- Biển số
- OF-33031
- Ngày cấp bằng
- 5/4/09
- Số km
- 7,683
- Động cơ
- 554,291 Mã lực
Cụ hoangchung06 và các cụ khác cho em hỏi là nếu lắp trên nóc thì nên lắp mấy quả FF50 và hiệu quả thế nào ạ (so với lắp trên cản trước của cụ NgocPhan XLS)? Mấy hôm vừa rồi em đi đêm trên đường 5 mới thấy đèn pha ESC tù mà tù mù quá nên em đang nghiên cứu vụ độ thêm đèn pha. Độ bi xenon em thấy phức tạp quá nên chưa dám nghiên cứu.
Em cảm ơn các cụ.
Lắp 4 quả là đẹp, lắp trên cao thì chắc chắn hiệu quả hơn lắp dưới thấp rồi, có điều nếu gặp sương mù hoặc trời mưa thì bị phản tác dụng vì nó tạo ra 1 bức "tường trắng" ngay trước kính lái.
Lắp đèn trên nóc thì tác dụng lớn nhất, theo như bình luận của Cụ Chánh, là trông xe (xưa kia là của RÌ Béo, bây giờ là trungvan304) chạy đẹp lung linh sáng rực cả một góc rừng Tây Bắc là chính!em cũng muốn lắp thêm đèn, các bác tư vấn cho em với.
em ko muốn đụng đến bóng zin, mà chỉ muốn lắp thêm đèn hình chữ nhật ở ca lăng trước thôi. và lắp thêm công tắc phụ, khi đi đường trường em mới bật, còn trong thành phố thì dùng đèn zin. các bác cho em ký hiệu bóng với để em ra em mua.
thứ 2, em ko muốn thay bộ loa theo xe mà muốn lắp thêm 1 subwoofer thôi, như thế có được ko? loa sub hiệu nào ngon?
các bác cho em vài nhời.
Hiệu quả thực sự là cải thiện tầm nhìn cho lái xe thì kém hẳn so với lắp đúng vị trí như đèn zin trước đầu xe! Khi trời không trong và khô, mưa hoặc bụi bẩn hoặc sương mù, thì dàn đèn trên nóc tạo ra một quầng phản chiếu ngay sát trước kính lái rất khó chịu!
Hơn nữa, dàn đèn lắp trên nóc làm lái xe ngược chiều cực chói! Hoặc kệ cha nó, hoặc phải tắt đi khi gặp xe ngược chiều! Kệ nó thì khỏi nói thêm! Tắt đi thì có hậu quả là mắt lái xe đang quen với ánh sáng mạnh, tự nhiên bụp 1 cái trở về đèn cốt zin sáng như đèn dầu thời bao cấp sẽ bị "sốc" và gần như "mù" một chút trước khi mắt quen trở lại với ánh sáng yếu! Một vài giây có vẻ không dài nhưng cảm giác khó chịu và quãng đường xe trôi đi trong một vài giây đó đáng kể để gây tai nạn!
Cảm giác này chính em đã trải nghiệm trên xe Newcyber cafe hôm chở hàng từ thiện đi Mù Căng Chải, với 4 quả FF50 gắn trên nóc!
Nếu không muốn lắp cản trước mà khoét ca lăng để lắp đèn thì lại có vấn đề về căn chỉnh đèn cho chuẩn! Sẽ là rất khó! Nhất là với loại đèn hội tụ cao với kiểu ánh sáng spot line! Như FF75 trên xe Lý Phàn thì phải gí vào đ ít xe trước mới thấy vệt đèn! Trong khi đó 3 quả FF75 trên cản xe em vi chỉnh thoải mái và quét là là xuống mặt đường sáng quắc, hỗ trợ cốt tuyệt hảo mà không làm chói xe ngược chiều!
Còn một giải pháp khá hữu dụng là móc mắt lắp Bi-Xenon như Cụ Chánh!
Xe sẽ đẹp và không nhìn thấy quá nhiều đèn. Ánh sáng cũng hơn hẳn đèn zin! Tuy nhiên, cắt gọt và dây nhợ khá lắng nhằng, hơi sợ!
Túm lại là hôm nào đó các cụ phải chạy xe của nhau trên đoạn đường khá dài thì mới cảm nhận hết được!