hình như không có mua đứt pin cho VF8.9 các cụ nhỉ? e thì không thích thuê. nếu bán đứt và bảo hành đàng hoàng thì chơi luôn
Theo em nghĩ thì xe xăng nó cũng có 1 bình xăng vài chục lít trên xe. Xét về độ nguy hiểm thì cũng ngang pin.Các cụ lăn tăn giá xăng, giá điện.
Em thì lăn tăn độ an toàn
- Pin: hiệu điện thế, dòng lớn, dò điện, cháy nổ, bảo trì, dây điện như thế kia chuột cắn ra sao?.
- Vách pin để dưới gầm, khi va chạm, quệt dưới gầm ( va chạm với đá hộc, con lươn ...) liệu lúc đấy có nguy hiểm cho người lái. Đi qua chỗ ngập liệu có nguy hiểm cho người lái?.
- Pin là giá trị lớn nhất của xe, công nghệ thay đổi theo năm, nôm na giống như mua điện thoại, không có nhiều giá trị cốt lõi.
Nếu thế này thì lý do mua xe điện chỉ là dựa vào ý thức bảo vệ môi trường của Khách hàng thôi nhỉ. Chứ về mặt kinh tế là không có lợi.Vinfast nói sẽ điều chỉnh giá thuê pin theo tình hình giá xăng. Tức là giá xăng dầu lên thì giá thuê pin cũng tăng. Sao các cụ cứ luận theo 1 chiều tăng nhỉ. Còn chiều giảm nữa mà. Giá xăng dầu giảm thì giá thuê pin cũng giảm.
Các cụ cứ xác định:
tiền thuê pin +tiền điện ≈ tiền xăng ( so sánh với xe cùng phân khúc)
Sao lại không có lợi khi tuổi thọ của pin là hữa hạn. Khoảng 8-10 năm. Khi đó khách hàng bắt buộc phải thay pin khác. Mà giá pin là không hề rẻ. Mà trước đó dung lượng pin sẽ giảm theo chu trình xả-nạp. Với xe chạy nhiều, chạy dịch vụ điều này là vô cùng quan trọng. Việc không tính giá pin vào giá xe cũng làm giảm được mớ thuế.Nếu thế này thì lý do mua xe điện chỉ là dựa vào ý thức bảo vệ môi trường của Khách hàng thôi nhỉ. Chứ về mặt kinh tế là không có lợi.
Có lợi chứ cụ. Nhìn rõ nhất giá trị thực là chi phí bảo dưỡng quá rẻ, xe bền, không sợ ngập --> giá trị kinh tế đó cụ. Giá trị ko nhìn thấy khi vận hành thực tế là chi phí bằng xăng nhưng được con xe >400HP, vô số công nghệ, ít ồn ào, không xả khói bụi và gây ô nhiễm tiếng ồn. Cụ nào ở nhà đầu dốc, gần quốc lộ mới thấy xe động cơ đốt trong nó gây ồn như nào khi giờ vàng xem thờ sự, phim ảnh.... Tuy nhiên, những giá trị này không mấy người quan tâm cho đến khi có đủ số đông sử dụng xe điện. Em cho rằng VF cần làm sao cho chi phí vận hành rẻ hơn xe xăng, ít cũng được thì lượng người chuyển từ xăng sang điện sẽ nhiều hơnNếu thế này thì lý do mua xe điện chỉ là dựa vào ý thức bảo vệ môi trường của Khách hàng thôi nhỉ. Chứ về mặt kinh tế là không có lợi.
Vin chỉ cần hoàn thiện hệ thống trạm sạc nữa là xong thôi. Với E34 thì quãng đường hơi ngăn vì nó là xe đô thị. Và Vin mới chỉ kích hoạt trụ 30kw. Khi Vf8, VF9 được giao với quãng đường di chuyển 500-600km và kích hoạt trụ sạc 60kw, 250kw thì mọi lời dèm pha sẽ hết ngay thôi.Có lợi chứ cụ. Nhìn rõ nhất giá trị thực là chi phí bảo dưỡng quá rẻ, xe bền, không sợ ngập --> giá trị kinh tế đó cụ. Giá trị ko nhìn thấy khi vận hành thực tế là chi phí bằng xăng nhưng được con xe >400HP, vô số công nghệ, ít ồn ào, không xả khói bụi và gây ô nhiễm tiếng ồn. Cụ nào ở nhà đầu dốc, gần quốc lộ mới thấy xe động cơ đốt trong nó gây ồn như nào khi giờ vàng xem thờ sự, phim ảnh.... Tuy nhiên, những giá trị này không mấy người quan tâm cho đến khi có đủ số đông sử dụng xe điện. Em cho rằng VF cần làm sao cho chi phí vận hành rẻ hơn xe xăng, ít cũng được thì lượng người chuyển từ xăng sang điện sẽ nhiều hơn
Dung lượng pin giảm còn 70%. Ví dụ như pin con A1 hình như là 60v 22Ah là mới tinh. Cụ dùng một tg còn 14Ah là đc đổi mới.Em thắc mắc về vụ thay PIN: "hỗ trợ đổi pin mới cho khách hàng khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70% " là theo ý nào dưới đây.
1- Sẽ đổi PIN khi sạc mà xe báo không vượt quá được 70%.
2- Sẽ đổi PIN khi quãng đường đi thực tế dưới 70% quãng đường công bố ban đầu.
Vì em đang đi con KLARA A1, bây h sạc vẫn báo 99-100% như bình thường nhưng quãng đường đi chỉ có bằng 60% quãng đường ban đầu. (trước 55-60km bây h thì tầm 35-40km).
Bác nào giải thích giúp em.
ok cụ. Chứ như con A1 của em bây h mới 2 năm mà giảm ghê quá. Ngày nào cũng phải sạc.Dung lượng pin giảm còn 70%. Ví dụ như pin con A1 hình như là 60v 22Ah là mới tinh. Cụ dùng một tg còn 14Ah là đc đổi mới.
Xe em mới chạy có 6000km, pin vẫn chạy đc 50km. Nói chung bọn sx nó chém gió về pin thôi. Hỏng nhanh lắm.ok cụ. Chứ như con A1 của em bây h mới 2 năm mà giảm ghê quá. Ngày nào cũng phải sạc.
Cụ thuê pin thì đc đổi thoải mái rồi, còn mua pin thì chịu thôi, đó là đặc tính của pinEm thắc mắc về vụ thay PIN: "hỗ trợ đổi pin mới cho khách hàng khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70% " là theo ý nào dưới đây.
1- Sẽ đổi PIN khi sạc mà xe báo không vượt quá được 70%.
2- Sẽ đổi PIN khi quãng đường đi thực tế dưới 70% quãng đường công bố ban đầu.
Vì em đang đi con KLARA A1, bây h sạc vẫn báo 99-100% như bình thường nhưng quãng đường đi chỉ có bằng 60% quãng đường ban đầu. (trước 55-60km bây h thì tầm 35-40km).
Bác nào giải thích giúp em.
Em cũng công nhận vậy. Nhưng Pin xuống nhanh quá. mới được 2 năm.Cụ thuê pin thì đc đổi thoải mái rồi, còn mua pin thì chịu thôi, đó là đặc tính của pin
Pin xe máy điện khác công nghệ pin ô tô điện, chấp nhận thôi...Em cũng công nhận vậy. Nhưng Pin xuống nhanh quá. mới được 2 năm.
e cũng lo nhất khoản đi dc 1 thời gian pin nó xuống nhanh quá, hoặc bị quả pin lỗi thì nằm đường, hoặc để mấy ngày ko đi ko biết có hết pin luôn ko!Em cũng công nhận vậy. Nhưng Pin xuống nhanh quá. mới được 2 năm.
Khó như lên giời.Một lý do có thể ảnh hưởng rất lớn đến giá xe điện VF
Đề nghị cấm 'chia lô bán nền' khi sửa luật Đất đai
GS Đặng Hùng Võ đề nghị cấm "chia lô bán nền" trong dự án Luật Đất đai sửa đổi để tránh "chôn" tiền vào đất, không thúc đẩy sự phát triển.vnexpress.net
Em làm chủ phần mềm, thì :Em thắc mắc về vụ thay PIN: "hỗ trợ đổi pin mới cho khách hàng khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70% " là theo ý nào dưới đây.
1- Sẽ đổi PIN khi sạc mà xe báo không vượt quá được 70%.
2- Sẽ đổi PIN khi quãng đường đi thực tế dưới 70% quãng đường công bố ban đầu.
Vì em đang đi con KLARA A1, bây h sạc vẫn báo 99-100% như bình thường nhưng quãng đường đi chỉ có bằng 60% quãng đường ban đầu. (trước 55-60km bây h thì tầm 35-40km).
Bác nào giải thích giúp em.
Nếu pin tốt được như pin iphone thì sẽ dùng được 500 chu kỳ xạc thì pin sẽ xuống khoảng 70%. 500 chu kỳ xạc với E34 thì tối thiểu cũng đi được 177*500=88500 km.e cũng lo nhất khoản đi dc 1 thời gian pin nó xuống nhanh quá, hoặc bị quả pin lỗi thì nằm đường, hoặc để mấy ngày ko đi ko biết có hết pin luôn ko!
Không đc đâu cụ ơ. Dung lượng pin nó phản ánh ra ngay số km đi được. Chạy vào mắt.Em làm chủ phần mềm, thì :
Sau 10 năm cụ thích thì nó báo lên 120% cũng được ợ.
Sẽ ko bao giờ xuống dưới 70% cụ nhé
Hehe, là em nói vd như thế, chứ chắc là để báo thấp nhất luôn 71% - ai lại lộ liễu thế.Không đc đâu cụ ơ. Dung lượng pin nó phản ánh ra ngay số km đi được. Chạy vào mắt.