Cách đây gần 1 năm, khi được bạn bè gửi cho link mannup và fanpage của họ, em đã chăm chú theo dõi các bài viết và sớm nhận ra sự sáo mòn và định hướng bị sai trong việc xây dựng trang web. Bằng cách xem kỹ các bài viết, bố cục cũng như cách sắp xếp thông tin, xem kỹ các banner quảng cáo mannup phân ra trên trang, số lượng quảng cáo và các nhà quảng cáo trên trang của họ, số lượng độc giả click like và comment các bài viết, giới tính khi like các post đó vv...em nhận ngay ra rằng Mannup không thể phát triển được. Em thấy có vài điểm Mannup sa vào:
1. Quá nhiều bài viết dịch và không có hình ảnh thật
2. Quá nhiều lỗi chính tả và kiến thức sai
3. Cách viết quá cường điệu và hô hào chung chung chứ không có phân tích cụ thể
4. Không có bài viết chuyên sâu về style cũng như việc phân loại trang phục cơ bản, các dạng quần áo khác nhau dù là đi từ khái niệm cơ bản, lịch sử ra đời loại trang phục
5. Bản thân không hiểu về bespoke nhưng lại luôn dùng từ này. Theo một nghĩa nào đó thì bespoke thường phải có tiền và có đủ trải nghiệm nhưng người viết không hề trải qua thực tế việc này mà chỉ dịch và cóp nhặt, cũng không có review và hình cụ thể
6. Viết về style ăn mặc cũng như là lifestyle như là đúng rồi chứ không có sự chừng mực. Sở dĩ như vậy vì ngay cả các blogger nổi tiếng họ cũng chỉ dám viết về thứ họ đã trải qua, thứ của riêng họ để người đọc tự cảm nhận và đánh giá chứ họ không hề áp đặt lên người đọc, cho rằng những thứ của họ phải đúng với người đọc, họ có thể nêu quan điểm cá nhân của họ thôi
7. Nhồi nhét quá nhiều thứ vào 1 trang web: từ reading, style...tới cooking
8. Bố cục trang web trùng lặp và không hợp lý, không thuận tiện để theo dõi
9. Đa phần độc giả toàn trẻ trâu và gái, đối tượng này ít kinh nghiệm sống và trải nghiệm nên rất dễ lôi kéo, rất dễ choáng ngợp thông tin, thường like theo phong trào chứ chưa đủ trải nghiệm và kiến thức để phản bác, tranh luận
10. Cuối cùng là không có định hướng xây dựng trang web, đối tượng đọc và vị trí muốn hướng đến, điều này rất cần thiết với cả tạp chí giấy và online
Việc không bán được quảng cáo và có nhà tài trợ nó chỉ là kết quả tất yếu thôi. Từ đó dẫn đến việc không phát triển xa hơn được.
1. Quá nhiều bài viết dịch và không có hình ảnh thật
2. Quá nhiều lỗi chính tả và kiến thức sai
3. Cách viết quá cường điệu và hô hào chung chung chứ không có phân tích cụ thể
4. Không có bài viết chuyên sâu về style cũng như việc phân loại trang phục cơ bản, các dạng quần áo khác nhau dù là đi từ khái niệm cơ bản, lịch sử ra đời loại trang phục
5. Bản thân không hiểu về bespoke nhưng lại luôn dùng từ này. Theo một nghĩa nào đó thì bespoke thường phải có tiền và có đủ trải nghiệm nhưng người viết không hề trải qua thực tế việc này mà chỉ dịch và cóp nhặt, cũng không có review và hình cụ thể
6. Viết về style ăn mặc cũng như là lifestyle như là đúng rồi chứ không có sự chừng mực. Sở dĩ như vậy vì ngay cả các blogger nổi tiếng họ cũng chỉ dám viết về thứ họ đã trải qua, thứ của riêng họ để người đọc tự cảm nhận và đánh giá chứ họ không hề áp đặt lên người đọc, cho rằng những thứ của họ phải đúng với người đọc, họ có thể nêu quan điểm cá nhân của họ thôi
7. Nhồi nhét quá nhiều thứ vào 1 trang web: từ reading, style...tới cooking
8. Bố cục trang web trùng lặp và không hợp lý, không thuận tiện để theo dõi
9. Đa phần độc giả toàn trẻ trâu và gái, đối tượng này ít kinh nghiệm sống và trải nghiệm nên rất dễ lôi kéo, rất dễ choáng ngợp thông tin, thường like theo phong trào chứ chưa đủ trải nghiệm và kiến thức để phản bác, tranh luận
10. Cuối cùng là không có định hướng xây dựng trang web, đối tượng đọc và vị trí muốn hướng đến, điều này rất cần thiết với cả tạp chí giấy và online
Việc không bán được quảng cáo và có nhà tài trợ nó chỉ là kết quả tất yếu thôi. Từ đó dẫn đến việc không phát triển xa hơn được.