[Funland] giải cứu’ Vietnam Airlines

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,682
Động cơ
122,928 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
VNA giờ quản lý cả Pacific nha cụ.
Con Pacific này bị bọn Úc nhợn bán với giá KHÔNG ĐỒNG cho Việt nam. Điều này chứng tỏ nó CHẾT ĐẾN NƠI :P :P :P
Lúc e đặt vé thấy chữ pacific lại phải ngó lại tên trang web vì sợ nhầm . Hóa ra là vậy
 
  • Vodka
Reactions: SVC

nhilinh1611

Xe máy
Biển số
OF-740557
Ngày cấp bằng
24/8/20
Số km
65
Động cơ
62,914 Mã lực
năm sau vẫn còn covíd thì còn cíu không các cụ nhể?
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,543
Động cơ
433,984 Mã lực
1 số thằng óc bò chỉ muốn dây máu ăn phần nên ko muốn giải cứu, chứ ko có VNA thì dân VN cũng đíu có vé mái bau giá rẻ mà đi
Nếu tư nhân hóa mà có lợi cho quốc gia hơn thì đó là điều nên làm phỏng cụ :D
Bác mới chỉ nghĩ đc 1 vế, còn làm sao để làm đc vế sau thì những ng đó lại ko ở trong này.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,989
Động cơ
250,990 Mã lực
Tiền có rồi, chờ đèn xanh thôi vì đụng vào tiền NN phải kiểm tra pháp lý ngược xuôi không sau ăn quả thanh kiểm tra. Giá phát hành thấp thì NN ko lỗ được đâu :) chủ yếu xử lý hụt dòng tiền cho HVN thôi chứ 1 năm bay lại bình thường là lại dương chục ngàn tỷ trên bảng cân đối ngay



Cụ viết về VNM thế này em cũng cạn lời.. mời cụ ôm 1 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng có tính cạnh tranh cao rồi tăng trưởng hộ em 10%/năm xem có bục mặt ra không . chương trình sữa học đường được nổi 0.1% doanh thu tổng của VNM hàng năm không
Mình vẫn đánh giá VNA khá ổn về hiệu quả, lợi nhuận năm 2019 khá. Cũng ko nên tư nhân hóa VNA làm gì, giảm dần tỷ lệ nhà nước trên dưới 65% thì hay hơn; quan trọng là các cơ chế có tính "hành chính nhà nước" trói buộc công ty nên giải phóng cho tự chủ tự quyết kiểm soát = SCIC, chứ ko phải qđ hành chính - đưa nhiều thành viên HĐQT độc lập, nước ngoài vào ngồi HĐQT - cả ở cấp công ty con.

Nhân viên cũng nên đuổi bớt, quá cồng kềnh, như chấm điểm thái độ tiếp viên đuổi bớt mấy em mặt cau có :D

Em dị ứng với thái độ phục vụ của các công ty nhà nước chi phối, các phòng giao dịch Vietcombank cũng vậy quá chán.
 
Chỉnh sửa cuối:

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,543
Động cơ
433,984 Mã lực
Nói như ông thì xăng dầu viễn thông không độc quyền nhà nước đi. Không có VNA thì tụi VJ, BB nó không làm được à. Tụi VNA toàn 4C là chủ yếu, cứu nó thì thị phần cũng càng ngày càng teo tóp lại thôi.
Nghiện đá, cần hay cỏ... thôi. Drop Dead (Hãy chết đi)
Min mod để ý thằng này chút, chỉ toàn còm các bài mang tính chất lưu manh.
 

haidangpmd

Xe đạp
Biển số
OF-419788
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
37
Động cơ
217,750 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Thành phố Hồ Chí Minh
Min mod để ý thằng này chút, chỉ toàn còm các bài mang tính chất lưu manh.
Thế nào là lưu manh ??? Tôi vẫn đóng đủ thứ VAT, tiêu thụ ĐB và PIT cho CP mỗi năm mà tôi k có quyền nói à ? Tôi k có quyền cho tụi trẻ được quyền sống trong một XH tốt hơn hay sao ?
Ông là ai mà trịch thượng vậy ? Đi mà giải cứu cái nồi cơm nhà mình = mồ hôi nước mắt đi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,505
Động cơ
552,782 Mã lực
Min mod để ý thằng này chút, chỉ toàn còm các bài mang tính chất lưu manh.
Cụ chẳng cần nói nặng nề vậy đâu. Mỗi người một quan điểm mạng xã hội mà. Khó nghe thì khỏi còm lại thế là xong
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngoài lề 1 chút , e mua vé máy bay trên trang của vietnamairline thì thấy liên kết với cả pacific à các cụ
Pacific Airlines là cty con của VNA, nắm quyền chi phối, sau khi mua lại cổ phần của Qatas. Vasco cũng là công ty con của VNA.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,505
Động cơ
552,782 Mã lực
Thế nào là lưu manh ??? Tôi vẫn đóng đủ thứ VAT, tiêu thụ ĐB và PIT cho CP mỗi năm mà tôi k có quyền nói à ? Tôi k có quyền cho tụi trẻ được quyền sống trong một XH tốt hơn hay sao ?
Ông là ai mà trịch thượng vậy ? Đi mà giải cứu cái nồi cơm nhà mình = mồ hôi nước mắt đi
Thì nhà nước vẫn hỗ trợ các hãng hàng không khác trong mùa dịch đây cụ. Nhưng hài lòng tất cả thì quả là khó
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,086
Động cơ
1,245,766 Mã lực
Thì nhà nước vẫn hỗ trợ các hãng hàng không khác trong mùa dịch đây cụ. Nhưng hài lòng tất cả thì quả là khó
Họ không phân biệt được các gói hỗ trợ.
Nhà nước đứng ở vai trò quản lý, họ hỗ trợ chung cho các doanh nghiệp bằng rất nhiều gói hỗ trợ. Những gói hỗ trợ này phải tuân theo các điều khoản cam kết trong các hiệp định thương mại. Để lách các điều khoản này, họ còn bật đèn xanh cho các NH mua các trái phiếu do doanh nghiệp phát hành không có tài khoản đảm bảo hoặc đảm báo bằng cổ phiếu. Do tình hình phải chấp nhận như vậy thôi chứ trong đống trái phiếu này không ít sắp thành giấy lộn.
Gói hỗ trợ VNA dưới tư cách là cổ đông chính. Cái này thuần túy là kinh doanh, chắc chắn vẫn có rủi ro.
Nôm na kiểu như Giáo viên có con học trong lớp mình dạy, trong giờ học thì dạy cả lớp nhưng tối về vẫn kèm thêm con mình mà thôi.
Nghĩ đến chuyện buổi tối ở nhà, cu con gọi bố: "Bố ơi, sáng nay bố dạy con chưa hiểu rõ, bố giảng lại cho con với ạ." Thế là ông bố gọi cả lớp đến giảng lại bài lúc sáng.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,505
Động cơ
552,782 Mã lực
Họ không phân biệt được các gói hỗ trợ.
Nhà nước đứng ở vai trò quản lý, họ hỗ trợ chung cho các doanh nghiệp bằng rất nhiều gói hỗ trợ. Những gói hỗ trợ này phải tuân theo các điều khoản cam kết trong các hiệp định thương mại. Để lách các điều khoản này, họ còn bật đèn xanh cho các NH mua các trái phiếu do doanh nghiệp phát hành không có tài khoản đảm bảo hoặc đảm báo bằng cổ phiếu. Do tình hình phải chấp nhận như vậy thôi chứ trong đống trái phiếu này không ít sắp thành giấy lộn.
Gói hỗ trợ VNA dưới tư cách là cổ đông chính. Cái này thuần túy là kinh doanh, chắc chắn vẫn có rủi ro.
Nôm na kiểu như Giáo viên có con học trong lớp mình dạy, trong giờ học thì dạy cả lớp nhưng tối về vẫn kèm thêm con mình mà thôi.
Mình cũng hiểu điều đó. Không chỉ trong lĩnh vực hàng không mà cả trong các lĩnh vực khác Nhà Nước cũng đã hỗ trợ khá nhiều, cả công lẫn tư. Nhưng do nguồn lực có hạn thì mức hỗ trợ cũng có ưu tiên nhất định. Như với tư cách là cổ đông thì doanh nghiệp nhà nước bao giờ cũng ưu tiên hơn so với tư nhân. Cùng doanh nghiệp Nhà Nước thì mức độ ưu tiên của nhà nước cũng khác nhau. Trước đây có thời kỳ tập đoàn dầu khí có yêu cầu hỗ trợ về phía đầu ra qua yêu Cầu Nhà Nước hạn chế nhập khẩu xăng dầu nhưng hình như Nhà Nước cũng không thực hiện. Bây giờ VNA yêu cầu thì Quốc hội lại chấp nhận. Nhưng hình như một số cụ không hiểu điều này lại cho nhà nước đối xữ không công bằng trong chuyện này
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,261
Động cơ
331,888 Mã lực
Không cứu nó thì lấy gì để chở cả tàu 787 đầy nhóc máy giặt cùng tủ lạnh từ mãi Hoa kỳ về.
Đồ điện gia dụng của Mỹ là bền nổi tiếng nha.
Ông già em giờ vưỡn giữ con quạt trần SMC chạy xà xã từ 1975 tới giờ. Mỗi tội phải qua cái LioA do nó ăn điện 110 :D
Ra là vậy, giải cứu cũng có nhiều mục đích :P
 

Cứ phải cố

Xe tăng
Biển số
OF-537651
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
1,084
Động cơ
173,669 Mã lực
Đồng ý giải cứu nhưng ông E lai phải đồng thời trình phương án sơ bộ cải tổ bộ máy và tái cấu trúc tổ chức nhằm tiết kiệm chi phí để có phương án khả thi trả nợ vay CP. Ví dụ sát nhập để giảm số nhân sự và cấp lãnh đạo chức danh. Kiêm nhiệm thêm chức năng để khai thác tối đa năng xuất làm việc....Chứ để bộ máy càng ngày phình to cồng kềnh rồi gặp khó tý là lại lỗ thì cứu cả đời à.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,543
Động cơ
433,984 Mã lực
Thế nào là lưu manh ??? Tôi vẫn đóng đủ thứ VAT, tiêu thụ ĐB và PIT cho CP mỗi năm mà tôi k có quyền nói à ? Tôi k có quyền cho tụi trẻ được quyền sống trong một XH tốt hơn hay sao ?
Ông là ai mà trịch thượng vậy ? Đi mà giải cứu cái nồi cơm nhà mình = mồ hôi nước mắt đi
Cái này để cho ng đọc vào đây xem những thớt mày còm nhé. Bất mãn vì tưởng mình là thánh nhân à? Loại như mày quê tao thịt hết nhé.
 
  • Vang
Reactions: SVC

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,640
Động cơ
6,430 Mã lực

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,682
Động cơ
122,928 Mã lực
Nơi ở
Nam Định

Katy Phan

Xe tải
Biển số
OF-541379
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
218
Động cơ
165,600 Mã lực
Tuổi
29
Mình vẫn đánh giá VNA khá ổn về hiệu quả, lợi nhuận năm 2019 khá. Cũng ko nên tư nhân hóa VNA làm gì, giảm dần tỷ lệ nhà nước trên dưới 65% thì hay hơn; quan trọng là các cơ chế có tính "hành chính nhà nước" trói buộc công ty nên giải phóng cho tự chủ tự quyết kiểm soát = SCIC, chứ ko phải qđ hành chính - đưa nhiều thành viên HĐQT độc lập, nước ngoài vào ngồi HĐQT - cả ở cấp công ty con.

Nhân viên cũng nên đuổi bớt, quá cồng kềnh, như chấm điểm thái độ tiếp viên đuổi bớt mấy em mặt cau có :D

Em dị ứng với thái độ phục vụ của các công ty nhà nước chi phối, các phòng giao dịch Vietcombank cũng vậy quá chán.
Ủng hộ bac
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,196
Động cơ
379,231 Mã lực
Nhiều cụ chán vãi! Chả tìm hiểu tý gì lên chém gió rồi chửi như đúng rồi! Internet thì sẵn có rồi, lên google tý cho có thêm nhiều thông tin, kiến thức rồi chém cho đỡ mất thời gian!

So với các nước thì em thấy mình hỗ trợ còn ít và chậm lắm! Quốc tế nó làm nhanh lắm!


https://thoibaonganhang.vn/chinh-phu-hanh-dong-trach-nhiem-chu-khong-giai-cuu-vietnam-airlines-104037.html

Nhiều nước đã mạnh tay hỗ trợ ngành hàng không
Phản biện về đề xuất của Vietnam Airlines, các chuyên gia, thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng đều cho rằng việc Chính phủ tập trung hỗ trợ cho ngành hàng không, đặc biệt là hãng hàng không quốc gia, không phải là chuyện hiếm, kể cả đối với các nước phát triển vận hành hoàn toàn theo cơ chế thị trường.
TS. Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng CIEM chỉ ra nhiều dẫn chứng cho thấy, tính đến tháng 5/2020, Chính phủ các nước đã hỗ trợ ngành hàng không với con số tương đối lớn. Trong đó, có cho vay vốn, trợ cấp lương, bảo lãnh vay, tăng vốn chủ sở hữu, trợ cấp khai thác, bơm tiền, giảm thuế xăng dầu...
Đơn cử như Chính phủ Đức đầu tư thêm 20% cổ phần cho hãng không Lufthansa với khoản đầu tư hơn 6 tỷ Euro. Ở Pháp, Chính phủ cho Air France - cũng là hãng hàng không quốc gia vay trực tiếp 3 tỷ Euro từ ngân sách, bảo lãnh 90% cho hãng này vay từ ngân hàng thương mại thêm 4 tỷ USD.
Ở Mỹ, gần như hãng hàng không nào cũng có hỗ trợ, dù nhiều hay ít, với tổng giá trị 25 tỷ USD. Ở Bồ Đào Nha, Chính phủ đầu tư 1,2 tỷ Euro vào TAP Airlines để tăng thêm vốn chủ sở hữu từ 50% lên 72,5%. Singapore thông qua Temasek cam kết hỗ trợ 13,5 tỷ cho Singapore Airlines, vừa tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, vừa phát hành trái phiếu có khả năng chuyển đổi, và các khoản vay bắc cầu…
Ở Thái Lan, Chính phủ bảo trợ cho Thai Airways phá sản. Còn đối với Nhật Bản, Chính phủ cam kết hỗ trợ cho ANA thông qua các khoản bảo lãnh tại các ngân hàng lên tới 10 tỷ USD.
Tại Việt Nam, ông Cung nhấn mạnh, cho đến nay các cơ quan quản lý mới thực hiện vai trò của Chính phủ là quản lý nhà nước để tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các chính sách chung, còn chức năng thực hiện vai trò chủ sở hữu thì chưa.
“Trên thực tế, VNA thiếu hụt thanh khoản như vậy, để tồn tại thì bằng cách nào giải quyết vấn đề này. Tôi cho rằng không chỉ ban lãnh đạo VNA phải suy nghĩ đâu, mà chính chủ sở hữu cũng suy nghĩ, vì nếu không làm thì mất vốn”, TS. Nguyễn Đình Cung khuyến nghị.
Ông Cung lưu ý thêm, không nên nhầm lẫn giữa 2 vai trò của Chính phủ (gồm quản lý Nhà nước và chủ sở hữu vốn tại doanh nghiệp) và cho rằng việc Chính phủ có hành động và trách nhiệm với VNA chứ không phải "giải cứu", vì đây là hành động với vai trò là nhà đầu tư, nhằm giải quyết vấn đề tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top