Giảm tiêu hao nhiên liệu cho xe at bằng cách can thiệp vào ecu?

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
3-DRIVE thì dùng cho cả MT và AT với cơ chế can thiệp vào chân ga điện tử để điều khiển góc mở bướm ga, còn AT SHIFT CONTROLLER thì can thiệp việc nhảy số ở xe AT ạ.
3-DRIVE ở SPORT mode thì giúp chân ga nhạy hơn, đạp nhẹ đã có thể bằng đạp ga rất sâu, còn AT SHIFT CONTROLLER ở SPORT mode thì sẽ ép vòng tua của máy lên cao mới chuyển số, và ngược lại ạ.
3-DRIVE thì em đã có kinh nghiệm sử dụng rồi, còn AT SHIFT CONTROLLER thì chưa được trải nghiệm, không biết tác dụng của nó thế nào?
Cảm ơn các Kụ đã có nhời chỉ bảo.
E thấy cái vụ AT SHIFT CONTROLLER của Kụ có vẻ hay đấy? Nhưng chưa biết cơ chế đấu nối thế nào? Ngoài xe Nhật thì có thích hợp ko? E đang có con xe còi FFi AT, Kụ Interceptor nghiên cứu giúp, nếu có hàng E xin làm chuột bạch cái. (Nếu dùng được mà khó mua thì E cũng có thể nhờ bên Japan mua hộ)
 

kylan

Xe hơi
Biển số
OF-111129
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
153
Động cơ
391,530 Mã lực
E ko phải là dân lập trình, càng chưa biết việc lập trình của ECU như thế nào?
Tuy nhiên E nhận thấy là việc tiêu hao nhiên liệu của xe AT khi đi trong phố rất lớn- chủ yếu do tốc độ quá chậm- thường chỉ từ 10-25km/h mà thôi. Trong khi đi xe MT, người điều khiển có thể dùng số cao hợp lý để xe chạy êm hơn, lại giảm tiêu hao nhiên liệu thì xe AT lại chạy theo lập trình của nhà chế tạo nên thường chạy ở số thấp: thường là số 2, rất ít khi lên được số 3 ở dải tốc độ này.
Hiện nay nhiều hộp số AT đã dùng loại 6 cấp, nhưng ở tốc độ <= 20km/h thì nó chỉ chạy ở số 2- trong khi nếu chạy được ở số 2 khi tốc độ >= 5km/h và số 3 khi >= 15 km/h thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu.
Vì vậy E lập thớt này để các Kụ nghiên cứu cách can thiệp vào quá trình chuyển số của xe AT để có thể tiết kiệm được nhiên liệu, lại giảm ô nhiễm môi trường.
E ko muốn lập trình lại ECU mà chỉ can thiệp thông qua một công tắc ON - OFF chẳng hạn để dễ trở lại trạng thái nguyên bản- như vậy sẽ nghiều người dám sử dụng hơn.
Xin cảm ơn các Kụ trước.
Xe AT có trang bị việc chuyển số bằng tay đó cụ.Tha hồ mà điều khiển tốc độ xe và số theo ý muốn
 

yenthanh108vn

Xe đạp
Biển số
OF-101667
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
42
Động cơ
398,020 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
chuyển số bằng tay là ntn nhỉ, cụ Kylan nói rõ cho anh em chưa biết rõ ràng với... :)
 

mr_hung82

Xe đạp
Biển số
OF-121441
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
15
Động cơ
381,950 Mã lực
Không biết can thiệp vậy có ảnh hưởng gì tiêu cực đến xe không các bác
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Em tưởng nhà chế tạo đưa tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu vào tính toán rồi chứ nhỉ.
Cái vụ nhảy số nó liên quan nhiều vấn đề, ví dụ như tua thấp , áp lực dầu không đủ thì hộp số tự động nào chuyển số cho nổi?
Em nghĩ nếu muốn nhảy số ở 800rpm thì trước hết ta phải chế lại cái bơm dầu:-B
Thường thì xe càng hiện đại, cấu tạo điều khiển càng phức tạp, can thiệp càng khó khăn. Cứ như số AT trên xe đời cổ có mỗi cái dây cáp nối lên bướm ga, chỉnh tý là ok
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Chuyển số ở 800 thì E dự là hơi khó vì công suất thấp, nhưng tầm 1200- 1500 tùy theo xe thì các hoạt động của xe là bình thường rồi. Cảm biến vòng quay trục cơ nếu ko nhầm là dạng đếm xung nhưng ko rõ có chuyển thành tăng- giảm điện áp ko?
 

hahuyson

Xe tải
Biển số
OF-121759
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
484
Động cơ
386,440 Mã lực
chuan qua
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Thưa cụ, cục AT SHIFT này trong catalog toàn là ghi cho các loại xe Nhật, tuy nhiên các xe khác có cùng cơ chế, cổng cắm thì hoàn toàn có thể sử dụng cụ ạ. Nó chỉ là can thiệp vào hệ thống điều khiển của ECU thôi ạ (các xe Nhật chủ yếu sử dụng cổng OBD II để contact với ECU), em không biết FFi của cụ sử dụng cổng cắm và cơ chế thế nào, nên nếu cụ thích chơi thì cần phải khảo sát cụ thể (cái này em có thể giúp cụ khảo sát).
Đây là cái Manual của cục AT SHIFT, trong này có thông tin chi tiết về cơ chế hoạt động cũng như cách lắp đặt cụ ạ: http://pivotjp.com/product/atd/img/atd_catalog.pdf

Cảm ơn các Kụ đã có nhời chỉ bảo.
E thấy cái vụ AT SHIFT CONTROLLER của Kụ có vẻ hay đấy? Nhưng chưa biết cơ chế đấu nối thế nào? Ngoài xe Nhật thì có thích hợp ko? E đang có con xe còi FFi AT, Kụ Interceptor nghiên cứu giúp, nếu có hàng E xin làm chuột bạch cái. (Nếu dùng được mà khó mua thì E cũng có thể nhờ bên Japan mua hộ)
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Nghe hay đấy. getz nhà em phải chạy 40 mới kinh tế trong khi đường đi toàn 35km
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Chết! Em xin lỗi cụ HNmember, em đưa nhầm cái link Manual tiếng Nhật, cụ theo dõi bằng tiếng Anh qua link này nhé: http://pivotjp.com/product/atd/img/atd_catalog-e.pdf
Cảm ơn Kụ Interceptor,
Bộ này xem ra lắp đặt không khó lắm, nhưng nó có lưu ý là không dùng được cho xe chân ga điện! Như vậy là ko phải xe nào cũng lắp được, tuy nhiên nếu vụ này CHUỘT BẠCH thành công thì nhu cầu tại VN là lớn vì liên quan tới túi tiền mua xăng.
E sẽ xem con FFi nhà E nó dùng ga gì rồi sẽ tiếp tục hầu chuyện Kụ.
E vừa hỏi thì FFi là chân ga điện- vậy là E phải đợi tiếp rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Nếu là chân ga điện tử thì lại chuyển sang lắp 3-DRIVE THROTTLE CONTROL cụ ạ. Tác dụng tương tự, nhưng là can thiệp vào việc điều chỉnh góc mở của bướm ga.
Link đây ạ: http://pivotjp.com/product/thf_c/thf-e.html

Cảm ơn Kụ Interceptor,
Bộ này xem ra lắp đặt không khó lắm, nhưng nó có lưu ý là không dùng được cho xe chân ga điện! Như vậy là ko phải xe nào cũng lắp được, tuy nhiên nếu vụ này CHUỘT BẠCH thành công thì nhu cầu tại VN là lớn vì liên quan tới túi tiền mua xăng.
E sẽ xem con FFi nhà E nó dùng ga gì rồi sẽ tiếp tục hầu chuyện Kụ.
E vừa hỏi thì FFi là chân ga điện- vậy là E phải đợi tiếp rồi.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Cảm ơn các Kụ đã chia sẻ.
Như vậy với những thông tin các kụ cung cấp và E "hóng hớt" trên mạng thì chủ đề này đã được bàn đến tại nhiều nước châu Á, hiện mới có 2 kết quả ứng dụng:
1. Cho những xe sử dụng điều khiển ga cơ: Dùng bộ điều khiển can thiệp vào ECU để chuyển số sớm--> muộn tùy theo mục đích. Cái này đúng như yêu cầu E đặt ra, tuy nhiên rất tiếc là chưa có ứng dụng trên ga điều khiển điện. Kụ nào có xe đời trước có thể làm CHUỘT BẠCH vụ này?

2. Dùng bộ điều khiển độ mở của bướm ga để thay đổi lượng khí cung cấp nhằm thay đổi tỷ lệ hỗn hợp- thực chất cũng là can thiệp vào ECU nhưng không qua việc chuyển số: Cái này áp dụng cho xe dùng chân ga điện (các Kụ độ xe dùng để nâng công suất xe lên là chính) có khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng không đúng với yêu cầu ban đầu.
Hiện nay các xe đời mới đã có khả năng thay đổi độ đậm của hỗn hợp khi phụ tải thay đổi để đảm bảo duy trì tốc độ xe trong một giới hạn nhất định, do vậy việc sử dụng ứng dụng 2 sẽ có thể không mang lại nhiều hiệu quả.

Kính mới các Kụ cho ý kiến tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Mình đã làm cho xe sang số sớm rồi, tương đối dể. Nhưng trên xe AT có chế độ chọn số tay, nếu cần thì dùng nó, cần gì chế độ.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Mình đã làm cho xe sang số sớm rồi, tương đối dể. Nhưng trên xe AT có chế độ chọn số tay, nếu cần thì dùng nó, cần gì chế độ.
Có xe nó ko có chế độ đó Kụ à. Mặt khác chị em ko giỏi cái vụ này.
Vậy Kụ có thể chia sẻ bí quyết giúp cho AE đang hóng hớt vụ này được ko à? Xin cảm ơn Kụ trước.
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Mình đã làm cho xe sang số sớm rồi, tương đối dể. Nhưng trên xe AT có chế độ chọn số tay, nếu cần thì dùng nó, cần gì chế độ.
Xe em có số bán tự động nhưng trong phố gần như em k0 dùng mấy, đa số sử dụng để vượt hoặc thử cảm giác tăng tốc khi đi đường trường thôi. Với lại cần tiết kiệm xăng khi đi trong phố ( can thiệp cho số AT ) là chính thôi mà bác !
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Mình đã làm cho xe sang số sớm rồi, tương đối dể. Nhưng trên xe AT có chế độ chọn số tay, nếu cần thì dùng nó, cần gì chế độ.
Kính Kụ, Kụ buông một câu rồi ...đi mãi...để AE mỏi mắt ngóng chờ?
Kụ có bí quyết gì có thể chia sẻ dc ko ạ?
 

Khoai lang

Xe buýt
Biển số
OF-27548
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
836
Động cơ
494,050 Mã lực
vụ này hay đấy, mà cái bộ đấy có đắt ko các cụ ơi?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top