- Biển số
- OF-146822
- Ngày cấp bằng
- 23/6/12
- Số km
- 23,622
- Động cơ
- 627,329 Mã lực
- Nơi ở
- Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cảm ơn Cụ rất nhiều!Em chào cụ buicongchuc và các cụ mợ!
Em xin chia buồn với cụ buicongchuc và có một số ý kiến dâng cụ!
Năm ngoái em cũng có con xe Camry 3.5Q bị trường hợp tương tự như cụ do Công ty thành viên của họ ở Hà Nội cấp, em bị tai nạn ở Quảng Ninh và đã được Công ty của họ có trụ sở ở đây đứng ra giải quyết, trong quá trình giải quyết cũng có những vướng mắc như cụ đang vướng. Sau đó em được nghe anh bạn tư vấn, em đã thực hiện theo tư vấn đó và mọi việc được giải quyết êm đẹp. Em xin dâng cụ nội dung tư vấn dư lày:
1. Trước hết em đồng ý ý kiến cụ hoangtung76, cụ đã không ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG (sản phẩm) TRƯỚC KHI DÙNG; E còn nhớ mặt sau của Giấy chứng nhận bảo hiểm có in 3 hay 4 cái lưu ý gì gì đó và số Hotline. Lưu ý có đoạn: "Giấy CNBH này được cấp cùng với quy tắc BH, lái xe cần đọc kỹ để biết được QUYỀN LỢI và NGHĨA VỤ của mình khi tham gia bảo hiểm" và " Khi tai nạn GT xảy ra, lái xe phải có trách nhiệm ...báo ngay cho cơ quan công an (hoặc chính quyền địa phương) nơi gần nhất và BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN"; Cụ đã không đọc kỹ HDSD và chỉ thông báo cho BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN mà không báo ngay cho cơ quan công an (hoặc chính quyền địa phương) nơi gần nhất, nếu cụ trình báo sự vụ này thì sau 30 phút cụ có biên bản/bản tường trình có xác nhận của cơ quan công an (hoặc chính quyền địa phương) nơi gần nhất. Với biên bản này thì cụ cho thêm tiền BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN cũng không từ chối được cụ.;
2. Về phía BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN, theo đúng nội dung cụ comments thì nhân viên trực hotline đã làm sai quy trình khi tư vấn cho cụ cứ đưa xe về Garage để họ giám định mà không đề nghị cụ báo ngay cho cơ quan công an (hoặc chính quyền địa phương) nơi gần nhất; Có thể em hiểu cách giải quyết này là năng động của họ...
3. Sau đó nhân viên này hướng dẫn cụ gọi cho chị Châu- theo cụ nói là Nguyên PGĐ ban Dự án BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN giờ chuyển sang làm GĐ Ban Đà Nẵng nhằm mục đích để cho cụ được chăm sóc và hướng dẫn tốt hơn vì chị Châu là người trực tiếp ký GCNBH. Cụ cũng đã thừa nhận việc chị Châu đã cử ngay nhân viên đến giám định cho con xế của cụ, điều này chứng tỏ họ cũng rất chuyên nghiệp.
4. Việc nhân viên giám định chủ động từ chối cụ do các nguyên nhân đưa ra cũng sai quy trình (em rất thấm mấy vụ dư lày).
5. Việc nhân viên giám định quay lại sau khi chị Châu chỉ đạo chứng tỏ họ có thiện chí để giải quyết vụ việc...
Em xâu chuỗi tất cả các thông tin do cụ cung cấp, em đưa ra kết luận dư lày:
1. Cụ đã không ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG (sản phẩm) TRƯỚC KHI DÙNG nên đã không tuân thủ quy định chung của bảo hiểm;
2. Nhân viên trực hotline đã tư vấn/giải quyết sai quy trình trong khi tác nghiệp.
Cách giải quyết hiệu quả nhất (cũng là cách em đã làm):
Cụ không dài dòng với họ làm gì, cụ lên thẳng trụ sở chính của BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN ở tòa nhà 4A Láng Hạ (em không nhớ tầng 6 hay 8 gì đó) gặp trực tiếp Giám đốc ban Xe cơ giới của Tổng Công ty họ (em nhớ cậu ấy tên là Thái, còn rất trẻ và cách giải quyết rất hiệu quả), số điện thoại của TCTy họ, cụ chờ em chút em dở máy em tìm cái đã)...đây rồi: 0437724466. Cụ gọi điện trước khi lên để họ có thể bố trí tiếp cụ và giải quyết trường hợp này nhanh, chu đáo và hiệu quả nhất.
Em nghĩ nếu cụ thực hiện theo tư vấn của em cụ chỉ mất 2 lần đến gặp họ mà thôi (một lần đến giải quyết và một lần đến...nhận xiền)
Chúc cụ Mạnh khỏe và Lái xe an toàn.
(Nếu cần gì cụ cứ ới em nha)!
Vì muốn giải quyết nhanh để vợ 2 của em sớm được song hành cùng em nên em đã ký vào biên bản thỏa thuận đền bù 50% của họ rồi. Nhưng việc đó em tạm thời gác lại. Sau khi nhận vợ 2 ổn thỏa về em sẽ lên gặp họ làm rõ:
1. Căn cứ quy định nào mà họ ép em 50% (trong biên bản ghi rõ "nhân viên giám định yêu cầu ... 50%).
2. Mặc dù em đã ghi lại trong biên bản tường trình đúng như sự việc xảy ra: bị đâm > xe bỏ chạy > em cố gắng đuổi theo > bị contene ngáng đường nên không đuổi được > goi điện theo số hotline để thông báo > nhận được hướng dẫn như thế... nhưng sao họ lại cứ ép em như thế...
3. Khiếu kiện về việc: Em ký hợp đồng với Tổng Công ty, Ban dự án cấp GCN bảo hiểm cho em nhưng tại sao Ban Đà Nẵng lại giải quyết vụ việc, mặc dù em đã yêu cầu Ban dự án giải quyết gây khó khăn cho em.
Cụ thể sau này được giải quyết thế nào em sẽ lại trình các Cụ!