[Funland] Giao thông công cộng ở Malaysia

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
Số 4 là cao tốc 4 đó cụ, đoạn từ bk đến cao tốc 4 nó là quốc lộ xây kỷ niệm nhà vua rama thì nó đẹp đúng rồi.
Cao tốc nó có đặc tính của cao tốc bác ạ
Cái số 4 của bác hinh google map nó vầy, và như thế thì không phải cao tốc
1718161733111.png
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
Cái này thì cụ nên sang Thái lang thang vài tuần để biết, chứ cho số liệu cũng không đầy đủ.

Một đặc điểm của đường ở Thái là chất lượng đường của họ rất tốt, kể cả tỉnh lộ ở biên giới mà mặt đường nhẵn mịn, ô-tô phóng 150km/h không vấn đề gì. Còn cái QL18 như ảnh cụ trên kia, nhìn thì hoành tráng nhưng đi mới biết chất lượng mặt đường kém thế nào.

Cái mà tôi muốn nói ở đây là không nên lấy số liệu km cao tốc ra để so sánh nước nào hơn nước nào, vì "cao tốc" chỉ là 1 cái tên, không nói được bản chất của sự vật. Đường quốc lộ, nếu làm tốt và hợp lý, hoàn toàn có thể thay thế đường cao tốc.
Bác làm như mỗi bác đi Thái Lan ấy.
Móa cái đường từ SB khỉ gió gì đấy về Trung tâm BK thấy mà gớm.
Cái bọn Thái nó làm nhịp cầu ngắn cũn, qua mấy cái mối nối xóc như ngựa, ngồi đó mà êm.
Cao tốc là bản chất của con đường, không phải cái tên. Nó là giải phải phân luông giao thông.
QL có to cỡ nào, nhưng không thể chạy nhanh bằng cao tốc, kể cả khi tốc độ max của CT thấp hơn QL như ở VN.

Giao thông của TL có tốt hơn VN không => Có, hiện tại là vậy
Nhưng nó không phải là hình mẫu mà VN nên áp dụng. Với Điều kiện VN, thì hãy nhìn Malaysia mà học trong Quy hoạch giao thông.
TL là thất bại rồi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,599
Động cơ
566,418 Mã lực
2 nước cụ nói bỏ xa Việt Nam! Tầm 70 năm là ít nhất cụ ah
Phân tích thực tế chứ ko chê bai j nc mình ah
Ấy thế mà các cụ nhà mình vật nhau bao nh tầng trong cái thớt bao h VN ta vượt qua họ.
Nh cụ lạc quan phết khi cho rằng mình hoàn toàn có thể làm được điều đó.
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
289
Động cơ
7,512 Mã lực
Tuổi
30
Cái này thì cụ nên sang Thái lang thang vài tuần để biết, chứ cho số liệu cũng không đầy đủ.

Một đặc điểm của đường ở Thái là chất lượng đường của họ rất tốt, kể cả tỉnh lộ ở biên giới mà mặt đường nhẵn mịn, ô-tô phóng 150km/h không vấn đề gì. Còn cái QL18 như ảnh cụ trên kia, nhìn thì hoành tráng nhưng đi mới biết chất lượng mặt đường kém thế nào.

Cái mà tôi muốn nói ở đây là không nên lấy số liệu km cao tốc ra để so sánh nước nào hơn nước nào, vì "cao tốc" chỉ là 1 cái tên, không nói được bản chất của sự vật. Đường quốc lộ, nếu làm tốt và hợp lý, hoàn toàn có thể thay thế đường cao tốc.
À, chất lượng cơ sở vật chất Thái nó nhiều cái hơn Việt Nam thì đúng rồi, mình cũng nhiều cái hơn nó chứ. Các cụ đây toàn phán 70 năm, 200 năm ... bằng mõm ko, chán lắm.

Cao tốc nó có đặc tính của cao tốc bác ạ
Cái số 4 của bác hinh google map nó vầy, và như thế thì không phải cao tốc
View attachment 8570076
Ha, thì ra cũng vã như Việt Nam ta, đẩy cái đường ko đủ chuẩn lên thành cao tốc.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,599
Động cơ
566,418 Mã lực
Về giao thông thì VN kém xa nhiều nước nhưng vẫn hơn ối nước như Banglades, Pakistand..., các nước nghèo châu phi....
Quan trọng là xây mục tiêu nào thì cố theo đuổi cho đến đích đừng bỏ dở thì mới hy vọng tiến nhanh và tiến xa.
Ai sống xuyên qua 2 thế kỷ thì thừa biết đời sống kinh tế xã hội trước 2000 và sau năm 2000 đến nay có sự khác biệt khủng khiếp thế nào để ghi nhận những thành tựu của đất nước.
So với bọn nghèo hơn mình thì chả hơn nó :)
Chúng ta vẫn tự vỗ ngực là đang và sẽ đuổi kịp thậm trí vượt họ :)
Nhưng chắc chỉ là trên nghị quyết.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,235
Động cơ
98,481 Mã lực
Nếu làm metro thì ko thể hoàn thành trong 5 năm như các kế hoạch như nếu làm mono rail hoàn toàn có thể. (Khoảng 30tr $ cho 1km) 100km các cụ ý mơ mộng hết 3 tỷ đô, ở các nước tư nhân hoá hết các tuyến này vì chi phí đầu tư vận hành rẻ, vốn góp của nhà nước cho các dự án này cũng ít
Bốc phét trên báo đài ta số 2 không ai chủ nhật cụ ạ. Riêng cái quy trình thông qua phê duyệt chủ trương, 2 năm chắc mới xong tờ trình. Kính cụ ạ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác làm như mỗi bác đi Thái Lan ấy.
Móa cái đường từ SB khỉ gió gì đấy về Trung tâm BK thấy mà gớm.
Cái bọn Thái nó làm nhịp cầu ngắn cũn, qua mấy cái mối nối xóc như ngựa, ngồi đó mà êm.
Cao tốc là bản chất của con đường, không phải cái tên. Nó là giải phải phân luông giao thông.
QL có to cỡ nào, nhưng không thể chạy nhanh bằng cao tốc, kể cả khi tốc độ max của CT thấp hơn QL như ở VN.

Giao thông của TL có tốt hơn VN không => Có, hiện tại là vậy
Nhưng nó không phải là hình mẫu mà VN nên áp dụng. Với Điều kiện VN, thì hãy nhìn Malaysia mà học trong Quy hoạch giao thông.
TL là thất bại rồi.
Cụ đi từ SB về BKK bằng đường trên cao hay dưới đất? Nếu đi đg trên cao cụ có để ý tốc độ bao nhiêu không? Bọn taxi đi tuyến BKK-S bay hầu hết phóng quá tốc độ rất nhiều nên xe cực xóc. Nếu đi đúng tốc độ thì không đến nỗi như vậy.

Tôi đã sang Thái lang thang khá nhiều và nói chung chng chất lượng đường quốc lộ ở Thái chứ không chỉ 1 vài tuyến.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
So với bọn nghèo hơn mình thì chả hơn nó :)
Chúng ta vẫn tự vỗ ngực là đang và sẽ đuổi kịp thậm trí vượt họ :)
Nhưng chắc chỉ là trên nghị quyết.
Chúng ta đang đuổi kịp họ là chuyện bình thường, một người bình thường nào cũng thấy thế.
Trừ những người không bình thường
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,599
Động cơ
566,418 Mã lực
Vấn đề là bao giờ khi nào ?
Chúng ta đang đuổi kịp họ là chuyện bình thường, một người bình thường nào cũng thấy thế.
Trừ những người không bình thường
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
Cụ đi từ SB về BKK bằng đường trên cao hay dưới đất? Nếu đi đg trên cao cụ có để ý tốc độ bao nhiêu không? Bọn taxi đi tuyến BKK-S bay hầu hết phóng quá tốc độ rất nhiều nên xe cực xóc. Nếu đi đúng tốc độ thì không đến nỗi như vậy.

Tôi đã sang Thái lang thang khá nhiều và nói chung chng chất lượng đường quốc lộ ở Thái chứ không chỉ 1 vài tuyến.
E đi trên cao ấy, chứ đi dưới không biết bao giờ mới tới KS.
Tốc độ 50km/h là hạnh phúc, kẹt lòi ra.
Không rõ tại sao bọn Thái nó thiết kế nhịp cầu trên cao rất ngắn, các mối nối rất nhiều, cực kỳ tệ, thua xa cái đường trên cao của Hà Nội.
Giao thông BK là thảm họa.
Nói chung, đừng học TL làm giao thông. Học Malaysia ấy.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
Vấn đề là bao giờ khi nào ?
Với những người không bình thường, hoặc cố tình không bình thường, thì các dữ liệu dự đoán thì tương lai đều không thuyết phục được.
Bác tin VN không vượt được thì cứ giữ niềm tin ấy thôi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,599
Động cơ
566,418 Mã lực
Với những người không bình thường, hoặc cố tình không bình thường, thì các dữ liệu dự đoán thì tương lai đều không thuyết phục được.
Bác tin VN không vượt được thì cứ giữ niềm tin ấy thôi.
Tôi chỉ thấy mấy cái mốc mà các vị đưa ra nào là nước công nghiệp, nào là đường sắt VN đến h chả cái đếch nào thành hiện thực cả, toàn bánh vẽ.
Còn thế nào là không bình thường thì tôi không hiểu ?
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,235
Động cơ
98,481 Mã lực
Bác làm như mỗi bác đi Thái Lan ấy.
Móa cái đường từ SB khỉ gió gì đấy về Trung tâm BK thấy mà gớm.
Cái bọn Thái nó làm nhịp cầu ngắn cũn, qua mấy cái mối nối xóc như ngựa, ngồi đó mà êm.
Cao tốc là bản chất của con đường, không phải cái tên. Nó là giải phải phân luông giao thông.
QL có to cỡ nào, nhưng không thể chạy nhanh bằng cao tốc, kể cả khi tốc độ max của CT thấp hơn QL như ở VN.

Giao thông của TL có tốt hơn VN không => Có, hiện tại là vậy
Nhưng nó không phải là hình mẫu mà VN nên áp dụng. Với Điều kiện VN, thì hãy nhìn Malaysia mà học trong Quy hoạch giao thông.
TL là thất bại rồi.
Nó làm cách đây 30 gần 40 năm đó cụ. Khi đó, chúng ta đang ở đâu?
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,650
Động cơ
75,687 Mã lực
Cho số liệu đi cụ, một hai cái hình mà bảo bản chất thì hơi buồn cười.
Này quốc lộ 18 của Viêt nam này


Tỉnh lộ Thăng Long này
Quốc lộ 18 qua tỉnh Bắc Ninh này nhìn như ở Chongqing (China) vậy. Tất nhiên mức độ phức tạp, đan xen nó ở tầm, mức thấp hơn nhiều.
 

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,060
Động cơ
113,585 Mã lực
Tuổi
48
Sao Hà Nội nhập anh Hà Tây vào mà không đầu tư giao thông ra phía Hà Tây cho nó thật tốt, để kéo các dự án ra ngoài , vừa phát triển mở mang thành phố, vừa giảm áp lực nội thành. Lại tiếp tục đầu tư hàng nghìn tỷ vào các dự án mở rộng đường ở nội đô làm gì nhỉ, Cứ thoát chỗ này lại tắc chỗ khác.
Em thấy như cái đường quốc lộ 6 về Chương Mỹ mở cả hai chục năm nay, mà giờ vẫn nguyên như vậy, tiến độ giờ lại lùi đến 2027 mà có 21 km, mở được con đường này ngon, xây thêm các khu nhà ở xã hội dọc hai bên đường thì làm gì đến mức chen nhau trong các chung cư mi ni cho khổ. Nhất là làm thêm quả tàu điện trên cao nối vào Yên Nghĩa là kích thích cả vùng luôn.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,096
Động cơ
418,995 Mã lực
Số 4 là cao tốc 4 đó cụ, đoạn từ bk đến cao tốc 4 nó là quốc lộ xây kỷ niệm nhà vua rama thì nó đẹp đúng rồi.
Thưa cụ là em đi cả tuyến trực tiếp 2 chiều rồi chứ không phải Google cụ ạ, đường nó rất nhiều đoạn cắt, quay đầu hay ngã 4 chứ không phải cao tốc ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top