Bình thường nếu ghép xe vào giữa hai xe trước sau như ảnh KM của bác chủ thớt thì cách căn để biết có vào được hay không như sau:
1. Tiêu chuẩn nhất là khoảng cách đó bằng 1 thân rưỡi xe của mình thì chắc chắn là vào được và vào đẹp. Còn bao nhiêu đỏ thì phụ thuộc vào lái thôi. Với điều kiện tiêu chuẩn này, bài thi thực hành ở bển không tính đỏ mà tính thời gian. Giám khảo tính 20 giây là đạt.
Em thấy với khoảng cách này, thường Lái mới mất khoảng 3 đỏ. Khá thì hai đỏ còn Giỏi là 1 đỏ (cái này hên xui à nha he he). Các bác thực hành để tự định ra trình của mình.
2. Với khoảng cách nhỏ hơn, em ước chừng là tầm 1 thân xe + 1/3 thì vẫn vào được nhưng phải day nhiều đỏ (có thể phải dũi xe trước hoặc xe sau 1 tý). Ở bển thì chuyện ủi, tỳ như vậy là thường ngày ở huyện.
Thường thì em tiến xe lên song song với xe trước, khoảng cách giữa 2 xe khoảng 40 cm. Lùi xe đến lúc cột B xe mình đi qua đuôi xe bên cạnh thì lấy lái về phải để đưa xe mình vào (đk tiêu chuẩn 1 thân rưỡi xe). Khoảng cách càng hẹp, lúc lùi đưa đuôi xe vào càng phải lấy lái sớm, nhiều, nhanh và gắt hơn (khoảng cách giữa 2 xe phải hẹp hơn). Khi thấy bánh và góc đuôi bên phụ đã có đủ khoảng cách với hè đường thì bắt đầu trả vừa lùi vừa trả lái tiếp để lấy thẳng thân xe. Cứ thế tiền lên lùi lại cho xe lọt hẳn và song song với hè. Một cách khác là căn theo góc đuôi xe mình bên lái, khi lấy lái lùi xe thì để ý xe góc xe sau bên lái đã trùng với pha bên lái của xe đỗ sau chưa? Nếu 2 điểm chập 1 thì là lúc cần trả lái.
Để có thể hình dung các tình huống về khoảng cách, các bác nên dùng xe mô hình đồ chơi để tập trước, rất dễ hình dung ra lúc nào phải đánh lái, trả lái như nào. Không cầu kỳ thì lấy bao thuốc hoặc bao diêm cũng ok.
Nếu kinh nghiệm có ích thì em xin vodka các bác nhé he he ...