- Biển số
- OF-158847
- Ngày cấp bằng
- 1/10/12
- Số km
- 7
- Động cơ
- 350,460 Mã lực
đường ra sân bay Tân Sơn Nhất chỗ công viên Hoàng văn Thụ .Ở đâu mà sạch và đúng tuyến thế các cụ nhỉ?
đường ra sân bay Tân Sơn Nhất chỗ công viên Hoàng văn Thụ .Ở đâu mà sạch và đúng tuyến thế các cụ nhỉ?
Về cái món mũ bảo hiểm e thấy tỷ lệ vị phạm không đội mũ bảo hiểm + vượt đèn đỏ thì các quận trung tâm ở HN, nhất là khu vực phố cổ rất cao. Do kinh phí hạn hẹp nên e cũng chỉ cưỡi ngựa xem hoa được tí thời gian. E chụp một vài hình ảnh của SG và HN gần trùng về thời gian để so sánh. Nên có thể chưa phản ánh được hết. Nếu bác đang ở SG hay là bác làm vào kiểu người tham gia giao thông trong nớ vứt lên đây cho mọi người xem chơi được không?Cụ nói chuyện đội mũ thì có mấy quận trung tâm là chấp hành thôi, các quận ven thì hình ảnh ko đội mũ nhan nhản cả ra.
Ngày nào e chả phải tranh đường với xe máy trên làn ô tô, chẳng đi đâu xa, cứ đường CMT8 là quá đủ rồi. Đường 2 lane xe máy lấn muốn khùng luôn ấy chứ. chỉ có mấy đừong 3 lane thì mới đỡ được 1 chút. còn cụ thích xem hình ảnh công an tóm xe máy lấn làn thì cứ ra đường trường sa/hoàng sa bên kênh nhiêu lộc ấy, vài ngày lại tổ chức bắt, doanh thu bạc tỷ mỗi ngày chứ ko ít đâu. còn ko thì lý thái tổ, chỗ vòng xoay đoạn sư vạn hạnh, tuần nào cũng có hôm csgt đứng bắt lúc 10h tối cũng bắt xe máy lấn làn, vào ra nườm nượp ấy chứ.
Còn chỗ hàng xanh đập bớt để làm cái cầu vượt bằng thép cụ ạ.
Chuẩn ạ (b)đường ra sân bay Tân Sơn Nhất chỗ công viên Hoàng văn Thụ .
Vote cho cụ rồiEm nghĩ là đã đến lúc chúng ta phải cùng nhau làm điều gì đó để ngõ hầu thay đổi được tình trạng hỗn loạn giao thông của HN. Văn hóa giao thông - hành vi ứng xử của HN nói thật quá tệ.
Một vài cảm nhận nho nhỏ để so sánh cho vui, mong các bác cho thêm ý kiến cho xôm.
Thật ra cụ ktphong nói cũng có ý đúng: vẫn có những tuyến đường đông người sai luật. Nhưng theo em xét trên bình diện tổng thể thì chấp hành giao thông ở SG tốt hơn ở HN.. Chắc chả phải chụp đâu cụ ơi. Đường cmt8 đôi lúc tan tầm nó cũng kiểu đường Trường Chinh ngoài mình giờ cao điểm ấy mà..Nói theo VOV giao thông là đường đông các phương tiên di chuyển chậm ^^.Về cái món mũ bảo hiểm e thấy tỷ lệ vị phạm không đội mũ bảo hiểm + vượt đèn đỏ thì các quận trung tâm ở HN, nhất là khu vực phố cổ rất cao. Do kinh phí hạn hẹp nên e cũng chỉ cưỡi ngựa xem hoa được tí thời gian. E chụp một vài hình ảnh của SG và HN gần trùng về thời gian để so sánh. Nên có thể chưa phản ánh được hết. Nếu bác đang ở SG hay là bác làm vào kiểu người tham gia giao thông trong nớ vứt lên đây cho mọi người xem chơi được không?
Đâu, đâu....chỉ ra xem nào?Đểu thật, lôi cả mấy thằng rửa xe lên làm ví dụ văn hóa giao thông......phạt bia bây giờ...
Em có nói xấu gì đâu, chỉ nói là dân trong nớ non gan thôi, làn ô tô to thế mà k dám chen vào mà đi, thua xa HN chúng emCụ chã nói xấu gì SG nhà em đới???
Hay quá nhể, HN đi đường mà không chen lấn thì bị xem là IQ thấp, dở người. SG thì ngược lại!
Ui thế cụ Mõ chưa giao lưu với Bồ câu trắng ở SG à, cụ sẽ thấy khác hẳn với XXX ngoài HN. SG rộng hơn HN, dân cũng đông hơn HN và tệ nạn cũng kô kém HN tuy nhiên ý thức người dân cao hơn, kô biết có phải là thừa kế của chế độ tư bản cũ kô.Em nghĩ là đã đến lúc chúng ta phải cùng nhau làm điều gì đó để ngõ hầu thay đổi được tình trạng hỗn loạn giao thông của HN. Văn hóa giao thông - hành vi ứng xử của HN nói thật quá tệ.
Một vài cảm nhận nho nhỏ để so sánh cho vui, mong các bác cho thêm ý kiến cho xôm.
Khi chụp ảnh để so sánh e cũng đã chủ định chụp sao cho tương đồng về thời gian: Các bác có thể dễ dàng nhận thấy các bức ảnh sau (ảnh ở SG là e chụp vào 11h trưa và ảnh ở HN e chụp tầm 3h chiều cùng ngày.Chỗ nào cũng có người ko tuân thủ luật GT kể cả ở những tp tiên tiến nhất nhưng, vâng nhưng, phải thừa nhận 1 điều ý thức tham gia GT ở SG dù sao vẫn hơn HN. Kụ nào có cố gắng bênh cho HN thì cũng nên thừa nhận điều đó. Ý thức ko chỉ do ng dân ko mà 1 phần rất lớn do cơ quan chức năng làm ko tốt, từ xxx ăn bẩn, ko chịu điều hành GT nghiêm túc đến bên GT ko chịu làm biển báo, vạch đường cho tốt hay là các kụ LĐ hơi tí lại alo để xin xỏ cho người quen người thân, rồi xxx bảo kê cho bộ phận xe tải, xe ben... tất cả nó làm cho GT của HN méo mó chẳng ra gì và kém những TP khác chứ ko phải duy nhất là do người dân ko.
Hay là em lại bán thêm mấy đàn gà vịt làm chuyến Sài ghềnh để chụp ảnh so sánh cho rõ hơn nhỉ: Vd hình ảnh ngoại thành của SG&HN, hình ảnh nội thành SG&HN, hình ảnh giờ cao điểm của SG&HN....cho nó phản ánh đúng thực trạng bác nhỉ?Cụ Chã chả vào khu chợ Lớn, mà chụp ảnh, cũng nhộn nhạo lắm.
Em hiện ở HN, em cũng đã từng đi nhiều nơi, quan điểm của em cái gì kém ng ta nói thì cố gắng tự nhìn lại mình rồi có gắng mà sửa, thực sự nhiều người ko hiểu sao nhưng có tính là cứ ai chê mình thì ko nhìn lại mình phải moi cái người khác dở ra để nói chứ nhất định ko chịu nhận mình kémKhi chụp ảnh để so sánh e cũng đã chủ định chụp sao cho tương đồng về thời gian: Các bác có thể dễ dàng nhận thấy các bức ảnh sau (ảnh ở SG là e chụp vào 11h trưa và ảnh ở HN e chụp tầm 3h chiều cùng ngày.
Em rất tán đồng ý kiến của bác, nói gì thì nói ý thức trong đó tốt hơn ngoài mình tương đối nhiều.
Cái này e thấy HN nhà mình cũng đâu có hiếm, chở đá, gas, xe ba bánh 27-7....chở cave phóng ầm ầm. E vào sg cũng hay ở quanh quanh khu chợ lớn không phủ nhận là vẫn có tình trạng người tham gia giao thông vi phạm giao thông nhưng nếu so với khu chợ giời, chợ Đồng xuân ở HN e thấy đỡ hơn rất nhiều. Trưa nay ngồi chờ cắt tóc ở Nguyễn Hữu Huân (ngay góc ngã 4) e thấy thanh niên, bà bầu, ông già, thiếu niên..đi xe máy không đội mũ bảo hiểm quá nhiều...và đa phần những người đó khi gặp đèn đỏ là vượt luôn.Ở SG trong phố sợ nhất là mấy tay chở đá, bia dùng xe cup 78 chất cao nất ngưởng phóng ầm ầm, không ao h phanh.
Trong chợ lớn thì thôi rồi cũng mấy ông giao hànnngg chạy oánh võng.