Hihi, tks bác NP nhiều, ếch 2004 thì em thấy để nguyên là đẹp nhất
3 đôi FF75 (50) + Micro DE cũng khoảng 12tr nên có thể em sẽ chuyển phương an Dual Bixenon
Cái đôi Micro DE Halogen dở hơi này đắt tiền mà hiệu quả hơn đôi đèn gầm nguyên bản chả đáng kể, lại làm xấu xe vì nó bé và lồi ra khỏi lỗ lắp đèn, làm cho giá thành đội lên!
Em cũng muốn có Bi-Xenon xịn lắm chớ, và tổng vốn đầu tư của em cho dàn Hella cũng gần đủ! Tuy nhiên, Bi-Xenon xịn không lắp vừa hốc mắt cốt của Ếch 2009 nhà em! Hơn nữa, Bi xịn nó là hàng cho bọn xe xịn đã có sẵn gáo ốp ngoài Bi nên lắp vào hốc mắt Ếch không có cái gáo ốp ngoài thì trông cực xấu!
tuyệt đẹp! đúng loại em thích.
bác cho em hỏi thêm:
- 3 cái hình chữ nhật ở dưới biển số tác dụng gì, ký mã hiệu ntn để em ra hàng mua được. ngoài ra ko cẩn cản mầu đen thì có gắn được ko?
- 3 cái đèn chỗ f1 của bác để chân có tác dụng gì? ký mã hiệu ra sao?
cám ơn bác nhiều!
Em cám ơn cụ Ngoc Phan XLS, cụ Đông, cụ Tribute và các cụ khác. Sau khi các cụ chia sẻ kinh nghiệm, dù cái đầu em cũng sáng láng thêm được một chút nhưng em vẫn chưa biết quyết định thế nào. Em rơi vào tình huống đúng như câu của cụ Trạng Quỳnh mà cụ Ngoc Phan đã trích dẫn.
Cụ Ngoc Phan cho em hỏi thêm một câu là so với bi-xenon thì cụ thấy độ sáng của xe cụ thế nào ạ? Chả là em ko muốn lắp cản trước nên đành nghĩ đến việc độ bi-xenon. Ah, nhìn xe cụ em mới nhớ đã được hân hạnh gặp cụ nhưng chưa nói chuyện được với cụ. Em cảm ơn cụ nhiều.
3 cái hình CN là 3 quả FF75
3 quả ở chân baby là 3 quả FF50
Tất cả đều là pha nhưng bác ấy lắp tầm thấp để hỗ trợ cho cốt
Lắp loại này thì nên lắp cản, nếu ko rất khó căn chỉnh cho chuẩn, vì không gian điều chỉnh quá hẹp
Đèn của em:
1- 3 quả trên là FF50 Blue.
2- 3 quả dưới là FF75 Blue
Tất cả được ship về từ amazon.com bởi Luật sư havu!
FF50 chỉ thích hợp cho Pha vì chùm ánh sáng bắn ra rộng và có độ chói rất cao, cho dù có chỉnh nó cúi xuống vẫn rất chói mắt xe ngược chiều!
FF75 độ hội tụ ánh sáng gọn hơn FF50 nên lắp tầm thấp và chỉnh nó hơi là là cúi xuống mặt đường là hỗ trợ Cốt hoàn hảo và đã test đủ kiểu đều không làm chói xe ngược chiều!
Cải hai group (FF50 và FF75+đèn Gầm) đều lấy tín hiệu điều khiển từ nguồn đèn Lăng téc (ăn qua nấc thứ nhất của cần điều khiển trên vô lăng) để lỡ có quên thì nó tự tắt sau khi xuống xe tắt máy rút chìa khóa ra!
FF50 điều khiển bằng công tắc 4x4LOCK (hàng zin) lắp thêm đúng lỗ chờ bên phải vô lăng như ở xe XLT.
FF75+đèn Gầm điều khiển bằng công tắc đèn Gầm (hàng zin) lắp thêm đúng lỗ chờ bên trái vô lăng như ở xe XLT.
Về độ sáng: Nếu em giương hết đèn lên thì có 10 bóng sáng cùng lúc (chưa tính hai bóng lăng téc và em không đấu chung Pha Cốt zin nhá
). Lúc đó là ở chế độ Pha. Đủ để em có thể chạy đến 140km/h ở những đoạn đường thoáng trên HCM road (kỷ lục là 3 tiếng cho 320km từ 10:30pm đến 1:30am có cụ Chánh ngồi ghế phụ chứng giám).
So với Xenon thì em thấy cũng khó so sánh nhưng chắc là không thua mà có phần hơn!
Nếu đi chế độ Cốt thì có các bóng sau cùng sáng: Cốt zin + 2 đèn Gầm + 3 FF75. Tầm 100m trước đầu xe sáng trắng, cho dù xe ngược chiều có giương Pha lên em vẫn nhìn được có hòn đá hộc nào trước mặt không. Tuy nhiên, ánh sáng nó không được "cắt" gọn gàng như Bi-Xenon xịn nên theo em là chạy Cốt Bi-Xenon xịn sẽ dễ chịu hơn, cho dù độ sáng chưa biết thằng nào hơn!
Cái mất lớn nhất của em là sẽ tốn xăng hơn vì với xe xịn mà có 2 đôi Bi-Xenon (cả Cốt lẫn Pha) nó chỉ tiêu có 2x2x35W=140W công suất điện. Em thì khi chạy Pha chế độ full sẽ mất 10x55W=550W tức là tốn điện gấp 3,93 lần!
Tốn điện tức là tốn xăng, và cũng là xe sẽ yếu đi một tí vì máy phải gánh tải máy phát cao lên cho đèn.
Em đang đề nghị nhà Duylinhaudio cố tìm nguồn hàng bên Taiwan hoặc Tung Kẩu là cái loại đèn nguyên bộ được sản xuất có lắp sẵn Thấu kính trong chóa đèn cho Ếch 2009 trở về mà chưa được vì Ếch ít kẻ thích quá nên bọn làm phụ kiện nó không đầu tư, mặc dù Getz, Morning còn có. Thậm chí Focus cũng có loại đèn đó!
Nếu mua được chỉ cần nhấc cả hai nguyên bộ đèn zin ra rồi đặt nó vào. Thích lắp bóng Xenon hay Halogen thì tùy!