Em tưởng khẩu hiệu ấy của honda chứ nhể :50:Chả thằng nào tốt đẹp gì đâu. Có mỗi thằng TOY nó tốt thế.
Em tưởng khẩu hiệu ấy của honda chứ nhể :50:Chả thằng nào tốt đẹp gì đâu. Có mỗi thằng TOY nó tốt thế.
Đúng là chả có thằng nào cho không ai! nhưng dù sao đi nữa Toy nó vẫn hơn ối ông Hàn ở cái chất lượng. Tuy xe cấu hinh vừa đủ nhưng kéo lại là nó bền với lànhChả thằng nào tốt đẹp gì đâu. Có mỗi thằng TOY nó tốt thế.
Haha, tại dân ta cả cụ ạ !Ở Mỹ thì ngược lại, TOY cạnh tranh bằng giá cả, trong khi ở VN thì TOY lại giá cao ngất. hehe
ở Mỹ nào Toy cạnh tranh bằng giá, mỹ đình hay mỹ tho; cụ nghe cái chú ngồi đáy giếng phán xằng thế lại tưởng thật thì bỏ mựaHaha, tại dân ta cả cụ ạ !
Kụ xem lại đê rồi cả chém nhá, thí dụ Cam cái đã, heheở Mỹ nào Toy cạnh tranh bằng giá, mỹ đình hay mỹ tho; cụ nghe cái chú ngồi đáy giếng phán xằng thế lại tưởng thật thì bỏ mựa
CAM MẼO đẹp hơn CAM VIỆT rùi.Kụ xem lại đê rồi cả chém nhá, thí dụ Cam cái đã, hehe
http://cafeauto.vn/thi-truong/toyota-camry-lieu-co-mat-ngoi-vuong-5321.html
Chuẩn đấy bác Dê:Chả thằng nào tốt đẹp gì đâu. Có mỗi thằng TOY nó tốt thế.
Đương nhiên rồi kụ, heheCAM MẼO đẹp hơn CAM VIỆT rùi.
e vừa đọc đc ở đâu đấy, chưa tìm lại đc link, thì mặc dù toy dẫn đầu về thương hiệu với doanh số xe bán ra; nhưng về lợi nhuận thì hiện tại thằng VW mới khủng nhất; năm vừa rồi lợi nhuận của nó gấp 5-6 lần của Toy. Trong mấy thằng xe Nhật thì Honda có lợi nhuận cao nhất sau đó Toy rồi mới đến Nissan. Chính ra tính toán đứng đầu cuối phải theo lợi nhuận mới phải vì bán mà lõm thì nói chuyện gì như cái bugatti veyron tính ra bán mỗi cái xe lõm 2tr $.
e nghĩ cái đoạn dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng hãng nó ko làm đâu mà do các đại lý của nó đảm nhiệm. mỗi đại lý lại là một thằng kinh doanh riêng ko liên quan đến hãng về mặt doanh thu. mỗi lần thu hồi hay sửa chữa bảo hành gì đấy hãng nó còn phải trả tiền xuống cho thằng dịch vụ đấy. hãng chỉ có thể ăn thêm tiền bán phụ tùng. nhưng nếu bán phụ tùng mà chiếm tỷ trọng cao trong doanh thu chứng tỏ thằng Toy nó cũng ít hỏng vì lãi nó ít nhất thế thì ko ổn lắm.Em nghĩ hơi khác kụ. Doanh số lãi của các hãng ngoài doanh số bán hàng nó còn ăn nhau ở doanh thu sau bán hàng. Như bảo trì định kỳ và thay thế phụ tùng. Cái doanh số này đáng kể lắm nhưng ko thấy có số liệu nào thống kê. Kụ nào có cho em mở mang tầm mắt 1 tý.
Doanh số xe bán ra cao mà lãi lại thấp thì chứng tỏ xe Toy giá không cao hoặc xe quá bền hoặc cả 2 tình huống! Vấn đề cơ bản đã rõ, Thế thì có thể kết luận được rồi các cụ nhểe nghĩ cái đoạn dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng hãng nó ko làm đâu mà do các đại lý của nó đảm nhiệm. mỗi đại lý lại là một thằng kinh doanh riêng ko liên quan đến hãng về mặt doanh thu. mỗi lần thu hồi hay sửa chữa bảo hành gì đấy hãng nó còn phải trả tiền xuống cho thằng dịch vụ đấy. hãng chỉ có thể ăn thêm tiền bán phụ tùng. nhưng nếu bán phụ tùng mà chiếm tỷ trọng cao trong doanh thu chứng tỏ thằng Toy nó cũng ít hỏng vì lãi nó ít nhất thế thì ko ổn lắm.
Hình như thế cụ ạQuay lại chủ đề chính các cụ nhỉ.
Em không bàn đến xe Hàn hay xe Nhật như box bên cạnh. Riêng xe Nhật em thấy mỗi hãng đã có chất lượng khác nhau rồi cụ ạ. Em đưa ra ví dụ chính bản thân em để so sánh. Nhà em có con Zace 2004, đi liên tục ngót chục năm và đã 18v đí theo đánh giá của mọi người vẫn ổn chỉ phải thay dầu, lọc xăng, lọc gió, buzi và lốp. Hôm trước em đi cùng ông bạn đi con ISUZU Hilander của ông bạn đời 2005 (29x) mới đi được 7 V, vậy sao thấy nó lọc cọc khiếp. Điều đó chứng tỏ thương hiệu không dễ có được phải không các cụ.