Dạ em Theo Mật Tông cụ ạ, và đạo tràng nhân gian cụ nhéCho e hỏi, hiện c đang sinh hoạt tại đạo tràng nào? và tu theo pháp môn gì vậy ah?
Dạ em Theo Mật Tông cụ ạ, và đạo tràng nhân gian cụ nhéCho e hỏi, hiện c đang sinh hoạt tại đạo tràng nào? và tu theo pháp môn gì vậy ah?
Khớ khớ mấy cụ sau này mới suy diễn vậy thôi kiểu cải tà quy chính . Giáo lý nhà phật đưa con người hướng thiện sống "lành" hơn. Mà sống lành quá cũng chả tốt, con người phải có hỉ nộ ái ố. Ai dám bảo lòng căm hờn là xấu ??? trả thù có phải là động lưc xấu ??? Kiểu nói biến năng lượng xấu thành năng lượng tốt thì chung chung quá, lúc nào chả đúng.Xin chép tặng cụ lời dạy của đức pháp vương [FONT="]Gyalwang Drukpa
[/FONT][FONT="][/FONT][FONT="]"Trong kiếp sống loài người, nếu không có dục vọng, tình cảm, thì con người không tồn tại được. Dục vọng và tình cảm không phải là xấu, mà vấn đề là làm thể nào để chuyển hóa, tự chủ được, chuyển hướng đi xấu, thành hướng đi lợi ích. Chúng ta không phải hủy diệt, đánh đuổi nó, chỉ cần chuyển hóa nó.
Chúng tôi dùng những phương tiện thiện xảo để chuyển dục vọng thành đại ái, ước muốn đem đến tình thương cho mọi loài, ham muốn cá nhân thành ham muốn nhân loại."[/FONT]
E thấy bắt đầu giống mấy a bên Châu Quỳ rồiE tin vào Phật và e cũng tin vào thuyết nhân quả, kiếp này, kiếp trước, tuy nhiên e lại ko hiểu lắm về những lý lẽ này. Phải chăng Phật dạy con người phải biết bình yên trong tâm hồn, sống giản dị, nhưng như thế thì đâu phải người nữa. Làm sao 1 con người sống mà ko hờn, ko giận, ko oán trách được, có thể vì e còn nhiều cái nghĩ chưa thông.
Sống không giận, không hờn, không oán trách
Sống mỉm cười với thử thách chông gai
Sống vươn lên theo kịp ánh ban mai
Sống chan hòa với những người chung sống
Sống là động nhưng lòng luôn bất động
Sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương
Sống yên vui danh lợi mãi coi thường
Tâm bất biến giữa lòng đời vạn biến !
Cho em đặt gạch 1 chân ạ.E tin vào Phật và e cũng tin vào thuyết nhân quả, kiếp này, kiếp trước, tuy nhiên e lại ko hiểu lắm về những lý lẽ này. Phải chăng Phật dạy con người phải biết bình yên trong tâm hồn, sống giản dị, nhưng như thế thì đâu phải người nữa. Làm sao 1 con người sống mà ko hờn, ko giận, ko oán trách được, có thể vì e còn nhiều cái nghĩ chưa thông.
Sống không giận, không hờn, không oán trách
Sống mỉm cười với thử thách chông gai
Sống vươn lên theo kịp ánh ban mai
Sống chan hòa với những người chung sống
Sống là động nhưng lòng luôn bất động
Sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương
Sống yên vui danh lợi mãi coi thường
Tâm bất biến giữa lòng đời vạn biến !
Dạ em Theo Mật Tông cụ ạ, và đạo tràng nhân gian cụ nhé
lại theo 1 thuyết là chén nước Quên của Mãnh Bà nhé, nhân quả kiếp này, kiếp trước. Vậy làm sao phải uống chén Quên làm j, nếu muốn ung dung với thực tại đơn giản chỉ cần biết mình làm việc này từ kiếp trước, là do mình, kiếp này mình phải chịu. Điều tốt đẹp đến rồi đi, hà cớ j không cho mình nhớ việc của kiếp trước, lại bắt xóa đi mọi thứ để đến kiếp này thì lầm than??????Cho em đặt gạch 1 chân ạ.
"Sống không giận, không hờn, không oán trách. Sống mỉm cười với thử thách chông gai". Theo em thì các ngài ý bằng tâm đã giải thoát, thấy rằng mọi việc xảy ra trước mắt, tai, mũi, lưỡi và thân là nghiệp và quả của nghiệp, nói gọn là nhân quả. Tức là việc nó phải xảy ra. Nên không vì thế mà việc lành đến thì mê đắm rồi lúc nó đi thì tiếc nhớ, hoặc chuyện dữ đến thì ghét bỏ và xua đuổi nó và tạo thêm nghiệp mới. Vì thế nên các ngài không còn đau khổ mà luôn ung dung với thực tại.
Còn chúng ta thì với tâm đời, luôn mong muốn cái tốt đẹp đến với mình, nhưng lúc nó ra đi thì không chịu. Và sợ hãi những thứ xấu xa, mong nó đừng đến mà không biết rằng đó là quả mà ta phải trả vì những nghiệp xấu đã tạo trong quá khứ.
Em rất đồng tình với quan điểm của cụ này. Mặt khác, em xin được có thêm một chút thông tin, nếu sai sót thì các cụ nhắc để em sửa:Cụ chủ thớt có thể giải thích cho em vấn đề này không?
- Đức Phật bỏ cả ngai vàng, cha mẹ, vợ con đi tìm giáo pháp. Đó có phải là việc thiện không ? vì cũng có ý kiến bảo rằng: Bỏ ngai vàng, đất nước không có vua sáng cai trị, dân sẽ lầm than ...; bỏ cả cha mẹ là không tròn chữ Hiếu, cha mẹ sinh ra để mong được nương tựa nơi tuổi già ..; bỏ vợ con là không tròn chữ Nghĩa, để vợ con phải bơ vơ, không người nương tựa ...
Trước và sau khi Đức Phật đắc quả và truyền pháp cho chúng sinh, cuộc sống của con người có khác nhau không ? (về mặt giáo lý thôi nhé)
Hiện nay, em thấy đâu đâu cũng xây Chùa lớn, chùa bé, ai ai cũng cung tiến tượng to, tượng nhỏ, vật phẩm, hoành phi ... tưởng rằng Phật pháp hưng thịnh nhưng đạo đức xã hội dường như đi xuống, lọc lừa, man trá đầy rẫy ... vậy cụ đánh giá ra sao ?
Em luôn tôn thờ phật pháp nhưng lòng chưa ngộ, mong các cụ khai sáng cho ...
Hay quá, câu hỏi của mợ quá hay! Nhưng ai bắt phải xóa? Mợ thấy lầm than? Đương nhiên rồi, bản chất cuộc đời này là khổ: sinh là khổ, già là khổ, bệnh là khổ, chết là khổ; Phải sống với người không thương yêu là khổ; Phải xa lìa người thương yêu là khổ; Mong muốn đừng có sanh, đừng có già, đừng có bệnh, đừng có chết... mà không thể nào được như ý là khổ. Có xóa hay không xóa thì vẫn thế thôi mợ ạ, vẫn lầm than. Nên để ung dung với thực tại, các vị ý thấy những chuyện kia nó tự nhiên, nó bình thường như cân đường hộp sữa mợ ạ.lại theo 1 thuyết là chén nước Quên của Mãnh Bà nhé, nhân quả kiếp này, kiếp trước. Vậy làm sao phải uống chén Quên làm j, nếu muốn ung dung với thực tại đơn giản chỉ cần biết mình làm việc này từ kiếp trước, là do mình, kiếp này mình phải chịu. Điều tốt đẹp đến rồi đi, hà cớ j không cho mình nhớ việc của kiếp trước, lại bắt xóa đi mọi thứ để đến kiếp này thì lầm than??????
Thế mới AQ chứ, mấy ông dứt ao đi tu thì lo gì vợ con, bố mẹ...Phải đối mặt với vần đề chứ đừng tìm cách tránh né. Giáo lý nhà Phật có lợi cho giai cấp thống trị, nó khuyến khích con người hài lòng với hoàn cảnh. Tự sướng thì làm gì có được mùa xuân CM . Tự sướng thì cần gì phấn đấu mua ô tô .Hay quá, câu hỏi của mợ quá hay! Nhưng ai bắt phải xóa? Mợ thấy lầm than? Đương nhiên rồi, bản chất cuộc đời này là khổ: sinh là khổ, già là khổ, bệnh là khổ, chết là khổ; Phải sống với người không thương yêu là khổ; Phải xa lìa người thương yêu là khổ; Mong muốn đừng có sanh, đừng có già, đừng có bệnh, đừng có chết... mà không thể nào được như ý là khổ. Có xóa hay không xóa thì vẫn thế thôi mợ ạ, vẫn lầm than. Nên để ung dung với thực tại, các vị ý thấy những chuyện kia nó tự nhiên, nó bình thường như cân đường hộp sữa mợ ạ.
Xin lỗi cụ em mở thớt này để các cụ có chung một con đường và những người muốn theo PP thì vào giao lưu, trao đổi kinh nghiệm! Em e những lời cụ vừa nói với cụ Bibeo không đc hay lắm ạ! Mong cụ cân nhắc.E thấy bắt đầu giống mấy a bên Châu Quỳ rồi
Vâng cụ cứ làm thế là chuẩn lắm rồi ạ!Đọc thấy các cụ dẫn nhà cháu vào mê cung mất rồi, đau hết cả đầu híc. Cháu chả thấy đâu xa từ nhỏ ông bà đã dạy phải kính trên, nhường dưới, sống phải có hiếu với ông bà, bố mẹ, ra ngoài thì giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, thực hiện được như vậy em thấy đã là tu nhân tích đức cho mình và con cháu rồi. Chứ các cụ luận bàn cao siêu quá cháu ứ hiểu gì cả!
Cụ nên đề biển ngay ở ngoài miễn tranh luận , xin lỗi cụ e téXin lỗi cụ em mở thớt này để các cụ có chung một con đường và những người muốn theo PP thì vào giao lưu, trao đổi kinh nghiệm! Em e những lời cụ vừa nói với cụ Bibeo không đc hay lắm ạ! Mong cụ cân nhắc.
có biển đấy tại mắt mụi không chịu nhing kỹ thôiCụ nên đề biển ngay ở ngoài , xin lỗi cụ e té
Thế mới AQ chứ, mấy ông dứt ao đi tu thì lo gì vợ con, bố mẹ...Phải đối mặt với vần đề chứ đừng tìm cách tránh né. Giáo lý nhà Phật có lợi cho giai cấp thống trị, nó khuyến khích con người hài lòng với hoàn cảnh. Tự sướng thì làm gì có được mùa xuân CM . Tự sướng thì cần gì phấn đấu mua ô tô .
Bên Mật Tông như bác nói là bên nào vậy ạ mà cho phép vợ con nhậu nhẹt ?Thưa cụ em chưa có ý nào đi trái với câu chuyện cụ kể....bên mật tông bọn em thì sinh hoạt mọi thứ bình thường...có vợ con...có nhậu nhet ( nhưng k đc mất kiểm soát).
Tu tại gia chính là Bồ Tát Đạo đấy ạ!
Cụ đọc kĩ hơn tí nữa nhé! Em chỉ muốn nhấn mạnh đây là một môn rất bổ ích và gần gũi với đời thường thôi cụ ạ!Bên Mật Tông như bác nói là bên nào vậy ạ mà cho phép vợ con nhậu nhẹt ?
Cụ cũng đừng suy nghĩ nặng nề quá nhé chúc GĐ cụ luôn được an lành HP.Cụ nên đề biển ngay ở ngoài miễn tranh luận , xin lỗi cụ e té