Đọc được cái này trên mạng về nguyên nhân của " Vua Lật "
Khi xe vào cua, phải chịu ít nhiều lực ly tâm, tùy tốc độ và góc cua. Phần bánh bên lưng cua sẽ chịu lực dồn của trọng lượng xe nên cây nhún sẽ nhún xuống nhiều. Còn những bánh(những cây nhún)bên bụng cua lúc nầy thì sao? giản ra? Không! để trừ quy luật vật lý nầy, xe đã được lắp đặc hệ thống sway để GIẢM BỚT sự giản ra nhiều của các cây nhún bên phần bụng cua.
Không bàn tới các đời xe cao cấp có hệ thống sway bằng hơi, dầu được điều khiển bằng điện tử.
Bạn có biết, cây sắt nối từ chân phuột nhún bánh nầy sang bánh kia không? Cây đó gọi là sway bar, sway system gồm sway bars và sway links có nhiệm vụ dìu hệ hệ thống nhún của bánh đối diện cùng làm việc(cùng chịu ảnh hưởng).
Xe fortuner, 4runner có body cao nhưng hẹp, đây có thể là lý do hay có thể là hệ thống sway của dòng xe nầy làm việc không phù hợp với body cao hẹp của xe