Em hoàn toàn đồng ý với cụ. Em nghĩ rằng mật độ dân số Malay thấp hơn mình nữa, dân ở phân bố đồng đều hơn. Chứ hạ tầng bên ngoài đô thị của VN chắc 10 năm nữa đường cũng đẹp lắm.
Cũng phải thừa nhận Malay là nước phát triển trước và giàu có hơn mình nhiều, vừa có dầu, vừa thuận lợi trồng nhiều loại cây công nghiệp, gần 50 năm phát triển trước VN thì đương nhiên h nó phải hơn. Cái VN đang và đã cố gắng làm là thu hẹp khoảng cách thôi, chứ đùng cái bắt VN 1 ngày đột nhiên bắt kịp thì cả nước đào được mỏ vàng còn chưa chắc đã làm được.
Monorail của KL thì chán thật, chưa kể nhiều công ty đầu tư, nên ko kết nối với nhau. Chuyển từ line nọ sang line kia vừa xa vừa đi bộ vượt cầu băng phố chán chê mới tới chứ ít nhất còn ko chuyển line nội bộ.
Giao thông của Thái, nhất là ở BKK thì đúng là chẳng có gì để học, à, có việc là tài xế đi rất đúng lane và
văn hóa giao thông hiền lành ko tranh giành đường như mình. Điều đó thì các bác trên này cứ cố gắng đi đúng luật, đúng làn, ko chen chúc, ko chuyển làn đột ngột ko có tín hiệu báo trước, thì góp phần lớn vào giao thông rồi.
Chứ đi trên đường tài xế Thái cũng giành đường, phóng bạt mạng đến khiếp, cả xe máy lẫn xe bán tải, nhất là mấy tỉnh phía đông bắc.