Cụ đọc kỹ cái phân cách mềm đã cụ ơi? Nếu cấm xâm phạm thì kẻ Phân Cách Cứng luôn đi, để Mềm làm gì? Tiết kiệm Sơn à? Đường bờ kè nó vắng người nên chẳng cần chen lấn làm gì! ý thức gì mà mới, cụ chạy ra Đại Lộ Đông Tây xem nó đi có hỗn loạn không nhé. Đường mới thì chẳng nhẽ vạch nó lại cũ?
Đường bờ kè cũng có lúc đông lắm đó cụ. Mà em không hiểu cụ nói phân cách cứng với mềm để làm gì, em chỉ muốn nói có vạch vôi để mọi người đi lại cho chuẩn, nhất là 4b, cụ xem nhiều con đường ở HN, vạch vôi chẳng ra gì, thậm chí kô cần kẻ. Ví như đường Ng Trãi, chỉ phân 2 phần đường cho 4b và 2b, phần 4b thì to đùng (đủ nhét 3 xe), mà không hề có vạch phân làn, vậy cụ đi 4b chẳng khác 2 b hoặc đi bộ. Còn một khi đã kẹt cứng thì như em đã nói, chẳng có gì có thể giữ được trật tự, kể cả tây. Em từng bị kẹt trên đường Cộng hòa, Trường chinh 4 tiếng đồng hồ, đi bộ cũng không nổi.
Nói ý thức trong thành phố hơn HN thực ra phải nhìn nhận 2 chiều: sự thực thi nghiêm của xxx, sự nghiêm túc trong biển báo, vạch kẻ đường, và từ đó người dân mới có chỗ để tuân thủ. Khối người HN , ngoài Bắc vào trong đó 1 thời gian, xong ra HN đều kêu giao thông ngoài này lộn xộn. Ngay như cái đường Lê Thái Tổ, kô rộng lắm, mặc dù ko đông, nhưng nếu có 2 ô tô chờ đèn, khả năng 2 xe xếp // nhau là rất cao, đương nhiên 2b chỉ có đứng sau. Em đi về đường đó hàng ngày và rất hay nhìn cảnh đó. Điều này ở SG hầu như không thấy.