[Thảo luận] Giá thuê pin xe điện biến động theo giá xăng.

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ lăn tăn giá xăng, giá điện.
Em thì lăn tăn độ an toàn
- Pin: hiệu điện thế, dòng lớn, dò điện, cháy nổ, bảo trì, dây điện như thế kia chuột cắn ra sao?.
- Vách pin để dưới gầm, khi va chạm, quệt dưới gầm ( va chạm với đá hộc, con lươn ...) liệu lúc đấy có nguy hiểm cho người lái. Đi qua chỗ ngập liệu có nguy hiểm cho người lái?.
- Pin là giá trị lớn nhất của xe, công nghệ thay đổi theo năm, nôm na giống như mua điện thoại, không có nhiều giá trị cốt lõi.
-Điện áp của pin xe điện là rất lớn. (Tesla, Vinfast là 400V, Porsche là 800V) . Nó gần như không phải bảo trì (hỏng thì thay thôi không sửa được). Nó có hệ thống làm mát, sưởi riêng. Tất cả dây cao áp( màu cam) đều có vỏ bọc rất chắc chắn dao, kéo cũng khó cắt nên chuột không thể cắn. Còn đây tín hiệu thì cũng như xe xăng thôi. Đứt dây thì không chạy được.
- gầm xe là nơi ít chịu tác động nhất khi xảy ra và chạm giao thông thông thường (xe với xe). Và pack pin được lắp trong khung hợp kim nhôm rất chắc chắn.

Hiện nay chưa ghi nhận trường hợp nào nổ pin xe điện khi xảy ra va chạm giao thông.
1 pack pin gồm cell pin, hệ thống làm mát, hệ thống sưởi, các cảm biến, ecu điều khiển, và khung bảo vệ. Pin chỉ cho nạp hoặc xả khi có lệnh của ecu. Khi cắm sạc vào xe ecu sẽ dựa vào các cảm biến nếu an toàn mới cho nạp điện vào xe (thiếu tiếp địa thì không nạp được là 1 ví dụ ). Cụ lên xe bấm nút mở điện ecu thấy an toàn mới ra lệnh cho pin cấp nguồn cho động cơ. Trường hợp xe bị ngập nước hay ở dưới sông cảm biến độ ẩm (giống gạt mưa TĐ) sẽ báo và ngay lập tức ecu sẽ ra lệnh ngắt nguồn hoặc không xả điện.
1 điều nữa tuy là điện áp cao nhưng là điện cách ly. Nên chỉ chạm đồng thời 2 cực của pin mới bị giật. Còn chạm vào 1 cực với đất cũng không bị giật.
-sau này khi công nghệ pin phát triển lên (lưu được nhiều điện hơn) cụ muốn đổi pin thì giá thuê pin sẽ cao hơn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ cho hỏi nếu VF E34 chạy vào mùa hè tháng 6, 7 nhiệt độ ngoài trời khoảng hơn 40 độ phải chạy điều hòa thì pin sạc đầy xe chạy đươc bao nhiêu km đường Hà Nội? Tắc đường xe không di chuyển được, điều hòa phải chạy liên tục thì pin chịu được lâu không?
Pin hiện nay là pin lithium ion. Nhiệt độ làm việc lý tưởng từ 25-40°c. Nếu nhiệt độ cao hơn hệ thống làm mát sẽ hoạt động (Tesla khi sạc bằng trạm siêu sạc 250kw. Hệ thống làm mát kêu như máy bay phản lực) còn lạnh quá thì hệ thống sưởi sẽ hoạt động. Mà sưởi lúc nào cũng tốn điện hơn làm mát. Hệ thống này tốn điện không kém hệ thống làm mát hay sưởi cho cabin. Hiện tại miền bắc chưa tới mùa hè để thử nghiệm hệ thống làm mát khi nhiệt độ ngoài trời lên quá cao. Còn hệ thống sưởi thì kênh Trắng auto đã thử nghiệm 1 tiếng trên cầu Chương Dương hết 1% pin khi tắc đường hoặc dừng đèn đỏ xe xăng động cơ vẫn phải hoạt động để chạy điều hòa còn xe điện thì không vì điều hòa chạy động cơ riêng và bé hơn nhiều.
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,876 Mã lực
Tuổi
40

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,691
Động cơ
474,601 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
......Giá thuê pin = giá xăng/km - giá điện/km.......
Cụ cho xin cái link chính thống của Vin công bố như này cái. Còn trước mắt thì nếu cụ chạy càng nhiều thì giá thuê pin trên km càng rẻ cụ nhé. Cái này lợi nhất cho mấy ông chạy dịch vụ đấy cụ ạ
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Bên Mỹ nếu tính chi phí sử dụng pin vẫn đắt hơn dùng xăng và mình ko kỳ vọng họ giảm giá v.v... ngay và luôn. Nhưng cách tính và nguyên tắc tính thì ko hợp lý vì giá thành pin nó không phụ thuộc vào giá xăng. Giờ ai mua xe điện là muốn tìm hiểu cái mới và phần nào là ủng hộ sản xuất trong nước. Tuy nhiên cách tính như trên không khỏi khiến người mua phân vân và chuyển sang trạng tại chờ đợ xem mọi thứ thế nào trước khi xuống tiền.
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,876 Mã lực
Tuổi
40
Bên Mỹ nếu tính chi phí sử dụng pin vẫn đắt hơn dùng xăng và mình ko kỳ vọng họ giảm giá v.v... ngay và luôn. Nhưng cách tính và nguyên tắc tính thì ko hợp lý vì giá thành pin nó không phụ thuộc vào giá xăng. Giờ ai mua xe điện là muốn tìm hiểu cái mới và phần nào là ủng hộ sản xuất trong nước. Tuy nhiên cách tính như trên không khỏi khiến người mua phân vân và chuyển sang trạng tại chờ đợ xem mọi thứ thế nào trước khi xuống tiền.
E ko rót dc cho cụ nữa

 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,989
Động cơ
444,953 Mã lực
Xăng tăng kinh quá, E đang ấp ủ dự định mua con VF34 của Vin mà lại rất băn khoăn cái khoản giá thuê pin. E chỉ ko hiểu sao giá thuê pin lại phụ thuộc giá xăng? Cụ nào hiểu biết thì giải đáp giúp e. Theo e tìm hiểu trên mạng thì Giá thuê pin = giá xăng/km - giá điện/km. Vào 1/12 hàng năm Vin sẽ công bố giá thuê. Vậy thì chuyển sang xe điện có ích lợi gì khi tổng chi phí/km bỏ ra vẫn bằng xe xăng?
Các cụ thông não giúp e, e chuẩn bị rượu rồi ak.
Đấy là chiêu trò bán hàng thôi, còn bản chất giá là do người bán quyết định, mua hay ko là quyền của người mua hàng.
Mọi thứ đều rõ ràng, điều khoản, giá thuê, cách tính giá thuê, ko ai dí súng vào đầu người dân bắt mua xe điện cả.
Còn xe điện là để giảm ô nhiễm, xu hướng của tương lai, chứ chi phí vận hành (nhiên liệu, sửa chữa, phụ tùng, bảo dưỡng...) e đảm bảo đắt hơn xe xăng cùng phân khúc.
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,020
Động cơ
303,308 Mã lực
Giá thuê pin tính theo giá xăng thì e thấy đúng là phi lý.
Chi phí sử dụng thấp hơn mà cụ thể là điện rẻ hơn xăng là lý do lớn để nhiều người chuyển sang xử dụng xe điện mặc dù phải đối mặt với nhiều vấn đề như chỗ sạc, công nghệ, phần mềm có thể phát sinh nhiều lỗi. Thế mà ông VF chơi bài giá thuê neo theo giá xăng thì chắc nhiều người sẽ cân nhắc lại mặc dù đã đặt cọc (trong đó có em).
 

Serty

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719284
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
229
Động cơ
81,421 Mã lực
Tuổi
36
Vf sẽ để mức giá thuê hợp lý thôi, vì nếu tăng linh tinh thì VF sẽ là ng chịu thiệt hại đầu tiên, mất hết Kh. Nên cũng ko có lý do để tăng giá ảo.
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,876 Mã lực
Tuổi
40
Giá thuê pin tính theo giá xăng thì e thấy đúng là phi lý.
Chi phí sử dụng thấp hơn mà cụ thể là điện rẻ hơn xăng là lý do lớn để nhiều người chuyển sang xử dụng xe điện mặc dù phải đối mặt với nhiều vấn đề như chỗ sạc, công nghệ, phần mềm có thể phát sinh nhiều lỗi. Thế mà ông VF chơi bài giá thuê neo theo giá xăng thì chắc nhiều người sẽ cân nhắc lại mặc dù đã đặt cọc (trong đó có em).
E cũng vì thế mà cân nhắc
 

hoangsummer09

Đi bộ
Biển số
OF-805282
Ngày cấp bằng
25/2/22
Số km
1
Động cơ
6,910 Mã lực
Tuổi
39
cụ có tìm hiểu nhầm ở đâu ko thế. làm gì có cái giá thuê pin nào liên quan tới giá xăng. Chắc cụ xem nhầm dân mạng tự tính so sánh với giá xăng r
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,876 Mã lực
Tuổi
40
cụ có tìm hiểu nhầm ở đâu ko thế. làm gì có cái giá thuê pin nào liên quan tới giá xăng. Chắc cụ xem nhầm dân mạng tự tính so sánh với giá xăng r
Để e lấy lại xem ntn cụ nhé
 

TamAn7810

Xe tăng
Biển số
OF-626975
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
1,388
Động cơ
127,331 Mã lực
Sao em thấy nó không liên nhỉ ?
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,876 Mã lực
Tuổi
40

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,744
Động cơ
426,255 Mã lực
Nản thật... chính sách của Vin ĐƠN GIẢN là đảm bảo cả tiền điện sạc + tiền thuê Pin cũng chỉ bằng tiền xăng chạy... Vin đã chấp nhận làm vậy để tránh nhiều cái mồm ra rả nói xe điện chạy tốn hơn xe xăng... Đúng làm ko làm sao cho đủ với các loại đòi hỏi...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top