thì cụ đưa ra đề tài giá xe đắt hay rẻ mà, mà đắt hay rẻ không phải chỉ nhìn vào cái giá mua ban đầu, mà là còn phải tính tới nhiều cái.
ví dụ 2 doanh nghiệp cùng mua 2 xe ô tô, 1 bên mua xe quốc xẻng, một bên mua xe nhật.
giá mua ban đầu em cứ cho là bằng tiền nhau.
sau 5 năm ~ 7 năm sử dụng thì 2 doanh nghiệp đều đc lợi thuế 25% như nhau,VAT khấu trừ như nhau.
nhưng vì sau khi khấu hao trong sổ sách thì cần phải bán thanh lý để thu hồi vốn.
lúc ấy xe quốc xẻng bán đc 1/2 giá mua ban đầu, xe nhật bán đc 2/3 giá mua ban đầu.
như vậy số tiền doanh nghiệp thu đc khi mua xe nhật đc nhiều hơn khi mua xe quốc xẻng.
lý do vì sao 2 xe cùng giá mua nhưng khi bán lại lại không như nhau, đó là vì chất lượng còn lại của 2 xe khác nhau, chi phí tiềm ẩn cho sử dụng 2 xe khác nhau, khả năng vận hành cho 2 xe khác nhau....
như vậy mua cái xe nhật tuy đắt tiền ban đầu nhưng khi bán lại thu đc tiền nhiều hơn.
đấy là chưa tính tới các chi phí trong quá trình sử dụng cũng khác nhau: xe nhật chi phí sửa chữa , xăng dầu thấp hơn xe quốc xẻng, pho huyền..cồng dồn trong 5~7 năm sử dụng ra 1 đống tiền đấy.
không nói tới xe cty mà xe tư nhân thì tỷ lệ cũng thế thôi chẳng qua là tư nhân thì k đc khấu trừ như doanh nghiệp thôi.
Cụ coolpix: ý em là đọc bài cụ em thấy cụ không phải ng đứng đầu trong cty vi em thấy cụ nói là cái xe không còn đồng nào trong sổ sách mà lại nói với cái cụ đang nói về mất giá xe " khấu hao" kiểu như là lấy đó làm cái gì đó để so thì k đúng.
vì trong sổ sách khấu hao hết có nghĩa là hết tiền để đưa vào làm chi phí thôi chứ k có nghĩa là giá trị xe bằng 0 cụ ạ.
cái này 1 ng đứng mũi chịu sào cần phải biết vì nó là cơ bản thôi mà