[Funland] Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Đá vỉa hè nứt một phần do 'mưa xuống đá giãn nở, tự vỡ'

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cứ làm nền, lu đầm tốt, đổ 1 lớp bê tông rồi lát đá lên. Cấm các loại ô tô trèo lên nữa thì em tính phải 50 năm cũng không vỡ được
Nhiều nơi vẫn làm thế đó cụ nhưng vẫn vỡ vì bê tông vỡ trước do mác quá thấp :))
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,694
Động cơ
139,698 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Quả vỉa hè Bờ hồ, từ những năm 200x đến nay. Em thấy lát xong lại đào. Tài thật :))
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,122
Động cơ
188,001 Mã lực
Tuổi
43
Chủ tịch cứ ăn chay làm thẳng tay, bí thở thành phố tuổi cũng cao rồi. Đại hội cũng cận kề rồi,… nhảy phát lên phó thủ tương không thì bí thở thành phố cũng ổn áp.
Đấu tranh này là trận cuối cùng, thẳng tay lại để ngày mai. “L’In – ter – na – ti – o – na - le sẽ là xã hội tương lai.
:))
 

bohong88

Xe tải
Biển số
OF-524129
Ngày cấp bằng
29/7/17
Số km
255
Động cơ
175,670 Mã lực
Tuổi
55
Có rễ cây mọc làm kênh đá nên thì cũng gây ra nứt vỡ đó các cụ
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,258
Động cơ
3,564,972 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Trước đây em cũng làm 1 số vỉa hè ở Hà Nội nên hiểu rõ chuyện này.
Từ thời anh Phong lùn còn làm trưởng phòng Kinh tế Sở XD, sau nhảy lên PGĐ rồi điều chuyển về làm chủ tịch Q. Đống Đa, bây giờ mới quay lại GĐ Sở XD.
Cách đây gần 10 năm Hà Nội có ban hành QĐ 4340 về ban hành thiết kế hè đường đô thị (Sở XD tham mưu chuyên môn) thì hồi đó dùng chủ yếu 3 loại gạch lát hè là Gach Tezzarro, Gạch xi măng giả đá và gạch block tự chèn. Lúc này các doanh nghiệp làm gạch là sân sau của lãnh đạo Sở, thành phố thì sản xuất thoải mái bán ko kịp vì dự án nào cũng chỉ được dùng 3 loại này.
Đến năm 2015-2016 anh Chung Con lên chủ tịch dầu tiên anh ý làm tuyến phố Lê Trọng Tấn kiểu mẫu thì anh Vượng Vin tài trợ cho đá lát hè là đá Granit Bình Định khò nhám mặt, đây là loại đá cao cấp giá trên 1tr/m2 nên đẹp và cứng. Anh Chung con thấy thế nên duy ý chí, ép các Sở ban ngành cấp dưới khi lát hè phải chuyển sang dùng đá và theo anh ấy nói là tuổi thọ lên đến 70 năm. Lúc này thì các ông làm gạch chết, còn bọn xẻ đá mạn Thanh Hóa thì lại trúng quả. Tuy nhiên cấp dưới triển khai thì nát bét vì loại đá chọn là Đá Thanh Hóa độ cứng rất kém cộng với cái nền làm bố láo ăn cắp (Đúng quy chuẩn thì nền bên dưới lát đá phải đầm chặt đến K90 sau đo trải giấy dầu và đổ bê tông mác 250 dày 20cm, thực tê thì chúng nó đầm qua loa rồi đổ bê tông thẳng lên đất dày được 10-15cm mác chỉ 150) nên một thời gian ngắn là lún và nứt gãy, cộng thêm nguyên nhân là xe cộ leo lên hè nhiều nữa nên đá cứ nát vụn ra như cái bánh đa khô.
Việc này mà quy trách nhiệm và làm đến cùng thì khối thằng bóc lịch nhưng cha chung không ai khóc, đợi 1 vài năm bọn nó lại ban hành lát bằng cái khác rồi thay thế toàn bộ thôi
Em lượm được trên mạng mấy cái ảnh này. Em nghĩ có lẽ Giám đốc sở xây dựng nói chi tiết nước mưa làm vỡ gạch là đúng.
Hoan nghênh anh ấy đã nói ra sự thật. :-bd
Còn chi tiết anh ấy bảo do "được khai thác bằng phương pháp nổ mìn nên đá bị om" thì em sẵn sàng vả vào mồm anh ấy. Bởi vì khai thác đá xẻ không có thằng ngu nào dùng phương pháp nổ mìn.

1670573204861.png


1670573226425.png
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,356
Động cơ
633,576 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đừng bi bô nữa ông Sở ơi. Nói ngươi ta cười cho cái trình độ dốt.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,286
Động cơ
712,426 Mã lực
Tuổi
36
Em mua đá lát loại bình thường, lát trước cửa nhà em, em để cả oto xe máy bao năm chẳng vỡ viên nào.
Nguyên nhân chính em nghĩ là do thi công nền móng không tốt, vừa ăn bớt vừa làm ẩu.
Thi công ẩu thực sự là nguyên nhân chính, do thi công ẩu nên ô tô, xe máy đi gây nên vỡ. Trước cửa nhà cụ không bị vỡ vi chắc chỉ có 1 mình xe của cụ chứ vỉa hè những chỗ vỡ ở công cộng thì 1 buổi có hàng ngàn chiếc xe đi lên nên việc vỡ là tất nhiên thôi.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,597
Động cơ
758,355 Mã lực
Ngoài ra, đá marble thường có gân đá, không được đồng chất, khi mưa xuống thì bị giãn nở, tự vỡ, thậm chí không cần tác động vật lý" - ông Phong cho hay.

.
Anh phong chắc không học hết lớp 8 vì hiện tượng giãn nở, vỡ là hiện tượng VẬT LÝ
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,597
Động cơ
758,355 Mã lực
chất lượng đá sử dụng để lát vỉa hè trước khi có quyết định 1303 của TP được khai thác bằng phương pháp nổ mìn nên đá bị om.
Dcm, giờ nó đưa vào hsmt 'đá khai thác không nổ mìn' là chết
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Có anh trên phây bẩu cái gạch vỉa hè trước Lăng chả granit hay ma bờn gì vẫn 50 năm vẫn đỏ và cứng.
Xem ra chất lượng từ tâm là thật.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,378
Động cơ
462,930 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Đá chứ dính giấy cũng chẳng vỡ, rách được nếu nền yếu. Cái này do thi công -> gây sụt lún. Chống chế linh tinh. Do thi công ẩu + gstc qua quýt. Nền chắc + thoát nước mặt tốt -> lát đá hay gạch cũng chẳng vde gì. Nhưng lát đá nhất là bó vỉa bằng đá như đánh đố người dân. Đến đi bộ mà không để ý cungz dễ bị trượt ngã.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Cứ làm nền tốt thì lát bằng kính nó cũng chẳng vỡ
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Có anh trên phây bẩu cái gạch vỉa hè trước Lăng chả granit hay ma bờn gì vẫn 50 năm vẫn đỏ và cứng.
Xem ra chất lượng từ tâm là thật.
So làm gì, chỗ đó thì đương nhiên là chất lg hơn hẳn rồi, mà có bị vỡ nứt thay trong chốc nhát, cụ làm gì có cơ hội chứng kiến
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,125
Động cơ
480,730 Mã lực
Các cụ tranh cãi làm gì ? Ai cũng hiểu, kể cả đá chât lượng hơi kém nhưng làm nền tốt, thi công chuẩn thì nó cũng bền (dù ko được 70 năm như các anh ấy bốc phét) đến cả chục năm. Còn việc các anh ấy đưa lý do A, B có vẻ ngô nghê chỉ để cho báo chí xúm vào chứ có tóm được củi cho vào lò đâu ? Em thấy nhiều đoạn đường nhỏ trong CV, ven rìa CV cũng lát gạch, ít người đi lại, xe máy và ô tô còn ít hơn thế mà nó cũng bung lên cả. Rõ ràng ăn chia trong đó quá kinh rồi.
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
686
Động cơ
132,914 Mã lực
Tuổi
27
Đừng bi bô nữa ông Sở ơi. Nói ngươi ta cười cho cái trình độ dốt.
Chuẩn cụ, một số đồng chí trình độ kém tốt nhất đừng bi bô chứ nói ra bàn dân thiên hả nghĩ ngay " sao có thằng ngu thế này mà leo được lên cái ghế giám đốc sở "
Đến bao giờ chế độ mình mới thực hiện đúng tư duy của Bác Hồ. Cứ lập được công trạng thì Bác phong tướng ngay. Công chức cũng thế. Giao việc nào hoàn thành xuất sắc việc đấy thì sẽ bổ nhiệm chức vụ cao hơn. Như một số đồng chí vừa nhậm chức. 10 năm ngồi 8 ghế . Thay đổi thế thì thời gian đâu mà thể hiện trình độ hay phẩm chất lãnh đạo. Rồi chẳng có gì công trạng mà vẫn bổ nhiệm thì sao có hiệu quả được.....
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,032
Động cơ
481,506 Mã lực
Qua TQ thấy xd các công trình công ích đâu vào đấy, chắc cũng % này nọ, nhưng chất lượng rất đảm bảo, cẩn thận, trau chuốt.

Nhiều nơi như Châu âu,
rất ngu, hay sd khối đá tảng lớn để xd, để kè sông hồ đường đi, ngàn năm chưa hỏng thì lấy đâu việc làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sắn phệ

Xe buýt
Biển số
OF-541320
Ngày cấp bằng
13/11/17
Số km
706
Động cơ
170,276 Mã lực
Tuổi
113
Nơi ở
Ha noi
Đá lát ở Quảng trường Đỏ năm 1930 - hơn 5tr viên đá - là loại đá rất đặc biệt, cứng nhất - rất ít nơi có loại đá cứng này - miếng đá 10cm x 20cm x 20cm nặng khoảng 8-10kg, chôn đứng độ dày đá 20cm

Nền không chắc lắm, nên vẫn bị lún, Đến năm 1974 được làm lại nền bằng bêton dày 0,5m rồi lát lại đá/
View attachment 7551058 View attachment 7551059 View attachment 7551060
Chỉ có Ivan và tần thủy hoàng mới làm được những công trình vĩ đại :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top