Giầy da (formal shoes) các cụ hay mua ở đâu?

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
371
Động cơ
379,622 Mã lực
Có cụ nào làm phóng viên của tạp chí Gents hay lượn ở đây không, vừa thấy có 1 bài về áo somi đọc cấu trúc và giọng văn thì...
Lại thấy có cả ảnh cụ nào đó pót về tủ quần áo mấy trang trước và thuổng cả ảnh quần 1 người mà em biết.
Gần đây em thấy mấy ông làm biên tập của tạp chí mannup cạn ý tưởng, toàn viết linh tinh về lifestyle, hẹn độc giả lên xuống bài viết về suit mà chưa thấy bài nào ra hồn cả, thiếu kiến thức và trải nghiệm thực tế nên như vậy :(.
Ước gì ở VN có 1 anh Simon như permanentstyle.co.uk thì thật tốt.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,884
Động cơ
512,371 Mã lực
Có cụ nào làm phóng viên của tạp chí Gents hay lượn ở đây không, vừa thấy có 1 bài về áo somi đọc cấu trúc và giọng văn thì...
Lại thấy có cả ảnh cụ nào đó pót về tủ quần áo mấy trang trước và thuổng cả ảnh quần 1 người mà em biết.
Gần đây em thấy mấy ông làm biên tập của tạp chí mannup cạn ý tưởng, toàn viết linh tinh về lifestyle, hẹn độc giả lên xuống bài viết về suit mà chưa thấy bài nào ra hồn cả, thiếu kiến thức và trải nghiệm thực tế nên như vậy :(.
Ước gì ở VN có 1 anh Simon như permanentstyle.co.uk thì thật tốt.
Em cũng thi thoảng vào mannup.vn với gents.com.vn đọc. Ảnh tủ quần áo là nhặt của em :))
Mannup em thấy viết cho sinh viên đọc được chứ già hơn thì khó nuốt. thằng gents.com.vn thì em thấy đọc toàn chung chung, tàm tạm. Còn chú Wingman nữa nhưng toàn viết về gái gú.
 

mebaoemyeuanh

Xe hơi
Biển số
OF-54004
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
128
Động cơ
450,728 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu iem mới nói !
Em toàn mua giầy cho bố ở 1 cái xưởng đóng giày da trong ngõ Cự Lộc, chất lượng cũng đc , kiểu dáng phù hợp mà giá cả cũng ko đến nỗi đắt lắm
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,774
Động cơ
335,763 Mã lực
Cụ doomsday co rành về patina có thể làm bài viết được không ạ . Nếu chi tiết kĩ thuật đánh thì tốt quá , em tìm trên mạng thấy nghèo thông tin quá
 

khanhs94

Xe máy
Biển số
OF-173685
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
88
Động cơ
342,680 Mã lực
mấy cụ ở SG phân tích so sánh thử bên Cụ Ngọc chasseur,Splendid với TB cho cháu hóng với ,mẫu mã ,chất lượng da ,chất lượng đế ,giá tiền ,...
cháu nghe nhiều sự tích về cụ Ngọc chasseur nên cứ thần tượng cụ ấy mãi
ps : cho cháu hỏi thêm về cụ Haive nữa ,cụ đấy cut phong cách gì ạ ?
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
371
Động cơ
379,622 Mã lực
Đánh patine thì em chưa có kinh nghiệm, cụ có thể tham khảo ở trang http://www.hangerproject.com để học cách đánh antique. Em thấy các video về patina cũng nhiều nhưng không cụ thể. Nói chung da phải ngon thì mới đánh đẹp được. Cá nhân em thì chỉ oánh bóng được kha khá chứ không đạt được trình độ đánh spit shine như mấy blogger chụp. Ngoài ra thì em oánh được antique, burnished toes, muốn thế thì cần mua hoặc là saphir cream hoặc là saphir teinture, saphir renomat. Nói chung là khá kỳ công, cụ đọc ở trang trên là làm được vì em làm theo trang này hướng dẫn.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,774
Động cơ
335,763 Mã lực
Thanks cụ ! Đúng là do chất lượng da mà có thể đánh bóng tới mức như gương , em đánh đủ kiểu mà đôi giày da kém kém không thế bóng loáng được mà chỉ đạt tới mờ mờ thôi .
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,774
Động cơ
335,763 Mã lực
Cụ Doomsday cho em hỏi thêm là người ta chăm sóc với những đôi sau khi đánh patina thế nào , đến lúc bẩn cần đánh lại xi thì lại tẩy hết đi đánh lại ạ :D
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,686
Động cơ
374,569 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cụ Doomsday cho em hỏi thêm là người ta chăm sóc với những đôi sau khi đánh patina thế nào , đến lúc bẩn cần đánh lại xi thì lại tẩy hết đi đánh lại ạ :D
Patina nó là cố định màu rồi mà bác, làm gì có chuyện mỗi lần đánh xi lại là phải hand patina lại, thế có mà chết. Lúc đánh xi lại em nghĩ chỉ cần đánh xi không màu chứ chả nhẽ lại tìm đủ các loại màu xi như ở giày rồi đánh từng phần một 8-x
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
371
Động cơ
379,622 Mã lực
Patina không hẳn như là cụ Spike nghĩ. Bản chất của Patina nó là 1 lớp phủ/hình thành trên bề mặt da sau khi trải qua một quãng thời gian nhất định và dưới những điều kiện khác nhau. Người ta đánh patina chính là việc làm giả hoặc là làm cho da có hiệu ứng, hình ảnh giống là lớp patina da có được ở những điều kiện trên, tất nhiên là qua thời gian ngắn.
Có cách làm là nhuộm da theo những màu khác nhau rồi oánh bóng, tô vẽ các shade màu ở những vùng khác nhau trên đôi giầy để tạo hiệu ứng đặc biệt. Cách này hay dùng cho nhà sản xuất làm, ví dụ như Corthay, Berluti....cách này màu sắc được cố định và bền màu, nó chính là cách cụ Spike nói.
Có 1 cách khác đơn giản hơn, đấy là người ta dùng cream, phủ độ 4-8 lớp trên bề mặt da và đánh cho tới khi đạt hiệu ứng mong muốn. Vì cream nó thấm sâu vào bề mặt da nên nó nuôi dưỡng da không bị khô và giữ lại màu khá tốt chứ không bị bay ngay sau khi giầy va chạm vào vật nào đó.
Tất nhiên, cách này không bền nếu giầy va chạm quá nhiều hoặc ngâm mưa quá lâu.
Nhưng như vậy lại hay, khi không thích hiệu ứng đó nữa thì ta có thể dùng Saphir Renomat bóc hết tất cả lớp kem và wax đi, nó sẽ trả lại bề mặt da lúc mới xuất xưởng. Sau đó dùng kem Saphir Renovator để dưỡng da cho da có lớp ẩm và tươi mới. Sau đó lại bắt đầu đánh lớp patina mới với màu tuỳ thích.
Với một số hãng ví dụ như Corthay họ có nghệ nhân đánh patine rất đặc biệt, nói chung unique không thể bắt chước được nhưng như vậy giầy mới độc và đắt :D.
Còn đa phần bây giờ áp dụng cách thứ 2, dành cho mọi người sử dụng giày, ít hoá chất độc hại hơn.
Trong Sài Gòn có mấy hiệu giấy bán giầy oánh patina rất dữ :D.
 

Hn36pp

Xe hơi
Biển số
OF-298049
Ngày cấp bằng
10/11/13
Số km
104
Động cơ
310,770 Mã lực
Về áo sơmi thì cụ đã có 1 số kiến thức tốt về áo sơmi. Em xin đưa ra tổng hợp và nhận định của riêng em để các cụ tham khảo, có gì thiếu sót thì các cụ bổ sung và hiệu chỉnh giúp:
1. Áo sơmi là 1 trang phục cơ bản nhất đối với mỗi người đàn ông. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và hoàn cảnh làm việc cũng như là sở thích của mỗi người mà chúng ta mặc áo sơmi, có thể là hàng ngày làm việc hoặc thậm chí là 7 ngày/tuần.
Thông thường người ta phân loại áo sơmi theo độ trang trọng của áo cũng như là mục đích sử dụng của áo, có thể tạm gọi là formal shirt và casual shirt.
Formal shirt thì có thể tạm chia áo thành: tuxedo shirt (one of the most formal) và dress shirt.
Casual shirt hay người ta có thể gọi bằng 1 tên khác mặc dù nó chưa đủ ý nghĩa, đó là sport shirt.
2. Formal shirt thông thường ta nên quan tâm đến dress shirt hơn vì tuxedo shirt cực kỳ ít dùng ở VN, tìm cũng khá là khó, nó thường được dùng ở các sự kiện black tie event nên em xin bỏ qua. Thay vào đó, chúng ta hay dùng dress shirt. Vậy dress shirt có những đặc điểm gì:
- Loại vải may áo này thường là vải poplin (hàng ngon của Ý, Thụy Sỹ, Anh, Nhật vv...). Đây là vải có độ smooth cao, thường được xử lý chống nhàu hoặc ít nhàu với mục đích tạo độ thẳng thóm, liền mạch và sang trọng cho người mặc. Vải có thể được dệt one ply hoặc two ply hoặc thậm chí là tripple ply. Một số dòng áo của Anh như TM Lewin, Austin Reed và một số nhà may khác thường dùng loại vải two ply để may áo do vải này mang lại vẻ sang trọng. Em thấy loại này vải khá là khó là ủi, chăm sóc khá mệt nhưng bù lại đúng là mặc lên áo đẹp hơn hẳn.
- Các loại áo dress shirt thường được may không túi ngực, cổ áo và tay áo cứng cáp, phẳng phiu mang lại vẻ sang trọng, gọn gàng cho người mặc. Các cụ lưu ý giúp em, áo càng ít họa tiết, càng ít thêu thùa hoa lá hay là can/xẻ áo thì mang lại cảm giác trang trọng hơn là áo có nhiều họa tiết, can/xẻ áo. Một số dòng áo đi sâu vào chi tiết như cuff có double stich, khuyết thùa khác màu chỉ, chỉ thùa khuy áo khác màu chỉ may, thùa khuyết dạng chữ thập hay là dạng mỏ neo vv...Tóm lại là họ có thể nhấn vào từng chi tiết như chỉ may, cổ áo phối, tay áo phối, thêu tên, thùa khuyết khác màu vv...Các cụ có thể mua/may áo với các chi tiết nhỏ như vậy để tạo độ nhấn, độ tinh tế cho trang phục của mình nhưng nên nhớ: nếu quá nhiều điểm nhấn và quá lòe loẹt có thể gây hiệu ứng ngược chứ chưa hẳn đã là tốt.
- Một số điểm lưu ý khi chọn may/mua dress shirt:
+ Nên mua áo không có túi ngực: nhiều cụ có thói quen nhét bất cứ cái gì vào túi áo, điều này tuyệt đối tránh đối với dress shirt vì nó gây ra hiệu ứng không tốt ảnh hưởng đến tổng thể hình ảnh người mặc. Vậy nên các nhà sản xuất áo thường bỏ không may túi áo là vì thế
+ Độ dài cuff tay áo: phải đủ dài, nếu độ dài không đủ sẽ gây hiệu ứng làm cho người mặc trẻ trung, phá cách vì nó làm giảm độ sang trọng của áo
+ Chiều cao của cổ áo sơmi cần phải cao từ 4.5cm trở lên đối với người thông thường (cụ nào cổ ngắn thì sẽ khó mặc hơn). Đây là 1 điểm mấu chốt mà các nhà may/sản xuất áo sơmi của VN bỏ qua nên chiếc áo mặc lên trông rất xấu (ví dụ may 10, Việt Tiến, An Phước hay mắc phải, thường có độ cao độ 4 cm). Khi mặc 1 chiếc áo cổ ngắn quá nó sẽ làm mất cân đối giữa tỉ lệ cổ người mặc và khung vai, gương mặt. Có cụ nào không hiểu thì có thể lấy 1 cái áo sơmi Việt Tiến, thắt cà vạt lên sẽ hiểu tại sao nó xấu, nhất là khi suit up, cổ áo sơmi cách cổ áo suit 1 khoảng cách quá ngắn khiến cho tổng thể mất hài hòa (các cụ lưu ý là chiều cao cổ suit jacket thường người ta may 3-3.5 cm hoặc cùng lắm là 4 cm thôi, nếu áo sơmi cũng may chiều cao 4 cm nữa thì coi như hở rất ít cổ áo sơmi so với cổ áo suit jacket.
Nếu cụ nào quan tâm hơn thì có thể gúc cụm từ "high collar shirt", trên net có đủ hình minh họa để các cụ hiểu.
+ Một chiếc áo sơmi tốt sẽ có khuyết khóa khuy cài theo 1 chiều ngược với các khuyết thông thường (chiều dọc), mục đích là để khi ta sơvin thì áo không bị bung ra. Điểm này cũng áp dụng với khuy cổ áo các cụ nhé.
+ Áo sơmi kẻ thì thường tiêu chuẩn là phải có độ matching giữa vải phần vai và tay áo để tạo độ liền mạch. Các dòng áo sơmi của Anh hay may kiểu Duke, nôm na là phần lưng vai áo nó có 1 đường xẻ ở giữa sống lưng, việc này đòi hỏi độ matching cao hơn giữa các dòng kẻ
+ Vải áo luôn nên chọn là 100% cotton nhé, đừng mặc áo pha polyester rất nóng và bí
+ Khuy áo: nếu có điều kiện thì các cụ có thể chọn các dòng áo cao cấp với khuy áo làm từ MOP (mother of pearl) tức là nó làm từ vỏ con trai (biển) hoặc thậm chí là Pearl
+ Cổ áo nên có stayed-collar để giữ cho cổ áo thẳng khi mặc và không bị quăn
+ Các chi tiết khác như đường chỉ may phải cẩn thận, 7 mũi may trở lên trên 1cm, đường ráp nối giữa các mảnh lưng áo và trước áo phải là đường may đôi vv...đại loại càng chi tiết càng chứng tỏ nhà sản xuất chú ý đến chất lượng áo.
3. Casual shirt hay là sport shirt:
Đây là 1 loại áo sơmi ít trang trọng hơn dress shirt, dùng mặc hàng ngày với độ thoải mái cao hơn là dress shirt, cho người mặc cảm giác phóng khoáng, tự do hơn. Loại này thường được may với vải mềm mại, nhẹ nhàng, cổ áo và tay áo có thể là mềm hơn, lớp interlining giữa các lớp vải ở cổ và tay áo cũng mềm hơn. Loại áo này có thể may bằng vải dệt kiểu oxford, cổ áo có thể không có stayed-collar và có chiều cao cổ áo ngắn hơn thông thường, tay áo phần cuff cũng may có độ dài ngắn hơn là dress shirt.
Loại áo này có thể có họa tiết thêu hoặc in trên áo.
Áo này được mặc với Jeans, Khaki, odd trousers, có thể thắt với wool tie, knit tie, cotton tie vv.. và được mặc với sport jacket/blazer may bằng vải cotton hoặc là tweed.
Các chi tiết áo thì tùy các cụ chọn, có thể là đơn giản hoặc phức tạp tùy theo taste từng người.
4. Về độ fit của áo:
- Khi mua áo thì cần cài nút cổ áo, nếu cho 2 ngón tay vào mà cảm thấy thoải mái và thắt tie được thì là cổ áo vừa. Tránh mua loại cổ áo bé quá gây khó thở khi thắt cà vạt hoặc rộng quá sẽ có cảm giác là áo đi mượn
- Chiều dài tay áo: nếu đứng thẳng người và thả thẳng tay xuống thì chiều dài của tay áo sẽ chạm vào điểm bắt đầu của ngón tay cái là vừa. Chú ý là lúc đó chưa cài tay áo, còn khi cài tay áo thì nó phải che được mắt cá tay và dừng ở phần cổ tay. Nếu là áo may sẵn thì thường sẽ khó xác định nút tay áo vừa khi ta đeo đồng hồ. Khi đi may áo thì nên dặn thợ đơm cúc áo sao cho vừa tay áo khi ta đeo đồng hồ. Các cụ chú ý: tránh mua áo tay ngắn hở cộc cả mắt cá tay và ống tay áo bó sát quá, điều này tối kị, ống tay áo nó phải ôm theo tay chứ không nên bó sát.
- Nách áo không nên cao quá sát vào nách cũng như là áo không được bó sát vào thân. Một số cụ mặc áo bó quá cho ra vẻ slim, nách áo may sát quá trông như áo đàn bà, thậm chí nút cài cúc áo cũng căng rúm ró, cần tránh việc này. Áo nào mà khiến cho các cụ ngồi xuống căng hết phần bụng, không cho các cụ 1 bữa ăn no thì áo đó không vừa với các cụ.
- Phần vai áo nó vừa khớp với phần tiếp giáp giữa xương vai và tay, nếu vai áo nó ở phía ngoài điểm tiếp xúc này thì là áo quá rộng, còn nếu vai áo nằm trong điểm tiếp xúc này thì có nghĩa là áo quá chật (chú ý thanh niên nhà ta hay mặc kiểu này vì thích kiểu slim và gầy gò như mấy ông Hàn Cuốc)
- Chiều dài áo: bét ra cũng phải là 20 cm tính từ thắt lưng các cụ trở xuống thì khi sơvin áo mới không bị tụt khỏi quần khi cử động. Lý tưởng nhất là chiều dài áo nên gặp xương cụt của các cụ.
- Với các cụ cao to từ 1.75m trở lên thì có thể mặc sport shirt thả ngoài quần. Lúc này chiều dài của áo ở phần sau lưng nó dài độ khoảng 2/3 mông là vừa, còn vạt trước thì nó có thể dừng ở 3/4 phéc-mu-tuya. Các cụ nên tránh mặc áo quá ngắn vì như vậy nó tạo ra đường gẫy khúc khi xét đến tỉ lệ cơ thể. Một lý do nữa là tỉ lệ cơ thể người Việt ta không đẹp bằng Tây nên nếu mặc áo ngắn quá trông sẽ rất mất cân đối, giống áo đàn bà hơn là áo đàn ông. Các cụ để ý là càng cao thì họ còn có thể mặc áo chùm mông vẫn cứ cho cảm giác là chân dài, người dài. Với các cụ có chiều cao thấp thì không khuyến khích mặc áo thả ngoài quần.
5. Áo đắt tiền không phải là do nó may slim fit hay là tailored fit hay gì cả, các cụ nên xem xét các yếu tố sau đây theo thứ tự lần lượt:
- Brand name: brand name mà càng to thì khả năng cao là giá càng cao
- Chất lượng vải: thông thường ở Tây càng đắt thì có nghĩa là chất lượng vải càng tốt và độc đáo (ví dụ như vải của ISAIA hoặc là Zegna nó có độ độc đáo riêng mà chỉ có họ mới có)
- Độ chi tiết trong thiết kế: càng kỹ thì chứng tỏ là nhà sản xuất họ đầu tư nhiều tiền, nhiều công sức vào sản phẩm của họ
- Vv...
Em viết mỏi tay quá, còn vài điểm cụ tỉ nữa nhưng chắc các cụ tìm hiểu dần là rõ hơn.
Một số link tham khảo tốt:
http://www.tmlewin.co.uk/Mens-shirts/Mens-shirts,en_GB,pg.html
http://www.tmlewin.co.uk/Collar-Types/Collar-Types,en_GB,pg.html
Thanks cụ. Tìm được đúng bài đang cần. E Cũng thik làm đẹp tẹo mà không biết cách. Cụ là thợ may ah?
 
Chỉnh sửa cuối:

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,686
Động cơ
374,569 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Bác Hn36pp đọc thêm chút nữa trong thread đi, bác ấy mà là thợ may thì đã tốt :D
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,884
Động cơ
512,371 Mã lực
em đến ạ các brands gọi là hàng hiệu ở VN. Vào parkson, có chú Valentino Creat vốn đã nhái của Valentio có bộ cufflink + tie clip y hệt trên amazon mà nó bán 3tr5. đắt bằng cả Zegna :(

Hàng của Anphuoc Piere cũng gần 2tr.


Đồ trên amazon tương tự toàn 20$ là cao.

Em về luôn, chẳng dám tin mua mấy cái này ở VN tí nào.

Dân mình đến là khổ :(
 
Chỉnh sửa cuối:

quyenhapec

Xe hơi
Biển số
OF-316081
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
132
Động cơ
295,008 Mã lực
em toàn xách tay bên mỹ ỏ anh về,da thật mà giá rẻ vì toàn mua luc sale thôi....
 

MadMen

Xe hơi
Biển số
OF-14407
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
150
Động cơ
516,160 Mã lực
Website
ses.com.vn
Có cụ nào làm phóng viên của tạp chí Gents hay lượn ở đây không, vừa thấy có 1 bài về áo somi đọc cấu trúc và giọng văn thì...
Lại thấy có cả ảnh cụ nào đó pót về tủ quần áo mấy trang trước và thuổng cả ảnh quần 1 người mà em biết.
Gần đây em thấy mấy ông làm biên tập của tạp chí mannup cạn ý tưởng, toàn viết linh tinh về lifestyle, hẹn độc giả lên xuống bài viết về suit mà chưa thấy bài nào ra hồn cả, thiếu kiến thức và trải nghiệm thực tế nên như vậy :(.
Ước gì ở VN có 1 anh Simon như permanentstyle.co.uk thì thật tốt.
Chào cụ Doom và các cụ, em đang làm cái http://gents.com.vn đây ạ. Xin lỗi các cụ, CTV của em xào bài cũng ko biết dẫn nguồn kiểu gì nên chỉ để là sưu tầm và tổng hợp thôi, hi vọng các cụ thông cảm. Hiện tại bên em mới đang triển khai lấp đầy nội dung, chưa có nhiều bài mang tính trải nghiệm thực tế. Loạt bài về Suit em cũng có vài bài, mong cụ cho ý kiến. Đợt tới em sẽ tiếp chủ đề Suit với thực tế việc may suit ở VN nữa.

http://gents.com.vn/tag/dan-ong-suit/

Em cũng rất mong cụ Dooms và các cụ góp ý giúp em để site ngày càng hoàn thiện hơn nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,686
Động cơ
374,569 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Hàng của em đã về đến Hà Nội, mỗi tội chưa đến tay em. Tracking thì em nó đang ở kho của EMS KV Nội ngoại thành HN. he he he
 

hoxuantu

Xe buýt
Biển số
OF-94423
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
751
Động cơ
408,190 Mã lực
Bác nhớ review vụ làm việc với Hải quan, xem thiệt hại hết bao nhiêu nhé.
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
371
Động cơ
379,622 Mã lực
Chào cụ Doom và các cụ, em đang làm cái http://gents.com.vn đây ạ. Xin lỗi các cụ, CTV của em xào bài cũng ko biết dẫn nguồn kiểu gì nên chỉ để là sưu tầm và tổng hợp thôi, hi vọng các cụ thông cảm. Hiện tại bên em mới đang triển khai lấp đầy nội dung, chưa có nhiều bài mang tính trải nghiệm thực tế. Loạt bài về Suit em cũng có vài bài, mong cụ cho ý kiến. Đợt tới em sẽ tiếp chủ đề Suit với thực tế việc may suit ở VN nữa.

http://gents.com.vn/tag/dan-ong-suit/

Em cũng rất mong cụ Dooms và các cụ góp ý giúp em để site ngày càng hoàn thiện hơn nữa.
Chào cụ,
Trang web của cụ cung cấp kiến thức tương đối cơ bản cho người đọc, khởi đầu thì có thể chấp nhận thế.
So sánh cách hành văn và cách truyền tải kiến thức của trang bên cụ và bên Mannup thì bên cụ đỡ hơn chứ không khăng khăng như đúng rồi kiểu Mannup, Mannup viết rất nhiều thứ sai và thậm chí là người viết không có trải nghiệm thực tế mà viết kiểu hô hào rất khó chịu.
Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở việc dịch và hô hào ăn mặc đẹp thì sớm muộn bên cụ cũng đi vào vết xe đổ của Mannup, sẽ không có quảng cáo và nhà tài trợ. Đồng thời, bện cụ cũng cần có định hướng rõ ràng trang web củ cụ muốn hướng tới đối tượng nào, muốn trang web sẽ đi theo hướng nào, triết lý là gì để thu hút độc giả.
Trước mắt, nếu có thể cụ nên có review cụ thể về nhãn hàng nào đó, về 1 loại trang phục nào đó để người đọc quen dần với cách nhìn nhận và đánh giá 1 sản phẩm. Cụ nên có phân tích cụ thể tại sao, lý do thế nào chứ đừng nói chung chung.
Em nghĩ con đường cụ đi khá là chông gai đấy.
 

MadMen

Xe hơi
Biển số
OF-14407
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
150
Động cơ
516,160 Mã lực
Website
ses.com.vn
Chào cụ,
Trang web của cụ cung cấp kiến thức tương đối cơ bản cho người đọc, khởi đầu thì có thể chấp nhận thế.
So sánh cách hành văn và cách truyền tải kiến thức của trang bên cụ và bên Mannup thì bên cụ đỡ hơn chứ không khăng khăng như đúng rồi kiểu Mannup, Mannup viết rất nhiều thứ sai và thậm chí là người viết không có trải nghiệm thực tế mà viết kiểu hô hào rất khó chịu.
Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở việc dịch và hô hào ăn mặc đẹp thì sớm muộn bên cụ cũng đi vào vết xe đổ của Mannup, sẽ không có quảng cáo và nhà tài trợ. Đồng thời, bện cụ cũng cần có định hướng rõ ràng trang web củ cụ muốn hướng tới đối tượng nào, muốn trang web sẽ đi theo hướng nào, triết lý là gì để thu hút độc giả.
Trước mắt, nếu có thể cụ nên có review cụ thể về nhãn hàng nào đó, về 1 loại trang phục nào đó để người đọc quen dần với cách nhìn nhận và đánh giá 1 sản phẩm. Cụ nên có phân tích cụ thể tại sao, lý do thế nào chứ đừng nói chung chung.
Em nghĩ con đường cụ đi khá là chông gai đấy.
Cảm ơn cụ Doom rất nhiều. Định hướng mà cụ đưa ra cũng là cái có trong plan của bọn em. Do thời gian đầu cần fill bài dạng cơ bản nên em cũng cho dịch lại các bài viết, kiến thức basic trước. Sau đó mới làm tinh chất lượng nội dung và triển khai review sản phẩm cho các brand.

Em cũng chọn nhóm người đọc đứng tuổi hơn các cậu mannup nên cách hành văn không dám mạnh bạo múa rìu qua mắt thợ. Review cũng là cách tốt nhất để bước qua cái mớ lý thuyết xuông bây giờ.

Một lần nữa cảm ơn cụ dooms, hi vọng thời gian tới sẽ phục vụ được các cụ nhiều hơn. E cũng mong các cụ góp ý thêm cho em nữa ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top