[Funland] Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Đá vỉa hè nứt một phần do 'mưa xuống đá giãn nở, tự vỡ'

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Nhà thầu nhiều khi phải theo từ lúc đề xuât dự án, thẩm định thiết kế rồi dự án được đưa vào danh mục cho thực hiện, rồi ghi vốn, giai đoạn này phải lo các cửa.
Đến lúc thi công thì lo cho Ban QLDA, Giám sát, rồi các cơ quan quản lý địa bàn.
Lúc nghiệm thu bàn giao, quyết toán thì lo tiếp cho cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý tài chính, kho bạc...
1 lũ kền kền rỉa như thế thì 30-40% sợ chưa đủ ấy =))
Đông, vui, "teamwork" :)

managers-digging-hole.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Copy trên facebook
Đá lát vỉa hè bền do đâu?
Các bạn hãy nhìn đá lát vỉa hè và cả lát đường ở TP Porto, Bồ Đào Nha trong ảnh. Nó khác gì với đá lát vỉa hè ở Hà Nội?
...
Ngoài việc bác mô tả về nền đường phải chắc thì đá của họ chỉ giống đá ở 1 số ít công trình thôi, không phải giống đá lát đường ở HN đâu (hình như đá đang được dùng lát vỉa hè ở HN là đá Thanh Hóa?).
Mấy cái xứ của họ (cả ở Tây Bán Nhà) đá granit rất nhiều. Đá thiên nhiên ở các dãy núi thấp xếp sẵn thành từng tấm chồng lên nhau, nên việc khai thác cũng khác ở xứ mình. Sẵn đá nên những lâu đài xây bằng đá ở xứ họ rất nhiều, toàn sử dụng những tấm đá lớn.
Hình như thứ đá này mình cũng có, nhưng không nhiều. Sát mình hơn, sang tầu có nơi họ dùng rất nhiều để lát vỉa hè. Em chưa được thấy mỏ đá của họ, nhưng đi qua gần thấy các tấm đá xếp ven đường rất nhiều. Chắc mình cũng nhập của họ, nhưng giá cũng không hợp lý để lát vỉa hè!
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,122
Động cơ
188,001 Mã lực
Tuổi
43
Làm nền không đầm chặt, ăn bớt xi măng thì có để tấm thép lên cũng lún võng chứ chẳng nói đến phiến đá.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,609
Động cơ
44,646 Mã lực
Tuổi
48
Đề xuất thực hiện giải pháp lắp mái che chống mưa cho đá lát vỉa hè toàn thành phố...
E thấy cả 2 đề tài này tên chưa ổn, nghe hơi quê, chưa tương xứng với lị ngâm cứu TS, phải chăng ta nên đổi thành : "Giải pháp chống tác động của chất lỏng tính acid có nguồn gốc tự nhiên đến các vật liệu vô cơ khai tác bằng phương pháp giãn nở đột ngột của áp suất"
Thế nó mới kinh
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,032
Động cơ
481,670 Mã lực
Nghịch lý của chúng ta ở VN:

Các công trình công cộng, làm bằng đá chuẩn, hàng triệu người ngắm ngía sử dụng ngàn năm, muôn đời con cháu. ----- thì không đầu tư, làm dối trá.

Lăng mộ, mồ mã cho cá nhân gđ --bằng đá-- đầu tư hết sức kỳ công, tốn kém, lãng phí. ----- chăm chút.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,726
Động cơ
627,512 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thằng nào tư vấn cho ông này lên chém vậy...vậy trước lúc làm mấy ông ko nghiên cứu à.
Vừa tốn tiền nuôi vừa tốn tiền cho mớ hỗn độn này à.

Mấy ông biến đi cho người khác làm...
Thời tên Chung con, các anh công bố đã nghiên cứu thấy đá có độ bền > 70 năm.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
Haha cái gì hả cụ trẻ?cụ xem ở HN xem chỉ có mình xe của dân vào nhà hay là cả đoàn xe leo lên hè khi tắc đường?
Cụ biết em bao nhiêu tuổi ko mà xưng hô cụ trẻ nhanh thế.
Đoàn xe thì đã sao, thiếu gì chỗ đỗ đầy vỉa hè sao nó ko vỡ.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,726
Động cơ
627,512 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Những tuyến phố lát đá mới ở châu Âu

da-lat-via-he-pho-bien-tren-moi-con-duong3.jpg
da-lat-via-he-pho-bien-tren-moi-con-duong1.jpg


Và có những con phố nhỏ lát đá cả trăm năm chưa hỏng

15_1422018.jpg

 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,158 Mã lực
Tuổi
35
Ngoài việc bác mô tả về nền đường phải chắc thì đá của họ chỉ giống đá ở 1 số ít công trình thôi, không phải giống đá lát đường ở HN đâu (hình như đá đang được dùng lát vỉa hè ở HN là đá Thanh Hóa?).
Mấy cái xứ của họ (cả ở Tây Bán Nhà) đá granit rất nhiều. Đá thiên nhiên ở các dãy núi thấp xếp sẵn thành từng tấm chồng lên nhau, nên việc khai thác cũng khác ở xứ mình. Sẵn đá nên những lâu đài xây bằng đá ở xứ họ rất nhiều, toàn sử dụng những tấm đá lớn.
Hình như thứ đá này mình cũng có, nhưng không nhiều. Sát mình hơn, sang tầu có nơi họ dùng rất nhiều để lát vỉa hè. Em chưa được thấy mỏ đá của họ, nhưng đi qua gần thấy các tấm đá xếp ven đường rất nhiều. Chắc mình cũng nhập của họ, nhưng giá cũng không hợp lý để lát vỉa hè!
Em không biết sao chứ nhà em ở thanh hóa. Đá lát ở nhà từ ngoài sân chỗ đậu xe đến cầu thang nhà vệ sinh... cũng sài thanh hóa cả hơn chục năm chả nứt nẻ gì. Ngay nhà thờ họ cũng thế cả trăm năm có thấy bị gì đâu.
Đá bền là đúng... Chỉ có người thi công có làm đúng hay ko
 

Hondacity2016

Xe tải
Biển số
OF-381247
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
301
Động cơ
246,699 Mã lực
Tuổi
38
Uyên Bác đấy
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Em không biết sao chứ nhà em ở thanh hóa. Đá lát ở nhà từ ngoài sân chỗ đậu xe đến cầu thang nhà vệ sinh... cũng sài thanh hóa cả hơn chục năm chả nứt nẻ gì. Ngay nhà thờ họ cũng thế cả trăm năm có thấy bị gì đâu.
Đá bền là đúng... Chỉ có người thi công có làm đúng hay ko
Đá Thanh Hóa là đá vôi (xanh). Ngoài đá vôi Thanh Hóa còn có đá hoa, là đá vôi trắng. Các cụ ngày xưa dùng nhiều để làm cối giã, lát thềm nhà, cầu ao,... vì sẵn thôi, chứ không thể so sánh với đá granit được. Đá xanh sẵn hơn, nên thấy nhiều hơn. Đá hoa hiếm nên thời ấy cũng đắt hơn.
Chẳng chỉ riêng về giá (do nhập khẩu nên giá tất nhiên phải cộng thêm) mà phải so sánh về độ cứng. Chắc cách các cụ ngày xưa xẻ đá sẽ không áp dụng được cho đá granit, vì đá vôi mềm hơn rất nhiều.
Khi lát đường, những đường khía chống trơn sẽ mòn, đá càng cứng thì càng lâu mòn hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
chỗ e có cái gara, lúc lát gạch block xi măng 6 cạnh ai cũng nói được mấy bữa oto nó đè có mà hỏng hết, Nhưng không hề, đến nay 6 năm rồi vẫn chưa vỡ viên nào, e nghĩ chắc do nền được đầm kỹ
Gạch block nó xấu và ít tiền cụ ạ. Nói vậy chứ như các cụ trên giải thích tùy loại gạch mà nền yêu cầu khác nhau đấy
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,993
Động cơ
517,924 Mã lực
éo rõ anh ăn gì mà .... à mà thôi=))
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
May quá, nhà em có tý đá sân vườn, chúng nó ko biết dãn nở nên trộm vía lát gần chục năm nay mà vưỡn ngon.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
Mie.cái nguyên nhân chủ yếu nhất thì éo nói.tình trạng xe máy với cả oto leo lên hè như HN thì vỉa hè có làm bằng kim cương cũng vỡ thôi.
Nhà em lát gạch men,ô tô ra vào hàng ngày 12 năm nay chưa thấy vỡ ạ 😁👍
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Nếu ko ngăn được xe lên hè thì chỉ nên lát loại gạch nung, gạch xi măng thôi. Rẻ đẹp bền. Cứ bày ra mable với granite làm gì vừa tốn tiền vừa ko bền, nứt ra thì trông láo nháo.

gach-via-he.jpg


gach chu nhat.jpg
cái này có sẵn từ xưa rồi.
nhưng cứ bền thế thì ăn gì?
gạch lát vỉa hè cả Hn như trên đang bình thường, cậy lên, vứt đi hết, làm gạch 30x30, và vỡ hết!

tội là tội dân đóng thuế nhiều quá, chả biết giải ngân thế nào, đành đập đi làm lại
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,286
Động cơ
64,393 Mã lực
May quá, nhà em có tý đá sân vườn, chúng nó ko biết dãn nở nên trộm vía lát gần chục năm nay mà vưỡn ngon.
Tại đá của cụ là đá nhà nghèo, rẻ tiền, phơi sương phơi nắng nó quen rồi. Đá của bác GĐ là đá nhà giầu, lá ngọc cành vàng. Em nó là đắt tiền lắm, lúc thay em nó, dân kêu đắt, thấy bảo đắt xắt ra miếng, vì thọ 70 năm mà cụ. Dân nào bảo là do thi công ẩu là bậy quá. Bằng chứng đâu?. Các cụ ý làm đúng quy trình, giám sát nghiệm thu đầy đủ cả. Tại do dân chưa hỏi kỹ hướng dẫn sử dụng thôi. Đá đấy là phải không được tiếp xúc với mưa nắng, thì mới thọ 70 năm được. :D

Tình hình này, cụ GD sẽ cho xem lại mấy vỉa hè mà bảo lát đá thọ trăm năm tuổi. 70 năm còn lá ngọc cành vàng thế, chắc trăm năm phải chăm sóc kỹ hơn nữa. Có khi phải làm mái che mưa nắng cho vỉa hè đấy cụ ạ. Rồi mái che hỏng, chắc chắn là vẫn do cái thằng thời tiết, lúc đó ta lại làm tiếp mái che cho mái che. Tiền chùa mà, nhiều lắm :). Túm lại là các cụ lãnh đạo vẫn hay bảo là trong nguy có cơ mà cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top