nhất luôn bị Hermet chiếm vì Hermet hiện sở hữu nhà thuộc da này , hoặc da Ý luôn có nguyên tắc giữa người Ý và người Ý nên ko phải hãng giày nào cũng biết , cũng nghiên cứu chuyên sâu mà có được nguồn da .
Trừ có da Shell cordovan là ko có vết rạn nứt còn da nào cũng rạn nứt cụ ạ , nhưng cái rạn của da cao cấp nó khác với rạn da kém . Da cao cấp cái rạn của nó ít và thường là ở những vị trí cơ bản thôi chứ ko phải bạ chỗ nào cũng rạn , độ rạn nó cũng ít hơn chứ ko loang rộng ra :D .
Thực sự những cái như renovateur nó mang ý nghĩa với xi đánh giày chứ ko bao giờ phục hồi được vết xước . Renovateur làm sạch lớp xi giày cũ còn cream là để dưỡng da và tạo màu sắc sâu hơn với da , cream cũng giúp một phần đáng kể tạo hiệu ứng bóng gương cho giày :D .
Đối với vết xước cơ bản ko ăn sâu vào da thì cụ làm đúng qui trình cream , xi đánh bóng cũng xóa được vết xước cơ bản ( giày ông Tiến chuyên như thế ) chứ vết xước ăn sâu vào da thì đến hãng lớn nó cũng bó tay :D . Cụ dùng vải quấn 2 đầu ngón tay đánh mạnh chà sát lên giày , đầu tiên dùng cream sau dùng xi , đánh mạnh sau đó dùng bàn chải lông ngựa , cuối cùng là dùng găng tay đánh bóng xem có hiệu quả không .
 

cedar wood

Xe hơi
Biển số
OF-417296
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
158
Động cơ
221,740 Mã lực
Formal shoes của các hãng tầm trung đang bán ở VN như Ecco, Clark thì có ổn không hả các cụ, em thử thì thấy êm và nếu vào đợt sale giá cũng khá ổn (~2 củ). Cơ mà những đôi đang bán ở VN em thấy ít cập nhật và đẹp như trên site chính hãng
Các hãng này không chuyên về Formal nên theo em cụ mua của hàng khác , như em đã giới thiệu Fugashin là hãng rất đáng để dùng vì ngôi vương ở Việt Nam hiện nay khó có ai qua mặt được , trừ có Loake VN nhưng đây là thương hiệu của nước ngoài .
Với Clark và Ecco em khuyên cụ nên dùng dòng casual thì tốt hơn .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top