- Biển số
- OF-120216
- Ngày cấp bằng
- 11/11/11
- Số km
- 387
- Động cơ
- 381,921 Mã lực
em nghe ko khả thi đau
Cảm ơn các Kụ đã có nhời chỉ bảo.3-DRIVE thì dùng cho cả MT và AT với cơ chế can thiệp vào chân ga điện tử để điều khiển góc mở bướm ga, còn AT SHIFT CONTROLLER thì can thiệp việc nhảy số ở xe AT ạ.
3-DRIVE ở SPORT mode thì giúp chân ga nhạy hơn, đạp nhẹ đã có thể bằng đạp ga rất sâu, còn AT SHIFT CONTROLLER ở SPORT mode thì sẽ ép vòng tua của máy lên cao mới chuyển số, và ngược lại ạ.
3-DRIVE thì em đã có kinh nghiệm sử dụng rồi, còn AT SHIFT CONTROLLER thì chưa được trải nghiệm, không biết tác dụng của nó thế nào?
Xe AT có trang bị việc chuyển số bằng tay đó cụ.Tha hồ mà điều khiển tốc độ xe và số theo ý muốnE ko phải là dân lập trình, càng chưa biết việc lập trình của ECU như thế nào?
Tuy nhiên E nhận thấy là việc tiêu hao nhiên liệu của xe AT khi đi trong phố rất lớn- chủ yếu do tốc độ quá chậm- thường chỉ từ 10-25km/h mà thôi. Trong khi đi xe MT, người điều khiển có thể dùng số cao hợp lý để xe chạy êm hơn, lại giảm tiêu hao nhiên liệu thì xe AT lại chạy theo lập trình của nhà chế tạo nên thường chạy ở số thấp: thường là số 2, rất ít khi lên được số 3 ở dải tốc độ này.
Hiện nay nhiều hộp số AT đã dùng loại 6 cấp, nhưng ở tốc độ <= 20km/h thì nó chỉ chạy ở số 2- trong khi nếu chạy được ở số 2 khi tốc độ >= 5km/h và số 3 khi >= 15 km/h thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu.
Vì vậy E lập thớt này để các Kụ nghiên cứu cách can thiệp vào quá trình chuyển số của xe AT để có thể tiết kiệm được nhiên liệu, lại giảm ô nhiễm môi trường.
E ko muốn lập trình lại ECU mà chỉ can thiệp thông qua một công tắc ON - OFF chẳng hạn để dễ trở lại trạng thái nguyên bản- như vậy sẽ nghiều người dám sử dụng hơn.
Xin cảm ơn các Kụ trước.
Cảm ơn các Kụ đã có nhời chỉ bảo.
E thấy cái vụ AT SHIFT CONTROLLER của Kụ có vẻ hay đấy? Nhưng chưa biết cơ chế đấu nối thế nào? Ngoài xe Nhật thì có thích hợp ko? E đang có con xe còi FFi AT, Kụ Interceptor nghiên cứu giúp, nếu có hàng E xin làm chuột bạch cái. (Nếu dùng được mà khó mua thì E cũng có thể nhờ bên Japan mua hộ)
Cảm ơn Kụ Interceptor,Chết! Em xin lỗi cụ HNmember, em đưa nhầm cái link Manual tiếng Nhật, cụ theo dõi bằng tiếng Anh qua link này nhé: http://pivotjp.com/product/atd/img/atd_catalog-e.pdf
Cảm ơn Kụ Interceptor,
Bộ này xem ra lắp đặt không khó lắm, nhưng nó có lưu ý là không dùng được cho xe chân ga điện! Như vậy là ko phải xe nào cũng lắp được, tuy nhiên nếu vụ này CHUỘT BẠCH thành công thì nhu cầu tại VN là lớn vì liên quan tới túi tiền mua xăng.
E sẽ xem con FFi nhà E nó dùng ga gì rồi sẽ tiếp tục hầu chuyện Kụ.
E vừa hỏi thì FFi là chân ga điện- vậy là E phải đợi tiếp rồi.
Có xe nó ko có chế độ đó Kụ à. Mặt khác chị em ko giỏi cái vụ này.Mình đã làm cho xe sang số sớm rồi, tương đối dể. Nhưng trên xe AT có chế độ chọn số tay, nếu cần thì dùng nó, cần gì chế độ.
Xe em có số bán tự động nhưng trong phố gần như em k0 dùng mấy, đa số sử dụng để vượt hoặc thử cảm giác tăng tốc khi đi đường trường thôi. Với lại cần tiết kiệm xăng khi đi trong phố ( can thiệp cho số AT ) là chính thôi mà bác !Mình đã làm cho xe sang số sớm rồi, tương đối dể. Nhưng trên xe AT có chế độ chọn số tay, nếu cần thì dùng nó, cần gì chế độ.
Kính Kụ, Kụ buông một câu rồi ...đi mãi...để AE mỏi mắt ngóng chờ?Mình đã làm cho xe sang số sớm rồi, tương đối dể. Nhưng trên xe AT có chế độ chọn số tay, nếu cần thì dùng nó, cần gì chế độ.