Thảo luận Giá thuê pin xe điện biến động theo giá xăng.

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,935
Động cơ
367,567 Mã lực
Khách hàng đợt đầu thì thiệt hại kha khá, kh sau cùng sẽ mệt mỏi khi xe ko SX nữa.
Còn đối tác thì bỏ chạy mất dép.
Cùng nhau đầu tư tổng 420 tỉ - 50-50. Sau 3 năm từ 210 lỗ còn 88 tỉ bán đứt cho anh V.
Dư này còn mấy ai tin tưởng anh làm đối tác nữa :)

phũ cụ nhỉ
 

LuckyWindy

Xe đạp
Biển số
OF-556825
Ngày cấp bằng
6/3/18
Số km
14
Động cơ
152,357 Mã lực
Tuổi
32
Em đã cọc VF8 rồi nhưng giờ có mấy vấn đề nên đang suy nghĩ có nên mua không:
1. Vụ giá thuê pin em nghĩ Vin hoàn toàn có 1 mức giá sàn đảm bảo cho thuê pin có lãi, giờ thêm vụ biến động theo giá xăng này xăng tăng Vin được lợi, xăng giảm thì Vin cũng chỉ điều chỉnh về mức giá sàn để không thiệt, chỉ có chủ xe bất lợi.
2. Vụ giảm thuế TTĐB qua ngày 1/3 có hiệu lực mà cũng không thấy Vin điều chỉnh giá xe. Mấy bác cứ bảo giá xe công bố là đã tính giảm rồi thế con VF e34 giá từ năm ngoái đã thấy giảm đâu. Chưa kể con VF8 bản Eco nếu 961tr là đã không có thuế TTĐB thì tính thuế 40% như xe xăng 2.0 thì giá sau VAT thành 1,5 tỷ cho con xe điện không có pin, thế nên loại trừ yếu tố thuế thì Vin định giá xe chát quá.
Cảm giác Vin tranh thủ vặt khách hàng mọi lúc, sau mua xe mà phải thuê pin Vin có thay đổi chính sách làm chủ xe bất lợi thì cũng chịu. Nên có khi huỷ cọc mua xe xăng cho lành, mấy năm nữa không được ưu đãi thuế nhưng công nghệ pin ngày càng tốt lên và giá pin ngày càng rẻ, hạ tầng sạc điện phát triển hơn, các hãng khác mang nhiều mẫu xe điện về VN thì đổi xe điện cho hợp xu thế cũng không muộn.
 

Man2020

Xe hơi
Biển số
OF-708180
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
190
Động cơ
91,823 Mã lực
Tuổi
35
Thôi em đi xe xăng cho lành, đi xe điện tính toán đau đầu quá...
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,441
Động cơ
257,618 Mã lực
Trích 'Sang 2021, 6 tháng đầu năm, Nhựa Hà Nội tiếp tục ghi nhận khoản lỗ 18 tỷ đồng từ Vinfast - An Phát, như vậy giá trị khoản góp vốn của Nhựa Hà Nội vào Vinfast - An Phát chỉ còn 63 tỷ đồng. Đến 30/06/2021, BCTC bán niên của Nhựa Hà Nội ghi nhận công ty này đã "bán đứt" Vinfast - An Phát cho đồng sở hữu là Vinfast với giá là 88 tỷ đồng, theo đó công ty ghi nhận lãi từ thanh lý khoản góp vốn là 25 tỷ đồng. '
Khách hàng đợt đầu thì thiệt hại kha khá, kh sau cùng sẽ mệt mỏi khi xe ko SX nữa.
Còn đối tác thì bỏ chạy mất dép.
Cùng nhau đầu tư tổng 420 tỉ - 50-50. Sau 3 năm từ 210 lỗ còn 88 tỉ bán đứt cho anh V.
Dư này còn mấy ai tin tưởng anh làm đối tác nữa :)
Vậy là cũng hé lộ 1 phần lý do VF 34 và các SP khác bị chậm.
1 : là do linh kiện điện tử thiếu hụt - như lời anh ấy nói. Nhưng là 1 sự vô lý, vì chẳng ai đặt hàng khoảng 100 bộ linh kiện cho 1 nm và định hướng kd lớn như anh ( con e34 giao 100 cái đến bây giờ, các con khác chưa thấy chạy thử). Lý do này trối lắm - nó đá lung tung các lý luận của anh.
2 : Các vendor kết hợp cùng anh đã bỏ chạy . 1 trong số đó là AN Phát. Thông thường, khi ld với nhau, thì sẽ mang các lợi thế đến kết hợp cùng nhau. Khi bỏ chạy đương nhiên họ sẽ mang các bí quyết, các lợi thế đó đi cùng ( nhân lực, kinh nghiệm....) và người ở lại sẽ khó khăn khi tiếp tục SX.
Điều đó dẫn đến việc SX khó khăn cho VF ?
3 : Liệu có thêm 1 Sỉu Khai thứ N ;) . TQ tắc biên. dịch đang lan và thế là cả nước mình đều đang phải đợi
Bọn em kinh doanh hàng trung quốc nhập chính ngạch, tắc đường bộ đi đường biển được cụ ạ. Chỉ có lâu hơn mất 1 tuần và phí cao hơn. Cty nào nhập nhiều thì hay đi đường biển vì 1 tàu nó chở được nhiều container, chứ đi đường bộ mỗi đầu kéo chỉ kéo được 1 container đến bao giờ mới đủ hàng.
Ở VN đang có bao nhiêu cty, nhất là fdi sản xuất và linh, phụ kiện nhập Tàu là chính. Tắc biên trên bộ thì ngừng sản xuất hàng loạt rồi, nếu ko đi đường biển, đường sắt, đường không
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,935
Động cơ
367,567 Mã lực
Em đã cọc VF8 rồi nhưng giờ có mấy vấn đề nên đang suy nghĩ có nên mua không:
1. Vụ giá thuê pin em nghĩ Vin hoàn toàn có 1 mức giá sàn đảm bảo cho thuê pin có lãi, giờ thêm vụ biến động theo giá xăng này xăng tăng Vin được lợi, xăng giảm thì Vin cũng chỉ điều chỉnh về mức giá sàn để không thiệt, chỉ có chủ xe bất lợi.
2. Vụ giảm thuế TTĐB qua ngày 1/3 có hiệu lực mà cũng không thấy Vin điều chỉnh giá xe. Mấy bác cứ bảo giá xe công bố là đã tính giảm rồi thế con VF e34 giá từ năm ngoái đã thấy giảm đâu. Chưa kể con VF8 bản Eco nếu 961tr là đã không có thuế TTĐB thì tính thuế 40% như xe xăng 2.0 thì giá sau VAT thành 1,5 tỷ cho con xe điện không có pin, thế nên loại trừ yếu tố thuế thì Vin định giá xe chát quá.
Cảm giác Vin tranh thủ vặt khách hàng mọi lúc, sau mua xe mà phải thuê pin Vin có thay đổi chính sách làm chủ xe bất lợi thì cũng chịu. Nên có khi huỷ cọc mua xe xăng cho lành, mấy năm nữa không được ưu đãi thuế nhưng công nghệ pin ngày càng tốt lên và giá pin ngày càng rẻ, hạ tầng sạc điện phát triển hơn, các hãng khác mang nhiều mẫu xe điện về VN thì đổi xe điện cho hợp xu thế cũng không muộn.
thực ra tăng giamr thuê pin là 1 chuyện

cai quan trọng nhất là sạc ở đâu

chws hiện g chỉ có các tttm vin là có sac thôi

e nghix sẽ quá tải

đap án cuối cùng của e là Yaris
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Loại trừ các vấn đề về điểm sạc, tốc độ sạc...của xe điện nói chung (không riêng gì VF) thì e khá ủng hộ mấy con xe điện của VF (8,9), trừ con e34 xấu quá thể đáng, đen cái đàn anh của nó là Lux đốt hơi nhiều niềm tin của người tiêu dùng.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Loại trừ các vấn đề về điểm sạc, tốc độ sạc...của xe điện nói chung (không riêng gì VF) thì e khá ủng hộ mấy con xe điện của VF (8,9), trừ con e34 xấu quá thể đáng, đen cái đàn anh của nó là Lux đốt hơi nhiều niềm tin của người tiêu dùng.
Có mấy cụ nhận e34 rồi, đăng cái hợp đồng thuê pin lên cho mn tham khảo nhỉ?
 

LuckyWindy

Xe đạp
Biển số
OF-556825
Ngày cấp bằng
6/3/18
Số km
14
Động cơ
152,357 Mã lực
Tuổi
32
thực ra tăng giamr thuê pin là 1 chuyện

cai quan trọng nhất là sạc ở đâu

chws hiện g chỉ có các tttm vin là có sac thôi

e nghix sẽ quá tải

đap án cuối cùng của e là Yaris
À còn vụ đấy nữa, nhà em ở gần vinhomes gardenia, đợt nghe nói ở đấy có trạm sạc cũng lượn qua xem thử thì có mỗi 1 trạm ở góc khuất cạnh khu vinaconex 7 nhìn cũng chán hẳn.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,935
Động cơ
367,567 Mã lực
À còn vụ đấy nữa, nhà em ở gần vinhomes gardenia, đợt nghe nói ở đấy có trạm sạc cũng lượn qua xem thử thì có mỗi 1 trạm ở góc khuất cạnh khu vinaconex 7 nhìn cũng chán hẳn.
quan điểm của e là cứ khi nào số lượng trạm xạc nó phủ kins như cây xăng bây h thì mới xuống tiền mua xe đieenj
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
202
Động cơ
132,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có mấy cụ nhận e34 rồi, đăng cái hợp đồng thuê pin lên cho mn tham khảo nhỉ?
thấy rất nhiều người hỏi cái HĐ này mà chưa thấy ai quăng lên, hay trong HĐ có điều khoản không được công khai ?

Được gửi từ Portable Device - Otofun
 

hoanghoa10985

Đi bộ
Biển số
OF-343666
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
8
Động cơ
272,380 Mã lực
Em thấy VFe34 quảng cáo công nghệ an toàn nhiều lắm nhưng chưa thấy công bố đạt tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP, hay Euro NCAP mấy sao nhỉ? Xem chất lượng khung gầm thế nào.
Dù sao có bên thứ 3 kiểm nghiệm vẫn đáng tin hơn chút.
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,458
Động cơ
551,619 Mã lực
VFe34 quảng cáo youtube bởi các KOL hơi quá. Ra xem xe ở showroom thì thấy xe hẹp, ghế hàng sau ngắn, xe thiết kế không cân đối lắm.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Bài COPY, các cụ đọc tham khảo:

Tôi vẫn chọn mua xe xăng - dầu thay vì phải trưng bày xe điện ở nhà 😆
Phân tích chính sách cho thuê pin xe ô tô điện của Vinfast
1/ Lợi:

+ Bớt một khoản tiền phải trả ban đầu tương đối khi mua xe điện, giúp giá xe hợp lý và tiếp cận được khả năng chi trả của nhiều khách hàng hơn.

+ Ko lo hỏng pin do lỗi của nhà sản xuất sau khi hết thời gian bảo hành xe.

+ Ko lo pin bị chai xuống dưới 70% dung lượng thiết kế ban đầu sau thời gian sử dụng nhất định.

2/ Hại:
- Chỉ khi nào dung lượng xạc đầy của pin sụt xuống dưới mức 70% dung lượng xạc đầy thiết kế ban đầu mới được đổi pin. Lấy VD như xe Vinfast e34 cho dễ hiểu, dung lượng xạc đầy thiết kế của xe mới 100% là 42kWh và xe quảng cáo đi được 285km. Thực tế với dung lượng xạc đầy 42kWh này thì Autobikes trên Youtube test thử xe VF e34 đi được 241km (mình tạm công nhận điều này là đúng, mặc dù xe chỉ đi một mình tài xế và chưa sử dụng sưởi hoặc điều hoà khi chênh lệch nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ thoải mái trong xe (khoảng 25 độ C) lớn). Vậy khi dung lượng xạc đầy của pin sụt xuống còn 29.5kWh, tương đương 70% so với mức 42kWh ban đầu, thì thực tế xe sẽ chỉ đi được 169km. Khách hàng phải chấp nhận điều này mà ko được kêu ca gì. Mua cái xe tuyên bố chạy được 285km và chỉ chạy được 169km (đi 1 mình, chưa sử dụng sưởi hoặc điều hoà khi chênh lệch nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ thoải mái trong xe (khoảng 25 độ C) lớn) vẫn phải coi nó là bình thường. Bạn vẫn phải trả tiền thuê cục pin 42kWh mặc dù dung lượng thực của nó chỉ còn 29.5kWh.

- Phải chịu rủi ro của việc thay đổi giá thuê và chính sách thuê pin của nhà sản xuất trong suốt thời gian sở hữu xe điện vì bạn ko có lựa chọn nào khác. Về bản chất đây là MÔ HÌNH KINH DOANH ĐỘC QUYỀN, mà cái gì ĐỘC QUYỀN ở VN khách hàng được đối xử như thế nào thì các bạn tự hiểu!!! VD điển hình là Vinfast thay đổi chính sách thuê bao pin cơ bản Vinfast so với công bố ban đầu từ mức 1,45 triệu đồng/tháng tương ứng với 1.400 km chuyển thành 657.500 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 500 km. Thực chất việc này tương đương với tăng giá thuê pin 30% từ 1035đ/km lên 1315đ/km.

- Thủ tục khi chuyển nhượng xe sẽ phức tạp hơn một chút do phải thông qua nhà sản xuất để chuyển nhượng hợp đồng thuê pin cho chủ xe mới.

- QUAN TRỌNG NHẤT LÀ VINFAST SẼ SỬ DỤNG GPS ĐỂ ĐỊNH VỊ XEM XE BẠN ĐI ĐƯỢC BAO NHIÊU KM ĐỂ TÍNH TIỀN THUÊ PIN. ĐỒNG THỜI CŨNG CÓ KHẢ NĂNG ĐỊNH VỊ VÀ GHI LẠI LỘ TRÌNH CHÍNH XÁC VÀ CÁC ĐIỂM ĐẾN + DỪNG CỦA BẠN! TÁC DỤNG CỦA E-SIM 4G TÍCH HỢP SẴN TRONG XE ĐẤY 😀 ÔNG NÀO MÀ BUÔN TRẮNG HOẶC QUAN CHỨC ĂN VỤNG THÌ CHỚ CÓ DẠI MÀ ĐI XE Ô TÔ ĐIỆN VINFAST NHÉ HEHE

- Hiện mình chưa thấy có quy định về chính sách đổi trả, đền, bù pin dành cho ô tô điện Vinfast nên mình lấy tạm quy định dành cho pin xe máy điện cho phần dưới (mình nghĩ quy định dành cho pin ô tô cũng tương tự thôi). Bạn nào ko đồng ý suy diễn kiểu này có thể bỏ qua đoạn đưới.

Phải chịu nhiều quy định đổi trả tương đối ngặt nghèo, thậm chí là vô lý:

Pin không có bất kỳ chỗ nào bị biến dạng, khoảng cách khe hở giữa các thành phần phải nhỏ hơn 1mm (có thể quan sát bằng mắt thường): Pin xe điện là thành phần nóng lên và tỏa nhiệt tương đối lớn khi xạc pin và khi tăng tốc (hãy nhớ đtdđ của bạn nóng lên thế nào khi xạc pin và chạy các app nặng) trong khi nhiệt độ ngoài trời ở VN vào mùa hè thì phải lên tới 40-45 độ C lúc nóng nhất. Khả năng pin phồng là hoàn toàn có thể xảy ra và khi đó thì người dùng gánh hết.

Pin không bị rỉ, sét, ố tại bất kỳ chỗ nào do bị ngâm nước hoặc do pin tiếp xúc với hóa chất: Ông nào mà chạy xe điện vào chỗ ngập cao hơn pin thì xác định luôn nhé. Mà pin xe thì nằm ở gầm xe.

Pin không có bất kỳ vết xước nào có độ sâu lớn hơn 1mm: Lại pin ô tô điện nằm ở gầm xe, đi vào đường đá dăm bắn nhiều hay sập gầm là lãnh đủ luôn. Quả này dịch vụ phủ gầm hoặc lắp tấm ốp bảo vệ gầm sắp lên ngôi.

Nói chung người dùng nên mua xe ô tô điện Vinfast rồi đỗ xe trong garage ko đi đâu cả thì mới đúng bài và chắc chắn được Vinfast đổi pin cho 😜
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Bài COPY, các cụ đọc tham khảo:

Tôi vẫn chọn mua xe xăng - dầu thay vì phải trưng bày xe điện ở nhà 😆
Phân tích chính sách cho thuê pin xe ô tô điện của Vinfast
1/ Lợi:

+ Bớt một khoản tiền phải trả ban đầu tương đối khi mua xe điện, giúp giá xe hợp lý và tiếp cận được khả năng chi trả của nhiều khách hàng hơn.

+ Ko lo hỏng pin do lỗi của nhà sản xuất sau khi hết thời gian bảo hành xe.

+ Ko lo pin bị chai xuống dưới 70% dung lượng thiết kế ban đầu sau thời gian sử dụng nhất định.

2/ Hại:
- Chỉ khi nào dung lượng xạc đầy của pin sụt xuống dưới mức 70% dung lượng xạc đầy thiết kế ban đầu mới được đổi pin. Lấy VD như xe Vinfast e34 cho dễ hiểu, dung lượng xạc đầy thiết kế của xe mới 100% là 42kWh và xe quảng cáo đi được 285km. Thực tế với dung lượng xạc đầy 42kWh này thì Autobikes trên Youtube test thử xe VF e34 đi được 241km (mình tạm công nhận điều này là đúng, mặc dù xe chỉ đi một mình tài xế và chưa sử dụng sưởi hoặc điều hoà khi chênh lệch nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ thoải mái trong xe (khoảng 25 độ C) lớn). Vậy khi dung lượng xạc đầy của pin sụt xuống còn 29.5kWh, tương đương 70% so với mức 42kWh ban đầu, thì thực tế xe sẽ chỉ đi được 169km. Khách hàng phải chấp nhận điều này mà ko được kêu ca gì. Mua cái xe tuyên bố chạy được 285km và chỉ chạy được 169km (đi 1 mình, chưa sử dụng sưởi hoặc điều hoà khi chênh lệch nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ thoải mái trong xe (khoảng 25 độ C) lớn) vẫn phải coi nó là bình thường. Bạn vẫn phải trả tiền thuê cục pin 42kWh mặc dù dung lượng thực của nó chỉ còn 29.5kWh.

- Phải chịu rủi ro của việc thay đổi giá thuê và chính sách thuê pin của nhà sản xuất trong suốt thời gian sở hữu xe điện vì bạn ko có lựa chọn nào khác. Về bản chất đây là MÔ HÌNH KINH DOANH ĐỘC QUYỀN, mà cái gì ĐỘC QUYỀN ở VN khách hàng được đối xử như thế nào thì các bạn tự hiểu!!! VD điển hình là Vinfast thay đổi chính sách thuê bao pin cơ bản Vinfast so với công bố ban đầu từ mức 1,45 triệu đồng/tháng tương ứng với 1.400 km chuyển thành 657.500 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 500 km. Thực chất việc này tương đương với tăng giá thuê pin 30% từ 1035đ/km lên 1315đ/km.

- Thủ tục khi chuyển nhượng xe sẽ phức tạp hơn một chút do phải thông qua nhà sản xuất để chuyển nhượng hợp đồng thuê pin cho chủ xe mới.

- QUAN TRỌNG NHẤT LÀ VINFAST SẼ SỬ DỤNG GPS ĐỂ ĐỊNH VỊ XEM XE BẠN ĐI ĐƯỢC BAO NHIÊU KM ĐỂ TÍNH TIỀN THUÊ PIN. ĐỒNG THỜI CŨNG CÓ KHẢ NĂNG ĐỊNH VỊ VÀ GHI LẠI LỘ TRÌNH CHÍNH XÁC VÀ CÁC ĐIỂM ĐẾN + DỪNG CỦA BẠN! TÁC DỤNG CỦA E-SIM 4G TÍCH HỢP SẴN TRONG XE ĐẤY 😀 ÔNG NÀO MÀ BUÔN TRẮNG HOẶC QUAN CHỨC ĂN VỤNG THÌ CHỚ CÓ DẠI MÀ ĐI XE Ô TÔ ĐIỆN VINFAST NHÉ HEHE

- Hiện mình chưa thấy có quy định về chính sách đổi trả, đền, bù pin dành cho ô tô điện Vinfast nên mình lấy tạm quy định dành cho pin xe máy điện cho phần dưới (mình nghĩ quy định dành cho pin ô tô cũng tương tự thôi). Bạn nào ko đồng ý suy diễn kiểu này có thể bỏ qua đoạn đưới.

Phải chịu nhiều quy định đổi trả tương đối ngặt nghèo, thậm chí là vô lý:

Pin không có bất kỳ chỗ nào bị biến dạng, khoảng cách khe hở giữa các thành phần phải nhỏ hơn 1mm (có thể quan sát bằng mắt thường): Pin xe điện là thành phần nóng lên và tỏa nhiệt tương đối lớn khi xạc pin và khi tăng tốc (hãy nhớ đtdđ của bạn nóng lên thế nào khi xạc pin và chạy các app nặng) trong khi nhiệt độ ngoài trời ở VN vào mùa hè thì phải lên tới 40-45 độ C lúc nóng nhất. Khả năng pin phồng là hoàn toàn có thể xảy ra và khi đó thì người dùng gánh hết.

Pin không bị rỉ, sét, ố tại bất kỳ chỗ nào do bị ngâm nước hoặc do pin tiếp xúc với hóa chất: Ông nào mà chạy xe điện vào chỗ ngập cao hơn pin thì xác định luôn nhé. Mà pin xe thì nằm ở gầm xe.

Pin không có bất kỳ vết xước nào có độ sâu lớn hơn 1mm: Lại pin ô tô điện nằm ở gầm xe, đi vào đường đá dăm bắn nhiều hay sập gầm là lãnh đủ luôn. Quả này dịch vụ phủ gầm hoặc lắp tấm ốp bảo vệ gầm sắp lên ngôi.

Nói chung người dùng nên mua xe ô tô điện Vinfast rồi đỗ xe trong garage ko đi đâu cả thì mới đúng bài và chắc chắn được Vinfast đổi pin cho 😜
Cụ chưa tính, để bảo vệ pin tốt nhất thì phải sạc khi pin còn 20% dung lượng là chỉ sạc đến 95% pin. Chỉ được sạc pin khi pin đang nguội, tức là cụ vừa đi về không được sạc ngay. Vậy để bảo vệ pin tốt nhất thì quãng đường sẽ phải giảm đi cỡ 20% so với thông số và sẽ bất tiện khi phải chờ mới được sạc.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,528
Động cơ
242,248 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ chưa tính, để bảo vệ pin tốt nhất thì phải sạc khi pin còn 20% dung lượng là chỉ sạc đến 95% pin. Chỉ được sạc pin khi pin đang nguội, tức là cụ vừa đi về không được sạc ngay. Vậy để bảo vệ pin tốt nhất thì quãng đường sẽ phải giảm đi cỡ 20% so với thông số và sẽ bất tiện khi phải chờ mới được sạc.
Đấy là pin của hãng khác thôi. Chứ pin xe vinfast không phải vậy. Cứ sạc thoải mái rảnh lúc nào sạc lúc đó.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Đấy là pin của hãng khác thôi. Chứ pin xe vinfast không phải vậy. Cứ sạc thoải mái rảnh lúc nào sạc lúc đó.
Cụ có mẫu hợp đồng thuê pin cho lên đây để xem các quyền lợi của người thuê có được đảm bảo không.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,923
Động cơ
120,178 Mã lực
Cụ chưa tính, để bảo vệ pin tốt nhất thì phải sạc khi pin còn 20% dung lượng là chỉ sạc đến 95% pin. Chỉ được sạc pin khi pin đang nguội, tức là cụ vừa đi về không được sạc ngay. Vậy để bảo vệ pin tốt nhất thì quãng đường sẽ phải giảm đi cỡ 20% so với thông số và sẽ bất tiện khi phải chờ mới được sạc.
Pin Lithium thì chủ yếu là không nên để kiệt pin chứ không phải là nhất nhất đợi 20%. Còn 50, 70% sạc cũng chẳng ảnh hưởng gì. Sạc pin thì tiện với nhà có garage hoặc chung cư có đủ điểm sạc. Tuần nào cũng cắm sạc vài lần là ổn (tùy mức độ đi).
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
E thì cứ “tạm” quên sự có mặt của em nó đi cho lành. Khi nào lù lù 1 đống hàng ngày đập vào mắt xe điện và trạm sạc thì lúc đó nhớ lại sau :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,994
Động cơ
591,104 Mã lực
Trích 'Sang 2021, 6 tháng đầu năm, Nhựa Hà Nội tiếp tục ghi nhận khoản lỗ 18 tỷ đồng từ Vinfast - An Phát, như vậy giá trị khoản góp vốn của Nhựa Hà Nội vào Vinfast - An Phát chỉ còn 63 tỷ đồng. Đến 30/06/2021, BCTC bán niên của Nhựa Hà Nội ghi nhận công ty này đã "bán đứt" Vinfast - An Phát cho đồng sở hữu là Vinfast với giá là 88 tỷ đồng, theo đó công ty ghi nhận lãi từ thanh lý khoản góp vốn là 25 tỷ đồng. '
Khách hàng đợt đầu thì thiệt hại kha khá, kh sau cùng sẽ mệt mỏi khi xe ko SX nữa.
Còn đối tác thì bỏ chạy mất dép.
Cùng nhau đầu tư tổng 420 tỉ - 50-50. Sau 3 năm từ 210 lỗ còn 88 tỉ bán đứt cho anh V.
Dư này còn mấy ai tin tưởng anh làm đối tác nữa :)
Vậy là cũng hé lộ 1 phần lý do VF 34 và các SP khác bị chậm.
1 : là do linh kiện điện tử thiếu hụt - như lời anh ấy nói. Nhưng là 1 sự vô lý, vì chẳng ai đặt hàng khoảng 100 bộ linh kiện cho 1 nm và định hướng kd lớn như anh ( con e34 giao 100 cái đến bây giờ, các con khác chưa thấy chạy thử). Lý do này trối lắm - nó đá lung tung các lý luận của anh.
2 : Các vendor kết hợp cùng anh đã bỏ chạy . 1 trong số đó là AN Phát. Thông thường, khi ld với nhau, thì sẽ mang các lợi thế đến kết hợp cùng nhau. Khi bỏ chạy đương nhiên họ sẽ mang các bí quyết, các lợi thế đó đi cùng ( nhân lực, kinh nghiệm....) và người ở lại sẽ khó khăn khi tiếp tục SX.
Điều đó dẫn đến việc SX khó khăn cho VF ?
3 : Liệu có thêm 1 Sỉu Khai thứ N ;) . TQ tắc biên. dịch đang lan và thế là cả nước mình đều đang phải đợi
Một thuyết âm mưu khác thì đây là bài vắt chanh bỏ vỏ của Vin, cố tình đuổi đối tác ra khỏi liên doanh khi đã xây xong nhà máy, đã hoạt động trơn chu. Thậm chí rút hết nhân sự tốt của đối tác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top