- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,252
- Động cơ
- 896,885 Mã lực
Nói câu đấy có sao đâu, vì khung gầm cái FT thực tế là giống xe tải còn gì!Nói câu cái tháo bánh luôn, mod thâm thù ghê, chắc đi FT
Chắc bị ở đâu đó thôi!
Nói câu đấy có sao đâu, vì khung gầm cái FT thực tế là giống xe tải còn gì!Nói câu cái tháo bánh luôn, mod thâm thù ghê, chắc đi FT
Nhưng cụ thể nó ngon ở chỗ nào thế cụ? ai cũng nói nó ngon mà bẩu chỉ ra ngon ở đâu lại cứ giấu? Đừng nói với em là nó ngon ở cái chỗ người ta bẩu thế nhéNó không ngon thì còn lâu mới bán được nhiều. :ar!
-Chả biết mấy con Phò tủn nó ntn chứ em chạy từ HN vào đến Huế thì trên đường nhựa còn vượt được nó chứ qua mấy cái đoạn đường xâu xấu hay đang làm thì nó là vua luôn, mấy con Highlander, CRV...nhất là mấy con suv, crossover của Đức vành to lốp mỏng thua hết.chắc vì thương hiệu thôi, chứ em thấy nhiều người đi rồi bảo tốn nhiên liệu và chông chênh lắm, hệ thống treo với phanh không tốt lắm thì phải. được cái máy xăng bốc. bán không bị mất giá nhiều
-Chạy pickup chỉ phù hợp với dân công trường dân dã thôi (đi tiếp khách thế qué nào được?), theo em thỉ nếu nhiều xèng thì mua suv cao cấp Anh, Đức, Nhật thiếu gì, còn ko thì cứ FT, PS, FE tùy đk mà chiến, riêng ở VN thì FT được ưa chuộng hơn. Chứ còn mua suv mà đòi nó ăn ít và vào cua như sedan, đi xe rẻ tiền mà cứ đòi em nó như hạng sang, chạy xe gầm cao mà đòi phóng nhanh cua gấp...thì hài quá!tặng cụ RAVA ly rượu, em cũng có em fof tủn này, xăng hơi tốn nhưng đc cái ngồi lênh khênh, đg xấu thì chạy pickup đã hơn cụ à
Tiếp tốt, xếp cũ iem có mec toàn để xó đi xe buýt, taxi, . . đi tiếp khách (mà suýt nữa vào nghị sỹ rồi đấy)-Chạy pickup chỉ phù hợp với dân công trường dân dã thôi (đi tiếp khách thế qué nào được?), theo em thỉ nếu nhiều xèng thì mua suv cao cấp Anh, Đức, Nhật thiếu gì, còn ko thì cứ FT, PS, FE tùy đk mà chiến, riêng ở VN thì FT được ưa chuộng hơn. Chứ còn mua suv mà đòi nó ăn ít và vào cua như sedan, đi xe rẻ tiền mà cứ đòi em nó như hạng sang, chạy xe gầm cao mà đòi phóng nhanh cua gấp...thì hài quá!
Máy xăng của FT hình như không bốc đâu ạ, đạp ga nó ì ì chứ không vọt lên mấy, máy dầu số sàn đi đường truờng em thấy khá hay có 100 ngựa nhưng leo dốc bình thường lắm, mà cũng chả cần quan tâm nó bao nhiêu ngựa, ít ngựa thì nó lại ăn ít được cái nọ mất cái kia. Như cái máy xe khách xe tải nó 12 chấm có tăng áp mà có cỡ 400 ngựa nhưng nó lăn lông lốc ngoài đường dăm bẩy năm vẫn phe phé trong khi xe con máy bé tí cũng hơn trăm ngựa nhưng đố chạy được bằng 1/2 như nó. Em dự là đời mới của con máy dầu cải tiến vì bị chê yếu quá nhưng họ chỉ thay mỗi cái tăng áp với chỉnh chọt thêm tí thôi, thế nên con đời mới có thêm cái mũi thở giống Hilux 3.0, em không hiểu sâu về máy móc vì hiểu cặn kẽ chỉ có thằng thiết kế ra cái máy là rõ nhất, nhưng nghĩ là áp suất làm việc thấp hơn thì máy nó sẽ bền hơn.chắc vì thương hiệu thôi, chứ em thấy nhiều người đi rồi bảo tốn nhiên liệu và chông chênh lắm, hệ thống treo với phanh không tốt lắm thì phải. được cái máy xăng bốc. bán không bị mất giá nhiều
Ngon ở chỗ máy xăng và AT.. Em đoán thế. Dân mình rất chuộng máy xăng và số AT. Số liệu thống kê cụ thể em đoan For máy xăng bán là chủ lực. nhất là khi thằng TOY ra thêm bản 1 cầu nữa.Nhưng cụ thể nó ngon ở chỗ nào thế cụ? ai cũng nói nó ngon mà bẩu chỉ ra ngon ở đâu lại cứ giấu? Đừng nói với em là nó ngon ở cái chỗ người ta bẩu thế nhé
-Chạy pickup chỉ phù hợp với dân công trường dân dã thôi (đi tiếp khách thế qué nào được?), theo em thỉ nếu nhiều xèng thì mua suv cao cấp Anh, Đức, Nhật thiếu gì, còn ko thì cứ FT, PS, FE tùy đk mà chiến, riêng ở VN thì FT được ưa chuộng hơn. Chứ còn mua suv mà đòi nó ăn ít và vào cua như sedan, đi xe rẻ tiền mà cứ đòi em nó như hạng sang, chạy xe gầm cao mà đòi phóng nhanh cua gấp...thì hài quá![/QUOTE
rất chuẩn, thế mới là người từng trải. m ịa, SUV công năng khác hẳn sedan, thế mà nhiều bà cô cứ kêu ồn hơn, xóc hơn, xấu hơn. Nhắc lại SUV là để đi đường xấu, uống khỏe, muốn uống ít thì máy dầu nhưng ồn cấm kêu. phải chịu thôi, Fot nó không áp dụng công nghệ điện tử này nọ để tăng công xuất như Fe, thế nên không hỏng vặt. mà máy sẽ bền hơn vì chạy gia tốc kém. mà dân mình vốn rất thích bền
Khi nào chứng kiến vẻ mặt thất hồn của bác chủ cái Carens mới sau khi vượt qua quãng đường bẩn dài chưa được 100 mét từ cao tốc HN-TN rẽ vào Ba Hàng (đường thì xấu thật-ổ gà do xe tải nặng đào lên, mặt rải đá răm nhưng nền đát sét,...) chắc nhiều người sẽ giảm bớt ý muốn bắt cái Fò Tủn này lên cao tốc chạy đua!rất chuẩn, thế mới là người từng trải. m ịa, SUV công năng khác hẳn sedan, thế mà nhiều bà cô cứ kêu ồn hơn, xóc hơn, xấu hơn. Nhắc lại SUV là để đi đường xấu, ...
Xin bác, bác có biết cái máy dầu này nó là thế hệ 2 của máy 3.0 không? Mà thế hệ 2 này dung tích và công suất giảm nhằm mục đích gì không ạ? Đi đường xấu nó xóc thì đúng rồi nhưng cái hay của FT đi đường đẹp nó cũng chả êm!rất chuẩn, thế mới là người từng trải. m ịa, SUV công năng khác hẳn sedan, thế mà nhiều bà cô cứ kêu ồn hơn, xóc hơn, xấu hơn. Nhắc lại SUV là để đi đường xấu, uống khỏe, muốn uống ít thì máy dầu nhưng ồn cấm kêu. phải chịu thôi, Fot nó không áp dụng công nghệ điện tử này nọ để tăng công xuất như Fe, thế nên không hỏng vặt. mà máy sẽ bền hơn vì chạy gia tốc kém. mà dân mình vốn rất thích bền
động cơ gì thì càng đơn giản, ít điện đóm lằng nhằng sẽ ít hỏng.Xin bác, bác có biết cái máy dầu này nó là thế hệ 2 của máy 3.0 không? Mà thế hệ 2 này dung tích và công suất giảm nhằm mục đích gì không ạ? Đi đường xấu nó xóc thì đúng rồi nhưng cái hay của FT đi đường đẹp nó cũng chả êm!
Và theo như bác nói thì cứ SUV là có nghĩa sẽ xóc và ồn?
năm ngoái đứa em em lấy 1 cái như thế máy móc còn khá ổn, gầm đi ít đến độ hầu như không xước nữa, không đâm va mà cũng chỉ loanh quanh 360 thôi.Em cũng thấy chán toy vì xe thì chả có gì mà em định mua con Altis 203 xem nó thế nào để trải nghiệm dưng mà họ quát dến tận 400T sau 11 năm chung sống.
Em quan điểm hơi khác, đi đường xấu nhiều lại thích máy dầu, tua thấp lại tải cao đi nó nhàn chứ chạy máy xăng cứ phải nhấp nhổm chân ga chán bỏ xừNgon ở chỗ máy xăng và AT.. Em đoán thế. Dân mình rất chuộng máy xăng và số AT. Số liệu thống kê cụ thể em đoan For máy xăng bán là chủ lực. nhất là khi thằng TOY ra thêm bản 1 cầu nữa.
Còn lại 2 cầu full time với vi sai sau nữa cũng là đáng tiền. Bọn SUV cấp thấp liên doanh ko có cái này.
Em chỉ không hài lòng về gầm bệ của em nó lắm.. Ko hiểu sao nó dựa trên khung gầm của Hilux mà chạy Hilux vẫn thấy chắc chắn hơn nhiều
-Thế theo bác thì thằng Toy nó ra bản D-4D 3.0 xong rồi ra bản 2.5 thì để làm gì, liệu nó có giống chú Mít ngoài cái máy 3.0 ra thì còn có cái máy 2.5 thậm chí còn có cái máy 2.4 đời ơ kìa nữa ko nhỉ? Còn nói xóc và ồn thì ko biết bác đã chạy Land 1 mình trên đường cao tốc bao giờ chưa nhỉ, con đấy nó còn là bố của FT đấy?Xin bác, bác có biết cái máy dầu này nó là thế hệ 2 của máy 3.0 không? Mà thế hệ 2 này dung tích và công suất giảm nhằm mục đích gì không ạ? Đi đường xấu nó xóc thì đúng rồi nhưng cái hay của FT đi đường đẹp nó cũng chả êm!
Và theo như bác nói thì cứ SUV là có nghĩa sẽ xóc và ồn?
Mit thì dòng 2.5 4D56 phát triển từ 2.3 lên. Dòng 3.2 4M4 phát triển từ 2.8 lên. Toy dòng KD-FTV 2.5 (2001) lại được cải tiến từ KD-FTV 3.0 (2000), như vậy có thể coi là cải lùi. Tại sao lại cải lùi vậy? Lý do là máy 3.0 không đạt chuẩn khí thải của Châu Âu, bị cấm lưu hành ở 1 số nơi nên phải giảm thể tích và công suất, để giảm tiêu thụ nhiên liệu, lúc đó bộ lọc mới lọc được khí thải đạt chuẩn. 2KD-FTV ra đời vì lý do đó chứ ban đầu nó không phải được TK để dành cho VN. Sau này ở TT Châu Á không bị ràng buộc về khí thải cao nên Toy Thailand phát triển thêm phiên bản high power (VNT) 142HP nhưng cũng chỉ hơn bản thường của Mit có mấy ngựa thôi (trong khi đó bản high power 2.5 của Mit hay của Nissan nó là 178 ngựa rồi). Rõ ràng đ/c diesel không phải là thế mạnh của Toy. 2DK-FTV với tỷ số nén cao 18.5:1, giới hạn vòng tua ở 4400 thì nó không thể thêm các thiết bị điện tử để tăng công suất như SFe nữa chứ không phải để vậy cho "bền" đâu ạ!-Thế theo bác thì thằng Toy nó ra bản D-4D 3.0 xong rồi ra bản 2.5 thì để làm gì, liệu nó có giống chú Mít ngoài cái máy 3.0 ra thì còn có cái máy 2.5 thậm chí còn có cái máy 2.4 đời ơ kìa nữa ko nhỉ? Còn nói xóc và ồn thì ko biết bác đã chạy Land 1 mình trên đường cao tốc bao giờ chưa nhỉ, con đấy nó còn là bố của FT đấy?
Kinh thưa chiên da, giảm dung tích xi lanh thôi mà không làm gì hơn thì chỉ giảm được công suất chứ giảm thế nào được chất độc hại trong khí thải, hay là chiên da cho là người châu Âu họ đo theo tổng gam chất thải sau mỗi giờ xe chạy để ra mấy cái Euro?...Lý do là máy 3.0 không đạt chuẩn khí thải của Châu Âu, bị cấm lưu hành ở 1 số nơi nên phải giảm thể tích và công suất, để giảm tiêu thụ nhiên liệu,...
Thưa cú vấn, đúng là như vậy đấy ạ. Không thì cú vấn có chiện gì hay hơn về việc cải lùi này?Kinh thưa chiên da, giảm dung tích xi lanh thôi mà không làm gì hơn thì chỉ giảm được công suất chứ giảm thế nào được chất độc hại trong khí thải, hay là chiên da cho là người châu Âu họ đo theo tổng gam chất thải sau mỗi giờ xe chạy để ra mấy cái Euro?
Còn hiển nhiên là bác Catrinh có lý khi nói là công suất thấp/dung tích xi lanh cao thì máy sẽ bền hơn chỉ trừ khi họ đưa vật liệu tiên tiến và bền hơn vào. Hiện nay công nghệ vật liệu tiến bộ không nhanh được bằng việc công suất/dung tích xi lanh tăng!
Nếu muốn nói về hệ số nén trong động cơ diesel thì ô tô còn kém rất xa so với máy tầu thuỷ, nhưng áp dụng được hay không còn phụ thuộc vào giá thành (và đánh đổi lấy độ bền nữa)!