Mit thì dòng 2.5 4D56 phát triển từ 2.3 lên. Dòng 3.2 4M4 phát triển từ 2.8 lên. Toy dòng KD-FTV 2.5 (2001) lại được cải tiến từ KD-FTV 3.0 (2000), như vậy có thể coi là cải lùi. Tại sao lại cải lùi vậy? Lý do là máy 3.0 không đạt chuẩn khí thải của Châu Âu, bị cấm lưu hành ở 1 số nơi nên phải giảm thể tích và công suất, để giảm tiêu thụ nhiên liệu, lúc đó bộ lọc mới lọc được khí thải đạt chuẩn. 2KD-FTV ra đời vì lý do đó chứ ban đầu nó không phải được TK để dành cho VN. Sau này ở TT Châu Á không bị ràng buộc về khí thải cao nên Toy Thailand phát triển thêm phiên bản high power (VNT) 142HP nhưng cũng chỉ hơn bản thường của Mit có mấy ngựa thôi (trong khi đó bản high power 2.5 của Mit hay của Nissan nó là 178 ngựa rồi). Rõ ràng đ/c diesel không phải là thế mạnh của Toy. 2DK-FTV với tỷ số nén cao 18.5:1, giới hạn vòng tua ở 4400 thì nó không thể thêm các thiết bị điện tử để tăng công suất như SFe nữa chứ không phải để vậy cho "bền" đâu ạ!