Em xin gửi các cụ cái can 50l .
Món này em thử nghiệm mãi rồi.
Phân tích 1 tý về thiết kế và thực tế áp dụng.
Nguyên lý thì hoàn toàn không sai, không khí nóng được thổi ra ngoài tạo dòng khí lưu thông trong xe (từ các khe hở phía dưới) sẽ góp phần làm xe đỡ nóng hơn.
Theo thiết kế sẽ có từ 2 đến 4 quạt cho các cánh cửa, mỗi cánh ít nhất 1 quạt (nhiều nhất thì tùy xe), khe hở tạo ra khi gài quạt vào kính (khoảng 5li) được bịt bằng goăng cao su để tăng hiệu quả của quạt.
Pin mặt trời được xử lý giảm bớt độ nhạy, nên chỉ khi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào thì quạt mới quay, để đảm bảo khi các cụ chạy xe, quạt sẽ ko quay thường xuyên (thổi khí lạnh trong xe ra ngoài, gây tác dụng ngược). Đây chính là vấn đề!
Khi các cụ đỗ xe, ánh nắng mặt trời chiếu vào xe theo 1 hướng (thường là bên lái), như vậy chỉ có 50% số quạt hoạt động (công suất giảm 50%); nếu nắng chiếu vào đầu xe hay đuôi xe hoặc chếch đúng góc chết của pin mặt trời sẽ khiến toàn bộ số quạt này ko hoặt động (công suất giảm 100%) --> Hết tác dụng
Ngoài ra, với 1 số sp giá rẻ, các chi tiết ko được chuẩn, sẽ khiến cho quạt quay lờ đờ, lảo đảo, phát ra tiếng kêu lọc cọc khi xe chạy. Khi các cụ hạ kính có thể goăng cao su sẽ bung ra theo
Trên đây là cảm nhận của em, em ko định ném đá cụ chủ thớt vì có thể cụ ko bán món này, nhưng cụ cứ dùng, rồi cho AE thêm cảm nhận.