Xem qua clip lỗi này gọi là lỗi hỗn hợp; công an ko bao giờ họ làm biên bản ai đúng ai sai ( đúng sai sau này toà án quyết định);
E kinh nghiệm 10 năm làm lĩnh vực giao thông vận tải e chia sẻ cách làm việc như sau:
- Nguyên tắc công an: giữ cả 2 xe để cầm đằng chuôi, khi 2 phía chưa xuất viện hoặc chưa có biên bản hoà giải thì ko giải quyết, cho giù có camera đúng hay sai;
Có các phương án giải quyết như sau:
1. Nếu cảm thấy mình đúng kệ bà nó ( kể cả công an lẫn nạn nhân), xe bị giữ có khi 1-2 năm cũng chưa xong, vì bên va chạm chưa khỏi hoặc chưa điều trị xong mà ko có đơn hoà giải 2 bên; phương án này thường là 1 bên trên răng dươi cắt tút, 1 bên nạn nhân dơi vào tình trạng nặng sống thực vật, vì có đổ tiền nó cũng éo kí hoà giải nên kệ bà pháp luật sử lý, thiệt hại là xe ko biết bao giờ mới đc rút ra, có khi treo cả 10 năm;
2. Dù đúng hay sai, cảm thấy phía nạn nhân bị nhẹ có khả năng cứu đc phục hồi đc, thì xem tình trạng nặng hay nhẹ, sang thăm hỏi đền bù chi phí thuốc men bệnh viện, ví dụ tổng thiệt hại 100tr nếu mình sai mình thanh toán đủ, nếu nạn nhân sai mình nên hỗ trợ 50-80%; sau khi 2 bên đã thoả mãn nhu cầu đền bù, thoả thuận kí giấy hoà giải, lúc đó mời công an thụ lý vụ việc, làm việc 3 bên: mình, nạn nhân, công an, kí giấy tại đồn, và mất thêm cho công an 10-20tr để kết thúc hồ sơ; xong việc ra bãi lấy xe về là xong;
Quy trình giải quyết là vậy