Các cụ bảo Merc tầm 2,3 năm mất tiền trăm để nuôi với lại 3,4 năm thì dăm bữa lại mất nửa số tiền mua xe chắc là định dọa phải không ?
Em khẳng định là các cụ mua Merc mới tinh, tuân thủ đúng quy trình sử dụng và bảo dưỡng chuẩn thì chả thấy nó hỏng gì và sửa gì đáng kể trong 5 năm đầu tiên cả - riêng hãng đã bảo hành không giới hạn km cho các cụ trong 2 năm rồi (như GLK em đang chạy thì mỗi năm mất trung bình khoảng 10tr cho service, thay dầu, lọc, nước rửa kính... trong hãng - em chạy khoảng tầm hơn 1,5 vạn km mỗi năm).
BMW và Mer mang tiếng hỏng khó sửa em nghĩ là phần nhiều do chọc chạch vào hệ thống điện (độ đạc, lắp thêm cái nọ cái kia) hoặc không có điều kiện về hãng mà phải sửa chữa ở gara thiếu hiểu biết thì lợn lành thành lợn què thôi.
Toy có ưu điểm là xe thông dụng và ít phức tạp nên đa phần thợ thạo hơn, phụ tùng cũng sẵn hơn nhưng em khẳng định là phụ tùng chính hãng của Toyota cũng chả rẻ, rẻ chẳng qua là phụ tùng trôi nổi của anh Hồ Cẩm Đào chất lượng chả biết đến đâu. Xe cao cấp có nhiều hệ thống cảm biến hay nhiều tính năng, tiện nghi phức tạp sẽ khó mà thay thế được phụ tùng không chính hãng. Em biết có trường hợp chạy Lexus LS600h thay 4 bộ giảm xóc cũng hết gần một chiếc VIOS mới tinh - chả rẻ tẹo nào !
Quan điểm của em là mua xe mới thì tùy vào khả năng kinh tế, đủ tiền em vẫn múc xe Đức vì nhiều người nói là chạy xe Đức rồi không muốn quay về đi xe Nhật nữa ! Khi mua xe cũ thì phải xem cụ thể tình trạng xe, gặp em nào mà chủ cũ phá bét nhè chè đỗ đen thì Toy hay Mer cũng khốn khổ như nhau mà thôi ! Đi mua xe em hầu như không xoắn vụ bán lại lỗ hay không vì xác định xe là đồ dùng, không phải tài sản với lại chưa mua mà cứ tính bán nó buồn cười làm sao ấy !