Em sợ cụ lập xong, lúc cần lên dốc nó lại cứ ỳ thần xác ra ấy chứ. Người ta tính hết nước hết cái rồi cụ chủ ơi, việc tiết kiệm nhiên liệu ở tây còn căng thẳng hơn ta ý chứ, giá xăng bên tây cỡ 1,5 eur/lít cơ ạ.
Vậy nên các xe AT đều có thêm số bán tự động để các cụ chủ động lên số về số, đi số manual có thể vào hãng can thiệp số vòng tua nhỏ lên số được , cụ có thể hỏi thêm hãng về vấn đề này.E ko chạy xe hàn Kụ ợ, mặc dù cái con Lac hay cruz E cũng đi rồi và ko dám tính chuyện độ máy móc của nó. Bài toán ở đây là làm sao cho xe mang tải ở vòng tua thấp hơn (~1200 v/ph) hoặc trên 1000 là tốt nhất. Đi trong phố ko cần công suất lớn Kụ ợ. Tuy nhiên bài toán của E vẫn muốn dùng theo kiểu ON- OFF thôi. Điều kiện tắc đường của VN đã khiến phần mềm của châu Âu, Mỹ ko phù hợp nên xe tốn xăng.
cái này hợp cho các bác tiết kiệm nhiên liệu này nó có 3 chế độ ECO, Normal,sport tùy chỉnh trên xe mỗi chế độ lại có nhiều mức , cũng pro lắmĐể thực hiện việc điều chỉnh nhảy số ở vòng tua theo ý mình thì các nhà sản suất Nhật Bản đã đưa ra một sản phẩm, các cụ nghiên cứu thử xem nhé:
AT SHIFT CONTROLLER
Hãng sản suất: PIVOT
Link sản phẩm: http://shop.pivotjp.com/atd.html
cái này giống trên xe anh à? lắp thế nào đấy?Để thực hiện việc điều chỉnh nhảy số ở vòng tua theo ý mình thì các nhà sản suất Nhật Bản đã đưa ra một sản phẩm, các cụ nghiên cứu thử xem nhé:
AT SHIFT CONTROLLER
Hãng sản suất: PIVOT
Link sản phẩm: http://shop.pivotjp.com/atd.html
Lắp thế nào mang xe qua đây anh em gì mà trốn biệt tích từ ngày mở gara không thấy mặt đâu , cái này hợp với CuTi đấy toàn đi 20 -25 km/hcái này giống trên xe anh à? lắp thế nào đấy?
Cảm ơn Kụ, nhưng cái khoản tiếng Nhật này thì E còn chưa được làm GÀ nên chẳng hiểu gì cả! Kụ có thể khai sáng cho E dc ko? Nếu đặt được việc nhảy số theo vòng tua mình thích thì E cũng rất quan tâm đấy.Để thực hiện việc điều chỉnh nhảy số ở vòng tua theo ý mình thì các nhà sản suất Nhật Bản đã đưa ra một sản phẩm, các cụ nghiên cứu thử xem nhé:
AT SHIFT CONTROLLER
Hãng sản suất: PIVOT
Link sản phẩm: http://shop.pivotjp.com/atd.html
anh mới mổ châ chu ơiLắp thế nào mang xe qua đây anh em gì mà trốn biệt tích từ ngày mở gara không thấy mặt đâu , cái này hợp với CuTi đấy toàn đi 20 -25 km/h
Cái món này có vẻ hay đấy, đúng ý cụ Hnmember rồiĐể thực hiện việc điều chỉnh nhảy số ở vòng tua theo ý mình thì các nhà sản suất Nhật Bản đã đưa ra một sản phẩm, các cụ nghiên cứu thử xem nhé:
AT SHIFT CONTROLLER
Hãng sản suất: PIVOT
Link sản phẩm: http://shop.pivotjp.com/atd.html
Cụ có thể nhấp chân ga chứ đừng miết là nó sẽ chuyển số thôi, không nên tìm các can thiệp vào phần mềm hay ECU của xe cụ ạ. Đã có 1 thớt nói về vấn đề này rồi. Cụ nghiên cứu thêm nhé!E ko phải là dân lập trình, càng chưa biết việc lập trình của ECU như thế nào?
Tuy nhiên E nhận thấy là việc tiêu hao nhiên liệu của xe AT khi đi trong phố rất lớn- chủ yếu do tốc độ quá chậm- thường chỉ từ 10-25km/h mà thôi. Trong khi đi xe MT, người điều khiển có thể dùng số cao hợp lý để xe chạy êm hơn, lại giảm tiêu hao nhiên liệu thì xe AT lại chạy theo lập trình của nhà chế tạo nên thường chạy ở số thấp: thường là số 2, rất ít khi lên được số 3 ở dải tốc độ này.
Hiện nay nhiều hộp số AT đã dùng loại 6 cấp, nhưng ở tốc độ <= 20km/h thì nó chỉ chạy ở số 2- trong khi nếu chạy được ở số 2 khi tốc độ >= 5km/h và số 3 khi >= 15 km/h thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu.
Vì vậy E lập thớt này để các Kụ nghiên cứu cách can thiệp vào quá trình chuyển số của xe AT để có thể tiết kiệm được nhiên liệu, lại giảm ô nhiễm môi trường.
E ko muốn lập trình lại ECU mà chỉ can thiệp thông qua một công tắc ON - OFF chẳng hạn để dễ trở lại trạng thái nguyên bản- như vậy sẽ nghiều người dám sử dụng hơn.
Xin cảm ơn các Kụ trước.
cái cục pivot 3 drive đấy em nghĩ là đúng ý cụ chủ thớt đấy, nó không can thiệp gì cả vào phần mềm hay ECU, chỉ là can thiệp vào góc mở của bướm ga bằng cách ấn nút trong xe , nó có 3 chế độ chính ví dụ nếu bác để ECO thì bướm ga mở rất từ từ và thường chạy ở 1200-> 1800v/p, để normal thì bình thường như là bình thường , còn để sport thì chân ga rất nhạy chạm sâu cái là leo lên 4000-5000v/p rất đơn giản nhưng tương đối hiệu quả trong việc tiết kiệm nhiên liệu khi để ECO
Cả 2 có tác dụng giống nhau, nhưng pivot shift controller thì dùng cho xe hộp số AT còn cái kia thì dùng cho cả 2Cục PIVOT 3-DRIVE thì can thiệp vào góc mở bướm ga, còn cái cục PIVOT SHIFT CONTROLLER thì can thiệp vào việc chuyển số ở vòng tua thấp hay cao. Cả 2 cục này đều có 3 chế độ SPORT-NORMAL-ECO, nhưng cơ chế can thiệp thì hoàn toàn khác nhau, xe_rac chú ý không nhầm nhé! ^_^
Cả 2 có tác dụng giống nhau, nhưng pivot shift controller thì dùng cho xe hộp số AT còn cái kia thì dùng cho cả 2
3 Drive có vẻ như không có tác dụng gì đáng kể cụ nhể? Nếu chỉ đơn giản là bướm ga mở sớm hơn thì hơi thừa3-DRIVE thì dùng cho cả MT và AT với cơ chế can thiệp vào chân ga điện tử để điều khiển góc mở bướm ga, còn AT SHIFT CONTROLLER thì can thiệp việc nhảy số ở xe AT ạ.
3-DRIVE ở SPORT mode thì giúp chân ga nhạy hơn, đạp nhẹ đã có thể bằng đạp ga rất sâu, còn AT SHIFT CONTROLLER ở SPORT mode thì sẽ ép vòng tua của máy lên cao mới chuyển số, và ngược lại ạ.
3-DRIVE thì em đã có kinh nghiệm sử dụng rồi, còn AT SHIFT CONTROLLER thì chưa được trải nghiệm, không biết tác dụng của nó thế nào?
3 Drive có vẻ như không có tác dụng gì đáng kể cụ nhể? Nếu chỉ đơn giản là bướm ga mở sớm hơn thì hơi thừa