Thôi các cụ cãi nhau om tỏi, em cũng mang tiếng có liên quan đến GM em vào còm mèn vài dòng gọi là :
1. Daewoo Việt Nam vốn dĩ là con đẻ của Daewoo Hàn Quốc ( còn gọi là GMDAT ), nhiều cụ chưa biết là danh mục xe của Vidamco ( trước đây ) hay GM Vietnam sau này, không bao giờ nằm ngoài danh mục xe của GMDAT ( GM Korea ). Tức là họ lựa trong các xe sản xuất bên Hàn ra vài dòng rẻ, nhập 1 ít về lắp ráp ở Việt Nam, thế thôi. Chưa bao giờ có chuyện mang xe pickup về mà ráp đâu ah ... vì bên Hàn đâu có phải trung tâm nghiên cứu xe pickup ...
Chỉ khi nào Việt Nam chuyển sang nhập thay vì lắp thì sẽ có trăm hoa ... từ Thái sang
2. Khi chỉ được đi các dòng rẻ, các trim cấp thấp, các đời động cơ cổ ko được nâng cấp kịp thời ( như các thị trường khác ), không tuân thủ các chế độ bảo hành quy định, và luôn ám ảnh về vấn đề xăng cộ ; các cụ nhà ta dễ có xu hướng chê ...
trên thực tế :
a. Gentra, Lacetti cũ, ... mới năm trước vẫn còn bán ở Việt Nam đã trở nên đồ hiếm ở các thị trường phát triển, có phổ biến thì chỉ làm taxi cho các thị trường thấp cấp như Indo ...
b. Captiva đời đầu có nhiều lỗi, ko được điều chỉnh ở Việt Nam nhưng đã được nâng cấp tại thị trường Thái và nó đã trở thành chiếc xe bán rất chạy tại Thái, năm 2010 - 2011 trong 1 tháng vẫn có vài nghìn xe được lắp ráp. Ở Việt Nam thì ko bán được.
Bên Thái họ chuộng, họ còn muốn máy xe mạnh hơn nữa, chứ ko chỉ 2.4L, vì nó là SUV ... nó 7 chỗ nhưng họ chỉ dùng 2 hàng ghế, hàng cuối để gậy đánh gôn, luggage .. và đời xe Cap sau, có hẳn 2 dòng 5 chỗ và 7 chỗ ... họ muốn nó chạy bốc, xăng cộ ko thành vấn đề, nếu được bảo trì như quy định, thay thế phụ tùng đảm bảo, với chính sách quản lý chât lượng tốt như Thái ( họ nói thẳng là Cap Việt Nam ráp ko chuẩn ), nó là 1 chiếc xe tuyệt vời tại thời điểm đó với mức giá cực kỳ hợp lý.
c. Cruze thì các cụ cũng biết, dòng 1.6 là kế thừa máy Lacetti đời cũ, bình mới rượu vẫn cũ thì sao ngon được ... Nhưng Cruze là thiết kế toàn cầu, nếu dở thì là dở chung, nhưng chiếc này được khen mà, nó còn thuộc đội đua của GM mà ...
d. Malibu như em đã nói đến cách đây vài năm, nếu sau 2008 - 2010 kinh tế Việt Nam phục hồi được thì Malibu đã lên kệ khoảng đầu năm 2012, ... vì cuối 2011 em đã có trong tay kế hoạch lắp ráp cụ thể có số lượng của nó theo từng tháng tại VIDAMCO, cùng thời với MPV7 ( mà sau ra chợ với tên Orlando ) và Cap mới.
Đó đích thực là đối thủ và là món mới so với Camry.
-----------
Các cụ ko biết là cách đây vài năm : khi nói đến chế độ bảo hành ở Việt Nam có 1 năm, hoặc 20,000k, hay 2 năm 50,000km ... mấy chú kỹ sư bảo hành của Thái phải giơ tay lên nói Ố ồ ô ố ồ ... bên tao gì cũng bảo hành 3 năm và 100,000k