Giá xe Toyota có phải thực sự đắt so với giá các loại xe khác không ?

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
Zace ở đường VN mà cụ quất đến 110 thì em thực sự khâm phục, tuy nhiên cũng nói thêm với cụ là 150 khác với 110 cực nhiều, em cảm nhận nó là ngưỡng an toàn khó vượt qua do thiết kế cấu trúc gầm bệ, giảm xóc và hình dáng khí động học cơ
.
về cam thì em chạy dc 3 đời rồi kụ ạh,ngay cả con cam cũ nhất là con 2002 máy 2.2 mà em vít trên 160km/h ở cao tốc,thấy vẫn bình thường,xe vẫn còn ga chán nhưng chạy vậy là BX kêu ko dc chạy nhanh quá rồi,còn con cam 2013 em cũng vit thử lên trên 150km//h thử,rất OK,lên rất ngọt,đầm,nhưng ko dám chạy lâu vì cao tốc TL dạo này mấy chú xxx bắt xe kinh quá,ko biết camera nó gắn đằng nào mà lần.con em chạy là 2.5 thôi,chứ bác nói 3.5Q mà chạy 150km mà bồng bềnh,em ứ tin nổi.ở vận tốc đó,em thấy vẫn điều khiển xe thoải mái
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Chẳng có gì phải khâm với phục bác àh, em chạy xe bao giờ cũng thử để biết được cái xe làm gì trên đoạn đường nào. Đi xe em chỉ để làm việc, ngay trong Hà Nội dù có 2 cái để ngay gần nhà nhưng chỉ rất bất đắc dĩ em mới lôi 4B ra, còn toàn đi 2B.
Chắc bác cũng chẳng cần nhắc em về sự khác nhau giữa các tốc độ khi em viết là đã có thời gian chạy rất thường xuyên ở tốc độ 180!
Các bác cứ thích khuếch đại nhiều thứ lên, dìm nhiều thứ xuống chẳng để làm gì cả. Thời gian là ông trọng tài rất công bằng trả lời cho mọi thứ!
Thời gian là vàng, là bạc
-Đấy là bác so mấy con Hàn nhập với Nhật LD thôi, chứ so cùng xe nhập cả thì mấy con Toy bản Limited nó chả kém tý quái gì, thậm chí nếu so riêng từng cái thì nó ngon hơn nhiều, còn xe lắp ráp của anh Công, anh Hải thì cũng cắt hết option, từ túi khí, màn hình, camere lùi...còn cái qué gì đâu mà tinh tướng.
Xe forte MT bản full của anh Hải có màn hình lùi trên gương. Nhiều cụ chê option này nọ nhg phải công nhận chức năng cam lùi rất hữu dụng khi luì chỗ chật hẹp, nhất là người mới lái. Chẹp, ếch nhà em éo có tí gì, nhõn 2 airb nên cứ lên xe là phải thắt belt.
 

Smile Lion

Xe buýt
Biển số
OF-142418
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
952
Động cơ
373,306 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh, chim ca vượn múa suốt ngày!
đắt hơn thật nhưng bán đỡ lỗ cụ ah. Còn em nói thật để về tiện nghi còn thua xe Hàn
Bán đỡ lỗ tức khấu hao ít, tức là giá trị sử dụng lâu dài hiệu quả hơn. Thế thì giá mua ban đầu cũng đâu phải là đắt nếu chia ra số năm sd khéo lại rẻ hơn xe khác?
 

nikexpress

Xe tăng
Biển số
OF-60916
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
1,030
Động cơ
451,710 Mã lực
Nơi ở
Eastleigh
Cụ trongkhanh09 nói có lý lắm, tuy nhiên để diễn tả đủ hết em nghĩ là sẽ mất thời gian giấy mực. Đề tài này vẫn đã đang và sẽ được tranh luận dài dài. Cá nhân em thì thấy việc so sánh cái gì với cái gì trên đời này đều có rất nhiều góc độ và khía cạnh mà dựa vào đó để ta so sánh. Ở từng góc nhìn khác nhau mà chúng ta có thể thấy cái nào hơn cái nào, ở góc độ khác sẽ có thể là ngược lại:
Ví dụ: - Nhìn từ góc độ kinh tế, mà lại phải ở Việt Nam cơ, thì Toy là không đắt giá so với các xe khác
- Nhưng nhìn từ góc độ công năng sử dụng Toy là đắt
...v.v..
Ở nhiều nước châu Âu, Toy chỉ chiếm thị phần rất khiêm tốn so với các xe khác. Đó là quan điểm, hay thói quen tiêu dùng của họ. Cũng như vậy, ở VN thị phần TOy là lớn, đó cũng là quan điểm hay thói quen tiêu dùng của người VN
Các cụ bàn luận mãi cũng vẫn lan man, túm lại là em vẫn thấy rằng ĐẮT hay RẺ đều là QUAN ĐIỂM TIÊU DÙNG THÔI, không thể bắt người khác giống mình được. Nếu ai cũng giống mình thì người ta sản xuất đa dạng các loại xe để bán cho ai.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
nikexpress nói:
Ở nhiều nước châu Âu, Toy chỉ chiếm thị phần rất khiêm tốn so với các xe khác. Đó là quan điểm, hay thói quen tiêu dùng của họ. Cũng như vậy, ở VN thị phần TOy là lớn, đó cũng là quan điểm hay thói quen tiêu dùng của người VN
Các cụ bàn luận mãi cũng vẫn lan man, túm lại là em vẫn thấy rằng ĐẮT hay RẺ đều là QUAN ĐIỂM TIÊU DÙNG THÔI, không thể bắt người khác giống mình được. Nếu ai cũng giống mình thì người ta sản xuất đa dạng các loại xe để bán cho ai.
Nói, chắc là phải nói là mỗi người khi mua xe sẽ có tiêu chí khác nhau->tiêu chí khác nhau thì lựa chọn cũng sẽ khác nhau.
Nhưng nếu nói về Toy ở châu Âu, so sánh cũng rất khập khiẽng vì cái ô tô chưa bao giờ được coi là "hàng hóa tự do" đối với Tổ chức Thương mạii thế giới WTO.
Còn khi so sánh ưu thế tuyệt đối của mấy cái Bỉm hay Mẹc với Toy, chẳng ai dám cãi xe Toy hơn Bỉm hay Mẹc, nhưng ngay tại nước Đức, quê hương của Bỉm thì doanh số của Bỉm cũng chỉ loanh quanh so với doanh số của Toy dù chính sách bảo hộ rất cao của thị trường châu Âu, dặc biệt là Đức với ô tô: nguyên nhân cũng chỉ là so tiêu chí của người mua!
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Bán đỡ lỗ tức khấu hao ít, tức là giá trị sử dụng lâu dài hiệu quả hơn. Thế thì giá mua ban đầu cũng đâu phải là đắt nếu chia ra số năm sd khéo lại rẻ hơn xe khác?
Ngoài ra mấy cái hỏng vặt cũng mệt đầu lắm, và nhiều khi tiền sửa xe một tiền gà ba tiền thóc:-s
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
Nói như bác Lapin "thời giờ là vàng ngọc" thì cũng chưa đúng với em vì em vẫn có thời gian để cầm mỏ hàn nghịch với đồ Audio, đi ọp chai, đi chụp ảnh...!
Nhưng do cụ thể của công việc đi về trong ngày mà mấy xí nghiệp ở các tỉnh khác nhau. Mặt khác có những thời điểm cấp bách như ngay trong năm nay, cuối tuần mất điện, cả 2 cái máy phát dự phòng đều cùng hỏng mà ngay trong ngày thứ 7 ấy em mua ngay được cái máy phát Komatsu 400KVA, rồi hôm khác, chẳng hiểu quân tướng làm việc thế nào cháy trục đường dây chính, nửa đêm phải phóng lên Thái Nguyên... Cho công việc như vậy cái xe phải rất an toàn (không phải an toàn theo nghĩa khi đâm nhau còn nguyên vẹn) mà nó phải chạy được mà không được dừng giữa đường. Nửa đêm, dừng giữa đường chỉ là phụ, cái chính là công việc không xong thì 1 hay vài cái ô tô không đánh đổi được. Chứ ai chẳng thích cưỡi Mẹc hay Bỉm phi trên đường cao tốc, nếu chưa vừa ý thì Posche hay mấy cái xe Anh còn thích nữa...!
 
Chỉnh sửa cuối:

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
Ngoài ra mấy cái hỏng vặt cũng mệt đầu lắm, và nhiều khi tiền sửa xe một tiền gà ba tiền thóc:-s
Cả bác và bác Smile đều đúng, xét về mặt kinh tế khi tính chi phí sử dụng thì ngoài chi phí O&M thì phải tính cả khấu hao, tức là giá trị còn lại sau sử dụng cũng là tiêu chí quan trọng.
 

Smile Lion

Xe buýt
Biển số
OF-142418
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
952
Động cơ
373,306 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh, chim ca vượn múa suốt ngày!
Một vài hãng xe mới thì lôi kéo khách hàng bằng 1 số option không cần thiết hoặc ít sd ở VN như: cửa nóc, đèn tự động, sấy ghế... tuy có nó thì cũng tốt nhưng một khi công nghệ chế tạo hoặc ứng dụng chưa chuẩn, với mục đích hạ giá thành sản phẩm để cạnh tranh nên các thiết bị không bền hoặc ko ổn định đôi khi lại làm phiền khách hàng bằng những sự cố ko mong muốn. Quan trọng là những cái đập vào mắt hàng ngày như thiết kế ngoại thất uốn éo dễ lạc hậu, chất liệu nội thất rườm rà và ko tinh hay hoạt động ko ổn định có khi ban đầu tưởng rẻ mà lại hoá đắt 8-}
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
Cả bác và bác Smile đều đúng, xét về mặt kinh tế khi tính chi phí sử dụng thì ngoài chi phí O&M thì phải tính cả khấu hao, tức là giá trị còn lại sau sử dụng cũng là tiêu chí quan trọng.
Khấu hao thì riêng tụi em sau 5 năm cái xe không còn xu nào trong số sách, hiện nay tụi em có 4 cái xe trong sổ sách chũng không có một xu nào cả. Có mỗi cái Camry khi đăng ký lại đứng tên em vì lúc ấy nghĩ đứng tên công ty nhiều quá rồi mới còn nguyên. Cái Zace thì chạy hơn 6 năm không còn giá trị nào bằng tiền rồi!
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Cả bác và bác Smile đều đúng, xét về mặt kinh tế khi tính chi phí sử dụng thì ngoài chi phí O&M thì phải tính cả khấu hao, tức là giá trị còn lại sau sử dụng cũng là tiêu chí quan trọng.
Vậy mà nhiều cụ vẫn chỉ trích những người tính giá trị xe bán lại. Bảo rằng chưa mua mà tính bán là kém =)) Các cụ ấy cứ bảo giá trị bán lại cao là do tâm lý. Cứ cho là tâm lý đi, thì nó có thay đổi trong ngày 1 ngày 2 hay chỉ với mấy câu còm của các cụ ấy không?
 

Smile Lion

Xe buýt
Biển số
OF-142418
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
952
Động cơ
373,306 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh, chim ca vượn múa suốt ngày!
Vậy mà nhiều cụ vẫn chỉ trích những người tính giá trị xe bán lại. Bảo rằng chưa mua mà tính bán là kém =)) Các cụ ấy cứ bảo giá trị bán lại cao là do tâm lý. Cứ cho là tâm lý đi, thì nó có thay đổi trong ngày 1 ngày 2 hay chỉ với mấy câu còm của các cụ ấy không?
Bác chả thấy nhiều cái nick của vài hội trước đây chỉ vài tháng còn còm những câu như sấm truyền thì nay không còn xuất hiện trên OF à :-|
 

huongcam2011

Xe tải
Biển số
OF-165279
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
201
Động cơ
348,840 Mã lực
Khấu hao thì riêng tụi em sau 5 năm cái xe không còn xu nào trong số sách, hiện nay tụi em có 4 cái xe trong sổ sách chũng không có một xu nào cả. Có mỗi cái Camry khi đăng ký lại đứng tên em vì lúc ấy nghĩ đứng tên công ty nhiều quá rồi mới còn nguyên. Cái Zace thì chạy hơn 6 năm không còn giá trị nào bằng tiền rồi!
Cái đỏ đỏ của bác là xe mới hay xe cũ mà bác khấu hao nhanh vậy? Nếu xe mới thì bác tính kiểu gì để sau 5 năm nó về MO hả bác ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
Cái đỏ đỏ của bác là xe mới hay xe cũ mà bác khấu hao nhanh vậy? Nếu xe mới thì bác tính kiểu gì để sau 5 năm nó về MO hả bác ?
Toàn xe đăng ký lần đầu bác ạh, theo luật Tài chính họ cho phép khấu hao đúp (2 xe đã qua kiểm toán rồi).
Nếu không phải tài sản cố định thì tụi em còn khấu hao trong 3 năm!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Khấu hao thì riêng tụi em sau 5 năm cái xe không còn xu nào trong số sách, hiện nay tụi em có 4 cái xe trong sổ sách chũng không có một xu nào cả. Có mỗi cái Camry khi đăng ký lại đứng tên em vì lúc ấy nghĩ đứng tên công ty nhiều quá rồi mới còn nguyên. Cái Zace thì chạy hơn 6 năm không còn giá trị nào bằng tiền rồi!
em chả hiểu nghiệp vụ kế toán cho lắm nhưng con cháu ở quê bán bún gạo nó bảo là giá trị cái xe đấy bác mua bao nhiêu thì bác được hoàn lại 25% thuế TNDN của phần giá trị đó thông qua việc hàng tháng bác chia giá xe ra để đút vào khoản chi phí đầu vào trong thời gian 5 năm. 10% thuế VAT được khấu trừ vào thuế VAT bán ra của doanh nghiệp trong 3 tháng đầu ngau sau khi mua xe.
như vậy xe của bác vẫn còn 75% giá trị từ tiền của doanh nghiệp bỏ ra mua xe đấy :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Vậy mà nhiều cụ vẫn chỉ trích những người tính giá trị xe bán lại. Bảo rằng chưa mua mà tính bán là kém =)) Các cụ ấy cứ bảo giá trị bán lại cao là do tâm lý. Cứ cho là tâm lý đi, thì nó có thay đổi trong ngày 1 ngày 2 hay chỉ với mấy câu còm của các cụ ấy không?
Có ai nói chê cụ đưa tiêu chí bán được giá vào khi mua xe đâu. Nhưng nếu chỉ vì nó bán được giá mà mua bất chấp sở thích cũng như nhu cầu thì mới gọi là "niềm tin nông dân" thôi ạ. cái này thì phổ biến lắm :D
Khấu hao thì riêng tụi em sau 5 năm cái xe không còn xu nào trong số sách, hiện nay tụi em có 4 cái xe trong sổ sách chũng không có một xu nào cả. Có mỗi cái Camry khi đăng ký lại đứng tên em vì lúc ấy nghĩ đứng tên công ty nhiều quá rồi mới còn nguyên. Cái Zace thì chạy hơn 6 năm không còn giá trị nào bằng tiền rồi!
Khấu hao chỉ là bài toán hoàn vốn quy về thời điểm tương lai một cách tương đối thôi chứ nó không liên quan lắm đến giá trị sử dụng của xe cụ nhẩy :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
em chả hiểu nghiệp vụ kế toán cho lắm nhưng con cháu ở quê bán bún gạo nó bảo là giá trị cái xe đấy bác mua bao nhiêu thì bác được hoàn lại 25% thuế TNDN của phần giá trị đó thông qua việc hàng tháng bác chia giá xe ra để đút vào khoản chi phí đầu vào trong thời gian 5 năm. 10% thuế VAT được khấu trừ vào thuế VAT bán ra của doanh nghiệp trong 3 tháng đầu ngau sau khi mua xe.
như vậy xe của bác vẫn còn 75% giá trị từ tiền của doanh nghiệp bỏ ra mua xe đấy :D
Chính bác không hiểu mà lại nghe cô cháu bán bún gạo nên mới nhầm lẫn như vậy!
Thuế giá trị gia tăng (VAT) khác với khấu hao để tính thuế thu nhập (doanh nghiệp). Thuế VAT là người sử dụng hàng hóa, dịch vụ phải đóng, các doanh nghiệp tạo ra hàng hóa, dịch vụ... chỉ thu hộ người tiêu dùng, còn thuế thu nhập thì ai có thu nhập trên ngưỡng được miễn đều phải đóng (cá nhân hay doanh nghiệp đều vậy). Người ta quy định VAT chỉ trừ 1 lần cho nên khi kinh doanh người ta mới cho trừ (hoàn thuế) 10% thuế VAT cho công cụ sx (được đưa vào giá của mặt hàng được sản xuất ra) sao cho cả dãy chuỗi sx nguyên liệu - sản phẩm trung gian - thành phẩm cuối thuế VAT chỉ trừ đúng 1 lần!
Còn khấu hao thì là người ta đem 1 phần giá trị tài sản để phục vụ sản xuất đưa vào giá thành sản phẩm, mỗi năm 1 phần để rồi cuối cùng cái tài sản ấy trong sổ sách không còn xu nào nữa về giá trị (và lúc ấy không thể khấu hao tiếp được). Việc khấu hao chỉ được thực hiện khi sx có lãi. Khi tính lãi ngoài chênh lệch giá còn phải trừ đi khấu hao tài sản, nhưng luật cho phép các doanh nghiệp được tự động điều chỉnh mức khấu hao (trong ngưỡng). Tổng lãi được đem ra tính thuế thu nhập (chứ không phải thuế VAT thường hay được tính bằng tổng doanh thu...).
Hiện nay tụi em không chỉ có 3 cái xe mà còn có 1 ít nhà VP, nhà xưởng không còn tiền về mặt giá trị trong sổ sách vì đã được khấu hao xong (nhưng tất nhiên nếu bán đi thì chúng vẫn có giá trị bằng tiền)!
Chắc tất cả những ai kinh doanh, phải đóng thuế đều biết phải khấu hao. Còn chờ hoàn thuế VAT cho mấy cái ô tô tụi em sẽ phải chờ khá lâu vì mặt hàng chính của tụi em thì thuế VAT=0 (khi xuất hóa đơn đỏ ghi như vậy), chỉ còn trông chờ một ít sx phụ, tiền cho thuê VP...!

Khấu hao chỉ là bài toán hoàn vốn quy về thời điểm tương lai một cách tương đối thôi chứ nó không liên quan lắm đến giá trị sử dụng của xe cụ nhẩy :D
Hoàn toàn hiện tại đấy!
Mỗi một đồng khấu hao, tụi em bớt được 25 xu thuế. Tính ra với giá trị 1 cái xe 25% là khá nhiều đấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,491
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Chuyện đắt rẻ nói mãi cũng vậy thôi.
Phàm khi so sánh người ta phải có một cái mốc, hay nói văn hoa hơn là 1 hệ quy chiếu. Các bác so chẳng theo hệ quy chiếu nào thì sao mà kết luận được
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
em chả hiểu nghiệp vụ kế toán cho lắm nhưng con cháu ở quê bán bún gạo nó bảo là giá trị cái xe đấy bác mua bao nhiêu thì bác được hoàn lại 25% thuế TNDN của phần giá trị đó thông qua việc hàng tháng bác chia giá xe ra để đút vào khoản chi phí đầu vào trong thời gian 5 năm. 10% thuế VAT được khấu trừ vào thuế VAT bán ra của doanh nghiệp trong 3 tháng đầu ngau sau khi mua xe.
như vậy xe của bác vẫn còn 75% giá trị từ tiền của doanh nghiệp bỏ ra mua xe đấy :D
5 năm thì chỉ 20% thôi chứ cụ? mà không phải chia theo kế toán đâu ạ, phải chia theo tài chính mới đúng. có nghĩa là quy về các thời điểm mình trích khấu hao. Và phần trích khấu hao sẽ được trừ khỏi TNDN. Còn VAT thì là 10% của phần giá trị gia tăng thôi chứ. nếu bán hòa vốn thì không mất thuế, bán lỗ cũng không được hoàn thuế, cái này có gì phải bàn ạ :D

Chính bác không hiểu mà lại nghe cô cháu bán bún gạo nên mới nhầm lẫn như vậy!
Thuế giá trị gia tăng (VAT) khác với khấu hao để tính thuế thu nhập (doanh nghiệp). Thuế VAT là người sử dụng hàng hóa, dịch vụ phải đóng, các doanh nghiệp tạo ra hàng hóa, dịch vụ... chỉ thu hộ người tiêu dùng, còn thuế thu nhập thì ai có thu nhập trên ngưỡng được miễn đều phải đóng (cá nhân hay doanh nghiệp đều vậy). Người ta quy định VAT chỉ trừ 1 lần cho nên khi kinh doanh người ta mới cho trừ (hoàn thuế) 10% thuế VAT cho công cụ sx (được đưa vào giá của mặt hàng được sản xuất ra) sao cho cả dãy chuỗi sx nguyên liệu - sản phẩm trung gian - thành phẩm cuối thuế VAT chỉ trừ đúng 1 lần!
Còn khấu hao thì là người ta đem 1 phần giá trị tài sản để phục vụ sản xuất đưa vào giá thành sản phẩm, mỗi năm 1 phần để rồi cuối cùng cái tài sản ấy trong sổ sách không còn xu nào nữa về giá trị (và lúc ấy không thể khấu hao tiếp được). Việc khấu hao chỉ được thực hiện khi sx có lãi. Khi tính lãi ngoài chênh lệch giá còn phải trừ đi khấu hao tài sản, nhưng luật cho phép các doanh nghiệp được tự động điều chỉnh mức khấu hao (trong ngưỡng). Tổng lãi được đem ra tính thuế thu nhập (chứ không phải thuế VAT thường hay được tính bằng tổng doanh thu...).
Hiện nay tụi em không chỉ có 3 cái xe mà còn có 1 ít nhà VP, nhà xưởng không còn tiền về mặt giá trị trong sổ sách vì đã được khấu hao xong (nhưng tất nhiên nếu bán đi thì chúng vẫn có giá trị bằng tiền)!
Em thấy hình như cụ không hiểu bản chất vấn đề. có vẻ chỉ là cụ làm quen thôi ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top