Giảm tiêu hao nhiên liệu cho xe at bằng cách can thiệp vào ecu?

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,072
Động cơ
509,345 Mã lực
Em xếp gạch ngóng
 

LẠC HẬU

Xe đạp
Biển số
OF-21089
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
11
Động cơ
498,410 Mã lực
E ko phải là dân lập trình, càng chưa biết việc lập trình của ECU như thế nào?
Tuy nhiên E nhận thấy là việc tiêu hao nhiên liệu của xe AT khi đi trong phố rất lớn- chủ yếu do tốc độ quá chậm- thường chỉ từ 10-25km/h mà thôi. Trong khi đi xe MT, người điều khiển có thể dùng số cao hợp lý để xe chạy êm hơn, lại giảm tiêu hao nhiên liệu thì xe AT lại chạy theo lập trình của nhà chế tạo nên thường chạy ở số thấp: thường là số 2, rất ít khi lên được số 3 ở dải tốc độ này.
Hiện nay nhiều hộp số AT đã dùng loại 6 cấp, nhưng ở tốc độ <= 20km/h thì nó chỉ chạy ở số 2- trong khi nếu chạy được ở số 2 khi tốc độ >= 5km/h và số 3 khi >= 15 km/h thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu.
Vì vậy E lập thớt này để các Kụ nghiên cứu cách can thiệp vào quá trình chuyển số của xe AT để có thể tiết kiệm được nhiên liệu, lại giảm ô nhiễm môi trường.
E ko muốn lập trình lại ECU mà chỉ can thiệp thông qua một công tắc ON - OFF chẳng hạn để dễ trở lại trạng thái nguyên bản- như vậy sẽ nghiều người dám sử dụng hơn.
Xin cảm ơn các Kụ trước.
Bọn AT dùng moto điện để chuyển số thay cho việc dùng cơm, còn số vẫn là số cơ khí thôi mà. Trường hợp này liên quan đến cảm biến tốc độ. Các Kụ tìm cách "lừa" ECU thì vấn đề sẽ đơn giản hơn.
Đúng là có nhiều thông số tác động vào Kụ ợ. Nhưng ở đây ta chỉ tác động vào 1 thông số thôi- chứ ko thì sẽ rơi vào mê hồn trận của nhà chế tạo.
Mặt khác việc tác động này chỉ nhằm đi trong phố, còn đi đường trường vẫn duy trì như nguyên bản để tránh những tác động tiêu cực.
Theo E nếu Kụ nào sửa được lập trình của xe thì quá trình sẽ trở nên đơn giản hơn, nếu tác động vào cảm biến tốc độ thì đồng hồ tốc độ của xe khi hiển thị sẽ bị sai lệch...Do vậy cơ chế xử lí vấn đề này thế nào là một chuyện cần xem xét.
@ Omega09, cảm ơn Kụ đã lưu ý.
Nhà sản xuất ko thể nghĩ đi trong phố của VN lại có tốc độ rùa bò như thế, mặt khác phần mềm điều khiển là chung cho cả model xe chứ ko viết riêng cho khu vực. E nghĩ vấn đề là cần người hiểu thấu đáo một chút về trình điều khiển này là có thể có giải pháp hợp lý thôi.
Thanks Kụ Vietvoiz, Kụ đúng là chuyên gia về lĩnh vực này.
Tuy nhiên E vẫn phản biện Kụ mấy điểm sau:
E thừa nhận là hộp số Powershift cùng với một số cải tiến như Kụ đã nêu trên khiến FFi 1.6 AT chạy trên đường trường rất tiết kiệm nhiên liệu. Ví dụ mức tiêu hao trên đường Hà nội- Hải phòng của FFi 1.6 (tính từ Cầu chui đến quán Toan) là khoảng 4,8l/100km trong điều kiện bật điều hòa. (E đã đi thử 2 lần rồi)
Tuy nhiên khi FFi AT đi vào đường nội thành HN vào giờ cao điểm với vận tốc trung bình dưới 15km/h thì kết quả rất đáng thất vọng: trung bình 11-13l/100km. Rõ ràng là có vấn đề ở đây?
Vì vậy rất mong nhận được sáng kiến của các Kụ trên OF để có thể làm một điều gì đó chăng? (Mục đích của E là muốn xe nhảy lên số cao tại tốc độ thấp)
Một lần nữa xin cảm ơn các Kụ.
Cảm ơn các cao thủ đã có ý kiến.
Đây đúng là "độ ngược" nhưng ko phải là giảm công suất động cơ mà chỉ là tối ưu công suất phát của động cơ tại tốc độ thấp thôi. Đúng là chưa có ai nghiên cứu như Kụ Luklak đã nêu.
Sau khi ngâm cứu những lời vàng ngọc của các Kụ thì E xin đặt đầu bài như thế này:
Tìm cách để động cơ AT lên số hoặc xuống số ở vòng tua thấp hơn thiết kế khi đi trong đô thị, cụ thể là lên số ở vòng tua ~ 1500-1600v/ph và xuống số ở ~1000 v/ph. Khi đó chắc chắn mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ giảm.
Kính các Cụ,
Nhà cháu theo dõi "THỚT" này từ đầu nhưng chưa dám nói câu nào vì thấy ngay từ đầu đã có nhiều vấn đề cần làm rõ thêm.

Trước hết là cái hộp số "TỰ ĐỘNG", nó vẫn có từng cấp số 1,2,...(hiện nay hình như cao nhất là 08 cấp. Các hãng vẫn tiếp tục thử nghiệm và chạy đua để đưa ra các loại hộp số đến 11 cấp !!). Nó chỉ khác cái "SỐ ĐIỀU KHIỂN BẰNG CƠM" ở chỗ là "GIẶC LÁI" không phải động thủ để chuyển số.

Nhà cháu khi đi xe "SỐ CƠM" đã thấy một số xe có điều rất+rất+rất khó chịu là thế này: khi bị mất trớn, xảy ra tình trạng nếu về số thấp thì "DƯ MÁY" (xe sẽ kéo khỏe nhưng gầm gừ thấy rõ do "DƯ CÔNG SUẤT" và tất nhiên là tốn nhiên liệu rồi); thế nhưng nếu vẫn để số cao thì lại còn tệ hơn, xe bị "ĐUỐI" kéo không muốn nổi, phải "VÊ CÔN" !!!.

Vậy thì như trên đã nói, các chú ngựa có trang bị "SỐ TỰ ĐỘNG" cũng sẽ như vậy. Nếu Cụ chủ thớt ép cháu nó chuyển sang số cao ở vòng tua thấp, cháu nó sẽ bị "ĐUỐI" mà cháu nó lại không biết "VÊ CÔN" thì ắt là cháu nó sẽ ì à ì ạch mà cố kéo (nhờ cái gọi là bộ "BIẾN MÔ - Torque Converter"==> còn hao tốn nhiên liệu hơn mà lại tăng tốc chậm nữa==>gặp chỗ tắc kẹt đường xá thì chỉ có đứng tại chỗ cả ngày chứ chả chen nổi với các xe khác để đi !!).

Nguyên nhân, tựu trung lại là do cái gọi là "TỈ SỐ TRUYỀN CỦA CÁC CẤP SỐ". Do vậy, giải quyết việc giảm hao tốn nhiên liệu phải là tăng cấp số của hộp số lên; giống như xe "SỐ CƠM"; xe 5 cấp số chạy "SƯỚNG" hơn xe 4 cấp số ; chứ không phải là cho chuyển số sớm đâu ạ.

Xin nói thêm một tý; có lẽ để giải quyết việc này mà xu hướng nghiên cứu của các hãng là chuyển sang dùng hộp số "VÔ CẤP" (về mặt lý thuyết là loại hộp số có "VÔ SỐ" cấp). Cái hộp số ấy tên gọi là CVT = Continuously Variable Transmission mà đa số các xe "HYBRID" đã dùng.

Túm lại, việc "ĐỘ LẠI ĐỂ CHUYỂN SỐ SỚM" là không khó. Nhưng e rằng khi làm xong; chạy thử thì kết quả lại kém hơn (yếu hơn+tốn nhiên liệu hơn) thì ...
 
Chỉnh sửa cuối:

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Kính các Cụ,
Nhà cháu theo dõi "THỚT" này từ đầu nhưng chưa dám nói câu nào vì thấy ngay từ đầu đã có nhiều vấn đề cần làm rõ thêm.

Trước hết là cái hộp số "TỰ ĐỘNG", nó vẫn có từng cấp số 1,2,...(hiện nay hình như cao nhất là 08 cấp. Các hãng vẫn tiếp tục thử nghiệm và chạy đua để đưa ra các loại hộp số đến 11 cấp !!). Nó chỉ khác cái "SỐ ĐIỀU KHIỂN BẰNG CƠM" ở chỗ là "GIẶC LÁI" không phải động thủ để chuyển số.

Nhà cháu khi đi xe "SỐ CƠM" đã thấy một số xe có điều rất+rất+rất khó chịu là thế này: khi bị mất trớn, xảy ra tình trạng nếu về số thấp thì "DƯ MÁY" (xe sẽ kéo khỏe nhưng gầm gừ thấy rõ do "DƯ CÔNG SUẤT" và tất nhiên là tốn nhiên liệu rồi); thế nhưng nếu vẫn để số cao thì lại còn tệ hơn, xe bị "ĐUỐI" kéo không muốn nổi, phải "VÊ CÔN" !!!.

Vậy thì như trên đã nói, các chú ngựa có trang bị "SỐ TỰ ĐỘNG" cũng sẽ như vậy. Nếu Cụ chủ thớt ép cháu nó chuyển sang số cao ở vòng tua thấp, cháu nó sẽ bị "ĐUỐI" mà cháu nó lại không biết "VÊ CÔN" thì ắt là cháu nó sẽ ì à ì ạch mà cố kéo (nhờ cái gọi là bộ "BIẾN MÔ - Torque Converter"==> còn hao tốn nhiên liệu hơn mà lại tăng tốc chậm nữa==>gặp chỗ tắc kẹt đường xá thì chỉ có đứng tại chỗ cả ngày chứ chả chen nổi với các xe khác để đi !!).

Nguyên nhân, tựu trung lại là do cái gọi là "TỈ SỐ TRUYỀN CỦA CÁC CẤP SỐ". Do vậy, giải quyết việc giảm hao tốn nhiên liệu phải là tăng cấp số của hộp số lên; giống như xe "SỐ CƠM"; xe 5 cấp số chạy "SƯỚNG" hơn xe 4 cấp số ; chứ không phải là cho chuyển số sớm đâu ạ.

Xin nói thêm một tý; có lẽ để giải quyết việc này mà xu hướng nghiên cứu của các hãng là chuyển sang dùng hộp số "VÔ CẤP" (về mặt lý thuyết là loại hộp số có "VÔ SỐ" cấp). Cái hộp số ấy tên gọi là CVT = Continuously Variable Transmission mà đa số các xe "HYBRID" đã dùng.

Túm lại, việc "ĐỘ LẠI ĐỂ CHUYỂN SỐ SỚM" là không khó. Nhưng e rằng khi làm xong; chạy thử thì kết quả lại kém hơn (yếu hơn+tốn nhiên liệu hơn) thì ...
Cảm ơn Kụ đã theo dõi và cho ý kiến. E chạy xe số sàn là chuyên chạy "ép số" Kụ ợ, tất nhiên tùy theo điều kiện. Hiện nay E đang chạy con Mit 2,4 chỉ với vòng tua trên 600 một tý đi trong phố- đương nhiên đi như thế ga phải rất "nhẹ". Do vậy với hộp số tự động thì phải thử để chọn ra một khả năng tôt nhất là điều đáng quan tâm. Kụ mà có "mánh" để chuyển số là E sẽ làm chuột bạch ngay. Chúc Kụ và gia đình một năm mới vui vẻ- mọi sự như ý.
 

LẠC HẬU

Xe đạp
Biển số
OF-21089
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
11
Động cơ
498,410 Mã lực
..E chạy xe số sàn là chuyên chạy "ép số" Kụ ợ, tất nhiên tùy theo điều kiện. Hiện nay E đang chạy con Mit 2,4 chỉ với vòng tua trên 600 một tý đi trong phố- đương nhiên đi như thế ga phải rất "nhẹ". Do vậy với hộp số tự động thì phải thử để chọn ra một khả năng tôt nhất là điều đáng quan tâm. Kụ mà có "mánh" để chuyển số là E sẽ làm chuột bạch ngay. Chúc Kụ và gia đình một năm mới vui vẻ- mọi sự như ý.
Kính Cụ,
Qua các bài viết trên của Cụ, nhà Cháu nghiệm thấy Cụ chả phải là "TAY VỪA" :P.

Lý luận của Cụ rất "SẮC", Cụ lại còn biết cả thủ thuật "ĐÁNH LỪA ECU" nữa cơ mà. Hơn thế, Cụ còn hiểu rằng không nên "TÁC ĐỘNG VÀO CẢM BIẾN TỐC ĐỘ" (nhưng nó không chỉ ảnh hưởng đến việc hiển thị tốc độ sai đâu ạ; mà nó còn ảnh hưởng cả đến việc "PHUN NHIÊN LIỆU" nữa đấy).

Cụ có nói đến việc "REMAP" (hay còn gọi là sửa lại lập trình) của ECU thì chả dễ nhưng cũng không khó. Nó khó ở chỗ phải có thiết bị đọc và sau đó phải giải mã được chương trình để tìm ra đoạn mã điều khiển việc "CHUYỂN SỐ"; khi đã tìm ra đoạn mã này thì ngay cả các Cậu sinh viên Điện tử cũng có thể sửa nó theo ý muốn một cách dễ dàng.

Để cụ thể hơn, xin Cụ đưa đề bài rõ ra là ý Cụ muốn "MÔ ĐI PHAI" cái việc chuyển số cho xe gì ạ ??? Rồi nhà cháu lại xin hầu chuyện Cụ tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Xe số tự động có 2 ECU các cụ ạ. Một cái điều khiển động cơ, một cái điều khiển hộp số, vậy muốn remap ECU thì chỉ nên remap con ECU hộp số, đặt lại thông số cần thiết để chuyển số là được.
- Tốc độ của xe
- Tốc độ động cơ (vòng quay)
- Nhiệt độ dầu hộp số
- Tốc độ thực của bộ biến mô
- Mức độ đóng ly hợp
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Cảm ơ&shy;&shy;n Kụ OnlyMer và Kụ Lac Hau (Dù rà&shy;ng Kụ chả lạc hậu chút nào).
E xác nhận là có 2 ECU nhưng điều khiển thế nào thì E mù tịt- E chỉ là dân Cơ khí thôi.
Vụ việc của E như đã trình bày cũng rất đơn giản:
- Thứ nhất việc lập trình chuyển số của các hãng xe cũng ko có gì sai, tuy nhiên ko phù hợp với Vịt ngan nhà ta do xe chạy trong phố có tốc độ rất chậm- thường dưới 20km/h. Do vậy những xe nào chạy được khoảng 70% thời gian ở tốc độ trên 20km/h thì ko cần quan tâm vụ này.
- Thứ hai là với xe hộp số 5-6 cấp tự động trở lên thì đi dưới 20km/h là được nhà SX mặc định ở số 2- tiêu hao nhiên liệu gấp trên 1,5 lần so với số 3.
- Thứ ba nếu đi được ở số 3 máy cũng êm hơn, xe ko bị giật, chồm tức thời nên cũng an toàn hơn.
Hiện E có con xe còi Fiesta 1.6 với hộp số 6 cấp. Nếu giải quyết được vấn đề xe sang số 3 khi đạt vận tốc trên 12km/h thì sẽ tiết kiệm một lượng đáng kể nhiên liệu hàng năm. Hiện xe này sang số 2 khi vận tốc loanh quanh 10km/h với vòng tua khoảng 1700 v/ph- nếu ga tiếp thì trên 1850v/ph nó sẽ sang số 3 nhưng chỉ giữ được số 3 khi ở vận tốc ~ 20km/h. Về công suất thì theo cảm nhận của E là thừa nếu chạy số 3.
Xin nói thêm là con xe còi này đi đường cao tốc chạy tuân thủ tốc độ quy định thì hết 4,8l/100 km (Đi trên 100km/h thì tốn xăng hơn)- đi đường trường khoảng 5.8l/100km; còn đi trong phố ko quá tắc đường thì thường xuyên xơi 11,5l/100km trở lên. Vòng quay ko tải khoảng 760v/ph- khả năng mang tải ổn định ở vòng tua thấp là 1300-1800 v/ph. Xe này ko dùng biến mô mà dùng li hợp kép- ma sát khô, ga điện.
Kính các Kụ xem xét.
 
Chỉnh sửa cuối:

LẠC HẬU

Xe đạp
Biển số
OF-21089
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
11
Động cơ
498,410 Mã lực
Cảm ơ­­n Kụ OnlyMer và Kụ Lac Hau (Dù rà­ng Kụ chả lạc hậu chút nào).
E xác nhận là có 2 ECU nhưng điều khiển thế nào thì E mù tịt- E chỉ là dân Cơ khí thôi.
Vụ việc của E như đã trình bày cũng rất đơn giản:
- Thứ nhất việc lập trình chuyển số của các hãng xe cũng ko có gì sai, tuy nhiên ko phù hợp với Vịt ngan nhà ta do xe chạy trong phố có tốc độ rất chậm- thường dưới 20km/h. Do vậy những xe nào chạy được khoảng 70% thời gian ở tốc độ trên 20km/h thì ko cần quan tâm vụ này.
- Thứ hai là với xe hộp số 5-6 cấp tự động trở lên thì đi dưới 20km/h là được nhà SX mặc định ở số 2- tiêu hao nhiên liệu gấp trên 1,5 lần so với số 3.
- Thứ ba nếu đi được ở số 3 máy cũng êm hơn, xe ko bị giật, chồm tức thời nên cũng an toàn hơn.
Hiện E có con xe còi Fiesta 1.6 với hộp số 6 cấp. Nếu giải quyết được vấn đề xe sang số 3 khi đạt vận tốc trên 12km/h thì sẽ tiết kiệm một lượng đáng kể nhiên liệu hàng năm. Hiện xe này sang số 2 khi vận tốc loanh quanh 10km/h với vòng tua khoảng 1700 v/ph- nếu ga tiếp thì trên 1850v/ph nó sẽ sang số 3 nhưng chỉ giữ được số 3 khi ở vận tốc ~ 20km/h. Về công suất thì theo cảm nhận của E là thừa nếu chạy số 3.
Xin nói thêm là con xe còi này đi đường cao tốc chạy tuân thủ tốc độ quy định thì hết 4,8l/100 km (Đi trên 100km/h thì tốn xăng hơn)- đi đường trường khoảng 5.8l/100km; còn đi trong phố ko quá tắc đường thì thường xuyên xơi 11,5l/100km trở lên. Vòng quay ko tải khoảng 760v/ph- khả năng mang tải ổn định ở vòng tua thấp là 1300-1800 v/ph. Xe này ko dùng biến mô mà dùng li hợp kép- ma sát khô, ga điện.
Kính các Kụ xem xét.
Định giả nhời Cụ mà sao cứ thấy bảo là bị treo bằng nên chịu!!
Giờ vào bằng cái đt ghẻ mới viết được mấy chữ!!
 

LẠC HẬU

Xe đạp
Biển số
OF-21089
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
11
Động cơ
498,410 Mã lực
Mấy lần vào diễn đàn định viết bài nhưng cứ thấy hàng chữ này là thế lào vậy Bác Admin ôi !!

Bác đã bị tước bằng lái trên OF với lý do sau:
No reason was specified.

Bác sẽ được trả lại bằng vào: Chưa có gì
 

LẠC HẬU

Xe đạp
Biển số
OF-21089
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
11
Động cơ
498,410 Mã lực
...E xác nhận là có 2 ECU nhưng điều khiển thế nào thì E mù tịt- E chỉ là dân Cơ khí thôi.
Vụ việc của E như đã trình bày cũng rất đơn giản:
- Thứ nhất việc lập trình chuyển số của các hãng xe cũng ko có gì sai, tuy nhiên ko phù hợp với Vịt ngan nhà ta do xe chạy trong phố có tốc độ rất chậm- thường dưới 20km/h. Do vậy những xe nào chạy được khoảng 70% thời gian ở tốc độ trên 20km/h thì ko cần quan tâm vụ này.
- Thứ hai là với xe hộp số 5-6 cấp tự động trở lên thì đi dưới 20km/h là được nhà SX mặc định ở số 2- tiêu hao nhiên liệu gấp trên 1,5 lần so với số 3.
- Thứ ba nếu đi được ở số 3 máy cũng êm hơn, xe ko bị giật, chồm tức thời nên cũng an toàn hơn.
Hiện E có con xe còi Fiesta 1.6 với hộp số 6 cấp. Nếu giải quyết được vấn đề xe sang số 3 khi đạt vận tốc trên 12km/h thì sẽ tiết kiệm một lượng đáng kể nhiên liệu hàng năm. Hiện xe này sang số 2 khi vận tốc loanh quanh 10km/h với vòng tua khoảng 1700 v/ph- nếu ga tiếp thì trên 1850v/ph nó sẽ sang số 3 nhưng chỉ giữ được số 3 khi ở vận tốc ~ 20km/h. Về công suất thì theo cảm nhận của E là thừa nếu chạy số 3.
Xin nói thêm là con xe còi này đi đường cao tốc chạy tuân thủ tốc độ quy định thì hết 4,8l/100 km (Đi trên 100km/h thì tốn xăng hơn)- đi đường trường khoảng 5.8l/100km; còn đi trong phố ko quá tắc đường thì thường xuyên xơi 11,5l/100km trở lên. Vòng quay ko tải khoảng 760v/ph- khả năng mang tải ổn định ở vòng tua thấp là 1300-1800 v/ph. Xe này ko dùng biến mô mà dùng li hợp kép- ma sát khô, ga điện.
Kính các Kụ xem xét.
Trước hết, xin các Cụ cùng thống nhất tên gọi để khỏi nhầm lẫn một tý:
xác nhận là có 2 ECU
cái "CỤC E.C.U" hay còn gọi là "E.C.M" là cục dùng để điều khiển cháu động cơ (nó viết tắt của Engine Control Unit hoặc Modul); còn cái cục điều khiển cháu hộp số thì thường gọi là TCU hoặc TCM (viết tắt của Transmission Control Unit hay Modul).

Một số hãng gom chung cả hai cháu vào làm một thì hơi khó trong việc "BÙA PHÉP".

Còn với các xe mà hai hộp này tách riêng thì "ÍT KHÓ KHĂN HƠN" (chỉ có khó nhiều hay khó ít thôi chứ không có chuyện dễ làm nhỉ :P:P).
Dĩ nhiên là có nhiều cách để "O ÉP" cháu nó làm việc theo ý ta. Một trong những cách ấy là cách mà Cụ đã nói ở trên là "ĐÁNH LỪA" cháu TCU.

Trong việc "LỪA GẠT" cháu nó thì lại có hai cách nữa đấy ạ.

1/- Can thiệp vào cảm biến tốc độ động cơ.
2/- Can thiệp vào cảm biến vị trí chân ga.

Vấn đề là can thiệp thế nào để không ảnh hưởng đến các tính năng khác thì lại xin tạm dừng hẹn các Cụ hồi sau viết tiếp ạ. :P:P
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Mấy lần vào diễn đàn định viết bài nhưng cứ thấy hàng chữ này là thế lào vậy Bác Admin ôi !!

Bác đã bị tước bằng lái trên OF với lý do sau:
No reason was specified.

Bác sẽ được trả lại bằng vào: Chưa có gì
Cái diễn đàn này nó Fun Kụ tý đấy thôi, chả treo tước gì đâu ợ. E hóng hớt thấy con FFi nhà E là 2 cục này tách đôi nhưng cũng chưa tháo bao giờ nên chưa biết. Hôm này E đi trong phố có đoạn lên được 40 km/h (đường Kim liên mới) thì tại tốc độ này lừa nó lên được số 4 với vòng tua 1200 v/ph chạy ổn định thì đồng hồ xăng báo 4,8l/100km. (Chỉ đi được 300m thôi). E kính Kụ làm sao cho nó lên số ở tầm 1500v/ph là ngon ngay (hiện tại lên số ở ~1800 v/ph).
Cảm ơn Kụ đã quan tâm đến nhu cầu của E nói riêng và của nhiều lái xe nói chung.
 

LẠC HẬU

Xe đạp
Biển số
OF-21089
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
11
Động cơ
498,410 Mã lực
Cái diễn đàn này nó Fun Kụ tý đấy thôi, chả treo tước gì đâu ợ. E hóng hớt thấy con FFi nhà E là 2 cục này tách đôi nhưng cũng chưa tháo bao giờ nên chưa biết. Hôm này E đi trong phố có đoạn lên được 40 km/h (đường Kim liên mới) thì tại tốc độ này lừa nó lên được số 4 với vòng tua 1200 v/ph chạy ổn định thì đồng hồ xăng báo 4,8l/100km. (Chỉ đi được 300m thôi). E kính Kụ làm sao cho nó lên số ở tầm 1500v/ph là ngon ngay (hiện tại lên số ở ~1800 v/ph).
Cảm ơn Kụ đã quan tâm đến nhu cầu của E nói riêng và của nhiều lái xe nói chung.
đi trong phố có đoạn lên được 40 km/h (đường Kim liên mới) thì tại tốc độ này lừa nó lên được số 4 với vòng tua 1200 v/ph
Cụ lừa cháu nó thế nào mà không cần bùa phép gì hay vậy ???

Nhà cháu đã hỏi xin tài liệu của cháu nó rồi; đang chờ chắc chỉ nay mai là có. Khi ấy sẽ đưa hình vẽ cụ thể lên hầu chuyện Cụ. Chứ nói xuông thì nhạt lắm nhỉ !!
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Cụ lừa cháu nó thế nào mà không cần bùa phép gì hay vậy ???

Nhà cháu đã hỏi xin tài liệu của cháu nó rồi; đang chờ chắc chỉ nay mai là có. Khi ấy sẽ đưa hình vẽ cụ thể lên hầu chuyện Cụ. Chứ nói xuông thì nhạt lắm nhỉ !!
Rất cảm ơn sự nhiệt tình của Kụ.
E "lừa" bằng thủ thật chân ga thôi- vù ga vừa phải rồi nhả ra ngay ấy mà, sau đó đệm ga thật nhẹ để giữ số. Tuy nhiên cách này chỉ có giới hạn nhất định và phụ thuộc vào lái xe.
Mong sớm được nghe Kụ khai sáng cho vụ này.
 

ntc50hdhkhn

Xe máy
Biển số
OF-123661
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
54
Động cơ
380,540 Mã lực
Cái này hay quá , em cũng đi fiesta AT, đi trong TP hết 11.5 lít/100km, mà đi đường trường nhìn xe đi 80km mà vòng tua có 1k8 là biết đi đường trường với nội thì xăng chênh nhau kinh khủng rồi
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Bớ Kụ LAC HAU, Kụ nghiên cứu và cho mấy lời vàng ngọc đi ợ. Thank Kụ trước.
 
Biển số
OF-128237
Ngày cấp bằng
22/1/12
Số km
420
Động cơ
379,790 Mã lực
Lập trình xong ko đạp ga mà bó cứ lao thì bỏ *** các cụ ạ
 

khuongkts

Xe hơi
Biển số
OF-113090
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
132
Động cơ
389,720 Mã lực
ngâm cứu :P
 

ToiyeuVND

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125976
Ngày cấp bằng
30/12/11
Số km
377
Động cơ
381,530 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Ngõ nhỏ - Phố nhỏ
Website
www.thegioidaunhot.vn
Đến một ngày hộp số AT thông minh hơn hộp số cơm, lúc đó có thể sẽ có chuyện Robot lật đổ chính quyền vì chúng thông minh hơn con người, sẽ chiếm quyền thống trị thế giới, bắt con người làm nô lệ cho Robot. Các cụ có thể tham khảo về vấn đề này ở HBO hoặc CineMax
Suỵt !!!!!!!!!!!!!!!!!!! Cẩn thận nó bắn bỏ xừ đấy bác ợ :(
 
Chỉnh sửa cuối:

khuongkts

Xe hơi
Biển số
OF-113090
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
132
Động cơ
389,720 Mã lực
em đi con lac CDX, chạy đường trường thì 75-80km/h thì tiết kiệm xăng nhất ko nói làm gì, còn nếu trong phố, đường mà thông thoáng một chút, chạy tầm 45 km/h lúc đó là đi số 5, vòng tua chỉ tầm 1100, 1200 cực kỳ tiết kiệm, máy em re. em đi làm 27km, 13km chạy ổn đinh trong khoảng 45km/h, 14km chạy 75km/h (e đi cao tốc). căn cứ đồng hồ thủ công khi chạy và khi dừng hẳn lại thì mất hơn 6l một tý ty/100km. e đổ đầy bình khoảng 50l, chạy Hà Nội - Huế, quốc lộ 1 cũ, sau khi đến Huế đúng 680km, đồng hồ còn báo chạy được 125km
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top