Giảm tiêu hao nhiên liệu cho xe at bằng cách can thiệp vào ecu?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em sợ cụ lập xong, lúc cần lên dốc nó lại cứ ỳ thần xác ra ấy chứ. Người ta tính hết nước hết cái rồi cụ chủ ơi, việc tiết kiệm nhiên liệu ở tây còn căng thẳng hơn ta ý chứ, giá xăng bên tây cỡ 1,5 eur/lít cơ ạ.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
E ko chạy xe hàn Kụ ợ, mặc dù cái con Lac hay cruz E cũng đi rồi và ko dám tính chuyện độ máy móc của nó. Bài toán ở đây là làm sao cho xe mang tải ở vòng tua thấp hơn (~1200 v/ph) hoặc trên 1000 là tốt nhất. Đi trong phố ko cần công suất lớn Kụ ợ. Tuy nhiên bài toán của E vẫn muốn dùng theo kiểu ON- OFF thôi. Điều kiện tắc đường của VN đã khiến phần mềm của châu Âu, Mỹ ko phù hợp nên xe tốn xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,528
Động cơ
459,699 Mã lực
E ko chạy xe hàn Kụ ợ, mặc dù cái con Lac hay cruz E cũng đi rồi và ko dám tính chuyện độ máy móc của nó. Bài toán ở đây là làm sao cho xe mang tải ở vòng tua thấp hơn (~1200 v/ph) hoặc trên 1000 là tốt nhất. Đi trong phố ko cần công suất lớn Kụ ợ. Tuy nhiên bài toán của E vẫn muốn dùng theo kiểu ON- OFF thôi. Điều kiện tắc đường của VN đã khiến phần mềm của châu Âu, Mỹ ko phù hợp nên xe tốn xăng.
Vậy nên các xe AT đều có thêm số bán tự động để các cụ chủ động lên số về số, đi số manual có thể vào hãng can thiệp số vòng tua nhỏ lên số được , cụ có thể hỏi thêm hãng về vấn đề này.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Để thực hiện việc điều chỉnh nhảy số ở vòng tua theo ý mình thì các nhà sản suất Nhật Bản đã đưa ra một sản phẩm, các cụ nghiên cứu thử xem nhé:
AT SHIFT CONTROLLER
Hãng sản suất: PIVOT
Link sản phẩm: http://shop.pivotjp.com/atd.html
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Để thực hiện việc điều chỉnh nhảy số ở vòng tua theo ý mình thì các nhà sản suất Nhật Bản đã đưa ra một sản phẩm, các cụ nghiên cứu thử xem nhé:
AT SHIFT CONTROLLER
Hãng sản suất: PIVOT
Link sản phẩm: http://shop.pivotjp.com/atd.html
cái này hợp cho các bác tiết kiệm nhiên liệu này :D nó có 3 chế độ ECO, Normal,sport tùy chỉnh trên xe mỗi chế độ lại có nhiều mức , cũng pro lắm
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,638
Động cơ
522,919 Mã lực

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
cái này giống trên xe anh à? lắp thế nào đấy?
Lắp thế nào mang xe qua đây %-( anh em gì mà trốn biệt tích từ ngày mở gara không thấy mặt đâu , cái này hợp với CuTi đấy :)) toàn đi 20 -25 km/h
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Để thực hiện việc điều chỉnh nhảy số ở vòng tua theo ý mình thì các nhà sản suất Nhật Bản đã đưa ra một sản phẩm, các cụ nghiên cứu thử xem nhé:
AT SHIFT CONTROLLER
Hãng sản suất: PIVOT
Link sản phẩm: http://shop.pivotjp.com/atd.html
Cảm ơn Kụ, nhưng cái khoản tiếng Nhật này thì E còn chưa được làm GÀ nên chẳng hiểu gì cả! Kụ có thể khai sáng cho E dc ko? Nếu đặt được việc nhảy số theo vòng tua mình thích thì E cũng rất quan tâm đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,638
Động cơ
522,919 Mã lực
Lắp thế nào mang xe qua đây %-( anh em gì mà trốn biệt tích từ ngày mở gara không thấy mặt đâu , cái này hợp với CuTi đấy :)) toàn đi 20 -25 km/h
anh mới mổ châ chu ơi:((
 

Cửu Long

Xe buýt
Biển số
OF-17718
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
718
Động cơ
513,280 Mã lực
Cụ chủ thớt dưa ra phương án đó liệu có ổn không xe sản xuất ra họ đã nghiên cứu hết rồi , nếu giảm độ tiêu hao nhiên liệu đi có thể sẽ ảnh hưởng tói máy về lâu dài không
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Kính các Kụ, về lý thuyết thì khi xe vận hành trơn tru, ko giật cục... thì dầu nhớt bôi trơn là bình thường và lâu dài ko có gì đáng lo lắng cả. Ở đây là khi thiết kế nhà sản xuất tính tốc độ đi trong phố khoảng 25-40km/h. Tuy nhiên ở Vn thì chỉ đạt 10-25km/h mà thôi, do vậy xe AT thường chạy ở số 2 (2/4 đến 2/6 số) khiến nhiên liệu tăng vọt. E xin rút gọn hơn là chỉ cần xe chạy được 70% ở số 3 và lợi dụng đà khi đi trong phố thì sẽ là một tiết kiệm rất lớn.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,528
Động cơ
459,699 Mã lực
Để thực hiện việc điều chỉnh nhảy số ở vòng tua theo ý mình thì các nhà sản suất Nhật Bản đã đưa ra một sản phẩm, các cụ nghiên cứu thử xem nhé:
AT SHIFT CONTROLLER
Hãng sản suất: PIVOT
Link sản phẩm: http://shop.pivotjp.com/atd.html
Cái món này có vẻ hay đấy, đúng ý cụ Hnmember rồi
Cụ ngâm cứu làm chuột bạch tạng thôi :D
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,761
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
E ko phải là dân lập trình, càng chưa biết việc lập trình của ECU như thế nào?
Tuy nhiên E nhận thấy là việc tiêu hao nhiên liệu của xe AT khi đi trong phố rất lớn- chủ yếu do tốc độ quá chậm- thường chỉ từ 10-25km/h mà thôi. Trong khi đi xe MT, người điều khiển có thể dùng số cao hợp lý để xe chạy êm hơn, lại giảm tiêu hao nhiên liệu thì xe AT lại chạy theo lập trình của nhà chế tạo nên thường chạy ở số thấp: thường là số 2, rất ít khi lên được số 3 ở dải tốc độ này.
Hiện nay nhiều hộp số AT đã dùng loại 6 cấp, nhưng ở tốc độ <= 20km/h thì nó chỉ chạy ở số 2- trong khi nếu chạy được ở số 2 khi tốc độ >= 5km/h và số 3 khi >= 15 km/h thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu.
Vì vậy E lập thớt này để các Kụ nghiên cứu cách can thiệp vào quá trình chuyển số của xe AT để có thể tiết kiệm được nhiên liệu, lại giảm ô nhiễm môi trường.
E ko muốn lập trình lại ECU mà chỉ can thiệp thông qua một công tắc ON - OFF chẳng hạn để dễ trở lại trạng thái nguyên bản- như vậy sẽ nghiều người dám sử dụng hơn.
Xin cảm ơn các Kụ trước.
Cụ có thể nhấp chân ga chứ đừng miết là nó sẽ chuyển số thôi, không nên tìm các can thiệp vào phần mềm hay ECU của xe cụ ạ. Đã có 1 thớt nói về vấn đề này rồi. Cụ nghiên cứu thêm nhé!
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
cái cục pivot 3 drive đấy em nghĩ là đúng ý cụ chủ thớt đấy, nó không can thiệp gì cả vào phần mềm hay ECU, chỉ là can thiệp vào góc mở của bướm ga bằng cách ấn nút trong xe :D, nó có 3 chế độ chính ví dụ nếu bác để ECO thì bướm ga mở rất từ từ và thường chạy ở 1200-> 1800v/p, để normal thì bình thường như là bình thường =)), còn để sport thì chân ga rất nhạy chạm sâu cái là leo lên 4000-5000v/p rất đơn giản nhưng tương đối hiệu quả trong việc tiết kiệm nhiên liệu khi để ECO
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Cục PIVOT 3-DRIVE thì can thiệp vào góc mở bướm ga, còn cái cục PIVOT SHIFT CONTROLLER thì can thiệp vào việc chuyển số ở vòng tua thấp hay cao. Cả 2 cục này đều có 3 chế độ SPORT-NORMAL-ECO, nhưng cơ chế can thiệp thì hoàn toàn khác nhau, xe_rac chú ý không nhầm nhé! ^_^

cái cục pivot 3 drive đấy em nghĩ là đúng ý cụ chủ thớt đấy, nó không can thiệp gì cả vào phần mềm hay ECU, chỉ là can thiệp vào góc mở của bướm ga bằng cách ấn nút trong xe :D, nó có 3 chế độ chính ví dụ nếu bác để ECO thì bướm ga mở rất từ từ và thường chạy ở 1200-> 1800v/p, để normal thì bình thường như là bình thường =)), còn để sport thì chân ga rất nhạy chạm sâu cái là leo lên 4000-5000v/p rất đơn giản nhưng tương đối hiệu quả trong việc tiết kiệm nhiên liệu khi để ECO
 

montaigne

Xe tải
Biển số
OF-45484
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
274
Động cơ
464,875 Mã lực
Chắc mấy chú bị lỗi chân ga cũng code lại ECU
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
Cục PIVOT 3-DRIVE thì can thiệp vào góc mở bướm ga, còn cái cục PIVOT SHIFT CONTROLLER thì can thiệp vào việc chuyển số ở vòng tua thấp hay cao. Cả 2 cục này đều có 3 chế độ SPORT-NORMAL-ECO, nhưng cơ chế can thiệp thì hoàn toàn khác nhau, xe_rac chú ý không nhầm nhé! ^_^
Cả 2 có tác dụng giống nhau, nhưng pivot shift controller thì dùng cho xe hộp số AT còn cái kia thì dùng cho cả 2
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
3-DRIVE thì dùng cho cả MT và AT với cơ chế can thiệp vào chân ga điện tử để điều khiển góc mở bướm ga, còn AT SHIFT CONTROLLER thì can thiệp việc nhảy số ở xe AT ạ.
3-DRIVE ở SPORT mode thì giúp chân ga nhạy hơn, đạp nhẹ đã có thể bằng đạp ga rất sâu, còn AT SHIFT CONTROLLER ở SPORT mode thì sẽ ép vòng tua của máy lên cao mới chuyển số, và ngược lại ạ.
3-DRIVE thì em đã có kinh nghiệm sử dụng rồi, còn AT SHIFT CONTROLLER thì chưa được trải nghiệm, không biết tác dụng của nó thế nào?

Cả 2 có tác dụng giống nhau, nhưng pivot shift controller thì dùng cho xe hộp số AT còn cái kia thì dùng cho cả 2
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
3-DRIVE thì dùng cho cả MT và AT với cơ chế can thiệp vào chân ga điện tử để điều khiển góc mở bướm ga, còn AT SHIFT CONTROLLER thì can thiệp việc nhảy số ở xe AT ạ.
3-DRIVE ở SPORT mode thì giúp chân ga nhạy hơn, đạp nhẹ đã có thể bằng đạp ga rất sâu, còn AT SHIFT CONTROLLER ở SPORT mode thì sẽ ép vòng tua của máy lên cao mới chuyển số, và ngược lại ạ.
3-DRIVE thì em đã có kinh nghiệm sử dụng rồi, còn AT SHIFT CONTROLLER thì chưa được trải nghiệm, không biết tác dụng của nó thế nào?
3 Drive có vẻ như không có tác dụng gì đáng kể cụ nhể? Nếu chỉ đơn giản là bướm ga mở sớm hơn thì hơi thừa
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Nó kiểu như là: Bình thường cụ nhấn 1/2 ga thì nó mở là X độ, ở chế độ ECO, nhấn 1/2 ga thì nó chỉ mở 1/2X độ, còn SPORT thì nó mở là 2X độ. Tức là nó làm chân ga nhạy hoặc kém nhạy hơn. Em thấy bộ phận này chỉ có tác dụng nhiều ở chế độ ECO, sẽ giảm việc đạp thốc ga của xe, dẫn đến tiết kiệm xăng hơn, còn chế độ SPORT thì chỉ mang tính chất chơi chơi nhiều hơn ạ.
Tác dụng của cái này có thể cảm nhận vô cùng rõ ràng ở các chế độ khác nhau khi chạy xe ạ! :)

3 Drive có vẻ như không có tác dụng gì đáng kể cụ nhể? Nếu chỉ đơn giản là bướm ga mở sớm hơn thì hơi thừa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top