GARA ESCAPE - Sử dụng, bảo dưỡng, độ, lắp thêm đồ chơi - Third Edition!

Trạng thái
Thớt đang đóng

M.Webber

Xe máy
Biển số
OF-90498
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
58
Động cơ
405,780 Mã lực


Em up tạm cái ảnh cho các cụ tham khảo.

Có thích hợp với từng người hay không thì có lẽ đêm nào đó các cụ rảnh thì ới em rồi ra cầu Thanh Trì chạy thử mới cảm nhận chuẩn được ợ!
tuyệt đẹp! đúng loại em thích.
bác cho em hỏi thêm:

- 3 cái hình chữ nhật ở dưới biển số tác dụng gì, ký mã hiệu ntn để em ra hàng mua được. ngoài ra ko cẩn cản mầu đen thì có gắn được ko?

- 3 cái đèn chỗ f1 của bác để chân có tác dụng gì? ký mã hiệu ra sao?

cám ơn bác nhiều!
 

tobie

Xe hơi
Biển số
OF-40756
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
129
Động cơ
468,970 Mã lực
Em cám ơn cụ Ngoc Phan XLS, cụ Đông, cụ Tribute và các cụ khác. Sau khi các cụ chia sẻ kinh nghiệm, dù cái đầu em cũng sáng láng thêm được một chút nhưng em vẫn chưa biết quyết định thế nào. Em rơi vào tình huống đúng như câu của cụ Trạng Quỳnh mà cụ Ngoc Phan đã trích dẫn.

Cụ Ngoc Phan cho em hỏi thêm một câu là so với bi-xenon thì cụ thấy độ sáng của xe cụ thế nào ạ? Chả là em ko muốn lắp cản trước nên đành nghĩ đến việc độ bi-xenon. Ah, nhìn xe cụ em mới nhớ đã được hân hạnh gặp cụ nhưng chưa nói chuyện được với cụ. Em cảm ơn cụ nhiều.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
tuyệt đẹp! đúng loại em thích.
bác cho em hỏi thêm:

- 3 cái hình chữ nhật ở dưới biển số tác dụng gì, ký mã hiệu ntn để em ra hàng mua được. ngoài ra ko cẩn cản mầu đen thì có gắn được ko?

- 3 cái đèn chỗ f1 của bác để chân có tác dụng gì? ký mã hiệu ra sao?

cám ơn bác nhiều!
3 cái hình CN là 3 quả FF75
3 quả ở chân baby là 3 quả FF50

Tất cả đều là pha nhưng bác ấy lắp tầm thấp để hỗ trợ cho cốt

Lắp loại này thì nên lắp cản, nếu ko rất khó căn chỉnh cho chuẩn, vì không gian điều chỉnh quá hẹp
 

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,598
Động cơ
453,760 Mã lực
3 cái hình CN là 3 quả FF75
3 quả ở chân baby là 3 quả FF50

Tất cả đều là pha nhưng bác ấy lắp tầm thấp để hỗ trợ cho cốt

Lắp loại này thì nên lắp cản, nếu ko rất khó căn chỉnh cho chuẩn, vì không gian điều chỉnh quá hẹp
FF50 Blue chứ nhỉ:D
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Hihi, tks bác NP nhiều, ếch 2004 thì em thấy để nguyên là đẹp nhất

3 đôi FF75 (50) + Micro DE cũng khoảng 12tr nên có thể em sẽ chuyển phương an Dual Bixenon
Cái đôi Micro DE Halogen dở hơi này đắt tiền mà hiệu quả hơn đôi đèn gầm nguyên bản chả đáng kể, lại làm xấu xe vì nó bé và lồi ra khỏi lỗ lắp đèn, làm cho giá thành đội lên!

Em cũng muốn có Bi-Xenon xịn lắm chớ, và tổng vốn đầu tư của em cho dàn Hella cũng gần đủ! Tuy nhiên, Bi-Xenon xịn không lắp vừa hốc mắt cốt của Ếch 2009 nhà em! Hơn nữa, Bi xịn nó là hàng cho bọn xe xịn đã có sẵn gáo ốp ngoài Bi nên lắp vào hốc mắt Ếch không có cái gáo ốp ngoài thì trông cực xấu!

tuyệt đẹp! đúng loại em thích.
bác cho em hỏi thêm:

- 3 cái hình chữ nhật ở dưới biển số tác dụng gì, ký mã hiệu ntn để em ra hàng mua được. ngoài ra ko cẩn cản mầu đen thì có gắn được ko?

- 3 cái đèn chỗ f1 của bác để chân có tác dụng gì? ký mã hiệu ra sao?

cám ơn bác nhiều!
Em cám ơn cụ Ngoc Phan XLS, cụ Đông, cụ Tribute và các cụ khác. Sau khi các cụ chia sẻ kinh nghiệm, dù cái đầu em cũng sáng láng thêm được một chút nhưng em vẫn chưa biết quyết định thế nào. Em rơi vào tình huống đúng như câu của cụ Trạng Quỳnh mà cụ Ngoc Phan đã trích dẫn.

Cụ Ngoc Phan cho em hỏi thêm một câu là so với bi-xenon thì cụ thấy độ sáng của xe cụ thế nào ạ? Chả là em ko muốn lắp cản trước nên đành nghĩ đến việc độ bi-xenon. Ah, nhìn xe cụ em mới nhớ đã được hân hạnh gặp cụ nhưng chưa nói chuyện được với cụ. Em cảm ơn cụ nhiều.
3 cái hình CN là 3 quả FF75
3 quả ở chân baby là 3 quả FF50

Tất cả đều là pha nhưng bác ấy lắp tầm thấp để hỗ trợ cho cốt

Lắp loại này thì nên lắp cản, nếu ko rất khó căn chỉnh cho chuẩn, vì không gian điều chỉnh quá hẹp
Đèn của em:

1- 3 quả trên là FF50 Blue.
2- 3 quả dưới là FF75 Blue

Tất cả được ship về từ amazon.com bởi Luật sư havu!

FF50 chỉ thích hợp cho Pha vì chùm ánh sáng bắn ra rộng và có độ chói rất cao, cho dù có chỉnh nó cúi xuống vẫn rất chói mắt xe ngược chiều!

FF75 độ hội tụ ánh sáng gọn hơn FF50 nên lắp tầm thấp và chỉnh nó hơi là là cúi xuống mặt đường là hỗ trợ Cốt hoàn hảo và đã test đủ kiểu đều không làm chói xe ngược chiều!

Cải hai group (FF50 và FF75+đèn Gầm) đều lấy tín hiệu điều khiển từ nguồn đèn Lăng téc (ăn qua nấc thứ nhất của cần điều khiển trên vô lăng) để lỡ có quên thì nó tự tắt sau khi xuống xe tắt máy rút chìa khóa ra!

FF50 điều khiển bằng công tắc 4x4LOCK (hàng zin) lắp thêm đúng lỗ chờ bên phải vô lăng như ở xe XLT.

FF75+đèn Gầm điều khiển bằng công tắc đèn Gầm (hàng zin) lắp thêm đúng lỗ chờ bên trái vô lăng như ở xe XLT.

Về độ sáng: Nếu em giương hết đèn lên thì có 10 bóng sáng cùng lúc (chưa tính hai bóng lăng téc và em không đấu chung Pha Cốt zin nhá :P). Lúc đó là ở chế độ Pha. Đủ để em có thể chạy đến 140km/h ở những đoạn đường thoáng trên HCM road (kỷ lục là 3 tiếng cho 320km từ 10:30pm đến 1:30am có cụ Chánh ngồi ghế phụ chứng giám).:"> So với Xenon thì em thấy cũng khó so sánh nhưng chắc là không thua mà có phần hơn!
Nếu đi chế độ Cốt thì có các bóng sau cùng sáng: Cốt zin + 2 đèn Gầm + 3 FF75. Tầm 100m trước đầu xe sáng trắng, cho dù xe ngược chiều có giương Pha lên em vẫn nhìn được có hòn đá hộc nào trước mặt không. Tuy nhiên, ánh sáng nó không được "cắt" gọn gàng như Bi-Xenon xịn nên theo em là chạy Cốt Bi-Xenon xịn sẽ dễ chịu hơn, cho dù độ sáng chưa biết thằng nào hơn!

Cái mất lớn nhất của em là sẽ tốn xăng hơn vì với xe xịn mà có 2 đôi Bi-Xenon (cả Cốt lẫn Pha) nó chỉ tiêu có 2x2x35W=140W công suất điện. Em thì khi chạy Pha chế độ full sẽ mất 10x55W=550W tức là tốn điện gấp 3,93 lần!:(( Tốn điện tức là tốn xăng, và cũng là xe sẽ yếu đi một tí vì máy phải gánh tải máy phát cao lên cho đèn.

Em đang đề nghị nhà Duylinhaudio cố tìm nguồn hàng bên Taiwan hoặc Tung Kẩu là cái loại đèn nguyên bộ được sản xuất có lắp sẵn Thấu kính trong chóa đèn cho Ếch 2009 trở về mà chưa được vì Ếch ít kẻ thích quá nên bọn làm phụ kiện nó không đầu tư, mặc dù Getz, Morning còn có. Thậm chí Focus cũng có loại đèn đó!

Nếu mua được chỉ cần nhấc cả hai nguyên bộ đèn zin ra rồi đặt nó vào. Thích lắp bóng Xenon hay Halogen thì tùy!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Đây là lúc em mới chỉ lắp có 2FF50 Blue + 2FF75 Blue: :D

 

tungford

Xe buýt
Biển số
OF-728
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
826
Động cơ
585,959 Mã lực
Tuổi
51
Các cụ ơi, gần tết rồi muốn độ lại bộ vó cho con Ếch 2.3-2004 của em, đã ra Lê Văn Lương tìm nhưng không lazăng nào lắp vừa.
Cụ nào biết chỗ giá cả tư vấn nhé,nhà cháu vần dùng bộ vó nguyên bản theo xe, lốp thì lên 3.0.
Thông số đang dùng 235/70/R16

Em cũng muốn đổi tay nắm cửa đời cao hơn có được không ? cái này phải vào chính hãng hả các cụ ???

Nhà cháu nhiều riệu lắm ah !

 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Bác đặt larang 3.0 đê, như xe em này, em thấy hợp nhất

 

Travel

Xe hơi
Biển số
OF-31055
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
117
Động cơ
481,420 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ, Hà Nội
Xe của em Escape 2009, lắp bi-xenon vào nhìn có vẻ đẹp hơn (hic tự sướng tý các cụ nhỉ). Thời gian đầu tích hợp Pha + bi-xenon (tức là khi pha thì cả bi-xenon và pha đều sáng) thì ánh sáng cải thiện rõ rệt. Gặp xe ngược chiều để pha chỉ cần nháy 1, 2 cái là sẽ cụp ngay. Sau này vào hãng thợ advice phải đấu trả lại nguyên bản (pha riêng, cốt riêng) không sợ cháy. Vì vậy hiện giờ nếu đi trời mưa, đường ướt (mặt đường thâm) hoặc sương mù thì bi-xenon rất kém, còn pha thì trở về nguyên bản (tối quá). Sau khi bị vụ điện đóm giờ động chạm vào em vẫn camarun các cụ ạ.
Các cụ xem tạm cái ảnh chụp bằng điện thoại ạ:


Uploaded with ImageShack.us



Uploaded with ImageShack.us
 
Chỉnh sửa cuối:

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
577
Động cơ
493,870 Mã lực
Xe của em Escape 2009, lắp bi-xenon vào nhìn có vẻ đẹp hơn (hic tự sướng tý các cụ nhỉ).



Uploaded with ImageShack.us
Em ném viên sỏi nhỏ nhé !Cụ có giận không ?

Ảnh chụp cận cảnh thì thấy cũng được. Nhưng lùi ra nhìn tổng thể thì không đẹp cụ ạ.

Bi xenon lắp trong cái hốc chóa đó có cảm giác như hơi bị hiếng. Đúng là nếu không có design đồng bộ thì k ổn chút nào.

Một số xe độ bi xenon sơn đen lại gáo có lẽ khả dĩ hơn.

Nhưng e hiểu thì bi xenon là đã có cả chế độ pha và cốt trong cùng 1 đèn và điều chỉnh bằng mành chập gì đó.
Nếu đúng vậy thì khi chế độ cốt sẽ có cốt halogen + cốt xenon, thì phải sáng hơn nguyên bản chứ !

Chắc do công nghệ nên đèn xenon ánh sáng trắng xanh (không có dải vàng như halogen) vì thế nên điều kiện thời tiết mưa, mù thì vẫn khó chịu.

Đây là lúc em mới chỉ lắp có 2FF50 Blue + 2FF75 Blue: :D

Chói mắt quá !!! X_X :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Nếu ko lấy tín hiệu pha để lắp vào bi thì khi bật pha, màn chập trong bi đâu có mở để chuyển thành pha đâu

Trong trường hợp này thì chỉ cần lắp low beam projector
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Nếu ko lấy tín hiệu pha để lắp vào bi thì khi bật pha, màn chập trong bi đâu có mở để chuyển thành pha đâu
Trong trường hợp này thì chỉ cần lắp low beam projector
Bộ của cụ ấy em cho rằng chỉ là xenon chứ không phải bi-xenon, tức nó đã là low beam rồi, không có màn chập đâu.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em ném viên sỏi nhỏ nhé !Cụ có giận không ?

Ảnh chụp cận cảnh thì thấy cũng được. Nhưng lùi ra nhìn tổng thể thì không đẹp cụ ạ.

Bi xenon lắp trong cái hốc chóa đó có cảm giác như hơi bị hiếng. Đúng là nếu không có design đồng bộ thì k ổn chút nào.

Một số xe độ bi xenon sơn đen lại gáo có lẽ khả dĩ hơn.

Nhưng e hiểu thì bi xenon là đã có cả chế độ pha và cốt trong cùng 1 đèn và điều chỉnh bằng mành chập gì đó.
Nếu đúng vậy thì khi chế độ cốt sẽ có cốt halogen + cốt xenon, thì phải sáng hơn nguyên bản chứ !

Chắc do công nghệ nên đèn xenon ánh sáng trắng xanh (không có dải vàng như halogen) vì thế nên điều kiện thời tiết mưa, mù thì vẫn khó chịu.



Chói mắt quá !!! X_X :D
Thấu kính độ chỉ được đến thế thôi cụ! Không đẹp hơn được đâu!

Đèn xe để chế độ Pha mà không chói thì có mà. . .:D
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
976
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Cái mất lớn nhất của em là sẽ tốn xăng hơn vì với xe xịn mà có 2 đôi Bi-Xenon (cả Cốt lẫn Pha) nó chỉ tiêu có 2x2x35W=140W công suất điện. Em thì khi chạy Pha chế độ full sẽ mất 10x55W=550W tức là tốn điện gấp 3,93 lần!:(( Tốn điện tức là tốn xăng, và cũng là xe sẽ yếu đi một tí vì máy phải gánh tải máy phát cao lên cho đèn.
Có đâu mà mất !!! So với Esc thông thường thì chỉ hơn 2.5 lần thôi

2 cos x 55W+ 2 gầm x 55W = 220W

Nếu chập pha cos cùng sáng thì độ chênh lệc còn ít hơn nữa

2 cos x 55W+ 2 gầm x 55W + 2 pha x 65W = 350W



Em đang đề nghị nhà Duylinhaudio cố tìm nguồn hàng bên Taiwan hoặc Tung Kẩu là cái loại đèn nguyên bộ được sản xuất có lắp sẵn Thấu kính trong chóa đèn cho Ếch 2009 trở về mà chưa được vì Ếch ít kẻ thích quá nên bọn làm phụ kiện nó không đầu tư, mặc dù Getz, Morning còn có. Thậm chí Focus cũng có loại đèn đó!
Ở TW có bộ đèn đó có cho đời ESC trước 2008 giá khoảng 350USD chưa có bóng xenon và balast

- 01 bi lắp xenon
- 01 chóa pha halogen thông thường
- 02 vòng angel eye CCFL (hồi đó chưa có LED)



Em đi xem rồi rồi cũng chả mua vì thấy nó đẹp hơn là hiệu quả chiếu sáng :)

350UD đó mang ra lắp cản với 2 đèn Ultima 225 ... trông ngầu và khỏe hơn :-/
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Có đâu mà mất !!! So với Esc thông thường thì chỉ hơn 2.5 lần thôi

2 cos x 55W+ 2 gầm x 55W = 220W

Nếu chập pha cos cùng sáng thì độ chênh lệc còn ít hơn nữa

2 cos x 55W+ 2 gầm x 55W + 2 pha x 65W = 350W





Ở TW có bộ đèn đó có cho đời ESC trước 2008 giá khoảng 350USD chưa có bóng xenon và balast

- 01 bi lắp xenon
- 01 chóa pha halogen thông thường
- 02 vòng angel eye CCFL (hồi đó chưa có LED)



Em đi xem rồi rồi cũng chả mua vì thấy nó đẹp hơn là hiệu quả chiếu sáng :)

350UD đó mang ra lắp cản với 2 đèn Ultima 225 ... trông ngầu và khỏe hơn :-/
Ếch em XLS nguyên bản có 2x55W=110W thôi cụ ơi.
Lăng téc kô tính.

Nếu có bộ đèn như của cụ (nhưng cả 4 thấu kính) cho 2009 là em chơi luôn. Về mua bóng Xenon+Balat xịn lắp vào là đủ dùng mà không cần nhiều đèn như hiện tại.
 

XE_XICLO

Xe tải
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
494
Động cơ
496,539 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Ếch em XLS nguyên bản có 2x55W=110W thôi cụ ơi.
Lăng téc kô tính.

Nếu có bộ đèn như của cụ (nhưng cả 4 thấu kính) cho 2009 là em chơi luôn. Về mua bóng Xenon+Balat xịn lắp vào là đủ dùng mà không cần nhiều đèn như hiện tại.
Bác Ngọc Phan thử vào trang này xem có đồ cho Ếch 2009 không nhé:
http://jdmautolights.com/headlights-escape-c-367_368_373.html?osCsid=84b07cea12406caef7fc8786cbb27fe6
Em thấy nhiều đèn lắm mà không biết loại nào vào loại nào ~X(
Em thấy cái ngày cũng đẹp, không biết có lắp được không
 
Chỉnh sửa cuối:

tung_ey

Xe tải
Biển số
OF-64108
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
412
Động cơ
441,520 Mã lực
Ngày cuối cùng của năm có 01 xe Ford Escape bị cháy, http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/12/xe-ford-escape-chay-2-vo-chong-bi-bong-nang/

Có lẽ tạm thời chắc em chỉ thay cái bóng, tạm hoãn lại những ý định về lắp thêm đèn cho sáng.

Các cụ cùng nghĩ xem cách thức phòng chống rủi ro cháy xe như thế nào bây giờ nhỉ? Đại ý em muốn các cụ chia sẻ là mình nên làm gì để rủi ro cháy xe đối với mình ở mức thấp nhất ạh? vd: kiểm tra xe thường xuyên, nhưng các cụ nhớ bảo kỹ cho em là kiểm tra chỗ nào nhé.:o)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Ngày cuối cùng của năm có 01 xe Ford Escape bị cháy, http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/12/xe-ford-escape-chay-2-vo-chong-bi-bong-nang/

Có lẽ tạm thời chắc em chỉ thay cái bóng, tạm hoãn lại những ý định về lắp thêm đèn cho sáng.

Các cụ cùng nghĩ xem cách thức phòng chống rủi ro cháy xe như thế nào bây giờ nhỉ? Đại ý em muốn các cụ chia sẻ là mình nên làm gì để rủi ro cháy xe đối với mình ở mức thấp nhất ạh? vd: kiểm tra xe thường xuyên, nhưng các cụ nhớ bảo kỹ cho em là kiểm tra chỗ nào nhé.:o)
Đọc ở đây cụ nè:

http://www.otofun.net/threads/312670-chay-xe-va-cach-phong-chong
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top