[Funland] Giá điện tăng 4,5% lên hơn 2.000 đồng/kWh từ hôm nay

Wind merchant

Xe buýt
Biển số
OF-400416
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
684
Động cơ
239,818 Mã lực
Tuổi
49
Thế bác ấy đổ xăng đừng thu thuế bác ấy đi nhé.
Đồng chí ấy nhà cao cửa rộng, tiền nhiều, nên mới phọt ra câu đấy.
Bọn em 8 thằng ở phòng trọ, xung quanh là dân nghèo công nhân, có cả con nhỏ, nổ máy mãi á.
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,070
Động cơ
407,054 Mã lực
Tưởng tượng ra giá 500đ/kWh à :)) Ngon thế tự làm bán cho hàng xóm láng giếng đi thuê dây EVN đấu nối 75đ/kWh thôi :)) Ngáo thật sự bảo dân trí thấp lại tự ái
Dẫn chứng nhiều rồi nhưng vẫn phải dẫn chứng lại
Ngày xưa lúc vietel làm viễn thông . Mấy thằng mobi vina hù dọa liền tục lào nà giá cước sẽ tăng an ninh quốc giá sẽ lọ lọ chai chai..
Cuối cùng thì sao :)). Giá cước giảm Việt Nam 1 phát từ nước có nền viễn thông lạc hậu lên cường quốc viễn thông đúng k?? Tóm lại điện cũng nên bỏ độc quyền.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,445
Động cơ
203,639 Mã lực
Dẫn chứng nhiều rồi nhưng vẫn phải dẫn chứng lại
Ngày xưa lúc vietel làm viễn thông . Mấy thằng mobi vina hù dọa liền tục lào nà giá cước sẽ tăng an ninh quốc giá sẽ lọ lọ chai chai..
Cuối cùng thì sao :)). Giá cước giảm Việt Nam 1 phát từ nước có nền viễn thông lạc hậu lên cường quốc viễn thông đúng k?? Tóm lại điện cũng nên bỏ độc quyền.
Cụ tự xây dựng hệ thống điện như ông Viettel tự xây hệ thống cho mình đi mà cạnh tranh tước bỏ độc quyền của thằng EVN, hay cụ muốn bỏ độc quyền của thằng EVN là cổ phần hóa công ty con của nó để tao mua lại?
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,319
Động cơ
269,201 Mã lực
Dẫn chứng nhiều rồi nhưng vẫn phải dẫn chứng lại
Ngày xưa lúc vietel làm viễn thông . Mấy thằng mobi vina hù dọa liền tục lào nà giá cước sẽ tăng an ninh quốc giá sẽ lọ lọ chai chai..
Cuối cùng thì sao :)). Giá cước giảm Việt Nam 1 phát từ nước có nền viễn thông lạc hậu lên cường quốc viễn thông đúng k?? Tóm lại điện cũng nên bỏ độc quyền.
Kém hiểu biết đừng lấy ví dụ, giá viễn thông giảm là do công nghệ nhảy vọt nên chi phí đầu tư hạ tầng giảm mạnh mới dẫn đến giá giảm tụt quần

Còn điện hiện tại độc quyền cái gì??? Cứ nói độc quyền mà không hiểu mình đang nói gì à??? Giờ tư nhân được quyền làm hết sản xuất, mua, bán điện đấy chả khác gì viễn thông cả. Tư nhân làm nó không bán được giá rẻ hơn EVN nó mới không làm đấy, dốt cứ nói đi nói lại
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,151
Động cơ
150,517 Mã lực
Đẩy lỗ cho thằng EVN đó, người định kiến như cụ thì đừng còm. Mồm cứ ngoạc ra chửi nhưng điện tao vẫn dùng, giá rẻ dùng không cần tiết kiệm nhưng tăng giá là chửi.
Gớm, đẩy lỗ rồi lại tăng giá để bù lỗ rồi bảo là trợ giá
Ra khỏi ngành rồi thì thanh thản đi, đừng làm Điêner nữa cụ ơi. Mấy bài tuyên truyền kiểu ban ơn mưa móc trợ giá này nọ cũ ríc rồi
Các ông cứ làm đúng, làm đủ đúng chức trách của mình đi rồi chúng tôi đóng đủ. Nhé
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,445
Động cơ
203,639 Mã lực
Gớm, đẩy lỗ rồi lại tăng giá để bù lỗ rồi bảo là trợ giá
Ra khỏi ngành rồi thì thanh thản đi, đừng làm Điêner nữa cụ ơi. Mấy bài tuyên truyền kiểu ban ơn mưa móc trợ giá này nọ cũ ríc rồi
Các ông cứ làm đúng, làm đủ đúng chức trách của mình đi rồi chúng tôi đóng đủ. Nhé
Tuyên truyền gì đâu, muốn nói để mấy người định kiến như cụ hiểu hơn về điên nặng thôi, chứ cốc nước đầy như cụ thì có muốn thế nào cũng chẳng nạp thêm được.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,151
Động cơ
150,517 Mã lực
Tuyên truyền gì đâu, muốn nói để mấy người định kiến như cụ hiểu hơn về điên nặng thôi, chứ cốc nước đầy như cụ thì có muốn thế nào cũng chẳng nạp thêm được.
Em mà định kiến thì chả có quan điểm phải tính đúng tính đủ. Em chỉ định kiến với mấy anh lđ evn làm sai làm láo.
Cả nhân sự nữa. Ko biết đtn evn hoạt động ntn với đc bí thư con anh chủ tịch?
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,838
Động cơ
46,745 Mã lực
Tuổi
48
Dẫn chứng nhiều rồi nhưng vẫn phải dẫn chứng lại
Ngày xưa lúc vietel làm viễn thông . Mấy thằng mobi vina hù dọa liền tục lào nà giá cước sẽ tăng an ninh quốc giá sẽ lọ lọ chai chai..
Cuối cùng thì sao :)). Giá cước giảm Việt Nam 1 phát từ nước có nền viễn thông lạc hậu lên cường quốc viễn thông đúng k?? Tóm lại điện cũng nên bỏ độc quyền.
Ai hù cụ, giá lúc đó do UBVG quyết nhá, xin giảm ko đc cụ nhé. Vụ này khác vụ điện nhiều mà cụ. Mà các đc Viễn thông giờ cũng muốn 1 hạ tầng thôi, tự nhiên 3 ông tiêu gấp 3 lần USD để xây dựng 3 hạ tầng chồng lên nhau.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Xăng cũng là kttt nửa vời :))vẫn phải mua qua đầu mối . Khi nào đúng lad kttt hẵng tính. Còn vụ điện nghe thì hay lắm vậy ai đang nắm vụ mua bán điện :)) cho tư nhân nhảy vào làm điện nghe thì kttt lắm nhưng... :)).
Có 40 đầu mối nhập cụ ạ, ko phải 1-2 đầu mối nhập xăng dầu đâu. Mà bảo độc quyền nửa vời. Hiện tại chỉ ko cho các DNNN nhập khẩu xăng dầu về bán ở việt nam thôi. Còn trong nước nhập tẹt.
Ngành điện công nhận là do động quyền nên có chút khó chịu, nhưng giờ phút này có bỏ hết độc quyền thì tư nhân cũng bao giờ nhảy vào, như đường sắt vậy.
Lý do: giá sx rẻ nhất là thuỷ điện thì EVN chiếm tới 70% sản lượng điện của thuỷ điện rồi. Chính vì có thuỷ điện nên chúng ta mới được dùng giá rẻ, còn tất cả các nguồn phát khác đều cao hơn giá bán hiện tại, chưa kể hao phí truyền tải, rồi sx ra không bán được.
CP cũng muốn Dầu khí Than và Viettel nhảy vào san bớt việc với điện nhưng sau khi nghiên cứu đều "say no".
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Em mà định kiến thì chả có quan điểm phải tính đúng tính đủ. Em chỉ định kiến với mấy anh lđ evn làm sai làm láo.
Cả nhân sự nữa. Ko biết đtn evn hoạt động ntn với đc bí thư con anh chủ tịch?
KTTT thì không có chuyện tính đúng tính đủ đâu, tôi làm hết 100 đồng hay bao nhiêu là việc của tôi, các ông thích tranh nhau mua thì giá 1000 cũng không phải là đắt, còn nếu chẳng ai mua thì 10 đồng cũng không rẻ.
Quay lại chủ đề thì giá điện nếu tiêu dùng vẫn tiếp tục tăng cao hơn đầu tư thì giá sẽ tăng vẫn tiếp tục tăng bất kể là điện do ai quản lý, nếu NN thì sẽ có chút kìm để nó tăng chậm chứ cũng không thể không tăng còn tư nhân thì khỏi tăng luôn.
Có thể cụ chưa biết là giá bán điện các nhà máy của evn hiện đang thấp hơn nhiều giá bán điện các nhà máy của tư nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
452
Động cơ
387,065 Mã lực
Thì các đồng chí ấy giàu có, kiếm chác được, kiếm ở đâu chắc cụ cũng biết. Lạ nhất là tăng giá điện, dân nghèo như em ai cũng kêu, mọc ra vài đồng chí of ra sức bảo vệ, khi bị vặn vẹo thì giở dọng cùn, hù dọa, lúc nào cũng có cái câu thủ sẵn là không muốn dùng điện thì tự sản xuất mà dùng, cán bộ nói câu cấy quá là cùn.
Tăng giá phù hợp còn hơn là bị cắt điện. Điện thiếu hiện tại là do thiếu nguồn. Mà nguồn điện thì EVN không độc quyền, chỉ chiếm có chưa đến 40%, còn lại là do các ngành khác và tư nhân đầu tư. Vì giá thấp nên chả nhà đầu tư nào mặn mà nhảy vào xây nhà máy điện nữa, nên nó mới thiếu trầm trọng.
"Phải tăng giá mới đảm bảo đủ điện dùng": đó không phải là ý kiến của riêng mấy ông EVN, mà còn là ý kiến của nhiều cơ quan chức quản lý nhà nước và các chuyên gia.
Là người dân, không ai muốn tăng giá gì cả. Nhưng nếu phải chọn giữa tăng giá vài % và bị cắt điện, tôi chọn vế trước.
Còn nhớ khủng hoảng xăng vừa rồi, nửa ngày ko mua nổi xăng, tôi chỉ mong tăng mẹ nó vài % cũng được, miễn các cây xăng bán đủ xăng cho tôi

https://thanhnien.vn/phai-tang-gia-moi-bao-dam-du-dien-dung-185231108233518917.amp
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,151
Động cơ
150,517 Mã lực
KTTT thì không có chuyện tính đúng tính đủ đâu, tôi làm hết 100 đồng hay bao nhiêu là việc của tôi, các ông thích tranh nhau mua thì giá 1000 cũng không phải là đắt, còn nếu chẳng ai mua thì 10 đồng cũng không rẻ.
Quay lại chủ đề thì giá điện nếu tiêu dùng vẫn tiếp tục tăng cao hơn đầu tư thì giá sẽ tăng vẫn tiếp tục tăng bất kể là điện do ai quản lý, nếu NN thì sẽ có chút kìm để nó tăng chậm chứ cũng không thể không tăng còn tư nhân thì khỏi tăng luôn.
Có thể cụ chưa biết là giá bán điện các nhà máy của evn hiện đang thấp hơn nhiều giá bán điện các nhà máy của tư nhân.
Chả có định nghĩa nào nói KTTT ko tính đúng tính đủ, KTTT có quy luật cung cầu, quy luật giá trị vv trong đó quy luật giá trị nói về hàng hóa và trao đổi hàng hóa. Khi trao đổi, a ko tính đúng, tính đủ thì ko thể có giá trị thặng dư cộng thêm phần đúng và đủ (giá trị sp) cả
 
Chỉnh sửa cuối:

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,912
Động cơ
471,704 Mã lực
Kinh doanh bằng việc tăng giá nhưng vẫn lỗ chỏng vó và điện vẫn thiếu:)).Điệp khúc này cứ diễn thì thằng nào dám đầu tư lớn vào VN:)).
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
452
Động cơ
387,065 Mã lực
Kinh doanh bằng việc tăng giá nhưng vẫn lỗ chỏng vó và điện vẫn thiếu:)).Điệp khúc này cứ diễn thì thằng nào dám đầu tư lớn vào VN:)).
Kinh doanh nhưng không được quyết giá bán. Kinh doanh mà giá mua đầu vào tăng chóng mặt (có thời điểm giá than tăng 3,4 lần) nhưng giá bán ra vẫn không được tăng. Kể cũng lạ đời.
B57ED4D0-A69E-4518-8570-DDEA70DFC0FD.jpeg
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Kinh doanh bằng việc tăng giá nhưng vẫn lỗ chỏng vó và điện vẫn thiếu:)).Điệp khúc này cứ diễn thì thằng nào dám đầu tư lớn vào VN:)).
Mấy năm trước lãi mà, tiền gửi lên đến vài chục ngàn tỷ. Số lãi được mang đi đầu tư nhưng dự án chậm tiến độ nên tiền vẫn ở ngân hàng.
Nhưng 2 năm hậu covit thì bay sạch lãi và lỗ chỏng gọng. Ko biết vì lý do gì nhưng nhìn báo cáo tc thì thấy số lỗ 5% so với doanh thu, đúng ra lúc đó cho tăng 5% chắc hết lỗ. Vẫn còn tiền đi đầu tư.
Nói chung giờ chỉ còn cách là nhập khẩu thêm điện từ lào. Và mua thêm các modul phát dầu. Tăng giá giờ cao điểm thì mới đủ điện dùng cho 2024 và 2025
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
452
Động cơ
387,065 Mã lực
Mấy năm trước lãi mà, tiền gửi lên đến vài chục ngàn tỷ. Số lãi được mang đi đầu tư nhưng dự án chậm tiến độ nên tiền vẫn ở ngân hàng.
Nhưng 2 năm hậu covit thì bay sạch lãi và lỗ chỏng gọng. Ko biết vì lý do gì nhưng nhìn báo cáo tc thì thấy số lỗ 5% so với doanh thu, đúng ra lúc đó cho tăng 5% chắc hết lỗ. Vẫn còn tiền đi đầu tư.
Nói chung giờ chỉ còn cách là nhập khẩu thêm điện từ lào. Và mua thêm các modul phát dầu. Tăng giá giờ cao điểm thì mới đủ điện dùng cho 2024 và 2025
2021 trở về trước gần chục năm thì năm nào EVN cũng lãi từ vài nghìn đến vài chục nghìn tỉ. 2022 bắt đầu lỗ, và lỗ nặng vì giá than, giá khí tăng đột biến, nhưng giá điện không được tăng.
Nguồn phát chiếm hơn 80% chi phí sản xuất điện của EVN, trong đó nguồn phát điện than, điện khí chiếm gần 60% sản lượng điện, giá than giá khí tăng khủng khiếp trong năm 2022 nhưng giá điện không được tăng. Lỗ xuất phát từ đó mà ra.
B729E3CB-2A87-4DE4-ACB0-0492316D4F81.jpeg
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
2021 trở về trước gần chục năm thì năm nào EVN cũng lãi từ vài nghìn đến vài chục nghìn tỉ. 2022 bắt đầu lỗ, và lỗ nặng vì giá than, giá khí tăng đột biến, nhưng giá điện không được tăng.
Nguồn phát chiếm hơn 80% chi phí sản xuất điện của EVN, trong đó nguồn phát điện than, điện khí chiếm gần 60% sản lượng điện, giá than giá khí tăng khủng khiếp trong năm 2022 nhưng giá điện không được tăng. Lỗ xuất phát từ đó mà ra.
B729E3CB-2A87-4DE4-ACB0-0492316D4F81.jpeg
Cái này lỗi ở EVN, làm truyền thông không tốt, vì điện có nguồn giá rẻ giá đắt. Nguồn giá rẻ khoảng 20gw, nếu ngày nào dùng 30gw thì lãi khủng, còn ngày nào lên 45gw thì lỗ nặng. EVN đang sai ở cái bán giá giờ cao điểm cho dân quá thấp so với giá mua điện
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,967
Động cơ
236,371 Mã lực
Cái điện mặt trời này e thấy hay này. Nhưng độ bền ko biết được lâu ko. Nếu được 5-10 thì đầu tư quá ổn. E hơi lăn tăn về độ bền
Thay ác quy định kỳ, rồi tấm pin sau này cũng ô nhiễm môi trường
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Trong bài của cụ cứ nhầm loạn lên các đơn vị kW, kWh với W/h thì người hiểu về kỹ thuật biết ngay cụ đang nói ngọng mà :D

Nói về mô hình điện mặt trời của cụ, nếu được kết hợp với pin lưu trữ đủ vài giờ công suất lắp đặt thì cơ bản đã giải quyết hết các vấn đề liên quan đến sự thiếu ổn định, phập phù mà các dạng năng lượng gió, mặt trời gặp phải. Lúc này hệ thống đạt được sự ổn định và sẵn sàng không kém gì những nguồn phát tốt nhất như thủy điện. Với mức chi phí cho cả lưu trữ chỉ < 15tr mỗi KW lắp đặt thì em nghĩ EVN và các nhà đầu tư tư nhân phải đổ xô đi xây ĐMT mới phải, vừa giải quyết được bài toán thiếu điện với chi phí rẻ mà lại vừa đáp ứng tiêu chí xanh.
Thật ra không phải nhầm lẫn về mấy cái đơn vị công xuất , tiêu thụ trên thời gian mà đôi lúc viết thiếu và ẩu, tự hiểu theo ngữ cảnh nên các cụ thích soi thì tìm thấy lỗi thôi.

Quen miệng hỏi nhau là lắp mấy ký (KW), nhiêu tiền ?.... chứ có rảnh để mà hỏi lắp công xuất bao nhiêu KW/h đâu , người thường ai thèm quan tâm mấy cái đấy.

Tôi dân ĐT-VT ra trường hơn 20 năm, làm điện tử chợ cả quãng thời gian SV, làm từ mấy cái board chuyển hệ từ NTSC sang PAL cho mấy cái TV nội địa từ những năm 90, chẳng lẽ đợi các cụ đi dạy lại mấy cái điều sơ đẳng đấy sao ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top