Thảo luận Giá thuê pin xe điện biến động theo giá xăng.

Tri_BK

Xe hơi
Biển số
OF-358035
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
164
Động cơ
261,740 Mã lực
hình như không có mua đứt pin cho VF8.9 các cụ nhỉ? e thì không thích thuê. nếu bán đứt và bảo hành đàng hoàng thì chơi luôn
 

Tung Promise

Xe tải
Biển số
OF-726028
Ngày cấp bằng
18/4/20
Số km
263
Động cơ
77,957 Mã lực
Các cụ lăn tăn giá xăng, giá điện.
Em thì lăn tăn độ an toàn
- Pin: hiệu điện thế, dòng lớn, dò điện, cháy nổ, bảo trì, dây điện như thế kia chuột cắn ra sao?.
- Vách pin để dưới gầm, khi va chạm, quệt dưới gầm ( va chạm với đá hộc, con lươn ...) liệu lúc đấy có nguy hiểm cho người lái. Đi qua chỗ ngập liệu có nguy hiểm cho người lái?.
- Pin là giá trị lớn nhất của xe, công nghệ thay đổi theo năm, nôm na giống như mua điện thoại, không có nhiều giá trị cốt lõi.
Theo em nghĩ thì xe xăng nó cũng có 1 bình xăng vài chục lít trên xe. Xét về độ nguy hiểm thì cũng ngang pin.
 

homayplasma

Xe tải
Biển số
OF-104971
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
384
Động cơ
399,152 Mã lực
Website
www.homay.com.vn
Vinfast nói sẽ điều chỉnh giá thuê pin theo tình hình giá xăng. Tức là giá xăng dầu lên thì giá thuê pin cũng tăng. Sao các cụ cứ luận theo 1 chiều tăng nhỉ. Còn chiều giảm nữa mà. Giá xăng dầu giảm thì giá thuê pin cũng giảm.
Các cụ cứ xác định:
tiền thuê pin +tiền điện ≈ tiền xăng ( so sánh với xe cùng phân khúc)
Nếu thế này thì lý do mua xe điện chỉ là dựa vào ý thức bảo vệ môi trường của Khách hàng thôi nhỉ. Chứ về mặt kinh tế là không có lợi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,057
Động cơ
253,238 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu thế này thì lý do mua xe điện chỉ là dựa vào ý thức bảo vệ môi trường của Khách hàng thôi nhỉ. Chứ về mặt kinh tế là không có lợi.
Sao lại không có lợi khi tuổi thọ của pin là hữa hạn. Khoảng 8-10 năm. Khi đó khách hàng bắt buộc phải thay pin khác. Mà giá pin là không hề rẻ. Mà trước đó dung lượng pin sẽ giảm theo chu trình xả-nạp. Với xe chạy nhiều, chạy dịch vụ điều này là vô cùng quan trọng. Việc không tính giá pin vào giá xe cũng làm giảm được mớ thuế.
 

hungpham.tqng

Xe đạp
Biển số
OF-714804
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
29
Động cơ
82,251 Mã lực
Tuổi
46
Nếu thế này thì lý do mua xe điện chỉ là dựa vào ý thức bảo vệ môi trường của Khách hàng thôi nhỉ. Chứ về mặt kinh tế là không có lợi.
Có lợi chứ cụ. Nhìn rõ nhất giá trị thực là chi phí bảo dưỡng quá rẻ, xe bền, không sợ ngập --> giá trị kinh tế đó cụ. Giá trị ko nhìn thấy khi vận hành thực tế là chi phí bằng xăng nhưng được con xe >400HP, vô số công nghệ, ít ồn ào, không xả khói bụi và gây ô nhiễm tiếng ồn. Cụ nào ở nhà đầu dốc, gần quốc lộ mới thấy xe động cơ đốt trong nó gây ồn như nào khi giờ vàng xem thờ sự, phim ảnh.... Tuy nhiên, những giá trị này không mấy người quan tâm cho đến khi có đủ số đông sử dụng xe điện. Em cho rằng VF cần làm sao cho chi phí vận hành rẻ hơn xe xăng, ít cũng được thì lượng người chuyển từ xăng sang điện sẽ nhiều hơn
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,057
Động cơ
253,238 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Có lợi chứ cụ. Nhìn rõ nhất giá trị thực là chi phí bảo dưỡng quá rẻ, xe bền, không sợ ngập --> giá trị kinh tế đó cụ. Giá trị ko nhìn thấy khi vận hành thực tế là chi phí bằng xăng nhưng được con xe >400HP, vô số công nghệ, ít ồn ào, không xả khói bụi và gây ô nhiễm tiếng ồn. Cụ nào ở nhà đầu dốc, gần quốc lộ mới thấy xe động cơ đốt trong nó gây ồn như nào khi giờ vàng xem thờ sự, phim ảnh.... Tuy nhiên, những giá trị này không mấy người quan tâm cho đến khi có đủ số đông sử dụng xe điện. Em cho rằng VF cần làm sao cho chi phí vận hành rẻ hơn xe xăng, ít cũng được thì lượng người chuyển từ xăng sang điện sẽ nhiều hơn
Vin chỉ cần hoàn thiện hệ thống trạm sạc nữa là xong thôi. Với E34 thì quãng đường hơi ngăn vì nó là xe đô thị. Và Vin mới chỉ kích hoạt trụ 30kw. Khi Vf8, VF9 được giao với quãng đường di chuyển 500-600km và kích hoạt trụ sạc 60kw, 250kw thì mọi lời dèm pha sẽ hết ngay thôi.
 

hoanghoa10985

Đi bộ
Biển số
OF-343666
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
8
Động cơ
272,380 Mã lực
Em thắc mắc về vụ thay PIN: "hỗ trợ đổi pin mới cho khách hàng khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70% " là theo ý nào dưới đây.
1- Sẽ đổi PIN khi sạc mà xe báo không vượt quá được 70%.
2- Sẽ đổi PIN khi quãng đường đi thực tế dưới 70% quãng đường công bố ban đầu.
Vì em đang đi con KLARA A1, bây h sạc vẫn báo 99-100% như bình thường nhưng quãng đường đi chỉ có bằng 60% quãng đường ban đầu. (trước 55-60km bây h thì tầm 35-40km).
Bác nào giải thích giúp em.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,556
Động cơ
542,681 Mã lực
Em thắc mắc về vụ thay PIN: "hỗ trợ đổi pin mới cho khách hàng khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70% " là theo ý nào dưới đây.
1- Sẽ đổi PIN khi sạc mà xe báo không vượt quá được 70%.
2- Sẽ đổi PIN khi quãng đường đi thực tế dưới 70% quãng đường công bố ban đầu.
Vì em đang đi con KLARA A1, bây h sạc vẫn báo 99-100% như bình thường nhưng quãng đường đi chỉ có bằng 60% quãng đường ban đầu. (trước 55-60km bây h thì tầm 35-40km).
Bác nào giải thích giúp em.
Dung lượng pin giảm còn 70%. Ví dụ như pin con A1 hình như là 60v 22Ah là mới tinh. Cụ dùng một tg còn 14Ah là đc đổi mới.
 

hoanghoa10985

Đi bộ
Biển số
OF-343666
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
8
Động cơ
272,380 Mã lực
Dung lượng pin giảm còn 70%. Ví dụ như pin con A1 hình như là 60v 22Ah là mới tinh. Cụ dùng một tg còn 14Ah là đc đổi mới.
ok cụ. Chứ như con A1 của em bây h mới 2 năm mà giảm ghê quá. Ngày nào cũng phải sạc.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,773
Động cơ
426,329 Mã lực
Em thắc mắc về vụ thay PIN: "hỗ trợ đổi pin mới cho khách hàng khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70% " là theo ý nào dưới đây.
1- Sẽ đổi PIN khi sạc mà xe báo không vượt quá được 70%.
2- Sẽ đổi PIN khi quãng đường đi thực tế dưới 70% quãng đường công bố ban đầu.
Vì em đang đi con KLARA A1, bây h sạc vẫn báo 99-100% như bình thường nhưng quãng đường đi chỉ có bằng 60% quãng đường ban đầu. (trước 55-60km bây h thì tầm 35-40km).
Bác nào giải thích giúp em.
Cụ thuê pin thì đc đổi thoải mái rồi, còn mua pin thì chịu thôi, đó là đặc tính của pin
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,851 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng công nhận vậy. Nhưng Pin xuống nhanh quá. mới được 2 năm.
e cũng lo nhất khoản đi dc 1 thời gian pin nó xuống nhanh quá, hoặc bị quả pin lỗi thì nằm đường, hoặc để mấy ngày ko đi ko biết có hết pin luôn ko!
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,556
Động cơ
542,681 Mã lực

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,933
Động cơ
514,134 Mã lực
Em thắc mắc về vụ thay PIN: "hỗ trợ đổi pin mới cho khách hàng khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70% " là theo ý nào dưới đây.
1- Sẽ đổi PIN khi sạc mà xe báo không vượt quá được 70%.
2- Sẽ đổi PIN khi quãng đường đi thực tế dưới 70% quãng đường công bố ban đầu.
Vì em đang đi con KLARA A1, bây h sạc vẫn báo 99-100% như bình thường nhưng quãng đường đi chỉ có bằng 60% quãng đường ban đầu. (trước 55-60km bây h thì tầm 35-40km).
Bác nào giải thích giúp em.
Em làm chủ phần mềm, thì :
Sau 10 năm cụ thích thì nó báo lên 120% cũng được ợ.
Sẽ ko bao giờ xuống dưới 70% cụ nhé ;)
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,511
Động cơ
623,683 Mã lực
e cũng lo nhất khoản đi dc 1 thời gian pin nó xuống nhanh quá, hoặc bị quả pin lỗi thì nằm đường, hoặc để mấy ngày ko đi ko biết có hết pin luôn ko!
Nếu pin tốt được như pin iphone thì sẽ dùng được 500 chu kỳ xạc thì pin sẽ xuống khoảng 70%. 500 chu kỳ xạc với E34 thì tối thiểu cũng đi được 177*500=88500 km.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,556
Động cơ
542,681 Mã lực
Em làm chủ phần mềm, thì :
Sau 10 năm cụ thích thì nó báo lên 120% cũng được ợ.
Sẽ ko bao giờ xuống dưới 70% cụ nhé ;)
Không đc đâu cụ ơ. Dung lượng pin nó phản ánh ra ngay số km đi được. Chạy vào mắt.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,933
Động cơ
514,134 Mã lực
Không đc đâu cụ ơ. Dung lượng pin nó phản ánh ra ngay số km đi được. Chạy vào mắt.
Hehe, là em nói vd như thế, chứ chắc là để báo thấp nhất luôn 71% - ai lại lộ liễu thế.
Còn số km đi được lại là chuyện dài kỳ, đơn giản là do tắc đường hoặc do người chạy.
Thắc mắc lên phường là 1 option luôn vó khả năng km thêm :).
Em ở đây ko phản đối VF,vì thực lòng cũng muốn mua 1 con xe điện đi trong tp.
Vấn đề giá cả, cl và cách làm, đối xử với kh là cần phản biện.
Chứ vụ xe xăng em đã dự đoán ko ổn lúc đầu. Sau này 3 năm nữa các chủ xe mới thấm khổ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top