Hôm nay nhà cháu phải chạy vội ra Gara Trung Yên hỏi ông anh là chủ ở đó (ko phải chủ gara nào cũng biết về kỹ thuật nhé, ngay như lão VV cũng được nhiều anh em OF tin tưởng, và thường phán như đúng rồi, nhưng theo iem thì có chăng lão ấy biết về rửa xe) về các thứ dầu này thì ông ấy bảo chắc như đinh đóng cột là: chỉ thay dầu cầu, (cái này có vẻ chuẩn vì thường chỉ cần đi đường ngập nước sâu là đã nên thay dầu cầu) còn lại không thay cái gì hết, kiểm tra thiếu thì cho thêm! (cái này nghe theo kiểu thợ ngày xưa, xe mới bây giờ gần như ko hao dầu đến dưới mức Min, nếu hao quá thì phải tìm bệnh ->phải thay; với lại bổ sung thì ko đảm bảo cùng loại dầu & ngay cả khi cùng loại dầu thì dầu mới & cũ cũng khác nhau; & ...) nhà cháu cũng hoang mang nên chốt lại 01 câu: cái xe này em mua và em khoán cho anh đảm bảo toàn bộ về kỹ thuật, nếu vì những thứ anh bảo ko thay mà nó hỏng xe thì anh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đấy! ông ý bảo OK! các cụ ợ! sau đó ông ấy còn đá thêm 01 câu: Lúc nào xe lội nước mà chết máy thì đến đây anh thay dầu hộp số cho - lúc này thì mua cứ gọi là hàng chục lít mà xúc rửa hộp số nhé! (cái này thì gần đúng ... ở chổ ~ chục lít; Dầu số Es là loại được chỉ định rõ ràng, rất ít gara có; phải có thiết bị mới tuần hoàn để đưa các mạt kim loại bị mài mòn trong quá trình sd ra hết ...)
Thôi vậy là nhà cháu cũng yên tâm phần nào! Nhưng có điều kiện thì cứ nên thay dầu cầu và dầu hộp số cụ nhỉ? còn dầu trợ lực tay lái và dầu trợ lực phanh nhà cháu thấy các cụ ở đây nói thế nghe chừng cũng nguy hiểm lắm! thôi nhà cháu cũng chả giám thay chỉ giám ngó kiểm tra thôi ợ!
Thank các cụ rất nhiều, và xin chúc các cụ 01 chai!