Chạy 1,2 vạn mới thay thì hỏng thật. Chắc cụ định nói 1,2 nghìn km.
Dầu đặc thì lưu chuyển chậm, bôi trơn chậm hơn nên sau khi khởi động chờ 1 lúc máy nóng lên hãy vít ga.
Dầu đặc thì khó len vào các khe hở cơ khí hơn, nên tốc độ mài mòn tăng.
Dầu đặc hơn sẽ giải nhiệt kém hơn. Khả năng làm sạch cũng kém hơn....
Những điều trên là nguyên tắc chung, thực tế có 1 vài lần dùng dầu đặc hơn khuyến cáo cũng không thể hỏng ngay xe được, nên nếu dùng tiếp thì cụ nên tránh những điều kiện khắc nghiệt cho xe là được.