Em phát hiện thấy ở VN có cách tiếp cận và chiến lược giá khá hay, tùy các bác lựa chon thôi.
- TOYOTA: Tiêu chuẩn kỹ thuật giữa các năm cùng phiên bản không cải tiến mấy, tiêu chuẩn kỹ thuật giữa các phiên bản (đời sau và đời trước) không thay đổi nhiều nhưng giá bán thì tăng hàng năm. Chiếc VIOS G đời nào vẫn vậy, vẫn hộp số tự động 4 cấp và động cơ 1.5L với 107 mã lực nhưng giờ đã 624 triệu và nghe đâu sắp tới trên 640 triệu rồi đấy.
- FORD: Khác biệt không nhiều giữa các năm cùng phiên bản, khác biệt khá nhiều giữa các phiên bản (đời sau và đời trước). Cùng phiên bản thì hạ giá theo thời gian, năm sau thấp hơn năm trước theo chiến lượt hớt váng sữa
AI mua ANF từ năm 2013 thì sẽ phải trả giá khoảng 840 triệu cho bản 2.0 Titanium nhưng ai mua năm nay thì chỉ phải trả có 760 triệu mà thôi
. Kiểu bán điện thoại của HTC, Sony, Samsung, LG hay làm
.
- MERCEDES: Tiêu chuẩn kỹ thuật
được cải tiến hang năm đối với cùng một phiên bản. Tiêu chuẩn kỹ thuật giữa các phiên bản (đời sau và đời trước) thay đổi rất nhiều nhưng giá bán thì
tăng không đáng kể. Ai để ý thì thấy chiếc E250 đời 2009 và đến đời 2012 sẽ thấy rất rõ. Hãng này không dành cho người có thu nhập trung bình trở xuống nên biết tâm lý người giàu và ... luôn khuyến khích khách hàng mua xe mới.
HONDA, KIA, HYUNDAI em không rõ lắm nhưng có vẻ như Trường Hải áp dung chính sách tương đối giống FORD, không giảm giá nhưng luôn cho chính sách khuyến mãi hấp dẫn cho những dòng xe đã xuất hiện tương đối dài trên thị trường.