[Funland] Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Đá vỉa hè nứt một phần do 'mưa xuống đá giãn nở, tự vỡ'

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,640
Động cơ
377,625 Mã lực
Em tự tin khẳng định luôn.
- Để tình trạng như trên xảy ra là trách nhiệm của tập thể của các cơ quan tổ chức có liên quan, là ý thức của người dân, người sử dụng...
- Đề nghị các cấp có thầm quyền làm rõ nguyên nhân và giải pháp khắc phục, nếu phát hiện vi phạm cần làm rõ...không có vùng cấm.
- Mọi thông tin cần thiết phải được báo cáo trước ngày..tháng..năm.

Đấy rõ chưa ạ? giống chưa ạ? thạo chưa ạ? Đảm bảo không có tên nhá, không có chế tài nhá, không có hình thức ấy nhá
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Mie.cái nguyên nhân chủ yếu nhất thì éo nói.tình trạng xe máy với cả oto leo lên hè như HN thì vỉa hè có làm bằng kim cương cũng vỡ thôi.
Nếu ko ngăn được xe lên hè thì chỉ nên lát loại gạch nung, gạch xi măng thôi. Rẻ đẹp bền. Cứ bày ra mable với granite làm gì vừa tốn tiền vừa ko bền, nứt ra thì trông láo nháo.

gach-via-he.jpg


gach chu nhat.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,828
Động cơ
490,149 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Trị nền tốt thì gạch như cũ rẻ cũng còn khướt mới hỏng , tự nhiên lên quả thay hết đá vỉa hè tốn một mớ mà hiệu quả vẫn thế
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,608
Động cơ
44,593 Mã lực
Tuổi
48
Trong khi các cụ chỉ trích, bàn tán và cãi cọ, một số ngâm cứu sinh đã âm thầm đăng ký đề tài TS : "Giải pháp chống nước mưa cho đá lát vỉa hè, đảm bảo tuổi thọ lên 71 năm"
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,525
Động cơ
232,470 Mã lực
Tuổi
48
Trị nền tốt thì gạch như cũ rẻ cũng còn khướt mới hỏng , tự nhiên lên quả thay hết đá vỉa hè tốn một mớ mà hiệu quả vẫn thế
Rồi sẽ có lúc quay lại gạch ép kia.. nhưng không phải bây giờ, xoay vòng hết các loại vật liệu thì sẽ quay về nó .. mỗi năm phải có 1 đề án mới chứ :D
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
918
Động cơ
157,157 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Toàn ccll chính trị mới có thể giải thích thấu tình đạt lý như vậy. Bản thân ko có tài năng gì nhưng do 1 phần trời sinh ra vậy nên đc ngồi gd sở phỏng?
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Lát nền cũng lởm nữa, trộn lớp ở dưới ko đều , thiếu xi. Toàn cát.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,258
Động cơ
480,697 Mã lực
Giá gạch lát độ bền 70 năm chắc đắt gấp 35 lần giá gạch lát 2 năm đã phải thay. Thế em chọn phương án 2 năm thay 1 lần cho vỉa hè nó mới! :))
Bền 70 năm với đk trong 70nam đó ko có mưa làm đá co giãn cụ nhé =))
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Phế tích lịch sử :)

FB_IMG_1670558840009.jpg
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,032
Động cơ
481,506 Mã lực
Họ xd tp với quyết tâm khủng khiếp:

Khi xây dựng tp St. Petersburg, Peter cấm xây dựng các công trình bằng đá trên khắp nước Nga, ngoại trừ St. Những người thợ xây đá buộc phải đi làm ở St. Petersburg


"""Строительство основных городских построек шло за пределами крепости по берегам реки, для чего осушались расположенные в дельте Невы болота. Работами по строительству нового города руководили приглашённые Петром в Россию иностранные инженеры. С тем, чтобы ускорить возведение каменных домов, Пётр даже запретил каменное строительство по всей России, кроме Петербурга. Каменщики были вынуждены ехать на работы в Петербург. Кроме того, с каждого въезжавшего в город воза брался «каменный налог»: надо было привезти с собой определённое количество камня или же заплатить специальный сбор. Со всех окрестных областей на новые земли прибывали крестьяне для работы на строительстве.

Việc xây dựng các tòa nhà chính của thành phố St. Petersburg diễn ra bên ngoài pháo đài dọc theo bờ sông, nơi các đầm lầy nằm ở đồng bằng Neva đã bị rút cạn. Công việc xây dựng thành phố mới được giám sát bởi các kỹ sư nước ngoài do Peter mời đến Nga. Để tăng tốc độ xây dựng những ngôi nhà, công trình bằng đá, Peter thậm chí còn cấm xây dựng bằng đá trên khắp nước Nga, ngoại trừ St. Những người thợ xây đá buộc phải đi làm ở St. Petersburg. Ngoài ra, "thuế đá" được thu từ mỗi du khách vào thành phố: du khách phải mang theo một lượng đá nhất định hoặc trả một khoản phí đặc biệt. Nông dân từ tất cả các vùng xung quanh đã đến vùng đất mới để xây dựng."""""
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,372
Động cơ
1,021,101 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Copy trên facebook
Đá lát vỉa hè bền do đâu?
Các bạn hãy nhìn đá lát vỉa hè và cả lát đường ở TP Porto, Bồ Đào Nha trong ảnh. Nó khác gì với đá lát vỉa hè ở Hà Nội?
Cái nhìn thấy ngay là viên đá họ để nhỏ, nhỏ cỡ 10 cm thôi. Cái không nhìn thấy và chỉ nhìn thấy khi họ đang thi công là: nền xi măng phải dày, chắc và phẳng và độ dày của viên đá phải dày từ 5 cm đến 7 cm.
Vậy đá vỉa hè Hà Nội thì thế nào? Thứ nhất nó rộng cỡ 30cm-40cm, thứ 2 là lớp nền xi măng không đủ dày và không làm phẳng, thứ ba là độ dày của đá chỉ cỡ 3 cm thôi (trừ đá lát quanh hồ Hoàn Kiếm có độ dày 5-7 cm). Sai cả 3 ngay từ khâu thiết kế, qui chuẩn, thi công lại ẩu thì làm gì đá chẳng nhanh vỡ.
Cách lát đá vỉa hè và đường ở Porto và nhiều thành phố Châu Âu như vậy thì mới có độ bền cao. Mà chẳng phải ở đâu xa, ngay Việt Nam thôi: các đường dẫn ô tô vào sảnh khách sạn 5 sao lát đá (Metropol Hà Nội, Melia Hà Nội chẳng hạn) đều rất bền, không vỡ, không lún, bởi họ cũng làm theo đúng nguyên tắc: đá nhỏ 10 cm, độ dày 5-7 cm, nền xi măng chắc và phẳng.
Thế nên các bác đừng ai nói đá vỡ vì xe máy, ô tô leo lên vỉa hè, vì mưa nắng, nước ngấm vào đá, vì đá khai thác bằng mìn nên dễ nứt?
Chỉ cần các bác nhớ cho đúng 3 điều: dùng viên đá nhỏ 10 cm, dày 5-7 cm, nền xi măng dày, chắc và phẳng (không gồ ghề); nếu có tiền thì nên chọn đá granite có độ cứng cao hơn. Đúng như vậy thì không bền được 70 năm thì cũng bền được 35 năm.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HN 20 năm nay tỷ lệ vẫn thế nhỉ 30-40%? :( dẫn đầu cả nước :-& :-& :-& :-&
Nhà thầu nhiều khi phải theo từ lúc đề xuât dự án, thẩm định thiết kế rồi dự án được đưa vào danh mục cho thực hiện, rồi ghi vốn, giai đoạn này phải lo các cửa.
Đến lúc thi công thì lo cho Ban QLDA, Giám sát, rồi các cơ quan quản lý địa bàn.
Lúc nghiệm thu bàn giao, quyết toán thì lo tiếp cho cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý tài chính, kho bạc...
1 lũ kền kền rỉa như thế thì 30-40% sợ chưa đủ ấy =))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,999
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Công nhận cái lý do này nó rất thực tế, rất khách quan, và nó hiển hiện trước mắt mọi người không thể bàn cãi.
Vậy mà LĐ íu biết tận dụng để đổ thừa.
Các vấn đề khác thì không biết nên không dám bình luận, nhưng cái lý do này mà không biết bám vào để đổ thừa thì đúng là CB quá ng u


Mie.cái nguyên nhân chủ yếu nhất thì éo nói.tình trạng xe máy với cả oto leo lên hè như HN thì vỉa hè có làm bằng kim cương cũng vỡ thôi.
Đây cũng là 1 lý do rất thực tế mà ko thấy cán bộ nhắc đến. E thấy cũng lạ!?
Cái ảnh phía trên là vỉa hè đoạn cầu vượt ngã tư sở, đoạn trước tiệm vàng Mạnh Hải. Sáng nào chả cả đoàn xe máy leo lên đó.đá nào mà chịu đc khi nó đc thiết kế, thi công cho người đi bộ mà lại phải cõng xe máy, oto :)
Nó đc thiết kế và thi công dành cho người đi bộ cụ ạ.nếu chỉ có ng đi bộ thì ko phải 70 năm mà cả trăm năm cũng ko vỡ.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,949
Động cơ
428,696 Mã lực
Các cụ bàn làm gì khi tất cả các bên đều mong muốn vỉa hè nhanh hỏng để được làm lại.
Khi nào tất cả các bên đều muốn vỉa hè bền chắc đẹp thì sẽ khác ngay.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,961
Động cơ
535,392 Mã lực
Trong khi các cụ chỉ trích, bàn tán và cãi cọ, một số ngâm cứu sinh đã âm thầm đăng ký đề tài TS : "Giải pháp chống nước mưa cho đá lát vỉa hè, đảm bảo tuổi thọ lên 71 năm"
Đề xuất thực hiện giải pháp lắp mái che chống mưa cho đá lát vỉa hè toàn thành phố...
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Cũng được 1 tác dụng là viên đá kè ngăn giữa đường vừa cao vừa trơn (kể cả chỗ giờ mỏng cho xe đi lên cũng nhẵn thín như đầu sư cụ). Cho nên những xe máy muốn leo vỉa hè đều rất khó. Mà leo chéo góc nhỏ thì nó trơn trượt cho có khi vỡ alo :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Xedap4banh2

Xe tăng
Biển số
OF-547103
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
1,418
Động cơ
244,848 Mã lực
chỗ e có cái gara, lúc lát gạch block xi măng 6 cạnh ai cũng nói được mấy bữa oto nó đè có mà hỏng hết, Nhưng không hề, đến nay 6 năm rồi vẫn chưa vỡ viên nào, e nghĩ chắc do nền được đầm kỹ
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,107
Động cơ
-155,158 Mã lực
Tuổi
35
Nhờ các cụ có chuyên môn vào khai sáng giúp em với ạ, chứ em ko tin là đá "tự nhiên" lại bị tác động của nước mưa làm giãn nở khiến cho vỡ nứt đc như vậy ạ và khi thi công cũng phải tính đến độ giãn nở, sự phù hợp của vật liệu khi sử dụng ngoài trời, tiêu chuẩn xây dựng...đúng ko ạ.


Ông Võ Nguyên Phong - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết vỉa hè lát đá tự nhiên “có độ bền 70 năm” ở Hà Nội vỡ nát sau thời gian ngắn sử dụng một phần do "mưa xuống đá giãn nở nên tự vỡ".

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Đá vỉa hè nứt một phần do mưa xuống đá giãn nở, tự vỡ - Ảnh 1.


Tại đường Nguyễn Trãi, đá vỉa hè nứt vỡ gần như toàn tuyến

Liên quan tới vụ vỉa hè Hà Nội lát đá tự nhiên có độ bền 70 năm nhưng chỉ một thời gian ngắn sử dụng đã nứt toác, sáng 8-12, bên lề kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với ông Võ Nguyên Phong - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - để tìm hiểu rõ về sự việc.
Theo ông Phong, việc lát đá vỉa hè được UBND TP giao các quận huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá trên địa bàn.
Về hiện tượng vỉa hè lát đá tự nhiên bị vỡ, hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng, ông Phong cho biết các tuyến vỉa hè bị nứt, vỡ chủ yếu là những tuyến được làm trước giai đoạn ban hành quyết định 1303 năm 2019 của UBND TP (quyết định về việc ban hành thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn TP Hà Nội).

Quận, huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá vỉa hè trên địa bàn.
"Những tuyến đường mà báo chí phản ánh toàn những dự án thi công trước thời điểm này (trước khi ban hành quyết định 1303 năm 2019 - PV), lúc đó đang thực hiện thi công theo quyết định cũ. Thời điểm này, chất lượng đá sử dụng để lát vỉa hè trước khi có quyết định 1303 của TP được khai thác bằng phương pháp nổ mìn nên đá bị om. Ngoài ra, đá marble thường có gân đá, không được đồng chất, khi mưa xuống thì bị giãn nở, tự vỡ, thậm chí không cần tác động vật lý" - ông Phong cho hay.
Ông cho biết thêm, hiện các tuyến đường dùng đá granite "rất đẹp, rất bền".

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP về việc tăng cường kiểm tra chất lượng lát đá vỉa hè.
Theo đó, vị lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương kiểm tra, đánh giá thực hiện các giải pháp đồng bộ để khắc phục tình trạng bong tróc, xuống cấp của vỉa hè, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

Trước đó, ngày 5-12, Tuổi Trẻ Online đã phản ánh về tình trạng nhiều tuyến phố được lát đá tự nhiên "có độ bền 70 năm" nhưng đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Tại tuyến đường Liễu Giai (Ba Đình), dù mới được thay mới đá lát vỉa hè trong gần 2 năm qua nhưng nhiều đoạn đá lát bị nứt vỡ, gập ghềnh, bong tróc.

Tại đường Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến... nhiều vỉa hè lát đá cũng bị nứt vỡ, xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị sụt lún sâu so với mặt vỉa hè.

Đặc biệt, tại tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), cả một tuyến vỉa hè dài được lát đá "có độ bền 70 năm" gần như bị vỡ nát, nứt toác.
Thằng nào tư vấn cho ông này lên chém vậy...vậy trước lúc làm mấy ông ko nghiên cứu à.
Vừa tốn tiền nuôi vừa tốn tiền cho mớ hỗn độn này à.

Mấy ông biến đi cho người khác làm...
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,107
Động cơ
-155,158 Mã lực
Tuổi
35
chỗ e có cái gara, lúc lát gạch block xi măng 6 cạnh ai cũng nói được mấy bữa oto nó đè có mà hỏng hết, Nhưng không hề, đến nay 6 năm rồi vẫn chưa vỡ viên nào, e nghĩ chắc do nền được đầm kỹ
Làm vỉa hè lót xơ sài...mưa xuống cát đất thấm cái là thành rỗng tuếch rùi xe chạy lên cái là vỡ.
Nguyên nhân chính là thi công cẩu thả ăn bớt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top